Có nên sản xuất phim giới thiệu sản phẩm hay không? Những điều cần biết

  • Bạn có một sản phẩm mới cần giới thiệu ra thị trường? Nên chọn chiến lược nào để quảng bá?
  • Làm sao để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình vì thị trường đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh?
  • Sản phẩm của bạn vừa được bổ sung tính năng mới? Làm sao để khách hàng biết đến và sử dụng?
  • Làm thế nào tăng tỷ lệ chốt sale khi bán hàng online  hay sản phẩm của bạn quá mới?

Tiếp thị nội dung, đơn vị sản xuất phim giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện một video ngắn nhưng giới thiệu đầy đủ mục đích quảng cáo sản phẩm của bạn tốt nhất của bạn tới khách hàng.

Phim giới thiệu sản phẩm là gì? Sản xuất phim giới thiệu sản phẩm mang lại giá trị như thế nào cho doanh nghiệp của bạn?

  • Phim giới thiệu sản phẩm là gì?

Nói một cách đơn giản thì  phim giới thiệu sản phẩm chính là những video nhằm giới thiệu, hướng dẫn sử dụng và đưa ra những đánh giá về sản phẩm cụ thể nào đó.

  • Vì sao hiện nay các video giới thiệu sản phẩm rất phổ biến?

Công nghệ thông tin ngày càng được áp dụng sâu rộng khiến việc tham khảo và đặt mua hàng hóa trên Internet đang dần trở thành thói quen tiêu dùng của người Việt. So với việc chỉ nhìn một bức ảnh sản phẩm vô hồn thì việc được nghe đánh giá, trải nghiệm thực tế sẽ thu hút và làm cho khách hàng tin tưởng hơn.

  • Video giới thiệu sản phẩm mang lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp của bạn

Đầu tiên, một video giới thiệu sản phẩm được đầu tư sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi , tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và ra đơn hàng thuận lợi. Quay video giới thiệu sản phẩm là công cụ quảng bá sản phẩm một cách nhanh chóng nhất đến người dùng.
Bởi nó có thể hoạt động được trên hầu hết các nền tảng phổ biến IOS, Android,… và lan truyền được qua mạng xã hội như Blog, Facebook, Twitter, Youtube,… So với tiếp cận thông tin bằng poster, brochure hay bài viết quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm mang lại cho người xem nhiều trải nghiệm chân thực với sản phẩm, làm khách hàng đặt niềm tin với sản phẩm. Video giới thiệu sản phẩm chất lượng, độc đáo mang đến cho người xem những ấn tượng chuyên nghiệp và hiện đại về doanh nghiệp của bạn.

Bạn sản xuất phim giới thiệu sản phẩm cũng nhiều lắm mà sao lại chẳng được hiệu quả như mong muốn?

Đầu tiên cần hiểu rằng một video giới thiệu sản phẩm được đón nhận phải là một video cung cấp được những thông tin mà người xem tìm kiếm. Nếu một người đã không biết về sản phẩm xem xong video của bạn còn mơ hồ hơn thì đó thực sự là thảm họa.
phim giới thiệu sản phẩm
 
Khi sản xuất phim giới thiệu sản phẩm của bạn có nội dung tốt nhưng cách truyền tải gây nhàm chán, dài dòng thì người xem cũng không đủ kiên nhẫn lắng nghe mà tàn nhẫn lướt qua đấy. Chắc chắn bạn không thể biết được rằng sau mỗi chi tiết (ánh sáng, vị trí đặt sản phẩm, thứ tự trình chiếu…)  để thành một video hoàn hảo đều là cả “bầu trời” sắp đặt, nhưng đằng sau đó là những đêm các anh em trong team truyền thông phải suy nghĩ đến“bạc đầu”.

3 Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sản xuất phim giới thiệu sản phẩm

1. Ra mắt, giới thiệu sản phẩm

Việc ra mắt một sản phẩm mới chưa từng có mặt trên thị trường, khách hàng chưa từng biết đến sự tồn tại của nó đòi hỏi nhà cung cấp phải thực hiện một số hoạt động marketing nhằm thông báo về sự xuất hiện của sản phẩm.
Sản xuất phim giới thiệu sản phẩm là cách rất tốt để marketing trước khi chính thức tung sản phẩm ra thị trường. Chỉ với 2,3 phút ngắn ngủi nhưng đã có thể nhanh chóng truyền tải nội dung sản phẩm cũng như thông điệp mà doanh nghiệp muốn khách hàng của mình hướng đến một cách sâu sắc nhất.
Thay vì thực hiện các hoạt động quảng bá truyền thống thì video quảng cáo giúp sản phẩm tiếp cận rộng rãi đến nhiều đối tượng tạo nên được sự khác biệt, độc đáo nhưng vẫn cung cấp các thông tin như: tên, chức năng, thành phần, phương thức hoạt động, lợi ích, chất lượng…. đầy đủ nhất đến khách hàng.
Quan trọng hơn hết, phim giới thiệu sản phẩm cũng là một hình thức thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng. Nếu được đầu tư kĩ lưỡng với nội dung rõ ràng, đáng tin cậy và chân thực thì sẽ lôi kéo được một lượng lớn khách hàng chủ động tìm kiếm thêm thông tin của sản phẩm, thương hiệu ngay cả khi sản phẩm chưa được tung ra thị trường. Thực tế cho thấy, 65% người xem video đã truy cập trang web của nhà cung cấp sau khi xem video quảng cáo sản phẩm.

2. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tính năng mới của sản phẩm

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, để cạnh tranh chiếm được ưu thế trên thị trường cũng như phát triển thêm tính năng nổi trội cho sản phẩm mà nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra vố vốn khổng lồ để đầu tư, phát triển sản phẩm của mình.
Hệ quả của quá trình này là nhiều sản phẩm mới ra đời, sản phẩm được cải tiến với cách sử dụng và phương thức hoạt động khá mới mẻ đối với người tiêu dùng, vì thế chưa được ưa chuộng và mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Đối với trường hợp này, phim giới thiệu sản phẩm được xem là một “vị cứu tinh”, một công cụ hữu ích để hướng dẫn người tiêu dùng, đưa sản phẩm đến gần hơn với họ. Phim càng được đầu tư công phu về mặt kĩ thuật, hình ảnh hay nội dung thì càng dễ tiếp cận khách hàng hơn. Từ đó, tăng mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp trước các đối thủ trong cùng một phân khúc thị trường.

3. Thúc đẩy bán hàng hay nhận diện thương hiệu

Thống kê chỉ ra rằng có tới 73% khách hàng cho rằng họ có thể đưa ra quyết định mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm đó, con số này đã chứng minh việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm thực sự mang lại hiệu quả khác biệt.
Một phim giới thiệu sản phẩm thành công có khả năng đọng lại trong tâm trí người xem, được lan truyền rộng rãi, chia sẻ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng và đối tác. Từ đó làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số, thu được nhiều lợi nhuận mà đây là mục đích chính của mỗi doanh nghiệp khi có mặt trên thị trường.
Để thực hiện một video giới thiệu sản phẩm không hề dễ, đòi hỏi người lên ý tưởng phải có sự nhạy bén trong làn sóng xu hướng đang ngày một thay đổi của xã hội, phải dung hòa được ý tưởng mới lạ, sáng tạo và hiểu rõ về sản phẩm để làm nổi bật những giá trị của doanh nghiệp, truyền tải thông điệp một cách ấn tượng đặc biệt đến khách hàng, đối tác.
Đây chính là yêu cầu cũng như mong muốn của mỗi doanh nghiệp trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Khi người tiêu dùng đã nhận biết được thương hiệu rồi thì việc định vị thương hiệu, gia tăng mức độ tin tưởng, gắn bó lâu dài với người tiêu dùng sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

Sai lầm cần tránh để sản xuất phim giới thiệu sản phẩm thành công

làm video giới thiệu sản phẩm
Theo thống kê của Youtube, mỗi ngày, có hàng tỉ lượt xem trực tuyến trên Youtube, 300 giờ video được tải lên Youtube mỗi phút. Cho nên, không chỉ các doanh nghiệp sử dụng video để quảng bá sản phẩm của mình mà người tiêu dùng cũng ngày càng phụ thuộc vào video trong quá trình tìm hiểu sản phẩm của mình.
Tâm lý khách hàng luôn là họ thích nghe nhìn hơn là đọc. Có rất nhiều video đã dồn nhiều tâm huyết để làm một video marketing hoàn hảo. Nhưng  nếu đã đầu tư nhiều mà video của bạn vẫn thu hút ít người xem thì sao. Rất có thể bạn đã mắc một số sai lầm sau đây:

Lựa chọn sai nhà sản xuất video giới thiệu sản phẩm

Khách hàng ngày càng quan trọng chất lượng video khi xem và đánh đồng nó với chất lượng doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thuê đơn vị marketing cho sản phẩm của bạn mà họ không hiểu gì về thị trường sản phẩm đó thì thật là tai hại. Bạn hãy đặt thật nhiều câu hỏi và tìm hiểu kỹ về đơn vị mình định chọn để hợp tác nhé.

Xác định sai đối tượng  target khách hàng mục tiêu

Video của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định mà không lan man quá rộng trong mạng lưới khách hàng. Mỗi người có nhu cầu khác nhau và bạn cần xác định nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu cao sử dụng sản phẩm của mình. Nên nhớ, khi bạn cố gắng nói chuyện với tất cả mọi người thì có thể bạn sẽ không nói chuyện được với ai hết.

Quá nôn nóng đạt được kết quả ngay tức thì

Bất kỳ sự mất kiên nhẫn nào đều không mang lại kết quả tốt. Sức mạnh lan truyền của video marketing cũng vậy. Nó cần có thời gian để mọi người thẩm thấu và hiểu về sản phẩm trong đó.

Thất bại trong việc Seo video

Không chỉ đưa video lên Youtube là đủ. Cần phải có chiến dịch và kỹ thuật để đẩy video lên top tìm kiếm thì video của bạn mới được nhiều người biết đến. Video hay thôi chưa đủ bạn cần nắm rõ được kĩ thuật để giúp video mình lên top để mọi người biết đến video của bạn mới có thêm nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng.

Quên đưa ra lời kêu gọi hành động trong video

Nếu video của bạn thiếu các cụm từ như: “Hãy liên hệ ngay với chúng tôi”, “Hãy ghé thăm trang web của chúng tôi”,…thì khán giả sẽ không cảm thấy độ khẩn trương, dồn dập, gấp gáp cần thực hiện ngay sau khi xem video, khiến video của bạn trở nên nhạt và nhàm chán.

Sản xuất phim giới thiệu sản phẩm quá dài

Ngắn gọn, xúc tích, thu hút là những gì mà người xem muốn hướng tới. Nếu video quá dài, người xem sẽ cảm thấy không kiên nhẫn, thông thường sau 10s họ sẽ thoát ra nếu video không đủ độ kết nối với họ.

Sản xuất phim giới thiệu sản phẩm chỉ để có một video

Nếu video của bạn không xây dựng được thương hiệu với khách hàng thì video đó thực sự có vấn đề. Nếu họ không thể nhớ tên công ty họ thì video của bạn thật sự thất bại. Hãy tạo kế hoạch cho video sản phẩm như các chiến dịch marketing khác, cần có mục đích kinh doanh rõ ràng cho mỗi video. Bằng cách nội dung tốt và cho nó một nội dung chia sẻ social video chất lượng.

Tiepthinoidung – đơn vị không thể bỏ lỡ khi lựa chọn sản xuất phim giới thiệu sản phẩm

Kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sản xuất phim giới thiệu sản phẩm

  •         Là đơn vị truyền thông uy tín hàng đầu miền Bắc, đã có kinh nghiệm 10 năm trong sản xuất tvc quảng cáo, phim doanh nghiệp, viral video. Bên cạnh đó, sản xuất phim giới thiệu sản phẩm cũng là lợi thế của hãng.
  •         Chúng tôi đã hợp tác với trên 200 nhãn hàng trong và quốc tế, cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, làm hài lòng rất nhiều khách hàng.

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chuyên môn cao

  •         Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí với chi phí hợp lý
  •         Ekip sản xuất, đạo diễn nổi tiếng trong và ngoài nước
  •         Xử lý hậu kỳ chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm quý báu cùng với những nỗ lực sáng tạo không ngừng

Nhiều năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm truyền thông chất lượng. Trên chặng đường ấy, chúng tôi đã sở hữu những kinh nghiệm hết sức quý báu, chuyên làm phim giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp:

  •         Sản phẩm hấp dẫn đến từng đường nét, làm hài lòng mọi khách hàng
  •         Định vị thương hiệu ấn tượng
  •         cung cấp dịch vụ quay phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam chất lượng
  •         Có thể cung cấp trọn gói dịch vụ, từ sáng tạo nội dung kịch bản, sản xuất đúng tiến độ…
  •         Hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo

Trang thiết bị hiện đại

  •         Hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế
  •       Khả năng truyền tài hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động, màu sắc ấn tượng,…
  •         Có thể thêm lời bình, mô tả về tính năng, công dụng của sản phẩm.

Quy trình sản xuất phim giới thiệu sản phẩm

Chúng tôi lựa chọn cách thức sản xuất video giới thiệu sản phẩm tối giản nhất nhằm đơn giản hóa quá trình làm phim đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Dù vậy, vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết của một sản phẩm cần có.
Quý khách hàng muốn tìm hiểu và hợp tác với chúng tôi, chỉ việc thực hiện một số bước sau đây:

  •         Liên hệ phòng khách hàng, yêu cầu tư vấn dịch vụ
  •         Cung cấp các thông tin cần thiết
  •         Hỗ trợ xây dựng kịch bản hợp lý
  •         Tiến hành sản xuất video giới thiệu/quảng cáo sản phẩm
  •         Bàn giao và nhận sản phẩm cuối cùng ( sau khi khách hàng đồng ý xuất file)
  •         Thanh toán hợp đồng.

Với phương châm sáng tạo không ngừng, cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng, hiệu quả cao.

Các dịch vụ của Tiepthinoidung đang cung cấp

sản xuất phim giới thiệu sản phẩm

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bộ phim giới thiệu doanh nghiệp, công ty cung cấp các gói dịch vụ sản xuất phim chuyên nghiệp. Dịch vụ làm video đa dạng để bạn có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp. Cụ thể:

  • Sản xuất phim giới thiệu, phim doanh nghiệp, phim tự giới thiệu
  • Sản xuất TVC quảng cáo, phim quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ
  • Lên ý tưởng và dựng phim viral video
  • Dựng phim SITCOM theo kịch bản có sẵn hoặc trọn gói
  • Làm phim phóng sự
  • Dịch vụ dựng video hướng dẫn sử dụng dịch vụ, sản phẩm…
  • Quay phim sự kiện, hội nghị, hội thảo, party…

Đến với dịch vụ sản xuất phim giới thiệu sản phẩm của Tiepthinoidung bạn không chỉ nhận được sản phẩm chất – nhất, mà còn được phục vụ tận tình, tận tâm.
Xem thêm:
Sản xuất phim tài liệu doanh nghiệp
Dịch vụ booking tvc quảng cáo tại hải phòng
Các yếu tố quyết định video marketing trở nên viral

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *