Một số mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả

mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết facebook

Facebook được xem là mạng xã hội phổ biến và được nhiều người sử dụng. Vậy nếu như bạn là 1 KOL hay bạn đang kinh doanh mặt hàng online thì việc tăng tương tác bài viết Facebook là điều hết sức cần thiết. Để tăng tương tác Facebook, bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng Tiepthinoidung bật mí một số mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết Facebook nhé.

Tương tác bài viết Facebook là gì?

mẹo tăng tương tác bài viết

Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

  • Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
  • Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.

Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?

Xem thêm: Làm thế nào để tăng hiệu quả của Remarketing?

Làm thế nào để tăng tương tác Facebook cá nhân – Mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết trên Facebook: 

mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết facebook

Theo thuật toán của Facebook thì các bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên Bảng tin so với bài đăng của fanpage.

Vì vậy, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều đơn hàng hơn.

Vậy cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào? Sau đây là 1 số cách làm tăng tương tác Facebook cá nhân 2020 mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay!

1. Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Muốn tăng tương tác trên Facebook cá nhân, trước tiên bạn cần xây dựng uy tín cá nhân trên Facebook trước. Sau đây là 1 số lời khuyên giúp bạn tối ưu hồ sơ cá nhân để bán hàng trên Facebook:

  • Tên hiển thị: Bạn nên đặt tên thật và đầy đủ họ tên, nếu có biệt danh thì có thể thêm ở phần cài đặt.
  • Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng cần phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên mạng vì khi vào trang Facebook của bạn người khác sẽ thấy tài khoản có vẻ “ảo” làm giảm uy tín cá nhân.
  • Ảnh bìa: Đây là chỗ “đắc địa” để cho mọi người biết bạn đang bán gì, bạn có thể dùng ảnh sản phẩm, thêm số điện thoại liên hệ,… nhưng nhớ thiết kế ảnh đúng kích thước nhé!
  • Hoàn thiện thông tin cá nhân: Bạn cần hoàn thành các thông tin trong phần giới thiệu như trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại… Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì khách hàng càng có cơ sở để tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.
  • Bật chế độ follow: Đảm bảo chế độ follow của bạn luôn bật để bất cứ ai cũng có thể bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều người theo dõi thì chứng tỏ tài khoản của bạn rất uy tín, có nhiều người tin tưởng và mua hàng.
  • Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè chính là danh sách khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu để công khai, đối thủ có thể dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với chính danh sách bạn bè của bạn. Chính vì thế, hãy khóa công khai danh sách bạn bè trên Facebook nhé!

Đây mới chỉ là bước đầu tiên trong cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân, tiếp theo bạn cần mở rộng tập khách hàng tiềm năng và đăng bài bán hàng trên Facebook sao cho thật hấp dẫn nữa. Cùng tiếp tục nhé!

2. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Tiềm năng bán hàng trên Facebook cá nhân thì đã biết rồi, bây giờ phải làm thế nào để tìm kiếm khách hàng đây? Khi bán hàng trên Facebook cá nhân thì khách hàng chính là bạn bè trong friend list.

Càng có nhiều bạn thì bài viết của bạn càng có cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn cũng như tăng tương tác Facebook cá nhân hơn.

Nghe thì đơn giản nhưng để người khác đồng ý kết bạn không phải là dễ, nhất là khi bạn vẫn còn lạ lẫm trên mạng xã hội. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang cá nhân dùng để bán hàng thật uy tín, đáng tin cậy bằng cách thường xuyên post bài, chia sẻ những thông tin hữu ích,…

3. Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Sau khi đã kết bạn thành công với các khách hàng tiềm năng, việc của bạn bây giờ chỉ là đăng bài bán hàng thôi. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân là bạn hãy thường xuyên đăng bài, nội dung đăng cần xen kẽ giữa các bài bán hàng và các post mang tính giải trí hoặc chia sẻ thông tin hữu ích,…

Để nội dung trên trang cá nhân được đa dạng chứ không phải chỉ có bán hàng.

Xem thêm: Landing Fanpage Facebook là gì?

Một số mẹo tăng tương tác bài viết trên Fanpage bán hàng Facebook:

mẹo tăng tương tác

1. Đầu tư nội dung có giá trị:

Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ?

  • Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Những bài viết như “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Tại sao vậy? Sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy được rằng lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
  • Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau.

Ví dụ, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là các mẹ bỉm sữa thì các bài viết của bạn có thể hướng nhiều đến các nội dung về cách chăm bé, các công thức nấu ăn dặm,… để thu hút người dùng và tăng tương tác trên Facebook.

• Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
• Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.

2. Xây dựng độ uy tín của fanpage:

• Thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
• Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của mình.
• Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook tham gia vào fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…, và dĩ nhiên không chỉ thu được lượng người like cho fanpage mà EdgeRank cũng sẽ tăng vọt.

3. Thời gian thử thách fanpage:

Một fanpage có đầu tư tâm huyết và công sức vào content có giá trị cần bạn có một sự kiên trì đủ lớn để xây dựng và phát triển. Bạn cho đi những gì hữu ích và từ đó sẽ dần nhận về niềm tin của người dùng tuy nhiên quá trình này cần tốn nhiều thời gian và bạn cần có kiên trì theo đuổi nó.

Một số mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết trên trang cá nhân Facebook:

1. Thời điểm vàng để post bài

Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.

Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:

  • Sáng là 7h hoặc 9h
  • Chiều là 13h30 hoặc 17h
  • Tối là 19h hoặc 22h

2. Sử dụng kỹ thuật “điền vào chổ trống”:

Đây là một cách nhanh chóng để tăng tương tác.

Khi bạn sử dụng lưu ý cần linh hoạt thay đổi nội dung tránh sự lặp lại các kỹ thuật

Thông thường sẽ là đưa một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó hoặc đặt tên một hình ảnh ngộ nghĩnh, dùng các biểu tượng cảm xúc để Vote, chọn một trong hai – thích thì like không thích thì comment,….

3. Chuẩn bị cho một tiêu đề hấp dẫn: 

Mỗi ngày bạn đọc rất rất nhiều – hàng trăm mẫu thông tin khác nhau vậy thì điều gì khiến bạn dừng lại xem. Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

Một tựa đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều.

Các bạn tham khảo thêm trên Google bằng từ khóa: tựa đề bài viết hấp dẫn

4. Viết đều và đủ

Viết đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và tương tác cũng sẽ tăng theo còn viết đủ thì khi chia sẻ một chủ đề nào đó thì cần phản hồi cụ thể cho comment hoặc có một bài viết khác kèm theo sau đó để giải thích cho bài viết trước đó.

5. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:

  • Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng như trái me, dòng sông tuổi thơ,….sex
  • Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ
  • Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
  • Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại
  • ….

6. Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Target chuẩn khách hàng trên Facebook

Nếu bạn là sinh viên và những người bạn của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn biết cách bán bán hàng online với những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài viết phải phù hợp với khán giả đọc nó.

VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

Nếu danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở SG hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?

7. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có danh sách friends chất lượng hơn

Nhiều người làm kinh doanh, hay KOLs trên Facebook có danh sách bạn bè đã rất cũ. Và danh sách này nhiều người không còn quan tâm, không còn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao chúng ta không lọc tương tác để có một danh sách chất lượng hơn.

Hãy ứng dụng công cụ Simple Facebook của ATP phát triển để lọc tương tác một cách dễ dàng. Toàn bộ bạn bè không tương tác trong khoảng thời gian bạn đặt ra sẽ được lọc ra & hủy tự động.

Sau đó chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để kết nối những người bạn mới chất lượng hơn.

Nếu liên tục làm điều này sau 2-3 tháng thì nick Facebook của bạn sẽ có tương tác rất tốt & danh sách bạn bè cực kỳ chất lượng.

9. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tầng suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post.

Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp

Tầng suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20% bài viết bán hàng

10. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Content is King! Và nó vẫn luôn đúng ở thời điểm hiện tại!

Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn, nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể có thêm nhiều lượt follow chất trên nick cá nhân của mình

11. Hãy Seeding một cách khéo léo

Reach giảm, bạn sẽ cảm thấy chán nản & ít có động lực chia sẻ. User nhìn vào cũng thấy chán & khó có hiệu ứng quan tâm nhiều hơn…

Hãy ứng dụng phần mềm Simple Seeding, công cụ miễn phí do ATP phát triển để tăng các lượt like bài viết, hay lượt comment theo nội dung mon muốn để điều hướng chuyển đổi một cách khéo léo.

Cách làm này cũng sẽ rất hiệu quả cho các bài viết chạy quảng cáo.

Tiepthinoidung đã giúp bạn có một số mẹo nhỏ tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả. Nếu như bạn cần hỗ trợ thêm thông tin hay dịch vụ nào, hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp và cụ thể nhất!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *