Thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)

Quảng cáo GDN là một hình thức rất được ưa chuộng hiện nay, để quảng cáo GDN đạt hiệu quả tốt nhất rất cần có một bộ hình ảnh quảng cáo đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để có những bộ thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) như thế để thu được hiệu quả tối ưu từ quảng cáo GDN? Hãy cùng Tiepthinoidung chúng tôi tham khảo những thông tin sau nào.

GDN (Google Display Network) là gì?

Google display network là lựa chọn tuyệt vời cho mọi ngành hàng và dịch vụ. Là phương thức quảng cáo trên google thông qua việc sử dụng các banner, các văn bản để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp của mình trên nhiều các website khác nhau được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger,…
Quảng cáo banner google hay còn gọi là quảng cáo GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng quảng cáo hiển thị banner trên các trang web thuộc chương trình đối tác Google Adsense. Bạn có thể tự tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng theo chiến dịch quảng cáo của bạn.
Để có một bộ ảnh quảng cáo GDN, bạn có thể sử dụng hai bộ ảnh sau:

  • Bộ ảnh thiết kế miễn phí từ Google.
  • Bộ ảnh thiết kế riêng.

Xem thêm:
Top phần mềm thiết kế mô hình 3D tuyệt đỉnh không thể bỏ qua
Tổng hợp kỹ thuật và công cụ chỉnh sửa ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất
Thiet ke banner quang cao GDN (Google Display Network)

Một số lưu ý chuẩn bị trước cho việc hoàn thiện bộ ảnh quảng cáo

• Bộ ảnh miễn phí của Google:
Chuẩn bị một ảnh logo theo tỷ lệ 1:1 và có thể thêm 1 ảnh chữ nhật ngang với tỷ lệ 1,91:1.
Một vài dòng mô tả tiêu biểu về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mại bắt mắt, nhằm thu hút khách hàng.
Thông tin cơ bản liên hệ: webiste, số điện thoại.
• Bộ ảnh thiết kế riêng:
Chọn màu chủ đạo cho bộ ảnh thiết kế: theo phong thủy, theo sở thích, theo chủ đề…
Nội dung, hình ảnh có trên banner:Hình ảnh sắc nét, tiêu biểu. Thông tin ngắn ngọn, nổi bật.
Thông tin liên hệ cơ bản : website, số điện thoại.
Không nên chọn mẫu quá cầu kì, quá nhiều họa tiết làm rối mắt khiến khách hàng bỏ qua quảng cáo.

Nguyên tắc khi thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)

Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản cần tuân theo khi thiết kế banner GDN, áp dụng cho tất cả kích thước:

  • Bạn được phép sử dụng cả banner tĩnh và banner động cho quảng cáo Mạng Hiển Thị.
  • Định dạng tệp cho phép đối với banner : JPEG, JPG, PNG, SWF, GIF.
  • Kích thước tệp tối đa đối với cả ảnh tĩnh và ảnh động: < 150 KB.
  • Độ dài hoạt ảnh đối với ảnh động là 30s trở xuống, Frame chuyển động phải cách nhau tối thiểu 5s, số lần chuyển động không quá 4 lần.
  • Sau khi chuẩn bị tất cả banner theo định dạng trên, bạn có thể nén tất cả để tải lên dưới dạng file ZIP.
  • Số tập tin tối đa là 40.
  • Không được chèn số điện thoại vào banner. Đây là quy định của Google, quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu có số điện thoại trong ảnh.
  • Hình ảnh không quá lòe loẹt, không quá nhiều chi tiết.
  • Không sử dụng các từ khóa bị cấm theo chính sách của Google

Những kích thước thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)

Và đây là 5 kích thước phổ biến thường được sử dụng:
Kích thước Banner 300 x 250px

  • Đây là kích thước banner hình chữ nhật trung bình, một trong những kiểu banner biểu ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên Internet.
  • Nó tương đối nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian.
  • Kích thước này cũng hạn chế tối đa trường hợp “điểm mù banner”

Kích thước 336 x 280px

  • Đây là dạng banner hình chữ nhật lớn.
  • Tỉ lệ nhấp đối với kích thước này không thực sự ấn tượng so với trước đây, nhưng vẫn được yêu thích bởi phần lớn website hiện nay.
  • Kích thước này đặc biệt hiệu quả nếu bạn muốn người dùng chú ý đến phần văn bản trên banner.

Kích thước 728 x 90px

  • Hay còn gọi là “leaderboard” vì nó sẽ hiển thị ngay đầu trang Web.
  • Theo thông tin từ Google, loại banner này luôn được hiển thị ngay đầu nội dung hoặc các website dạng diễn đàn.

Kích thước 320 x 100px

  • Kích thước này được gọi là “Large mobile banner”. Chúng vừa vặn, thoải mái hiển thị trên màn hình, không lấn chiếm nhiều diện tích. Tất nhiên, chúng là lựa chọn thực sự tuyệt vời trên mọi thiết bị di động.
  • Được hiển thị nhiều hơn so với các định dạng khác trên thiết bị di động.

Kích thước 300 x 600px

  • Bạn sẽ có nhiều không gian hơn cho việc thiết kế, tạo banner thực sự ấn tượng để tăng tỷ lệ nhấp.
  • Theo Google, định dạng 300 x 600 nằm trong số các kích thước tăng trưởng nhanh nhất dựa theo số lần hiển thị nhờ tác động trực quan.

Thiet ke banner quang cao GDN (Google Display Network)

Ưu nhược điểm của thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)

Bản chất của quảng cáo GDN là gì? Đó là việc người dùng vô tình nhìn thấy quảng cáo khi truy cập một website nào đó. Khác với loại hình quảng cáo Search ads, GDN có xu hướng thụ động hơn khi người dùng không chủ đích tìm hiểu thông tin bằng cách tìm kiếm với các từ khóa. Bởi vậy khi sử dụng phương thức này cũng có những ưu điểm và nhược điểm bạn nên biết.

Ưu điểm

  • Đa dạng mẫu quảng cáo: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…
  • Khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ thương hiệu cao
  • Gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu
  • Do người dùng chủ động chọn đối tượng, cho nên có thể tùy biến theo chiến lược kinh doanh mà đi theo con đường ngách hoặc đánh thẳng mặt đối thủ
  • Dễ dàng trong việc thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
  • Mở rộng tệp khách hàng nhanh nếu biết cách chạy trên những bài viết, website cùng lĩnh vực hoặc cận lĩnh vực. Ví dụ: Quảng cáo dịch vụ luật thành lập doanh nghiệp trên những trang kinh tế.
  • Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người đã vào website của mình để xem sản phẩm để tăng touch point (điểm tiếp xúc với khách hàng). Từ đó gia tăng khả năng mua hàng.
  • Hỗ trợ cho SEO
  • Với từng đấy lí do thôi chắc cũng đủ để bạn tìm hiểu và chạy thử quảng cáo GDN rồi chứ?

Nhược điểm

  • Vị trí quảng cáo được xếp ngẫu nhiên, không kiểm soát được vị trí xuất hiện. Cộng với việc trên thị trường cạnh tranh, có thể không chỉ mình bạn chạy GDN, đối thủ cũng có thể chạy GDN trên cùng một vị trí với bạn.

Hai việc đó cộng dồn lại có thể sẽ gây ra việc nhầm lẫn giữa các công ty trong suy nghĩ của khách hàng. Đó cũng là lí do tại sao các công ty nhỏ, hay nói đúng hơn là ít ngân sách cho việc chạy quảng cáo sẽ không chọn GDN.

Tại sao các doanh nghiệp lại chọn thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)

Quảng cáo banner trên GDN (Google Display Network) là hình thức quảng cáo banner trên hệ thống website trên mạng hiển thị của Google. Hệ thống website trên GDN tiếp cận 90% lượng người dùng internet. Mạng GDN giúp bạn tiếp cận những người đang truy cập website, đang xem video, đang sử dụng ứng dụng thuộc hệ thống GDN.
Banner trong quảng cáo GDN rất quan trọng. Có thể bạn Target đúng, nhưng Banner bạn không thu hút, kém nổi bật hơn đối thủ thì tỉ lệ CTR cũng sẽ giảm. Mẫu banner Google Display Network cũng không nên nhồi nhét quá nhiều text, như vậy sẽ làm kém hấp dẫn và không hút được người đọc.
Banner GDN muốn chạy quảng cáo tốt thì CTA trong đó phải rõ ràng, nổi bật để tăng tỉ lệ click. Tránh dùng mẫu quảng cáo Text Only vì tỉ lệ thành công của định dạng quảng cáo này không cao. Hãy đầu tư thiết kế Banner GDN thật đẹp.

Quy trình Thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) tại Achaumedia

Bước 1: Tư vấn từ khóa thông qua website giúp bạn tìm được những từ khóa tốt nhất, phác thảo ý tưởng thiết kế banner quảng cáo để đạt hiệu quả cao khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên google
Bước 2: Lên kế hoạch cho quảng cáo để thực hiện với ngân sách tối ưu giúp giảm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao:

  • Định dạng loại banner quảng cáo nào phù hợp với mục tiêu, đối tượng cần tiếp thị của khách hàng?
  • Viết thông điệp quảng cáo google thu hút người xem nhất
  • Phân tích các website nào nên đặt các mẫu quảng cáo để đánh trúng mục tiêu ban đầu đề ra

Bước 3: Tiến hành chỉnh sửa cho bạn để hoàn chỉnh
Bước 4: Bàn giao file gốc và kết thúc dự án

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) của Tiepthinoidung?

dịch vụ tại Tiepthinoidung
Tiepthinoidung với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề: Quảng cáo hình ảnh trên google, Google adwods, Thiết Kế Website và các dịch vụ Marketing Online đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng đa dạng về các ngành nghề, dịch vụ khác nhau với sự chuyên nghiệp trong các dịch vụ chúng tôi đã đem lại niềm tin và sự yên tâm cho khách hàng khi sử các dụng dịch vụ của chúng tôi, đúng cam kết sẽ mang lại cho quý khách hàng sự yên tâm và hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ cũng như về giá thành.

  • Cam kết mức giá hợp lý đi kèm với chất lượng tốt
  • Chuyện nghiệp trong dịch vụ
  • Nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong suốt qua trình thực hiện đơn hàng
  • Đảm bảo giao hàng đúng hạn

Báo giá dịch vụ thiết kế banner quảng cáo GDN

  • Gói cơ bản: GDN ( Google Display Network ), 1 bộ 5 size đã bao gồm cả file tĩnh và động, được tối ưu sẵn dung lượng để chạy, chỉ cần add lên là chạy được
  • Gói tiêu chuẩn: GDN ( Google Display Network ), 1 bộ 10 size đã bao gồm cả file tĩnh và động, được tối ưu sẵn dung lượng để chạy, chỉ cần add lên là chạy được

Mỗi gói giá cả sẽ có sự khác nhau, tùy vào yêu cầu của khách hàng. hãy cân nhắc và chọn lựa gói dịch vụ phù hợp nhát. Để biết thêm chi tiết, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi, nhân viên sẽ căn cứ vào tình hình của bạn và tư vấn phù hợp, đưa ra chi phí tối ưu nhất.
Bên cạnh đó, ngay cả khi nắm được kích thước chuẩn của các banner Mạng Hiển Thị, việc hoàn thành một bộ banner cũng mất rất nhiều thời gian, đặc biệt đối với cá nhân, doanh nghiệp không có bộ phận thiết kế chuyên nghiệp. Chính vì thế Tiepthinoidung đã cho ra dịch vụ thiết kế banner quảng cáo, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi có nhu cầu nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *