Cách bạn xây dựng chiến lược Content thu hút của mình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì khách hàng của bạn đã yêu cầu, thông tin bạn tìm hiểu về những thách thức họ đang gặp phải, ngành nghề bạn đang làm việc và thời gian bạn có thể dành cho chiến lược.
Mẫu chiến lược này có tất cả các yếu tố bạn sẽ cần để bắt đầu nghiên cứu và viết chiến lược nội dung. Nó cũng được cấu trúc để giúp bạn lập kế hoạch nội dung cho các dự án của mình.
Là một chiến lược gia, bạn sẽ tìm thấy các phần bạn muốn bỏ qua và các phần bạn muốn mở rộng. Thật tuyệt vời. Bởi vì mỗi chiến lược là duy nhất với từng tình huống, hãy lấy những gì bạn có thể sử dụng và sau đó làm cho mẫu của riêng bạn.
Ngoài ra, bạn sẽ không thấy nhiều biểu đồ và bảng trong các ví dụ; đó là bởi vì chúng tôi đang làm việc với một khách hàng giả định. Hãy nhớ rằng dữ liệu có thể giúp bạn tập trung vào dự án của mình, vì vậy đừng quên minh họa chiến lược của bạn và bao gồm số liệu thống kê thực tế khi thích hợp.
Mẫu này được chia thành các phần sau:

  • Giới thiệu. Phần này cung cấp cho bạn ý tưởng về loại nghiên cứu nào bạn sẽ thực hiện để tìm ra chiến lược nội dung bắt đầu từ đâu.
  • Mở đầu. Bắt đầu với một chiến lược cốt lõi.
  • Phần 1: Nội dung Onsite. Áp dụng chiến lược cốt lõi của bạn cho kênh này.
  • Phần 2: Blog. Những gì bạn cần biết để bao gồm một blog trong chiến lược của bạn
  • Phần 3: Nội dung Offsite. Chiến lược cốt lõi của bạn ảnh hưởng đến các kênh Offsite như thế nào
  • Phần 4: Quản trị (quản lý các bước thực hiện theo chiến lược). Tạo các quy tắc và tài liệu sẽ giúp chiến lược của bạn thành công.
  • Phần 5: Quy trình làm việc Hãy chắc chắn rằng bạn có tất cả nguồn lực nhân sự phù hợp ở tất cả các vị trí phù hợp để thực hiện hiệu quả chiến lược của bạn.
  • Phần kết. Bắt đầu đưa chiến lược đó vào hành động và làm thế nào để đo lường thành công.

Giới thiệu

Đây là nơi bạn tập hợp tất cả các nghiên cứu của mình để xác định điểm bắt đầu cho chiến lược nội dung của bạn. Đó là giai đoạn khám phá và là một phần của chiến lược nơi bạn đưa tất cả các giả định cơ bản lên bản thảo.
Ngày xửa ngày xưa hay lúc ban đầu của một thương hiệu. Thương hiệu có một số nội dung mà câu chuyện này được xây dựng (trong trường hợp đó chúng tôi sẽ sử dụng phần này để mô tả và đánh giá các tài sản đó) hoặc thương hiệu mới được tạo hoặc bắt đầu lại (trong trường hợp đó chúng tôi sẽ mô tả và đánh giá tài sản của người khác thương hiệu có liên quan hoặc chúng ta có thể học hỏi từ họ).

Nội dung

Để thiết lập giai đoạn và đảm bảo rằng bạn và những người ra quyết định mà bạn đang làm việc ở trên cùng một trang, hãy mô tả như sau:

  • Thương hiệu: Thương hiệu hiện tại được nhìn nhận như thế nào? Đề xuất giá trị cụ thể của nó là gì? Điều gì đang và sẽ không tốt với Content hiện tại của thương hiệu?
  • Mục tiêu: Thương hiệu muốn đến đâu? Bắt đầu suy nghĩ về cách nội dung có thể và không thể giúp đạt được những mục tiêu đó. Ví dụ: nếu thương hiệu muốn thâm nhập vào thị trường Trung Quốc và kiếm được 10 triệu đô la doanh thu trong năm tới, nội dung (bằng tiếng Trung Quốc) có thể giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ. Nội dung không thể (trực tiếp) giúp bạn đảm bảo rằng nhà phân phối mới đang phân phối các bộ phận đúng hạn
  • Cài đặt: Thương hiệu chỉ hoạt động trực tuyến hay có vị trí thực tế không? Làm thế nào điều này ảnh hưởng đến cơ hội nội dung và thực hiện? Đánh giá các kênh mà thương hiệu đang sử dụng và các kênh mà nó sẽ được sử dụ Đây là nơi bạn cũng mô tả đối tượng hiện tại và đối tượng mục tiêu.
  • Đối thủ cạnh tranh: Ai có thương hiệu được xác định là đối thủ cạnh tranh? Bạn thấy ai là đối thủ cạnh tranh? Đưa ra một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về những gì họ đang làm tốt và kém.

Lưu ý rằng vì phần còn lại của chiến lược của bạn được xây dựng từ đây, bạn có thể muốn xem lại các giả định bắt đầu này trước khi bạn quá đầu tư vào việc tiếp theo. Mặc dù bạn có thể làm việc nội bộ, đôi khi thật hữu ích khi nghĩ đến những người ra quyết định, người sẽ có tiếng nói cuối cùng về việc thực hiện chiến lược của bạn với tư cách là khách hàng. Điều này cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy các quy trình hơn từ bên ngoài để bạn có thể có được bức tranh tốt hơn về các vấn đề và cơ hội.

Nghiên cứu cơ bản

Để thực sự hiểu công ty bắt đầu từ đâu, nghiên cứu của bạn có thể liên quan đến bất kỳ điều nào sau đây:

  • Personas. các đối tượng mục tiêu là ai? Nhu cầu của họ là gì và điều gì thúc đẩy họ? Nếu chúng không tồn tại, bạn có thể muốn tạo một số.
  • Phỏng vấn các bên liên quan. Những cuộc phỏng vấn này có thể cho bạn biết về tất cả mọi thứ, từ quy trình nội bộ và rào cản đến câu hỏi của khách hàng nhưng lại ngại hỏi Đào sâu và tiếp tục hỏi “tại sao?” để có được thông tin tốt nhất.
  • Kiểm kê nội dung. Đây là một đánh giá định lượng của nội dung bạn đã có. Hiện tại nội dung tồn tại ở đâu? Có Bao nhiêu nội dung? Thu thập dữ liệu về URL, Metadata, liên kết, tác giả, ngày cập nhật lần cuối, từ khóa mục tiêu, v.v.
  • Kiểm toán Content. Sử dụng đánh giá định tính này như một cơ hội để đánh giá mọi thứ bạn tìm thấy trong kho nội dung. Nội dung có tốt không? Có thể truy cập và có thương hiệu? Liệu nó có đáp ứng nhu cầu của khán giả? Điều gì nhận được lưu lượng truy cập nhiều nhất (và ít nhất)? Làm thế nào để thấy tỷ lệ thoát và thời gian trên trang? Chia sẻ mạng xã hội mạnh hay yếu? Nếu đó là nội dung có nghĩa là chuyển đổi, thì nó có phải là chuyển đổi không? Xem những loại xu hướng nổi lên về nội dung hoạt động tốt và kém.
  • Content Gap: Phân tích khoảng trống/lỗ hổng. Bây giờ hãy tìm nơi thiếu nội dung. Có loại trang nào nên có nội dung nhưng không có? Và có những chủ đề nên được đề cập và không?
  • Phân tích cạnh tranh. Bây giờ hãy quay lại và làm nhiều nhất có thể cho các đối thủ của thương hiệu

Công cụ

Có rất nhiều công cụ tuyệt vời có sẵn, vì vậy hãy xem danh sách này chỉ là điểm khởi đầu:

  • Phân tích. Google Analytics và Moz Analytics có thể giúp bạn xác định các trang đích hàng đầu và tập trung nỗ lực của bạn vào những nơi có lưu lượng truy cập nhiều nhất
  • Inventories (Kiểm kê). Screaming Frog giúp bạn tải xuống danh sách tất cả các URL của bạn
  • Kiểm toán. Công cụ phân tích nội dung và Open Site Explorer cho bạn thấy các biện pháp thành công nội dung khác nhau.
  • Khảo sát. Sử dụng Khảo sát người tiêu dùng của Google để tiếp cận đối tượng bình thường của bạn Qualaroo cho phép bạn thăm dò ý kiến của khách khi họ ở trên trang web của bạn bằng cửa sổ bật lên.
  • Heat and scroll maps. CrazyEgg cho bạn thấy nơi khách truy cập đang nhấp và trang thực sự họ đang cuộn xuống bao xa.

Thương hiệu

Chien luoc noi dung
Thương hiệu X khởi đầu là một dịch vụ lưu trữ đám mây tin cậy. Dịch vụ của bạn an toàn hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh và kết quả là cơ sở khách hàng hiện tại của bạn chủ yếu là các công ty đầu tư trung cấp yêu thích bảo mật. Gần đây, bạn rất hào hứng đầu tư nhiều hơn vào kinh doanh và tìm một vị trí thích hợp, vì vậy bạn đã đầu tư vào một giao diện người dùng được thiết kế tuyệt vời.

Mục tiêu

Khi bạn nâng cấp giao diện người dùng của mình, bạn đã nhận ra rằng có một đối tượng thích hợp gồm những người có thể đánh giá cao sự chú ý đến chi tiết: nhà phát triển trò chơi độc lập.
Họ rất thích các công nghệ web mới nhất và cũng quan tâm sâu sắc đến tính thẩm mỹ. Họ sử dụng rất nhiều không gian trên đám mây, vì vậy họ cần bạn và họ cũng đủ tuyệt vời để làm đại sứ thương hiệu. Bạn muốn tạo Content sẽ thu hút khán giả này.
Ngoài ra, chúng tôi muốn thấy nhiều khách truy cập kết thúc hành trình của họ tại trang liên hệ của bạn (khách hàng đã sẵn sàng chuyển đổi) hoặc tăng số lượng khách truy cập truy cập trước khi rời khỏi trang web của bạn (những người chưa sẵn sàng chuyển đổi nhưng với ai bạn có thể xây dựng niềm tin theo thời gian).

Cài đặt

Ngay bây giờ nội dung của bạn vẫn thuộc danh mục “an toàn và bảo mật” Không có gì (ngoài giao diện của bạn) thể hiện tính cách bạn muốn được công nhận. Bạn đang sử dụng rất nhiều hình ảnh thiếu cá tính. Mặc dù Brand X hiện có một blog, nhưng bạn chủ yếu sử dụng nó để quảng bá các thông cáo báo chí.
Một vài bài viết, đáng chú ý là “13 bước để đảm bảo dữ liệu của khách hàng của bạn được an toàn”, đã hoạt động tốt trên LinkedIn, nhưng thương hiệu đang nhận được rất ít sức hút trên RedditTwitter và Google+.
Hiện tại, các trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất là trang chủtrang about và trang Chính sách bảo mậtĐiều này cho thấy rằng khán giả hiện tại đang kiểm tra danh tiếng của công ty trước khi tham gia các dịch vụ của bạn. Rất nhiều lưu lượng truy cập thoát khỏi trang web của bạn trước khi đến trang liên hệ của bạn.
Bạn có một bộ Câu hỏi thường gặp dành cho các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng đám mây, nhưng rất ít thông tin cho các doanh nghiệp di chuyển giữa các nhà cung cấp đám mây.
Ngoài ra, chúng tôi nghĩ rằng một chiến dịch nhỏ giọt có thể hữu ích để tiếp cận những khách truy cập muốn tìm hiểu thêm về cách họ có thể tận dụng đám mây để cải thiện công việc kinh doanh của họ.

Đối thủ cạnh tranh

Bạn đang ở trong một lĩnh vực đông đúc nhiều đối thủ, nhưng cũng là một nơi mà nhiều doanh nghiệp đang thực hiện một cách tiếp cận giao dịch cho các mối quan hệ của họ.
Thương hiệu Y có một loạt infographics đặc biệt mạnh mẽ giải thích cách thức hoạt động của đám mây, nhưng chúng được nhắm mục tiêu vào các blogger các bà mẹ. Trong khi đó, Brand Z có một hướng dẫn đơn giản và hiệu quả để tìm mức lưu trữ đám mây phù hợp với một doanh nghiệp cụ thểThương hiệu F sử dụng rất ít nội dung trên trang web của họ, nhưng bản tin email của họ rất thú vị để đọc.
Bắt đầu là nơi bạn đặt nền tảng. Phần này nên bao gồm:

  • Chiến lược cốt lõi. Chắt lọc chiến lược xuống một câu vừa đáng nhớ vừa bao quát. Chiến lược cốt lõi này là trái tim của những gì công ty muốn làm và câu này sẽ là điểm nền tảng mà các bên liên quan có thể quay trở lại khi có câu hỏi
  • Chủ đề và Thông điệp. Mô tả các chủ đề trung tâm và thông điệp mà nội dung nên thể hiện. Bạn không phải chia nhỏ chúng theo kênh; Điều đó sẽ thực hiện sau.
  • Kế hoạch nội dung. Phác thảo những nét rộng của kế hoạch bao gồm những kênh nào sẽ được sử dụ Đồng thời gợi ý về bất kỳ đề xuất chính nào bạn sẽ thực hiện, cho dù đó là xây dựng một CMS mới hoặc thực hiện các thay đổi lớn cho quy trình công việc.

Chiến lược cốt lõi

Brand X sẽ trao quyền cho các nhà phát triển trò chơi và các sáng tạo khác bằng cách cung cấp không gian đám mây họ cần và các tài nguyên họ có thể sử dụng để xây dựng các dự án vượt qua cả trí tưởng tượng của họ.

Chủ đề (Themes)

Để tiếp cận đối tượng mới đó và tiếp tục phục vụ đối tượng hiện tại của bạn, Thương hiệu X nên tập trung vào các chủ đề sau:

  • Công nghệ. Bắt đầu với đám mây và mở rộng sang các lĩnh vực khác có thể thực hiện chiến lược cốt lõi của bạn, mang đến cho độc giả của bạn những tin tức và công cụ họ có thể sử dụng để tạo ra những điều tuyệt vời. Đây có thể là bất cứ điều gì từ một bài viết về cách thực hiện với ít bộ nhớ hơn có thể tăng cường hiệu suất khi chơi game.
  • Sáng tạo. Mọi người đôi khi cần một chút cảm hứng. Tiếp cận đối tượng sáng tạo đó bằng cách tìm kiếm những gì truyền cảm hứng cho họ và những gì họ cần khi họ cảm thấy không mệt mỏi. Bạn có thể làm bất cứ điều gì từ việc tạo bảng tâm trạng cho các loại trò chơi trực tuyến cụ thể đến xây dựng một tương tác lấy cảm hứng từ máy đánh bạc yêu cầu khách truy cập tạo một câu chuyện từ ba hình ảnh được chọn ngẫu nhiên.
  • Kinh doanh (với sáng tạo). Hiếm có người nào sáng tạo một cách điên cuồng và cũng là một chuyên gia kinh doanh. Giúp khách hàng của bạn có được thành công bằng cách trở thành một nguồn tài nguyên cho thông tin kinh doanh mà những người suy nghĩ sáng tạo có thể tiếp cận được

Bài viết trên mong sẽ cung cấp đến cho bạn đầy đủ thông tin để có thể xây dựng được một chiến lược nội dung thật tốt trong tương lai!