Trở thành Chuyên gia tạo khách hàng tiềm năng của LinkedIn với 10 phương pháp hay nhất này

LinkedIn là một nơi tuyệt vời để các nhà tiếp thị B2B tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của họ. Với hơn 822 triệu chuyên gia trên nền tảng này, luôn có cơ hội để tạo kết nối và tạo ra khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, chỉ có mặt trên LinkedIn là không đủ. Bạn cần một chiến lược vững chắc để đưa trò chơi tạo khách hàng tiềm năng của mình lên một tầm cao mới và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

Dưới đây là 10 phương pháp hay nhất để tạo khách hàng tiềm năng để giúp bạn bắt đầu!

10 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng đã được thử nghiệm và thử nghiệm trên LinkedIn 

LinkedIn có rất nhiều chuyên gia có khả năng đưa ra quyết định lớn và thúc đẩy doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp. Vì vậy, nếu bạn muốn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ cần tạo ra những khách hàng tiềm năng mạnh mẽ.

Tối ưu hóa hồ sơ của bạn

Toi-uu-hoa-ho-so-cua-ban
Tối ưu hóa hồ sơ của bạn

Khi truy cập trang của bạn, hồ sơ của bạn là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy, vì vậy hãy đảm bảo rằng hồ sơ đó thể hiện bạn theo cách tốt nhất có thể. Một cách tuyệt vời để làm điều này là có những bức ảnh và tiêu đề mạnh mẽ, chuyên nghiệp giúp khách truy cập hiểu rõ về những gì bạn làm và lý do họ nên kết nối với bạn.

Một số mẹo để làm cho hồ sơ của bạn hấp dẫn hơn là:

  • Tối đa hóa biểu ngữ hồ sơ của bạn với những câu đố thú vị về thương hiệu của bạn
  • Làm nổi bật bài viết tốt nhất của bạn
  • Tạo mô tả chi tiết về công việc của bạn trong Phần Giới thiệu
  • Giới thiệu cách tốt nhất để hiểu kinh nghiệm làm việc của bạn

 

Tạo một trang LinkedIn ấn tượng

Tao-mot-trang-linked-an-tuong
Tạo một trang LinkedIn ấn tượng

Khi bạn đã xây dựng mối quan hệ tốt với mạng của mình, bạn có thể duy trì động lực bằng cách cung cấp nội dung tuyệt vời. Viết các phần lãnh đạo tư tưởng mà người dùng muốn quay lại để biết thông tin chi tiết về ngành và lời khuyên của chuyên gia. Hãy nghĩ về cách nội dung của bạn có thể mang lại giá trị cho họ hơn là những gì họ có thể làm cho bạn.

Nếu bạn chỉ nói về bản thân mình, khán giả của bạn sẽ cảm thấy nhàm chán. Giữ họ tương tác bằng cách khám phá các loại nội dung khác nhau và thảo luận về các chủ đề giải quyết các vấn đề nhức nhối của họ.

Thường xuyên đăng nội dung có giá trị

dang-noi-dung-co-gia-tri
Đăng nội dung có giá trị

Bạn càng hoạt động tích cực trên nền tảng, bạn càng có nhiều khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng và tạo ra các mối quan hệ có lợi. Khi bạn tiếp tục đăng nội dung hay, các kết nối của bạn sẽ bắt đầu thích và tương tác với nội dung của bạn, điều này sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận và cơ sở tiếp xúc với đối tượng hoàn toàn mới.

Một số ý tưởng bài tuyệt vời là: 

  • Câu chuyện thành công và kỷ niệm các mốc quan trọng của công ty
  • Hướng dẫn với các bước dễ thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất
  • Các bài đăng khuyến khích tương tác và trao đổi với họ thứ gì đó

 

Tự động hóa & Lên lịch các bài đăng trên LinkedIn

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng theo cách thủ công có thể mất thời gian và bạn có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội tối đa hóa tiềm năng tối đa của các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng của mình. Các công cụ tự động hóa như chúng tôi có thể giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tận dụng tối đa chiến lược nội dung của mình.

Hãy nhớ cân bằng giữa tự động hóa và cá nhân hóa. Bạn có thể tự động hóa các bài đăng và nhận xét của mình để thu hút người dùng, nhưng bạn cũng nên thêm dấu ấn cá nhân. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết để cải thiện chiến lược nội dung của mình.

Tham gia nhóm LinkedIn

LinkedIn có các nhóm bạn có thể tham gia để kết nối với những người có cùng sở thích với bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tham gia vào các cuộc thảo luận về ngành của bạn và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Xem khán giả của bạn đang làm gì bằng cách tham gia các nhóm LinkedIn. Bạn có thể cảm nhận được những gì họ muốn và cần và sử dụng thông tin đó để tạo nội dung lấy khách hàng làm trung tâm. Chỉ cần đảm bảo không bán sản phẩm của bạn một cách khó khăn khi bạn lần đầu tiên tham gia một nhóm và tập trung vào việc xây dựng kết nối đích thực với cộng đồng.

Chạy quảng cáo được tài trợ

Kết hợp xây dựng mối quan hệ hữu cơ của bạn với nội dung được tài trợ. Bạn có thể chạy quảng cáo sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu LinkedIn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Các định dạng quảng cáo khác nhau bao gồm ảnh, video và quảng cáo quay vòng.

Để nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể, bạn có thể chạy nội dung được tài trợ trực tiếp. Bạn cũng có thể quảng cáo các bài đăng hiện có. Cho dù bạn thích cái nào hơn, hãy đảm bảo chạy thử nghiệm A/B trên đối tượng của bạn để phân tích số liệu phân tích của bạn và xem quảng cáo nào hoạt động tốt.

Gửi tin nhắn được cá nhân hóa

Bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó trên LinkedIn? Thêm một liên lạc cá nhân đi một chặng đường dài. Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách đề cập đến điều gì đó có liên quan đến người mà bạn đang nhắn tin và để họ dẫn đầu cuộc thảo luận.

Điểm khởi đầu tốt cho các chiến dịch tiếp cận cộng đồng của bạn là hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của bạn để tìm ra cách bạn có thể giúp họ. Bạn cũng có thể chia sẻ dữ liệu liên quan và thông tin chi tiết để duy trì cuộc trò chuyện.

Sử dụng biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng

LinkedIn giúp dễ dàng thêm lời kêu gọi hành động (CTA) vào quảng cáo nội dung được tài trợ của bạn để bạn có thể chèn biểu mẫu khách hàng tiềm năng yêu cầu người dùng cung cấp địa chỉ email của họ. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở dữ liệu về các khách hàng tiềm năng mà bạn có thể nuôi dưỡng bằng cách cung cấp các tài nguyên hữu ích.

Tạo một nhóm LinkedIn

Tạo nhóm LinkedIn của riêng bạn là cách tốt nhất để xây dựng cộng đồng mà bạn muốn. Ngoài ra, bạn thiết lập tư tưởng lãnh đạo trong ngành của mình khi bạn kiểm duyệt một nhóm. Mọi người sẽ thấy bạn là chuyên gia.

Tạo một nhóm LinkedIn thật dễ dàng! Chuyển đến phần “Nhóm” trong thanh bên và nhấp vào “Xem tất cả”. Bắt đầu điền vào tất cả các chi tiết cần thiết cho nhóm của bạn trong biểu mẫu bật lên. Đảm bảo làm nổi bật rằng nhóm dành cho người dùng chứ không phải tất cả về công ty của bạn để thu hút nhiều người tham gia hơn.

Sử dụng Công cụ điều hướng bán hàng của LinkedIn

Nếu bạn đang muốn thực sự đẩy mạnh trò chơi dẫn đầu của mình, LinkedIn Sales Navigator chính là chìa khóa. Nó phức tạp hơn nhiều so với công cụ tìm kiếm thông thường, với hơn 30 bộ lọc khác nhau cho phép bạn phân loại khách hàng tiềm năng theo chức danh công việc, nhân khẩu học hoặc quy mô công ty.

LinkedIn Sales Navigator giúp dễ dàng quản lý và theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn . Bạn có thể xác định những người ra quyết định thực tế và tìm hiểu các khách hàng tiềm năng mới và hiện tại trong quy trình bán hàng của mình.

Chìa khóa rút ra 

Việc tạo khách hàng tiềm năng có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của nhà quảng cáo trên LinkedIn. Điều quan trọng là tập trung vào khách hàng tiềm năng có chất lượng hơn là số lượng để đảm bảo bạn đang thúc đẩy doanh số bán hàng từ mạng lưới đang phát triển của mình. Tiếp tục sản xuất nội dung xuất sắc và kết nối với những người dùng LinkedIn mới để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng!

  • Xây dựng mối quan hệ kinh doanh thực sự với khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Nhắm mục tiêu những người ra quyết định và các khách hàng tiềm năng chất lượng cao khác.
  • Phát triển cộng đồng của bạn và tăng sự tham gia của người dùng.
  • Quản lý tài khoản của bạn bằng các công cụ lập lịch trình và tự động hóa. 
  • Theo dõi phân tích và cung cấp nội dung hoạt động. 

Đọc thêm:

Tối ưu hóa LinkedIn: Khám phá thuật toán của LinkedIn và cách để tối ưu hóa

Tại sao bounce rate lại cao ? Yếu tố gì ảnh hưởng đến bounce rate

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *