Cần chú ý những gì khi viết Content lĩnh vực du lịch?

content lĩnh vực du lịch

Ngày nay với xu hướng được đẩy mạnh, lĩnh vực du lịch được mọi người hết sức quan tâm và chú ý. Vậy khi viết một bài content về lĩnh vực du lịch, các bạn cần phải lưu ý những gì để đạt hiệu quả tối đa của bài content? Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu nhé.

Content lĩnh vực du lịch là gì?

content lĩnh vực du lịch

Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và thu hút đối tượng được xác định rõ ràng để có thể thúc đẩy các hành động của khách hàng nhằm tạo ra giá trị lợi nhuận cụ thể. Có nhiều loại content marketing khác nhau cũng như có nhiều loại nội dung khác nhau. Trong đó có 5 loại chính: Infographics, Webpages, Podcast, Video, Sách.

Bên cạnh hiểu content là gì, content marketing là gì, các dạng content marketing ra sao, nhiều người quên mất việc tìm hiểu, làm sao để bắt đầu content marketing và làm sao để tạo ra nội dung hấp dẫn, có giá trị. Ngày nay có nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ content marketing đi kèm với SEO và PR. Và để cho nội dung được người đọc đón nhận, bạn phải thật sự viết đúng những gì người đọc cần, có nội dung độc đáo, hấp dẫn, đưa ra được giá trị của sản phẩm mà mình đang muốn giới thiệu.

Xem thêm: Bí quyết viết một bài Content Marketing hay

Bí quyết để viết một bài Content Marketing về lĩnh vực du lịch “chuẩn” và hay là gì?

Quy trình là tất cả

Lấy khách hàng làm trung tâm là điểm chung của những copywriter tốt nhất thế giới hiện nay. Ý tưởng quảng cáo chỉ có thể phát huy tác dụng khi tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

content lĩnh vực giáo dục

HubSpot là một trong những thương hiệu phát triển chiến lược content marketing theo hướng này. Tất cả nội dung HubSpot soạn ra đều nhằm vào nhu cầu của người đọc mục tiêu. Chiến lược này giúp HubSpot đạt 100% tỷ lệ chuyển đổi trên website. Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình soạn content khác nhau. Song về cơ bản, mọi quy trình đều có các bước sau:

  • Nghiên cứu: Kiến thức là điểm tựa vững chắc để phác thảo ý tưởng viết hiệu quả. Bạn phải biết được người đọc mục tiêu là ai; họ đang đối diện với vấn đề gì và đâu là cách truyền tải phù hợp với họ.
  • Tìm điểm chung: Tiếp theo, bạn cần xác định được điểm chung giữa vấn đề của người tiêu dùng và giải pháp công ty bạn cung cấp. Những điểm chung này sẽ là yếu tố cần nhấn mạnh trong bài viết của bạn. Vì các yếu tố này sẽ thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ.
  • Lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung: Bạn có thể áp dụng công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Design (Thiết kế) và Action (Hành động) để phát triển khung sườn nội dung từ các điểm chung vừa tìm thấy. Khi khung sườn hoàn tất là lúc bạn bắt đầu viết nháp.
  • Xem lại: Ở giai đoạn này, đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem bài viết nháp đã thể hiện được đặc tính sản phẩm liên quan đến khách hàng mục tiêu chưa. Tiếp theo, hãy nhờ đồng nghiệp đọc lại bài viết để tìm xem có câu nào chưa rõ ý, đoạn văn nào chưa súc tích và có ý tưởng mục tiêu nào đang bị lướt qua không.
  • Hoàn thiện: Dựa vào các phản hồi từ người đọc, hãy hoàn thiện thêm cho bài viết nháp của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài Content Marketing 

Một số thông tin về Social Media Marketing

Bí quyết viết content marketing_Kết hợp chữ với hình ảnh, video…

Trong thế giới đa màn hình ngày nay thì chữ viết đôi khi không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. Cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn.

  • Những báo cáo từ tập đoàn Nielsen Norman luôn dùng hình ảnh để minh họa cho thông tin nghiên cứu thị trường.
  • HubSpot sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emojis) để gia tăng sự kết nối giữa các platforms của công ty.
  • Một nghiên cứu gần đây của platform hỗ trợ tạo video trực tuyến, Animoto cho biết người dùng thích xem video giới thiệu sản phẩm hơn đọc bài viết đến 4 lần.
  • Dollar Shave Club là một trong những thương hiệu thành công khi sử dụng video trong marketing. Video của đơn vị này đã thu hút 12,000 khách hàng trong 48 giờ, đạt 4,75 triệu lượt xem sau một năm.

Hãy “lấy cắp” ý tưởng từ khách hàng

Những tay viết giỏi nhất trên thế giới không ngồi yên chờ đợi cảm hứng hay tự tưởng tượng ra góc nhìn mới khi viết quảng cáo. Họ “lấy cắp” các ý tưởng trực tiếp từ khách hàng của mình. Vì người duy nhất hiểu rõ khách hàng muốn gì chính là khách hàng.
Các copywriter kỳ cựu sẽ không ngừng thu thập phản hồi, ý kiến từ khách hàng mục tiêu và sau đó “nhào nặn” thành các bài viết đi đúng trọng tâm bán hàng.

Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

Tập trung vào cân bằng số lượng và chất lượng

content du lịch

Nếu mục tiêu của bạn là ít nhất một bài đăng trên blog mỗi ngày, bạn có thể xem nhẹ chất lượng gửi đi để luôn trang web luôn cập nhật. Mặt khác, có thể bạn đang dành quá nhiều thời gian để tạo ra những nội dung chất lượng cao và do đó tạo ra lượng bài quá ít. Cả hai tình huống trên khá phổ biến, nhưng có cách để tạo nội dung dài hơn với lượng lớn thông tin tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến số lượng – tạo ebook.

Ebook không chỉ cung cấp một lượng lớn nội dung chất lượng cao mà còn cho phép bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Trước khi họ có thể tải về ebook của bạn, người dùng cần gửi thông tin liên hệ của họ hay trả lời một vài câu hỏi. Sau đó, bạn có thể theo dõi các khách hàng tiềm năng đó đã đọc nội dung của bạn và tin tưởng bạn là chuyên gia trong ngành.

Bí quyết viết content marketing_Bán giải pháp, không phải sản phẩm

Một trong những sai lầm chính khi doanh nghiệp soạn content marketing chính là tập trung quá nhiều vào các tính năng. Các thương hiệu luôn muốn dùng tính năng mới để thu hút khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi bạn đã dành nhiều tâm sức để phát triển sản phẩm.

Nhưng, khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào. Hãy nhìn xa hơn các phần mô tả tính năng để xác định rõ lợi ích cụ thể mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể mang đến cho người dùng.
Bạn có thể cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng tất cả người dùng chỉ quan tâm đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ ra sao. Vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán sản phẩm.

Có những mẫu Content lĩnh vực du lịch nào để có thể thu hút được khách hàng? 

content lĩnh vực du lịch

Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm mẫu content thu hút

Trước khi đến một địa điểm nào đó, khách du lịch sẽ rất quan tâm đến các bài viết hướng dẫn, review, mô tả chi tiết cách thức di chuyển, vị trí, địa chỉ ăn uống, vui chơi, tổng kinh phí cho toàn bộ chuyến đi,… Do đó, hãy sản xuất các blog dạng cẩm nang, chia sẻ kinh nghiệm du lịch với một thái độ khách quan, trung lập nhất có thể. Nếu những nội dung của bạn đủ thuyết phục và đem lại giá trị cho người đọc thì chắc chắn lượng traffic đến website sẽ tăng lên vùn vụt. Đây là mẫu content thu hút có thể áp dụng cho cả dịch vụ lưu trú, vận chuyển nhưng sẽ đặc biệt có hiệu quả đối với các công ty lữ hành.

Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Có rất nhiều người thích đi du lịch và ghi lại hành trình của họ dưới dạng hình ảnh/video để đăng lên các trang mạng xã hội. Bạn có thể đề nghị những du khách đã từng sử dụng dịch vụ của bạn chia sẻ lại các trải nghiệm này, sau đó giới thiệu chúng trên website và các kênh mạng xã hội của mình cùng với lời xác nhận, chứng thực của “chính chủ”.

Những hình ảnh thực tế và lời xác thực này rất có giá trị. Số liệu sau sẽ chứng minh điều đó: 71% khách du lịch châu Á cho rằng lời giới thiệu, đánh giá của các du khách trước đó rất quan trọng đối với quyết định du lịch của họ. 56% người được khảo sát thích xem các bài review về địa điểm từ những khách du lịch trước đó.

Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Du lịch luôn gắn liền với điều kiện thời tiết. Hãy đưa ra các lời khuyên cho người dùng trên mạng xã hội xem với thời tiết này nên đi đâu. Sử dụng các thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, gió,… để kích thích độc giả theo dõi và tương tác với bài viết của bạn. Ví dụ, nếu trời đang rất nóng, hãy hướng người dùng đến một địa điểm tránh nóng tuyệt vời như Đà Lạt, Sapa, biển Nha Trang,…

Content liệt kê TOP nơi nên đi du lịch 1 lần trong đời, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền.

Liệt kê danh sách chính mẫu content thu hút đối với khách du lịch kích thích khách hàng một cách gián tiếp, rất ấn tượng, dễ dàng lôi kéo họ, nhưng không quá lộ liễu.

Xem thêm: Những quy tắc viết bài Content mà bạn cần biết!

Thủ thuật hay và những tips nhỏ để viết một bài Content ấn tượng!

Một số “thủ thuật” bỏ túi để viết bài content lĩnh vực du lịch chuẩn: 

content du lịch

Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Sự khác biệt chính là yếu tố khẳng định vị thế của bài viết với các đối thủ với nội dung hướng đến những gì mà người dùng đang quan tâm nhiều nhất. Thay vì giới thiệu về ưu điểm tour bạn hãy viết một cách tự nhiên

Nếu như đã từng có cơ hội trải nghiệm thì đựng ngại chãy chia sẻ cảm xúc đó vào bài viết nhé. Điều đó có nghĩa là bạn là người truyền cảm hứng và điều hướng khách hàng giúp họ có cái nhìn chính xác nhất đó. Không có cái gì đáng tin được bằng nghe chính người đã từng trải qua nói đâu.

Sử dụng hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính chân thực

Tiếp thị giữa thị giác và thính giác được đánh giá là giải pháp tuyệt vời đó bằng những hình ảnh sắc nét và chất lượng cao thì sẽ khiến khách hàng phải ngoái lại đó.

Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng được chiêm ngưỡng, xem những hình ảnh, video thật do chính những người đã từng trải nghiệm trước đó cung cấp và xuất hiện trong bài viết hay về du lịch.

Nhu cầu của người dùng internet hiện nay tập trung chủ yếu vào hình ảnh, video chứ không phải câu chữ dài ngoằng nên khi bài viết của bạn đáp ứng được điều đó sẽ giữ chân họ lâu hơn và được chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng sẽ hội- đây cũng là một điều cần chú ý cho nhân viên Seo tránh dài dòng nó dẽ khiến lời văn không thực tế.

Độ dài của bài viết du lịch chuẩn SEO

Việc này cần phải được Seo nắm bắt chuẩn và đi theo khuôn khổ để cho ra dàn bài hợp lý nhất, tránh dài dòng gây cảm giác nhàm chán cho người đọc. Không chỉ giúp Google đánh giá SEO tốt mà nội dung bài viết chất lượng mới cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng cần tìm hiểu chi tiết về điểm đến.

Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ

Bên cạnh từ khóa chính, bất cứ bài SEO nào, kể cả lĩnh vực du lịch cũng phải bao gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng điều này .

Thông thường, từ khóa chính hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác du lịch đang hoạt động (“tour du lịch giá rẻ”, “mua tour du lịch ở đâu chất lượng”…) hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể (“tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm”, “tour du lịch Hàn Quốc 3 ngày 4 đêm”.

Tiêu đề khác biệt là bí quyết kích thích hứng thú

Sự khác biệt của tiêu đề góp phần quan trong trong việc thu hút traffics vào website của đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch, điều này cũng là vấn đề lớn mà các Seo cần phải chú ý hơn để tăng sự quan tâm và hứng thú cho khách hàng nhé.

Trên đây là thông tin và những cách để các bạn có thể viết content về lĩnh vực du lịch hay và ấn tượng nhất để có thể thu hút được lượng lớn khách hàng. Hãy tham khảo một số bài viết khác của Tiepthinoidung để có thể viết thêm được nhiều nội dung hay hơn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *