Kinh nghiệm Livestream quảng cáo bạn không thể bỏ qua

Như các bạn đã biết, việc Livestream quảng cáo là hình thức bán hàng online bằng hình thức giới thiệu sản phẩm bằng cách trực tiếp nói chuyện với người mua qua các trang mạng xã hội có thể kể đến Facebook. Với hình thức này, những người bán hàng có thể phần nào đó góp phần nào đó thu hút người xem và tăng được doanh thu của mình. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất, các bạn phải có những kinh nghiệm livestream quảng cáo mới có thể đem lại kết quả tốt nhất trong công việc. Vậy kinh nghiệm Livestream đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Xem thêm: Thông tin về Livestream quảng cáo

Thông tim về Livestream quảng cáo bạn cần biết: 

kinh nghiệm livestream quảng cáo

Livestream được hiểu là gì? 

Livestream có nghĩa là bạn “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra lúc bấy giờ (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,… ) cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp.
Khi livestream bạn phải dùng ứng dụng có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp qua Internet và nó cần phải có máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình.

Livestream quảng cáo được hiểu như thế nào?

Quảng cáo livestream là hình thức quảng cáo được tài trợ cho các livestream đang phát trực tiếp. Mục đích tiếp cận nhiều người xem, cải thiện lượt view và tăng đơn hàng. Với những livestream quảng cáo tài trợ được phép target các tệp khách hàng mục tiêu khác nhau.
Có thể hiểu, việc Livestream quảng cáo cũng giống như hình thức Livestream bình thường khác nhưng khác ở việc quảng cáo mang hình thức kinh doanh, thương mại nhiều hơn. Qua việc Livestream đó, bạn có thể tiếp cận được với khách hàng, các bạn có thể đem sản phẩm của mình tới khách hàng gần hơn. Giống như việc họ có thể thỏa thích mua bán, lựa chọn sản phẩm mà mình thích một cách trực tiếp giống như đi shopping nhưng chỉ cần qua màn hình nhỏ các bạn có thể đặt là “chốt đơn” như thường.

Để có thể tiếp nhận được kinh nghiệm về việc Livestream quảng cáo, bạn phải hiểu được những lợi ích khi các bạn sử dụng Livestream:

dịch vụ livestream

Dễ dàng giới thiệu sản phẩm

Để quảng bá sản phẩm rộng rãi, nhiều người thường chỉnh sửa hình ảnh dẫn đến sự thiếu tin tưởng của khách hàng thì việc livestream sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể tương tác với khách hàng.

Khả năng tiếp cận cao

Như các bạn đã biết, khi bất cứ ai tiến hành livestream thì bạn bè của họ đều nhận được thông báo. Hoặc nếu bạn muốn tiến hành trên fanpage, những ai đã nhấn thích page đều biết được điều này. Do vậy, đây là cách quảng cáo sản phẩm rất tốt vì nó tiếp cận đến mức tối đa các khách hàng mục tiêu. Bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào nhưng hiệu quả lại vượt mức mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là làm sao để thu hút càng nhiều người xem livestream càng tốt.
Quả thực, với thời đại công nghệ phát triển chóng mặt như thời này thì việc quảng cáo sản phẩm bằng hình thức Livestream được xem là hình thức hiện đại và tiên tiến giúp cho người mua cũng nhàn hơn trong việc mua hàng và người bán cũng “dễ thở” hơn và có lượng khách tốt hơn so với hình thức mua bán thông thường.

Hình thức đơn giản, nhanh gọn nhưng hiệu quả cao:

Đây được đánh giá là hình thức bán hàng hiện đại bởi với thời đại phát triển nhanh chóng như bây giờ thì việc sử dụng các trang mạng xã hội để mua bán có thể đánh giá là hình thức hiện đại mà nhiều người muốn hướng tới. Giả dụ như trong tiết trời nắng nóng như hiện tại, chỉ cần ở nhà bật máy lạnh lên và thực hiện việc “bán hàng” một cách dễ dàng bằng cách giới thiệu sản phẩm của mình một cách lôi cuốn, cuốn hút người xem thì chắc hẳn cũng phần nào đó kéo được người xem.
Thực hiện việc quảng cáo sản phẩm bằng hình thức Livestream thì họ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hàng hóa với nhiều hàng khác nhau. Họ có thể dễ dàng lựa chọn hàng hóa hơn.

Những điều kiện nào là điều kiện “cần” để có thể quảng cáo sản phẩm bằng cách Livestream?

kinh nghiệm livestream
Để chạy quảng cáo livestream thì các bạn cũng cần những điều kiện sau:
– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
– Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh

Tích xanh Facebook là gì?

Dấu tick xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng
  • Họ có thể được giả mạo trên Facebook, tick xanh nhằm phân biệt thật-giả

Tích xanh Facebook có tác dụng gì? 

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và Fanpage của bạn.
Do quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ nên Facebook quyết định cấp tích xanh xem để cho người dùng biết được đây là Fanpage, tài khoản chính chủ.
Facebook sẽ xóa bỏ những tài khoản giả mạo. Tuy nhiên chỉ cần tồn tại 1 ngày thì những tài khoản giả mạo này vẫn có thời gian để đi lừa đảo rồi.
Tích xanh không phải là một thứ giúp Fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay một thứ gì đó đặc biệt hơn, mà nó chỉ đơn giản là một sự xác nhận của Facebook dành cho bạn giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản, Fanpage chính thức.
Tuy nhiên xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì Fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:

  • Ít bị chết Fanpage (hầu như là không chết nếu như bạn vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
  • Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
  • Hạn chế được việc người khác giả mạo Fanpage và report ngược lại bạn.

Cần những điều kiện gì để có thể được cấp tích xanh Facebook? 

Facebook họ cũng đã tuyên bố là không phải ai cũng có thể làm tích xanh này, họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau đây:

  • Các thương hiệu thời trang, thể thao, thực phẩm,…
  • Tổ chức truyền thông: báo chí, đài truyền hình,…
  • Nhân vật của công chúng: ca sĩ, diễn viên, phóng viên,…

Tuy nhiên, không phải 100% tất cả những người thuộc nhóm đối tượng trên sẽ được cấp tích xanh.
Ví dụ như: Ở Việt Nam có hàng nghìn thương hiệu về thời trang nhưng không phải thương hiệu, nhãn hàng nào cũng được Facebook cấp tích xanh.
Điều kiện để Facebook họ cấp tích xanh cho bạn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như:

  • Fanpage hoặc tài khoản của bạn có đầy đủ thông tin.
  • Chưa từng bị vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.
  • Có độ “trust” tức là có người follow, có đánh giá và có sự tương tác như một người dùng, một tổ chức hoạt động thực sự.

Facebook họ không nói chính xác và cụ thể những điều kiện họ sẽ duyệt tích xanh cho bạn, vì bản chất là Facebook không muốn cấp đại trà và nếu bạn muốn có tích xanh thì cứ việc đăng ký yêu cầu Facebook cấp là được.
Xem thêm: Những thông tin cụ thể về điều kiện tích xanh trên Facebook

Kinh nghiệm để các bạn Livestream quảng cáo có được nhiều lượt xem nhất – Những điều bạn không thể bỏ qua!

Về việc chuẩn bị, các bạn cần lưu ý với công tác chuẩn bị phải thật đầy đủ và kĩ càng để việc Livestream được diễn ra thuận lợi: 

livestream quảng cáo

Để có thể có một buổi livestream được như ý muốn và tổng hợp những kinh nghiệm livestream quảng cáo của chúng tôi, có một số lời khuyên dành cho các bạn như sau:

Thời gian livestream thích hợp

Việc thực hiện livestream đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi post bài lên FB đúng không?
Với livestream cũng vậy. Quy tắc để xác định thời điểm livestream là: phụ thuộc vào đối tượng mà buổi livestream hướng tới.
Ví dụ: với học sinh, sinh viên thì nên livestream vào 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì 15h-16h hay 20-21h tối.
Lưu ý là nên thông báo cho khách hàng trước  ít nhất 1 ngày để người xem chuẩn bị và tạo thói quen xem live.

Đối với người trực tiếp Livestream

Trước khi bắt đầu livestream, bạn thuộc lòng quy tắc sau: Năm phút kêu gọi live, share một lần. Vì người vào, ra khác nhau, ít ai ngồi theo dõi buổi livestream từ đầu đến cuối cả.
Bạn có thể đứng, ngồi hay nằm livestream cũng được. Chỉ lưu ý là nên chuẩn bị background đằng sau cho gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có thể nên chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh… liên quan tới sản phẩm định bán.

Người hỗ trợ livestream

Còn với người hỗ trợ thì sao? Dưới đây là một vài đầu việc mà người hỗ trợ livestream cần chuẩn bị:

  • Tham gia vào nhiều group để share video livestream.
  • Đẩy follow nhiều từ trước khi bắt đầu livestream, để khi live là có đông người xem.
  • Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Người ta gọi là ma trận bắt khách hàng.
  • Thường xuyên “la liếm” đối thủ, học những cái hay, kĩ thuật từ đối thủ.
  • Lên kịch bản, nội dụng livestream cho cả tháng, mỗi lần live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn.

Những điều các bạn cần chú ý tới trong quá trình Livestream là gì? 

Từ những kinh nghiệm Livestream quảng cáo của chúng tôi, các bạn cần phải chú ý trong quá trình Livestream rằng: các bạn cần phải tìm hiểu qua những điều cần thiết để chạy ads livestream hiệu quả nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ khai thác tốt lượng khách hàng mà livestream tiếp cận được
livestream
Khi đó, các bạn cần quan tâm đến những điều sau:
– Kết nối internet ổn định: Đang live, đang quảng cáo mà bị văng là phải làm lại từ đầu, mất view, gián đoạn, cực lắm
– Chuẩn bị tốt kịch bản: Quảng cáo giúp tăng tiếp cận người xem cho livestream, nhưng bạn cần kịch bản tốt để giữ người dùng ở lại xem livestream của bạn
– Chuẩn bị view đẹp: View chính là khoản không gian phía sau màn hình livestream. View cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và thích mắt
– Kỹ năng livestream: Đây là kỹ năng quan trọng, tức bạn phải nói chuyện một cách tự nhiên, làm người xem thích nghe bạn nói. Khi đó, cơ hội thành công sẽ được cải thiện đáng kể
– Kêu gọi mọi người chia sẻ livestream: Bạn đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, mà hay dành 1 chút thời gian để kêu gọi mọi ngời chia sẻ livestream. Điều này về lâu về dài sẽ giúp tạo cho người dùng thói quen xem stream của bạn
Xem thêm: Để thể tăng tương tác kéo lượt người xem trong Livestream, các bạn cần lưu ý những “thủ thuật” nào?
Trên đây là tổng hợp những điều kiện và kinh nghiệm Livestream quảng cáo dành cho bạn. Hãy thường xuyên cập nhật bài viết của chúng tôi để có những thông tin tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.