Landing Page Facebook là gì? Những thông tin cơ bản về Landing Page Facebook

Landing Page Facebook được xem là phương thức vô cùng hiệu quả và có thể giúp bạn tăng được lượt truy cập số người vào trang của mình được nhiều hơn. Vậy bạn có hiểu Landing Page Facebook là gì? Có những thông tin nào về Landing Page/ Landing Page Facebook mà bạn cần nắm được? Hãy cùng tìm hiểu với Tiepthinoidung qua bài viết này nhé.

Landing Page Facebook là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.
landing page facebook là gì
Dẫn dắt khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin đăng kí tư vấn, trải nghiệm dịch vụ hoặc mua hàng là mục tiêu cuối cùng của những chuyên trang này. Landing Page giúp doanh nghiệp phân lập thông điệp và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn đau đầu vì thực hiện quảng cáo Google ngốn một đống tiền nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp, tỉ lệ thoát trang vẫn cao thì Landing Page chính là những gì bạn cần.  Nghiên cứu cho thấy, sử dụng Landing Page đúng cách có thể tăng đến 120% tỉ lệ chuyển đổi
Landing page facebook là một dạng trang ứng dụng, khi bạn click chọn vào một sản phẩm hoặc sử kiện nào đó trên trang thì facebook thì bạn sẽ được tự động dẫn đến tab hiển thị landing page và giúp tăng lượt truy cập trang lên nhiều hơn. Hiện nay, có rất nhiều cách để tạo link click trên facebook để về landing page, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là các quảng cáo, gợi ý sử dụng hoặc chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, để landing page thật sự chiếm lượt truy cập xem thông qua facebook thì bạn lại cần rất nhiều chiến thuật facebook marketing hiệu quả.
Xem thêm: Chạy quảng cáo hiệu quả với Email Marketing

Những thông tin cơ bản về Landing Page Facebook: Những thông tin liên quan đến Landing Page là gì? 

Những hình thức cơ bản về Landing Page: Những hình thức đó là gì? 

  • Landing Page đăng ký (Lead Page): có nhiệm vụ thu thập thông tin khách hàng bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, tư vấn, nhận voucher hoặc coupon giảm giá, dùng thử miễn phí…
  • Landing Page bán hàng (Sales Page): loại này dùng để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua các nội dung xoay quanh sản phẩm, lợi ích, bảng giá và chính sách bán hàng.
  • Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử, có khả năng kích thích nhu cầu khách truy cập, hướng họ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng kí sản phẩm. Đối với Landing Page trung gian chuyển đổi thì không cần phải thiết kế biểu mẫu.

Bạn sẽ lựa chọn Landing Page phù hợp dựa trên loại hình sản phẩm, dịch vụ và mục đích marketing của mình.

Landing Page Facebook liệu có thực sự đem lại hiệu quả?

Đương nhiên là có & nó được kiểm chứng qua nhiều con số. Theo báo cáo của Hubspot :

  • Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
  • Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.

Bạn sẽ không càn mất công tìm hiểu vì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế đã chứng minh điều này.
Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, thì bạn phải cần landing page tốt.
Và sau này là sale funnel nữa (Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới sale funnel)
Sở dĩ landing page mang lại kết quả cao vì:
landing page facebook

  • Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng: Những nội dung tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
  • Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.

Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,…Và sau này doanh nghiệp sẽ sử dụng tệp khách hàng thu thập để remarketing về sau. (Tức là cần 1 bước nữa để convert họ thành khách hàng)
Landing page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.

“Landing Page không phải phép màu.”

Nói như vậy để bạn hiểu không phải là cứ đâm đầu vào tạo vài cái landing page là bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, mà landing page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi:

  • Bạn “có 1 landing page tốt”
  • Bạn biết marketing với landing page đã tạo.
  • Bạn biết tối ưu landing page

Landing page tốt có nghĩa là landing page đẹp + rõ ràng, nội dung trên landing page phát huy được tác dụng bằng cách tăng tính thuyết phục.
Ngoài ra “mục tiêu chuyển đổi” phải cụ thể, nghĩa là khách hàng để lại thông tin trên landing page họ sẽ được gì? Nếu điều mà khách hàng nhận được càng mang yếu tố giải quyết vấn đề của họ cao, thì tỉ lệ chuyển đổi của landing page càng tốt.
Còn việc bạn biết marketing với landing page đã tạo thì sao ? Nếu bạn làm ra 1 landing page tốt và để không ở đó, không có 1 khách hàng nào biết tới landing page của bạn để vào đọc thì mọi việc bạn chuẩn bị sẽ đều công cốc.
Bạn phải biết làm sao cho nhiều khách hàng (quan tâm tới lĩnh vực bạn đang làm) vào landing page của bạn. Mình gọi đó là visitors. Có visitors mới chuyển đổi. Ví dụ :

  • 100 visitors vào landing page có 10 người điền form thì tỉ lệ chuyển đổi (lead) là 10%
  • 100 visitors vào landing page có 3 người mua hàng thì tỏ lệ chuyển đổi (sale) là 3%

Cuối cùng, không phải landing page nào tạo ra cũng có kết quả như nhau, ví dụ tỉ lệ chuyển đổi landing page đầu tiên của bạn là 3%, bạn phải tìm cách làm sao cho con số này lên 5% bằng cách tối ưu, đo lường.
Như vậy, landing page có mang lại hiệu quả hay không, tất cả phụ thuộc vào việc bạn sẽ triển khai, sử dụng và tối ưu nó như thế nào.
Xem thêm: Các hình thức chạy quảng cáo Facebook hiện nay là gì?

Công cụ thiết kế Landing Page Facebook hiện nay:

Dưới đây là một số website tạo Landing Page miễn phí mà các chuyên gia digital marketing hàng đầu Việt Nam khuyên dùng:
– Google Site (sites.google.com): nơi mà bạn tạo nên các trang đích có giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp chỉ với những tính năng đơn giản. Lưu ý là công cụ này chỉ hỗ trợ tốt nhất trên hai trình duyệt Chrome và Firefox
– Ladipage (ladipage.vn): trang này mới ra mắt 10/2016 nhưng lọt top được yêu thích bởi cách làm vô cùng dễ dàng. Vài thao tác kéo thả đơn giản là bạn đã hoàn thành một trang đích chuyên nghiệp và độc đáo mà không cần am hiểu về kỹ thuật. Không chỉ vậy, Ladipage còn có danh sách khổng lồ các mẫu trang đích ở nhiều lĩnh vực khác nhau, dành cho những bạn không có thời gian thiết kế thỏa sức lựa chọn.
– Weebly (Weebly.com): một nền tảng hàng đầu thế giới hỗ trợ sản xuất ra những Landing Page bắt mắt, thu hút cũng với những thao tác kéo thả. Tuy nhiên, nó có điểm hạn chế là tên miền của bản free bắt buộc phải có từ weebly đứng trước. Thế nên, người dùng phải mua dịch vụ mới có được tên miền như mong muốn.
– WordPress (WordPress.org): trở nên quen thuộc nhờ có giao diện thân thiện và một cộng đồng chuyên hỗ trợ cho mọi người dùng. Nhưng bạn cần phải có những kiến thức nhất định về code để có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng công cụ này.

Các bước để tạo Landing Page hiệu quả: 

  • Bước 1: Dựa vào mục tiêu xác định loại Landing Page

Tạo nguồn dữ liệu sử dụng cho các hoạt động marketing như telesale, email marketing, SMS marketing,… -> Landing Page đăng ký
Thuyết phục người dùng ra quyết định mua hàng -> Landing Page bán hàng.
Thu hút người dùng chuyển hướng tới trang chính (tăng lượt truy cập website, góp phần thực hiện SEO thành công) -> Landing Page trung gian chuyển đổi

  • Bước 2: Lên ý tưởng cho Landing Page dựa theo 7 nội dung tiêu chuẩn đã đề cập trước đó
  • Bước 3: Chọn công cụ tạo landing page và giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.
  • Bước 4: Thiết kế, thêm nội dung vào Landing page và gắn mã theo dõi Facebook Pixel hoặc Google Analytics​
  • Bước 5: Kiểm tra lại và thử nghiệm để đảm bảo nội dung Landing Page chuyển đổi tốt
  • Bước 6: Thiết lập tự động hóa: là phần tiết kiệm công sức của bạn nhất. Bạn có thể tạo một email mẫu như là email cám ơn khi khách hàng đã đăng ký thành công. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra được tỉ lệ mở hay click vào email tự động đó.

Cách thiết kế Landing Page Facebook đẹp và chuyên nghiệp: 

 
Landing Page là một phần tử khá quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online hay thực hện các hoạt động mua bán trên Internet. Vậy làm thế nào để thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút hàng ngàn traffic về website chính? Chúng tôi gợi ý cho bạn một số phương pháp sau đây:

  • Lựa chọn Tiêu đề hợp lí: Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào xem và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi sản phẩm nên có Tiêu đề liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để khách hàng nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…
  • Chọn mục tiêu, hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng: Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.
  • Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút: Hãy đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể. Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, SĐT, Email. Những thứ khác bạn có thể hỏi khách hàng sau.
  • Nội dung landing page: Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.
  • Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt: Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm: Dịch vụ chạy ads affiliates tại Hải Phòng

Hướng dẫn tạo Landing Page Facebook – Những bước cơ bản là gì?

Để tạo Landing Page Facebook bạn cần làm theo những bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook đang quản trị một Fanpage bạn muốn gắn trang đích.
Bước 2: Gõ tên ứng dụng Static HTM:iframes tabs vào hộp tìm kiếm của Facebook
Bước 3: Nhấp vào nút Add Static HTML to a Page
landing page
Bước 4: Chọn Fanpage muốn tạo Landing Page > Nhấp Thêm Thẻ Trang

Bước 5: Tại giao diện Fanpage nhấp chọn Set up tab

Bước 6: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook. Nhấp vào Embed your website để chọn ứng dụng thiết kế trang đích.

Bước 7: Mặc định là bạn đang thiết kế Landing Page bằng ứng dụng Static HTML, nếu biết rành về HTML, CSS, Script bạn có thể dùng ứng dụng này. Nếu muốn dùng một trang trên website bán hàng của mình làm Landing Page Facebook thì chọn ứng dụng Your Website. Còn nếu bạn chỉ chuyên bán hàng trên Facebook thì hãy dùng ứng dụng Drag & Drop, cho phép bạn thiết kế dạng kéo thả rất đơn giản. Ngoài ra còn một số mẫu trang đích khác như Contact Form (dùng để thu thập thông tin người dùng), Coupon (dùng để tạo trang khuyến mãi),… Dưới đây là 1 ví dụ dùng HTML:
hướng dẫn tạo landing page fb
Bước 8: Chọn Preview để xem trước mẫu Landing Page Facebook mới thiết kế, hoặc nhấp Save & Publish để lưu và hiển thị mẫu.
Bước 9: Để xem Landing Page bạn vào lại Fanpage, chọn tab Welcome.

Bước 10: Nhấp View tab as a visitor để xem Landing Page với tư cách người dùng hoặc chọn Edit tab để chỉnh sửa lại nếu muốn.
landing page
Bước 11: Nếu muốn gỡ ứng dụng, vào Quản lý tab, tìm ứng dụng Static HTML, nhấn “x” để xóa bỏ.

Những bí quyết để có thể tối ưu hóa một cách hiệu quả nhất đối với Landing Page Facebook là gì? 

Không thêm liên kết ngoài

Landing Page được tạo ra để tập trung người dùng vào một nội dung nào đó và kích thích nhu cầu của họ bằng các nút kêu gọi hành động. Nếu bạn thêm những liên kết thoát ra ngoài rất dễ khiến họ phân tâm, đánh mất mục đích ban đầu dẫn tới giảm hiệu quả.
Nhiều người cho rằng nên có thêm liên kết dẫn tới website bán hàng để tìm hiểu thêm về shop, nhưng điều này là dư thừa vì thông thường tại trang đích và Fanpage đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Nếu họ vẫn muốn vào website thì có thể quay lại Fanpage một cách nhanh chóng. Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây của Netsuite, họ chỉ có duy nhất 1 liên kết tại nút kêu gọi hành động mà thôi:

Đưa ra những lợi ích hấp dẫn

Dẫn người dùng tới Landing Page bạn đã thành công bước đầu, nhưng để họ nhấp vào nút kêu gọi hành động lại là cả một quá trình. Để thuyết phục khách hàng bạn nên đưa ra những lợi ích đủ sức hấp dẫn với họ, ví dụ như các tính năng của sản phẩm, các nội dung thú vị của cuốn ebook,… Chú ý cách trình bày đơn giản, trực tiếp và ngắn gọn, vì đây chỉ là Landing Page mà thôi nên đừng trình bày dài dòng.

Gắn liên kết Landing Page phù hợp

Hãy nhớ mục đích cuối cùng của chúng ta là khiến người dùng nhấp vào nút “Mua hàng”, “Đăng ký” hoặc tương tự thế. Vì vậy đừng nghĩ đến việc lừa họ bằng cách chạy quảng cáo một đằng, nội dung trang đích một nẻo. Hãy làm như ví dụ dưới đây, họ chạy quảng cáo về một cuốn ebook để thu thập thông tin khách hàng.
Mọi thứ cần ăn khớp với nhau thì người dùng mới muốn nhấp chuột, đừng lừa họ, hãy nhớ điều này!

Làm nổi bật nút kêu gọi hành động

Vì đây là mục đích chính nên hãy làm nổi bật nó bằng cách sử dụng màu nền ấn tượng, trình bày ở chính giữa hoặc trên phần đầu của Landing Page để người dùng luôn nhìn thấy.
Xem thêm: Dịch vụ chạy ads affiliates tại Đà Nẵng
Mong rằng thông tin về Landing page Facebook là gì của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Landing Page Facebook và có những thông tin hữu ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *