Thiết kế banner quảng cáo hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước banner, hình ảnh, dung lượng,…đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người đọc, người xem.
Tầm quan trọng của banner quảng cáo
Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, chia sẻ, mạng xã hội tới trên các đường phố, điểm đông người qua lại.
Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện nào đó. Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,…có nội dung và thông điệp đầy đủ hơn do nhà quảng cáo đưa ra.
Banner online hay offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của banner quảng cáo.
Cấu trúc cơ bản khi thiết kế banner quảng cáo:
1. Đặt tiêu đề
Tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web. Tiêu đề phải súc tích và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Kích thước banner cũng phải phù hợp với nội dung mà bạn truyền tải.
2. Kêu gọi hành động (Call to action)
Kêu gọi hành động là thứ để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Để làm được điều này, bạn phải cung cấp một số tín hiệu bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video để cho họ biết nên làm gì kế tiếp. Nó có thể là một nút hoặc liên hết “Click vào đây…”, “Tìm hiểu ngay bằng cách truy cập vào link sau”,…
3. Tạo sự chú ý, tò mò cho người xem
Một minh họa thú vị, một hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.
Những điều cần biết khi thiết kế banner
1. Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật
Một trong những mục đích chính trong thiết kế banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.
2. Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi
Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm.
3. Sử dụng hình ảnh chất lượng
Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.
4. Sử dụng tiêu đề banner hấp dẫn
Một tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và độc đáo.
5. Chọn màu sắc theo ngữ cảnh
Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…
6. Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn
Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.
7. Giữ kích thước tập tin thấp
Tập tin trên quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước banner nên ở dưới 150kb theo Google Adwords. Vì dung lượng thấp, tải nhanh thì người xem mới không bỏ lỡ banner trước khi kéo xuống thứ mà họ cần tìm.
8. Bố cục khung lưới rõ ràng
Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.
9. Tạo cảm giác phấn khích hoặc tò mò
Văn bản trong kích thước banner chỉ nên giới hạn ở 4 dòng hoặc ít hơn. Điều này giúp khách hàng không phải đọc nhiều. Hơn nữa, một nút kêu gọi hành động sẽ tạo ra sự tò mò cho người đọc thay vì bê hết những gì mà mình muốn nói vào nội dung trên banner.
Quảng cáo banner GDN là gì?Quảng cáo banner trên GDN (Google Display Network) là hình thức quảng cáo banner trên hệ thống website trên mạng hiển thị của Google. Hệ thống website trên GDN tiếp cận 90% lượng người dùng internet. Mạng GDN giúp bạn tiếp cận những người đang truy cập website, đang xem video, đang sử dụng ứng dụng thuộc hệ thống GDN.
Hướng dẫn cài đặt quảng cáo hiển thị banner GDN
Bước 1: Cài đặt quảng cáo hiển thị banner GDN Google
- Truy cập tài khoản quảng cáo Google Adwords
- Chọn tab chiến dịch (Campaign)
- Tạo mới chiến dịch
- Chọn Mạng hiển thị
Sau đó cài đặt chiến dịch theo mục tiêu của bạn:
- Vị trí địa lý hiên thị quảng cáo (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Việt Nam)
- Ngôn ngữ
- Chiến lượt giá thầu
- Ngân sách
- Giá thầu
- Thời gian hiển thị…..
Bước 2: Tạo mẫu thiết kế banner quảng cáo trong GDN
Sau khi cài đặt chiến dịch với những cài đặt trên bước tiếp theo bạn tạo quảng cáo để chiến dịch hiển thị theo banner bạn chọn.
Hiện tại quảng cáo GDN Google có những loại quảng cáo sau:
1. Quảng cáo đáp ứng (giúp bạn tạo nhanh quảng cáo có thể đáp ứng mọi kích thước quảng cáo trên mạng hiển thị GDN)
Hình ảnh quảng cáo bạn có thể chọn:
Quét trang web: điền domain của bạn vào và hệ thống tự quét hình ảnh trên trang rồi bạn chọn lại cho phù hợp (thường hình ảnh không đúng mục đích quảng cáo chiến dịch).
Tải lên: bạn thiết kế trước hình ảnh rồi tải lên theo 2 kích thước (1200*628, 1200*1200, logo 1200*1200)
2. Tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh tải lên
Để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh bạn chọn Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh sau đó bạn chọn tệp để tải lên
Bước 3: Nhắm mục tiêu quảng cáo hiển thị GDN
Quảng cáo GDN có thể nhắm mục tiêu theo:
Từ khóa: Hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến các từ khóa này, đồng thời cũng hiển thị quảng cáo trên các trang web, ứng dụng và video liên quan đến các từ khóa này.
Đối tượng:
- Sở thích (hiển thị quảng cáo cho những nhóm người dựa trên sở thích của họ)
- Đối tượng trong thị trường (người tiêu dùng đang tích cực nghiên cứu sản phẩm)
- Tiếp thị lại (cho những người truy cập trang web, đối tượng tương tự hoặc danh sách email khách hàng).
Nhân khẩu học:
- Độ tuổi.
- Giới tính (nam, nữ, không xác định)
- Trạng thái phụ huynh (không phải là cha mẹ, cha mẹ hoặc không xác định).
- Thu nhập hộ gia định
- Kết hợp các mục tiêu
- Loại trừ một trong các mục tiêu trên.
Chủ đề: quảng cáo cho các nhóm đối tượng cụ thể (bất động sản, du lịch, mua sắm…)
Vị trí đặt: nhắm tới các trang web hoặc video cụ thể (24h.com.vn, youtube…) ngoài ra bạn cũng có thể loại trừ các trang web không phù hợp với chiến dịch của bạn
Bạn có thể nhập vào mục tiềm kiếm hoặc chọn nhập tên trang web nếu ban đã có list danh sách cần loại trừ không cho banner hiển thị.
Bài viết mong sẽ giúp được nhiều điều cho bạn!