Tăng tương tác Facebook là một trong những điều mà mỗi người kinh doanh, doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng muốn. Bởi nếu như tăng được lượt tương tác tốt, chắc chắn sẽ giúp cho việc kinh doanh cũng như thu hút người xem biết đến mình nhiều hơn. Vậy có những cách nào để có thể tăng lượt tương tác tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu một số cách để tăng tương tác Facebook nhé!
Tăng tương tác Facebook là gì?
Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…
Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
- Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
- Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.
Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?
Xem thêm: Những thông tin cơ bản Facebook Ad Breaks
Vì sao nên tăng tương tác Facebook cho cá nhân/ fanpage?
1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bạn thử tưởng tượng khi một khách hàng mới tiếp cận đến bạn bằng cách vào Fanpage của bạn. Khách hàng sẽ thấy ấn tượng, choáng ngợp khi thấy bạn sở hữu một Fanpage vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn like. Bạn đã nổi bật lên trong mắt khách hàng tiềm năng, bởi ít cơ sở kinh doanh làm được như bạn, chứng tỏ sự hấp dẫn, uy tín, lâu năm trong nghề của bạn.
Nếu Fanpage của bạn chỉ sở hữu vài trăm like thì bạn nghĩ khách hàng có đủ tin tưởng để sử dụng dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp ?
Đối với doanh nghiệp và cửa hàng , Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàn. Mọi thông tin đưa lên Fanpage sẽ được hiển thị trên bảng tin của fan. Do đó, Fanpage càng có nhiều lượt like thì thông tin cũng như hình ảnh của cửa hàng hoặc doanh nghiệp càng được lan truyền nhanh và được nhiều người biết đến.
2. Tăng độ uy tín cho fanpage
Khách hàng khi truy cập Fanpage thấy có hàng chục nghìn lượt thích sẽ hình dung đây là một địa chỉ uy tín và sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp trên page. Tỉ lệ mua hàng sẽ tăng, đồng nghĩa với doanh thu cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.
3. Tăng tương tác cho fanpage
Like Fanpage là người dùng thật nên ngay sau khi bạn đăng bài viết, video lên page sẽ có lượt like hoàn toàn tự nhiên giúp bài viết tương tác tốt và có độ uy tin cậy cao hơn trong mắt khách hàng. Thậm chí với một số fanpage có sản phẩm hấp dẫn, chính lượng like này là nguồn khách hàng dồi dào để tăng doanh thu. Một mũi tên trúng hai đích, vừa tăng lợi nhuận lại tăng uy tín đúng không bạn.
4. Tiết kiện thời gian và chi phí
Sử dụng dịch vụ tăng like Fanpage giúp giảm chi phí đầu tư cho page đi nhiều lần, điều mà rất lâu sau khi để tự nhiên hoặc quảng cáo mới có được. Sở hữu Fanpage hàng nghìn lượt like chỉ sau vài ngày giúp tiết kiệm thời gian xây dựng page.
Việc sở hữu một Fanpage nhiều lượt like cũng góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn ngay trên Fanpage qua chức năng Offer của Facebook, càng nhiều người Like Fanpage thì số lượng người mua sản phẩm càng cao.
Xem thêm: Các hình thức quảng cáo cơ bản trên Facebook
Một số phương pháp chung đối với việc tăng tương tác Facebook là gì?
1. Tạo nội dung hấp dẫn với định dạng văn bản, hình ảnh và video sáng tạo
Tạo nội dung hay, hấp dẫn trên nhiều định dạng khác nhau chính là một trong những cách làm tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Trên thực tế, không phải tất cả những người theo dõi trang của bạn đều chỉ muốn mua sản phẩm / dịch vụ của bạn. Những gì họ quan tâm và sẵn sàng tương tác là các nội dung cảm xúc hoặc hữu ích cho cuộc sống của họ.
Do đó, nội dung hay, hấp dẫn sẽ cung cấp giá trị thực tế cho người theo dõi, và cho họ một lý do chính đáng để tiếp tục theo dõi Fanpage. Nó liên quan trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của bạn và kết nối với họ ở cấp độ sâu hơn. Một số loại nội dung hay, thu hút người đọc mà bạn nên tạo và chia sẻ bao gồm:
+ Tin tức, xu hướng
+ Cập nhật sản phẩm mới
+ Thông tin trong ngành nghề
+ Bài viết hướng dẫn
+ Hình ảnh, video hài hước có tính chất giải trí.
Hãy cố gắng chia sẻ nội dung mới, khác biệt, diễn đạt dưới dạng văn bản ngắn gọn, chú ý đến việc sử dụng hình ảnh và video thiết kế đẹp, độc đáo.
Bên cạnh việc viết bài Facebook hay, thu hút, để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nội dung Facebook của bạn cũng cần phải được viết chuẩn SEO Facebook (tối ưu theo thuật toán tìm kiếm, hiển thị của Facebook).
2. Tăng cường nhận diện thương hiệu theo phương pháp phù hợp
Bạn có thể mắc sai lầm khi cố tỏ ra chuyên nghiệp khi xây dựng thương hiệu kinh doanh trên Facebook và khiến hình ảnh trở nên nhàm chán và tương tác sẽ giảm mạnh. Trong trường hợp này, cách làm tăng tương tác trên Facebook hiệu quả là bạn phải làm sao để thiết lập một sự khác biệt hoàn toàn. Để làm được như vậy, bạn cần:
+ Luôn trung thực với thương hiệu
+ Xác định đúng đối tượng mục tiêu
+ Thay đổi nội dung bài đăng Facebook và thiết kế hình ảnh thương hiệu phù hợp.
Cho dù từng bài đăng của bạn có khác nhau, tổng thể quan điểm của bạn phải nhất quán, thể hiện tầm nhìn của bạn. Đó cũng là cách kết nối và tạo dựng niềm tin mạnh mẽ hơn với người theo dõi.
3. Thử nghiệm thời gian đăng bài
Càng nhiều người tương tác với một nội dung của bạn, tỷ lệ tương tác với bài đăng trên Facebook của bạn sẽ càng cao. Một trong những cách tăng tương tác Facebook được nhiều chuyên gia marketing gợi ý là bạn hãy chọn thời gian đăng bài thích hợp. Tuy nhiên, việc tìm đúng thời gian đăng bài phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là lý do tại sao bạn cần phải thử nghiệm với nó.
Cho đến khi bạn tìm ra thời gian nào phù hợp nhất với mình, bạn có thể bắt đầu đăng bài vào những thời điểm thường được coi là thời điểm tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng bài thường xuyên trên trang, không để nội dung bị gián đoạn trong thời gian dài. Thậm chí, bạn có thể tái xuất bản nội dung trước đó, với điều cận chia sẻ cách tiếp cận mới mẻ hơn.
Mẹo: Sử dụng công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook Codon.vn, bạn có thể lấy thông tin của khách hàng một cách tự động, phân tích lịch sử tương tác của họ, từ đó bạn có thể biết thêm về sở thích, mối quan tâm và thời gian online cũng như thói quen tương tác của họ. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc test thời gian đăng bài một cách hiệu quả.
4. Đặt câu hỏi phù hợp
Thủ thuật tăng tương tác trên Facebook có thể bắt đầu bằng việc trò chuyện hai chiều với khách hàng, người theo dõi Fanpage Facebook của bạn. Đặt câu hỏi là cách hiệu quả nhất để thu hút các lượt bình luận phía dưới bài đăng Facebook. Câu hỏi bạn đặt ra sẽ có vai trò như một lời kêu gọi hành động, thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ muốn chia sẻ suy nghĩ cũng như ý tưởng của mình.
Các ý kiến khán giả đưa ra không chỉ giúp tăng tương tác cho fanpage mà còn gửi tín hiệu mạnh mẽ, tích cực đến Facebook, giúp Facebook hiểu rõ hơn về trang của bạn, từ đó tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ.
Một số dạng câu hỏi mà bạn có thể sử dụng để bổ sung vào cách tăng tương tác Facebook của mình là:
+ Câu hỏi đóng: Cung cấp sẵn các đáp án để khán giả lựa chọn
+ Câu hỏi mở
+ Câu hỏi liên quan đến thương hiệu
+ Câu hỏi với hình ảnh (được khuyến khích sử dụng)
5. Tận dụng nội dung do người dùng tạo
Tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ trên Facebook là mục tiêu vô cùng quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào muốn tiếp cận nhiều người trong thời gian dài mà không phải trả thêm chi phí. Một trong những cách tăng tương tác Facebook hiệu quả là tập trung vào nội dung do người dùng tạo, nói cách khác là chia sẻ feedback tích cực từ khách hàng.
Bạn có thể đăng tải các câu chuyện, chia sẻ của khách hàng, từ đó tạo dựng và củng cố niềm tin cho những người khác. Thay vì chờ đợi khách hàng tự gửi feedback, bạn có thể kêu gọi ngay trên trang, cung cấp một số khuyến mãi, giảm giá, tặng quà cho những người đánh giá sản phẩm, v.v.
6. Sử dụng Facebook Live một cách nhất quán
Nền tảng Facebook Live đang phát triển bởi những bước nhảy vọt, là một trong những cách tăng tương tác Facebook tốt nhất cho Fanpage, Facebook cá nhân của bạn. Một số lợi thế mà nó mang lại bao gồm:
+ Tạo mối quan hệ tốt hơn với khán giả
+ Nhận phản hồi ngay lập tức
+ Tiếp cận với nhiều người hơn
Theo thống kê, video trực tiếp có được lượng người xem gấp 3 lần so với video thông thường. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng Facebook Live để thúc đẩy tương tác thì hãy đảm bảo sự nhất quán, sử dụng với tần suất hợp lý, chẳng hạn như mỗi tuần 1 hoặc 2 lần.
7. Đăng bài có chọn lọc
Trên thực tế, đôi khi việc đăng bài thường xuyên lên fanpage Facebook có thể khiến giảm số lần nhấp và giảm mạnh tương tác. Vì vậy, thủ thuật tăng tương tác trên Facebook tốt nhất là hãy xuất bản nội dung có chọn lọc. Bạn chỉ nên tập trung vào những bài đăng hấp dẫn, tốt nhất là nội dung gốc do chính bạn tạo.
Xem thêm: Landing Page Facebook là gì?
Làm thế nào để tăng lượt tương tác tốt nhất cho fanpage trên Facebook?
Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng của các fanpage, vì vậy bạn cần áp dụng 1 số thủ thuật tăng tương tác trên Facebook cho bài đăng.
1. Nắm rõ tâm lý người dùng – Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả
Người dùng Facebook thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video?
Có 1 số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt chia sẻ, bình luận hay like lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng comments lên đến 33%.
Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy nhiên hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào.
Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.
Xem thêm: Dịch vụ Booking báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh
2. Chia sẻ nội dung hữu ích
Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bựa, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong thời gian ngắn và chỉ trên bài đăng đó.
Một fanpage có tương tác tốt thì mọi bài được up lên đều nhận được lượng thích, bình luận và chia sẻ lớn. Vậy cách tăng tương tác bán hàng Facebook như thế nào hiệu quả cho các fanpage?
Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng.
Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực chia sẻ bài viết trên các group, tôi rút ra một số điều như sau:
- Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
- Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau.
- Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
- Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.
3. Xây dựng được uy tín của fanpage với khách hàng
Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết nhận được sự tương tác lớn, mọi người chia sẻ mạnh nhưng trên thực tế, fanpage phải đủ uy tín mới có được sự đón nhận như vậy.
Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài nhưng trước hết bạn có thể thực hiện nó qua mạng xã hội qua một số cách như:
- Thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
- Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của mình.
- Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook tham gia vào fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…
Tuy nhiên dù bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của thương hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng.
Xem thêm: DỊch vụ chạy Quảng cáo instagram cho lĩnh vực thời trang
4. Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook
Đến bây giờ vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook, nhưng thực tế không phải như vậy.
Theo thuật toán mới nhất thì các bài đăng sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với nội dung không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên Bảng tin cũng như giảm lượt tiếp cận tới người dùng.
- Nhử vote: Chọn thứ bạn cần nhất bây giờ? Like nếu bạn chọn Tiền, Thả tim nếu chọn có người yêu, Haha nếu bạn muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng, Wow nếu chọn đi du lịch,…
- Nhử like: Like nếu bạn là Xử nữ hoặc đang yêu 1 cô nàng Xử nữ.
- Nhử share: Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe ô tô.
- Nhử tag: Gõ @T, cái tên đầu tiên hiện ra sẽ là người sẽ mua trà sữa cho bạn.
- Nhử comment: Chấm 1 chấm nếu bạn đang FA.
5. Sử dụng phần mềm tương tác Facebook miễn phí
Kinh doanh trên Facebook hay trên bất cứ kênh nào thì xây dựng lòng tin cho khách hàng yếu tố rất quan trọng. Thật khó để khách mua hàng khi bài viết bán hàng của bạn chỉ có lèo tèo vài lượt like, bình luận.
Phần mềm auto tương tác Facebook miễn phí sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác.
Phần mềm tương tác Facebook miễn phí sẽ giúp bạn soạn sẵn nội dung bình luận, tự động bình luận, tăng tương tác trên Facebook, auto tương tác Facebook miễn phí,… 1 số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả mà bạn có thể tải về để sử dụng:
- Phần mềm ATPSoftware
- Phần mềm Facebook LikeBot
- Phần mềm AIFace Tool
- Phần mềm quản lý fanpage
là trợ lý đắc lực giúp bạn vận hành kinh doanh trên Facebook tự động:
- Tập trung tất cả comment, inbox, đơn hàng về một nơi duy nhất
- Tự động trả lời comment, inbox theo kịch bản
- Thu thập và quản lý thông tin khách hàng
- Vừa chat và xử lý đơn hàng cho nhiều khách hàng cùng một lúc
- Quản lý kho chính xác để tư vấn cho khách hàng kịp thời
- Tiết kiệm 50% công sức và thời gian xử lý đơn hàng
Trên đây là cách tăng tương tác Facebook mà Tiepthinoidung muốn giúp các bạn có thể tăng được tương tác đến với các bạn. Nếu như cần thêm thông tin nào, hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ!