Cách quản lý blog & website đúng cách tăng hiệu quả kinh doanh

Website, Blog hiện đang là một công cụ Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng mới hiện nay. Công đoạn quản lý blog & website được thực hiện song song với các kênh bán hàng offline nhằm tăng doanh số, tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài ra, website còn có chức năng quảng bá mạnh mẽ, tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời đại 4.0 này.
Tất cả đã cho thấy việc quản trị blog & website quan trọng đến như thế nào. Tuy vậy, việc quản trị đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn, bản thân doanh nghiệp phải thật sự hiểu rõ quá trình thiết lập để công việc quản trị trở nên dễ dàng hơn.
Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu nhé!

Cần hiểu như thế nào về quản lý Blog?

Blog là gì?

Blog là một cụm từ khá quen thuộc, rộ lên từ những thập niên cuối 90 đầu 2000. Nó được định nghĩa là trang nhật ký trực tuyến cá nhân và người viết blog được gọi là blogger. Khởi nguồn đúng theo định nghĩa, hầu hết các trang blog đều được tạo bởi những cá nhân hoặc nhóm nhỏ.
Blog ngày một được ưa chuộng bởi khả năng tích hợp trong nhiều nền tảng khác nhau và người dùng cũng có thể tạo blog với WordPress hay Wix, hoặc bất kỳ một nền tảng nào khác, trở thành nguồn truyền thông đa phương tiện đáng tin cậy, hiện đại, xóa nhòa những ranh giới với các trang tin tức truyền thống.
Hiện nay, các trang blog được biết đến như một nền tảng chính thức tạo sự tương tác mật thiết giữa doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của mình. Không có quy mô rộng như website, blog tập trung vào nội dung, có tính cập nhật thường xuyên và liên tục.
Bạn có thể bắt gặp rất nhiều hình thức, dạng blog khác nhau như: art blog, edu blog, music blog, vlogs, photograph blog,… Nó sẽ là nơi giúp bạn chia sẻ những dòng tâm sự và cả những thứ bạn không thể thể hiện được trên những trang giấy nhật ký như video, tranh, ảnh, bài hát, sách, báo,…
quản trị blog có khó không

Quản trị Blog cần dựa trên yếu tố nào?

Xác định chủ đề cho blog

Thông thường, khi muốn tạo blog thì hầu như ai cũng đã có cho mình chủ đề cụ thể rồi. Đó có thể đơn giản chỉ là blog chia sẻ tâm sự về trải nghiệm du lịch, âm nhạc, công nghệ, tin tức, thực phẩm, thời trang,… nếu đó là một blog cá nhân của bạn.

Nhưng nếu bạn tạo blog kinh doanh, hãy tập trung vào sản phẩm, công việc, dịch vụ bạn cung cấp. Đây sẽ là kênh giao tiếp của bạn.
Dù nếu bạn tới bây giờ vẫn chưa thể xác định được sở trường của mình, vậy hãy cứ tạo blog về cái bạn yêu thích, hãy thử nhiều cách khác nhau. Hãy cứ tiếp cận khách hàng của bạn, họ sẽ dạy cho bạn làm như thế nào để lấy được lòng tin, khuyến khích họ mở hầu bao mua sản phẩm của bạn

Lựa chọn nền tảng tạo blog phù hợp

Với một blog thì cốt lõi bản chất quyết định nhất vẫn là nội dung. Khi nghiên cứu các nền tảng, bạn cần lưu ý tới hệ quản trị nội dung (CMS) của nó. Những hệ quản trị nội dung tốt sẽ giúp bạn:

  • Cài đặt blog đơn giản mà không yêu cầu cao về kiến thức kỹ thuật.
  • Giúp bạn thuận tiện trong việc tạo và xuất bản nội dung.
  • Có nhiều tính năng hay bằng plugins và modules.
  • Có nhiều thiết kế web đẹp trong bộ thư viện lớn của theme miễn phí

Hiện nay phải kể đến một số nền tảng khá được ưa chuộng trên thế giới như: WordPress chiếm tới 59,9%, Joomla 6%, Drupal 4%, Typo3 1,5%, Blogger 1,5%, Concrete5 0,1%, các nền tảng khác chiếm 27%. Những nền tảng được lựa chọn nhiều đều có ưu điểm lớn đó là không cầu kỳ, chỉ với 1 cái click bạn có thể cài đặt.

Lựa chọn host phù hợp

Khi lựa chọn web host, bạn cần xác định được một số tiêu chí như:

  • Định lượng truy cập
  • Thời gian thiết lập
  • Hỗ trợ
  • Tính năng nổi trội của blog
  • Chi phí

Làm giàu từ blog

Nếu bạn muốn kiếm tiền online từ blog, hãy lưu lại một số cách hỗ trợ bạn kinh doanh thành công sau đây:

  • Chạy quảng cáo
  • Tiếp thị liên kết thông qua chênh lệch hoa hồng những sản phẩm bán ra
  • Hàng điện tử có thể bán như ebooks, apps, courses, plugins,..
  • Hàng vật lý bạn có thể bán như: sách, sự kiện, sản phẩm, lớp học,…
  • Dịch vụ khác như: xây dựng, thiết kế, hướng dẫn, viết, tư vấn,…

Nhưng để làm được tất cả những điều trên giúp bạn kiếm được tiền thì bạn cần phải có một lượng truy cập lớn, đều và ngày một tăng lên. Nó đồng nghĩa với sự nổi tiếng rộng rãi thương hiệu cá nhân bạn hoặc doanh nghiệp. Khi đó, việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Ngoài ra, để blog đạt được hiệu quả, bạn cần nhớ 10 thủ thuật cơ bản sau đây:

  • Hiểu biết cơ bản về SEO
  • Nghiên cứu về từ khóa
  • Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
  • Lập kế hoạch viết bài
  • Tạo nên các nền tảng mạng xã hội rộng lớn
  • Viết guest post
  • Thiết lập Google Analytics
  • Tạo backlinks
  • Xuất bản nội dung mới lên Google

Quản lý website như nào là đúng cách?

Quản lý website là gì?

quản trị Website khác blog không
Là một quá trình vận hành, quản lý và bảo dưỡng website trong thời gian hoạt động.
Công việc nay bao gồm bề nổi và bề chìm, bề nổi là cung cấp những bài viết chất (cả về ngôn từ lẫn hình ảnh), tương tác trực tiếp với người dùng trên website, dẫn đường cho người dùng lướt đến các trang trên website của bạn… Vậy làm thế nào mà bề nổi này có thể hoạt động? Bề chìm của công việc quản trị website sẽ quyết định điều đó, nó bao gồm công đoạn lập trình – cài đặt plugin – thiết kế giao diện – viết nội dung cùng nhiều công đoạn nhỏ khác để tạo nên một website hoàn hảo.
Ngoài ra, việc quản trị website còn bao gồm cả phần quản lý rủi ro cùng việc quan tâm đến các chỉ số có liên quan đến website như click, CTR, session… Tất cả công đoạn này giúp bạn đưa ra phương án cải thiện website tốt hơn.

Các công việc của một quản trị viên website khác quản trị blog như nào?

Lập kế hoạch triển khai nội dung theo kỳ

Như đã đề cập ở trên, bài viết chất lượng sẽ giúp website có nhiều lượng truy cập hơn. Chính vì vậy, các quản trị viên website cần phải lập ra chiến lược nội dung theo từng thời điểm để họ luôn cập nhật nội dung trên website mỗi ngày.
Khi triển khai nội dung trên website, hãy nằm lòng các nội dung quan trọng sau đây: Thông tin doanh nghiệp, triết lý kinh doanh, tầm nhìn – sứ mệnh và giới thiệu sản phẩm. Đây sẽ là những thông tin người dùng luôn tìm kiếm trên Internet.
Xem thêm: Thiết kế infographic
Quay phim giới thiệu doanh nnghiệp dịch vụ
Báo giá dịch vụ chăm sóc nội dung website

Thực hiện sao lưu dữ liệu website khi cần thiết

Khi server hosting của website gặp phải vấn đề nghiêm trọng, các quản trị viên luôn có trách nhiệm phải sao lưu tất cả các dữ liệu của website để phục hồi lại sau khi đã khắc phục vấn đề trên.

Quản trị và cập nhật nội dung thường xuyên

Đặt mình cào vị trí của khách hàng khi truy cập vào một website luôn có những thông tin mới mẻ sẽ luôn thu hút được các lượt ghé thăm thường xuyên.
Nếu website không được cập nhật nội dung thường xuyên, không đáp ứng được như cầu tìm kiếm của khách hàng thì sẽ gây cảm giác nhàm chán thì tỷ lệ bỏ theo dõi
website của bạn đối với khách hàng sẽ giảm xuống đáng kể
Vì vậy các cá nhân , doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cần phải thường xuyên làm mới nội dung trang web nhằm tạo ấn tường tốt và thu hút khách hàng ghé thăm
Lưu ý : các nội dung được đăng tải phải hay, hấp dẫn người đọc và quan trọng phải có tính thực tế, không nói quá hoặc mang tính phi thực tế.

Tối ưu hóa website

Quản trị viên website cần phải đưa website lên top đầu kết quả tìm kiếm trên các search engine như Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc… Để làm được điều này, họ cần phải tối ưu nội dung chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm giúp nó dễ dàng tiếp thu nội dung truyền tải của bài viết trên website trên phương diện ngôn ngữ kỹ thuật.
cách quản trị website và blog

Triển khai quảng cáo cho website

Bên cạnh việc SEO website trên search engine, các quản trị viên website còn đẩy mạnh quảng bá trang web trên nhiều platform khác, đặc biệt là social media (Facebook, Instagram, Twitter…). Ngoài ra, email marketing cũng được xem là kênh quảng cáo website khá hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ quản lý blog & website tại Tiepthinoidung?

  • Để làm tốt công tác quản lý blog & website, bạn sẽ phải cần kết hợp người viết nội dung thật hay và người làm SEO giỏi với nhau để vừa cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích, vừa đáp ứng yêu cầu của Google. Công việc này không hề đơn giản cùng với chi phí cho 2 người này là rất lớn.
  • Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, thiết kế website & blog vì vậy chúng tôi hiểu vấn đề của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online.
  • Hệ thống hỗ trợ 24/7 mọi lúc, mọi nơi.
  • Với “bề dày lịch sử” chinh chiến qua hơn 500 website và blog lớn nhỏ, chúng tôi biết rõ điều gì tốt nhất cho của bạn. Hãy để những kiến thức, kĩ năng và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp được đào tạo bài bản của chúng tôi làm việc cho bạn

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quản lý blog & website để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn công ty nào để thuê quản lý blog & website thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *