Trong quá trình tổ chức bất cứ sự kiện, hội nghị, hội thảo nào, thì các thiết kế vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng nhất định, đem lại sự nổi bật và khác biệt cho sự kiện đó. Vậy thiết kế backdrop sự kiện như thế nào? Hãy cùng khám phá một số mẫu backdrop tuyệt đẹp để tham khảo nhé.
Thiết kế backdrop là gì ?
Thiết kế backdrop đối với những người làm marketer hay tổ chức sự kiện thì có thể nói như là một bức tranh trang trí được treo ở nơi trang trọng nhất trong nhà của bạn.
Bạn sẽ muốn chúng được thiết kế đẹp nhất, phù hợp nhất, được làm bằng chất liệu “xịn” nhất có thể bởi đó chính là một cổng chào tiếp đón những vị khách quý tới nhà mình.
Thông thường, mọi người thường hay nhầm lẫn thiết kế: backdrop và banner. Banner được biết đến là một ấn phẩm marketing, truyền tải một thông điệp truyền thông nhất định thường được treo ở trên các biển hiệu, biển quảng cáo hoặc những nơi công cộng.
Backdrops, ngược lại, là các thiết kế có xuất phát điểm từ những nhà hát. Ngày trước, backdrops thường được làm bằng các bức tranh sơn dầu, được treo ở phía sau của sân khấu, có nhiệm vụ trang trí, và làm phông nền cho các buổi nhạc kịch lớn, trang trọng.
Thiết kế backdrop cần phải thể hiện rõ ràng chủ đề của sự kiện, có tính liên quan và nhất quán với hình ảnh của thương hiệu, đồng thời là có khả năng truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.
Những loại backdrop phổ biến nhất
– Backdrop được in bằng decal PP có bồi thêm gỗ hay fomec thường có ưu điểm là đẹp, mịn và giá thành cũng cao hơn so với những loại khác.
– Backdrop in trên bạt Hiflex với khung gỗ hay sắt thì ưu điểm là dễ thi công và giá rẻ hơn so với in decal.
– Những loại dùng màn led, màn chiếu, chất liệu bằng mica, kính, hoa, vải, giấy . . . cũng khá phổ biến.
Các quy tắc cơ bản khi thiết kế Backdrop
Có rất nhiều các loại Backdrop khác nhau để bạn lựa chọn, và đây là một số điểm lưu ý trong quá trình tham khảo thiết kế của mình:
1. Backdrop cần được thiết kế phù hợp với hình ảnh nhận diện thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp
2. Thiết kế Backdrop cần phù hợp với gian hàng nếu đó là các sự kiện dạng hội chợ
3. Cần thật sự thu hút để làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông;
4. Sử dụng các thông điệp truyền tải mạnh mẽ để tác động đến người xem.
Các chủ đề thiết kế:
– Thiết kế backdrop sân khấu
– Thiết kế backdrop hội nghị, họp báo
– Thiết kế backdrop quầy lễ tân
– Thiết kế backdrop tất niên, gala dinner
– Thiết kế backdrop trung thu
– Thiết kế backdrop sự kiện khai trương,…
Các định dạng, chất liệu làm Backdrop cho sự kiện
Tất nhiên, kích cỡ không phải là yếu tố duy nhất bạn cần quan tâm khi thiết kế backdrop cho sự kiện. Sự kiện bạn tổ chức có chủ đề về công nghệ? Vậy bạn sẽ muốn backdrop của mình có chút liên tưởng gì đó tới tương lai, sự hiện đại. Đó là một sự kiện thời trang?
Dưới đây là 4 loại thiết kế backdrop thường gặp:
1) Backdrop bằng vải
Đây là chất liệu “sơ khai” được sử dụng cho các backdrop từ xa xưa trong các nhà hát như đã nhắc ở trên. Thông thường, các backdrop này sẽ không được in ấn trực tiếp lên, và chỉ động một vai trò duy nhất là vật trang trí, tạo ra một không gian phù hợp cho các loại sự kiện nhất định (như sinh nhật, hay kỷ niệm ngày cưới,…)
2) Backdrop cao cấp
Hầu hết các sự kiện tổ chức bởi doanh nghiệp sử dụng hình thức backdrop này (ra mắt sự kiện, tiệc cuối năm, hội nghị, hội thảo,…)
Kích thước của backdrop cho sự kiện dạng này thường sẽ phụ thuộc khá nhiều vào không gian địa điểm tổ chức. Thông thường, sẽ là các backdrop được in ấn sẵn, không quá nổi bật nhưng lại đem lại sự chuyên nghiệp, đồng thời có thể phù hợp với hầu hết các không gian.
Một điểm lưu ý là backdrop này cần được thiết kế phù hợp với hình ảnh thương hiệu, vị trí logo cần theo quy chuẩn nhận diện nhất định.
3) Backdrop bằng đèn neon
Backdrop được làm bằng hệ thống đèn neon sẽ là xu hướng thiết mới của năm nay. Ngay lập tức thu hút sự chú ý, khiến người tham dự muốn tới ngay đó để chụp ảnh “check-in”.
4) LED backdrops
LED backdrop là lựa chọn khác cũng nằm trong xu hướng thiết kế backdrop mới. Nó đem lại sự sống động, khi có thể thay đổi theo bản nhạc tùy thích, hoặc các phần biểu dẫn trên sân khấu.
Lưu ý khi thiết kế backdrop
1. Tối giản nội dung trên backdrop
Backdrop của bạn nên chứa càng ít chữ càng tốt, bởi người tham dự không thể dừng lại và đọc hết từng câu chữ trên đó được. Mục đích chính của backdrop là truyền tải thông điệp một cách trực quan, sinh động, không phải liệt kê từng phần trong chương trình của bạn. Một backdrop chuẩn chỉnh sẽ chỉ bao gồm tên chương trình, 1-2 dòng mô tả ngắn gọn đi kèm logo của các bên liên quan, hãy ghi nhớ điều này bạn nhé.
2. Backdrop cần có một điểm nhấn thật bắt mắt
Chính việc tối giản chữ sẽ giúp bạn có thêm không gian để sáng tạo với màu sắc, bố cục hay những yếu tố hình ảnh khác trên backdrop để tăng tính thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để backdrop của bạn trở nên nổi bật hơn?
Hãy nghiên cứu thật kĩ về nội dung, tính chất của sự kiện, ban tổ chức và địa điểm tổ chức. Bạn có thể tự do sáng tạo nhưng điều quan trọng là phải duy trì sự nhất quán với hình ảnh của ban tổ chức & nội dung sự kiện. Đồng thời, nghiên cứu kĩ địa điểm tổ chức sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với các yếu tố ngoại cảnh như vị trí đặt backdrop, ánh sáng,…đó.
3. Chọn font chữ và kích thước phù hợp cho backdrop
Backdrop được đặt ở khoảng cách khá xa so với người nhìn, vậy nên bạn cần đảm bảo họ sẽ đọc được mọi nội dung trên đó. Khi thiết kế backdrop, hãy sử dụng những font chữ không có chân, kích thước lớn và in đậm nhé. Tránh sử dụng những font chữ mảnh hay có chi tiết rườm rà bởi chúng sẽ khiến dòng chữ của bạn khó đọc hơn nhiều đó. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng hình ảnh làm nền cho backdrop, hãy giảm độ đậm/nhạt, sáng/tối (opacity) hoặc làm mờ hình ảnh để phần chữ được nổi bật hơn nhé.
4. Backdrop nên truyền tải cảm xúc đến người xem
Việc lựa chọn font chữ, màu sắc hay các yếu tố hình ảnh cho backdrop không chỉ ảnh hưởng đến mức độ dễ đọc mà còn có vai trò quyết định về cảm xúc của người tham dự đó. Nội dung sự kiện của bạn là gì? Bạn muốn họ cảm thấy như thế nào khi tham dự sự kiện? Bạn muốn họ có ấn tượng như thế nào về sự kiện? Tất cả những điều này nếu được thể hiện một cách tài tình trên backdrop thì ấn tượng tốt của người tham dự sẽ nhân lên nhiều đó.
Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Một số mẫu backdrop đẹp để tham khảo
Hãy ghi nhớ rằng, sự nhất quán là yếu tố quan trọng hàng đầu, bạn cần vừa tạo mối liên kết với thương hiệu, vừa cần phải đảm bảo rằng trông chúng phù hợp với chủ đề của sự kiện. (Bạn sẽ không muốn chọn lựa một backdrop bằng đèn LED cho một hội chợ bán thiết bị nông nghiệp đâu).
Khi tìm kiếm các đơn vị thi công backdrop, các công ty in ấn, hãy đảm bảo rằng họ cung cấp dịch vụ có chất lượng để không phá hỏng thiết kế của bạn.
Bạn có thể làm việc với các chuyên gia về thiết kế để có những ý tưởng backdrop hoàn hảo nhất cho mình, bởi những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức hơn, và hiểu rõ chất liệu nào sẽ giúp cho thiết kế backdrop trở nên đẹp nhất.
Dưới đây là tổng hợp các mẫu backdrop ấn tượng, chuyên nghiệp tại các sự kiện, tham khảo ngay các ý tưởng thiết kế:
Trên đây là những kinh nghiệm nhỏ về thiết kế backdrop sự kiện mà chúng tôi đã đúc rút được và muốn chia sẻ cho những ai quan tâm. Nếu khách hàng quan muốn tận hưởng một dịch vụ chuyên nghiệp nhất về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn.