Hướng dẫn viết bài cho fanpage tăng hiệu quả nhất hiện nay

Viết bài cho fanpage đang trở nên ngày một phổ biến. Trong điều kiện phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại Việt Nam, và sự cho phép của trang mạng xã hội lớn facebook. Bạn được phép quản lý không giới hạn số lượng fanpage. Nên hiện nay, ngoài việc có một profile cá nhân, người dùng thường tạo ra một hoặc nhiều page để quản lý tùy từng mục đích khác nhau. Bên cạnh đó thì hầu hết các page được lập ra với mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên, việc tạo lập một fanpage là vô cùng dễ dàng đối với bất cứ ai đã có một tài khoản facebook cá nhân. Nhưng, sau khi tạo lập fanpage rồi, ít ai biết cách viết bài cho fanpage một cách hiệu quả nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây!

1. Lên ý tưởng cho nội dung content thật thu hút

Muốn tạo ra được một content hay, hấp dẫn thì trước hết bạn phải hiểu được những hành vi, thói quen, sở thích của khách, rồi từ đó tìm ra được một insight đắt giá, cái mà khách hàng họ quan tâm, để từ đó triển khai ra các nội dung xoay quanh insight đó, để tạo được một nội dung thống nhất, thu hút khách hàng. Bạn phải đưa ra một cái tiêu đề lôi cuốn, phải tìm được một cái tít thật giật và đoạn mở đầu dài khoảng 3-4 dòng phải thu hút, để họ còn tiếp tục theo dõi những phần phía sau nữa.

Chú ý, trong bài viết không nên đưa ra quá nhiều thông tin rườm rà, hãy cố gắng viết thật súc tích, ngắn gọn và cô đọng, đủ ý để người được có thể nhớ sâu được những thông tin mà bạn muốn truyền tài. Bạn có thể nhận mạnh vào keyword bằng cách viết hoa tất các các chữ cái của keyword, để  nó thật nổi bật trong tầm mắt của người đọc giúp họ khắc sâu hơn về nội dung hoặc ý mà bạn muốn nhấn mạnh ở đây.

Và cuối cùng, thường là những yêu cầu mà bạn muốn nói với khách hàng: “Hãy like khi bạn thấy thích”, “Hãy comment khi bạn cảm thấy quan tâm”, “Hãy share để nhận được nhiều ưu đãi”, …

2. Mỗi bài viết đều cần có một điểm nhấn nhất định

Có rất nhiều các bài viết trên website hiện nay viết theo kiểu đối phó. Bài viết không có điểm nhấn, không có giá trị và không có nội dung đặc sắc. Bài viết đưa ra rất nhiều thứ nhưng lại không hề có nội dung trọng tâm. Một bài viết có giá trị là một bài viết có thông tin, có trọng tâm và có tính thống nhất. Bài viết có điểm nhấn thì sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn. Và đương nhiên khách hàng cũng muốn chia sẻ những bài viết có giá trị. Chỉ khi nào bài viết làm được những điều này thì mới gọi là thành công và hoàn thành nhiệm vụ.

Mỗi bài viết chỉ nên tập trung vào một từ khóa nhất định mà thôi. Mỗi chiến dịch marketing sẽ cần rất nhiều nội dung cho những từ khóa khác nhau. Là một marketing nội dung bạn cần bám sát vào từ khóa để đem đến cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất. Những nội dung chuẩn sẽ là sự hỗ trợ tốt nhất cho một chiến dịch quảng cáo. Do đó, ngay từ bây giờ hãy định vị và thay đổi nội dung cho website của mình.

3. Lựa chọn những icon thật đặc biệt và thú vị

Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc và kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
cách viết bài cho fanpage

4. Bài viết cần có hình ảnh để sinh động hơn – Bí quyết viết bài cho fanpage

Một bài viết dài dằng dặc chỉ toàn chữ với chữ mà không có hình ảnh nào sẽ khiến người đọc nản lòng, khó chịu và ức chế. Nội dung mới là thứ khách hàng tìm kiếm, nhưng hình ảnh lại là một phần không thể thiếu cho một blog. Bài viết của bạn hướng tới khách hàng, và làm thế nào để khách hàng thấy dễ chịu khi đọc bài chính là ưu tiên.
Khách hàng luôn thích có hình ảnh trong bài viết. Sẽ rất khó tìm được một bài blog không có hình ảnh. Nhưng sử dụng hình ảnh như thế nào cho hợp lý lại không phải là điều dễ dàng. Bạn nên có chiến lược sử dụng hình ảnh rõ ràng, hợp lý. Hình ảnh chuẩn gắn với nội dung giá trị sẽ tăng sức hấp dẫn cho bài viết và thu hút khách hàng rất tốt.

5. Lựa chọn thời gian “vàng” để đăng bài

Người dùng Facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post. Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……

  • Từ 7h – 9h sáng: Đây là thời gian mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng hoặc uống trà, cafe. Trong thời gian ăn, nhâm nhi cafe đó họ có thể lướt newfeed để cập nhật những tin mới.
  • Từ 11h30-13h30 trưa: Khung giờ là giờ nghỉ trưa, mọi người thường online Facebook vào giờ này khá lớn.
  • Từ 19h – 21h tối: Đây là thời gian các tín đồ “facebook” tranh thủ giành thời gian để ăn tối và lướt Facebook rất nhiều.
  • Từ 22h-24h đêm:  Giờ này có khá nhiều “cú đêm” hoạt động mạnh. Đặc biệt là dân kinh doanh, IT và sinh viên. Nếu bạn cung cấp những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

6. Bài viết cần có một độ dài hợp lý

Một bài blog có độ dài bao nhiêu là hợp lý? Đây chính là câu hỏi mà bất cứ một marketing nội dung nào cũng quan tâm. Nhưng thật ra câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản. Độ dài một bài viết sẽ tùy thuộc vào nội dung bạn muốn truyền tải đến với các khách hàng của mình. Tất nhiên, bài viết càng dài thì càng tốt.
Những bài viết có nội dung dài sẽ rất dễ níu chân người đọc ở lại website lâu hơn. Thông thường bài viết có độ dài từ 1000 –  1500 chữ sẽ giúp tăng thời gian khách ở lại website. Còn những bài viết có độ dài 200 – 300 chữ thì tỷ lệ thoát rất cao. Cho nên những bài viết dài bao giờ cũng được ưu tiên hơn vì nó mang lại lợi ích thực tế cho website.
viết nội dung cho fanpage

7. Liên kết nội bộ trong bài viết

Những nội dung trên website nên có sự liên kết với nhau, đó chính là liên kết nội bộ. Liên kết này sẽ liên kết những bài viết có nội dung liên quan với nhau lại. Nhờ đó mà nội dung được nâng cao giá trị và còn giúp tăng mức độ chuyển đổi cho website. Bạn chỉ cần nhớ những nguyên tắc này là có thể thực hiện tốt liên kết nội bộ:
–    Sáng tạo nội dung phong phú cho website.
–    Nên sử dụng liên kết ở các bài có lượng truy cập cao.
–    Chỉ sử dụng vừa đủ lượng liên kết, nếu không bài viết sẽ trở nên rối rắm, khó nhìn.
–    Một bài viết chỉ nên chứa từ 3 – 10 liên kết.
–    Sử dụng anchor text.
–    Ký tự trong liên kết không nên chứa từ khóa.

8. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt  động fanpage

Trong quá trình chăm sóc, phát triển fanpage, bạn phải luôn sát sao kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn hàng thu được hàng tháng. Facebook có thống kê lại các thông tin chi tiết về hoạt động trang, giúp bạn quản lý trang tốt hơn.

Bên cạnh đó, hiện này có một vài phần mềm quản lý fanpage sẽ giúp bạn thống kê lại các hoạt động bán hàng, hoạt động tương tác của khách hàng qua việc thống kê lượng inbox, comment, thống kê hoạt động làm việc của nhân viên theo ngày giờ, theo tháng và theo năm. Chotsale sẽ giúp bạn việc đó, hỗ trợ bạn dễ dàng kiểm soát các hoạt động kinh doanh, hoạt động quảng cáo, tăng tỷ lệ chốt đơn, giảm chi phí bán hàng, …

Xem thêm: Viết bài PR

Dịch vụ quay phim sản phẩm đồ dùng gia đình

Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm phụ kiện

9. Đừng quên chú ý tới chính tả khi viết bài cho fanpage

Điều khiến người đọc khó chịu nhất khi theo dõi nội dung chính là lỗi chính tả trong bài viết. Một bài blog có lỗi chính tả thì mức độ yêu thích của người đọc cũng giảm xuống.

Dù bài viết của bạn có nội dung hay thì cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Để hạn chế những lỗi chính tả trong bài viết thì sau khi viết xong bạn nên đọc lại để tự rà soát và chỉnh sửa. Những phương pháp giúp bạn hạn chế sai chính tả là:
–    Viết bài ngay khi có ý tưởng mà không quan tâm đến những vấn đề liên quan.
–    Nên kiểm tra lại bài viết sau 1 giờ hoặc nhiều hơn để kiểm duyệt cả nội dung và chính tả.
–    Tự kiểm duyệt, sắp xếp lại nội dung.
–    Trước khi đăng bài kiểm tra lại lần nữa để chắc chắn bài viết không còn lỗi sai.

viết content cho fanpage

Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ về viết bài cho fanpage. Nếu có nhu cầu về lĩnh vực này hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.