Booking quảng cáo truyền hình là gì? – Những thông tin cần biết

Ngày nay, quảng cáo được xem là hình thức được nhiều người sử dụng. Qua việc sử dụng quảng cáo, chúng ta có thể đem lại tên tuổi cho doanh nghiệp của mình, được nhiều người biết đến hơn cùng với đó đem lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp của mình. Có nhiều loại quảng cáo khác nhau, nhưng liệu chăng bạn từng nghe đến dịch vụ booking quảng cáo truyền hình? Liệu bạn có hiểu booking quảng cáo truyền hình là gì? Bạn hiểu quy trình diễn ra việc booking quảng cáo như thế nào? Hãy cùng tiepthinoidung tìm hiểu nội dung qua bài viết này nhé!

Dịch vụ booking quảng cáo truyền hình được hiểu là gì? 

booking quảng cáo truyền hình là gì
Booking Quảng cáo Truyền hình hay còn gọi là mua thời lượng Quảng cáo trên Truyền hình. Hình thức cho phép các doanh nghiệp phát đoạn Quảng cáo của doanh nghiệp mình dưới dạng TVC hoặc phim tự giới thiệu doanh nghiệp trên tất cả các kênh Truyền hình. Quảng cáo nhằm để đông đảo người xem biết đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Dịch vụ booking quảng cáo truyền hình có những yếu tố nào để được đánh giá là thành công? 

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu, dẫn đầu thị phần và thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo xuất hiện trên các kênh truyền hình uy tín giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng
  • Gia tăng uy tín thương hiệu và động cơ thúc đẩy mua hàng của người tiêu dùng.
  • Giúp khán giả yên tâm tin tưởng sản phẩm của khách hàng khi đã quảng cáo trên các Đài truyền hình Quốc gia.
  • Quảng cáo trên truyền hình xuất hiện đồng bộ cùng các phương tiện quảng cáo khác trên hệ thống truyền thông.

Xem thêm: Booking báo chí là gì?

Dịch vụ Booking quảng cáo truyền hình là gì: Một số hình thức Booking quảng cáo truyền hình có thể kể đến như: 

dịch vụ booking quảng cáo

  • TVC quảng cáo: Hình thức quảng cáo phát sóng các video về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp với thời lượng ngắn 15s, 30s và 45s. TVC quảng cáo thường được doanh nghiệp sử dụng nhiều do khả năng truyền tải thông điệp qua hình ảnh, âm thanh xúc tích, ngắn gọn, dễ nhớ.
  • Phim tự giới thiệu doanh nghiệp: có thời lượng dài hơn so với tvc quảng cáo, thường từ 2-5 phút. Thể hiện đầy đủ các thông tin chi tiết về doanh nghiệp và truyền đi thông điệp về thương hiệu, mức độ uy tín.
  • Quảng cáo bằng Pop up: hình thức booking quảng cáo truyền hình này có kích thước bằng ⅛ màn hình với mức thời lượng 5s. Được chạy song song với các chương trình đang phát trên TV.
  • Quảng cáo hình hiệu: Thường được xuất hiện cuối các chương trình với thời lượng từ 3-5s và thường chỉ thể hiện bằng hình ảnh, nhạc điệu (không có voice)
  • Quảng cáo thông tin đơn giản: Hình thức quảng cáo này phù hợp với thư mời, thông báo tuyển sinh, tham dự lễ hội, thông báo gói thầu, hoặc các thông tin về xúc tiến hợp tác thương mại,…

Xem thêm: Danh sách booking báo điện tử cho các lĩnh vực

Những cách Booking quảng cáo truyền hình hiệu quả ngày nay là gì? 

Hình thức quảng cáo truyền hình bằng Logo

Đây là hình thức quảng cáo bằng cách cho phép đặt logo của doanh nghiệp muốn quảng cáo trong trường quay của các chương trình truyền hình hoặc chèn logo doanh nghiệp tại góc màn hình khi phát sóng các chương trình truyền hình.

Chạy chữ, panel khi phát sóng các chương trình

Đây là hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản nhất, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được cho chạy bên dưới màn hình tivi khi đang phát các chương trình truyền hình.

Hình thức quảng cáo truyền hình bằng TVC (Television Commercial)


Quảng cáo TVC được xem là một trong các loại quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Với thời lượng cho mỗi phim quảng cáo TVC thông thường trong vài chục giây là có thể truyền tài được đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp bằng cả hình ảnh lẫn âm thanh. Thông thường TVC thường được phát vào thời điểm trước, sau hoặc xen kẽ vào giữa 2 chương trình hay vào giữa một chương trình.

Quảng cáo trên truyền hình hiệu quả bằng Pop-up

Cũng giống như quảng cáo chạy chữ hay panel, quảng cáo Pop up là một hình thức quảng cáo phổ thông được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng.
Các thông tin và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được chạy song song cùng với các chương trình truyền hình  ở  phía dưới màn hình tivi.

Hình thức tài trợ Chương trình


Tài trợ chương trình được xem là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lớn yêu thích hiện nay, chúng ta có thể thấy các chương trình game show hot trên sóng truyền hình hiện nay đều được các thương hiệu lớn tài trợ.
Hình thức quảng cáo này có 2 cách thức đó là tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất Chương trình.

Loại hình quảng cáo thông qua chương trình Tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp

Loại hình quảng cáo bằng TVC thường có thời lượng ngắn, nên thường chỉ thể hiện được phần nào rất nhỏ các ưu điểm cũng như tính năng nổi bật của sản phẩm hay thương hiệu thì hình thức Tư vấn tiêu dùng hay phim doanh nghiệp tự giới thiệu,… có thời lượng dài hơn, vì thế mà nhà sản xuất có thể cung cấp đầy đủ và chi tiết hơn về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đến cho khách hàng.

Những lợi ích mà dịch vụ Booking truyền hình quảng cáo mang lại là gì? 

Những bức ảnh sản phẩm lôi cuốn ấn tượng tới từng chi tiết

Hãy quan sát hình ảnh sản phẩm của bạn và đặt ra câu hỏi liệu màu sắc trong bức ảnh sản phẩm có đẹp không? Hay ánh sáng của sản phẩm liệu có đẹp, có chất lượng và thu hút mắt người nhìn hay không? Hãy đặt bản thân vào khách hàng và thắc mắc xem khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm của bạn với những bức ảnh này chứ?
booking quảng cáo
Nếu đó là những điều bạn vẫn đang phân vân thì với sự chuyên nghiệp,cẩn thận trong từng khâu sản xuất đi kèm với các công nghệ hiện đại được sở hữu, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho việc tạora những bức hình chất lượng cho sản phẩm của bạn.
Với tâm niệm tận tâm kiên trì với mỗi sản phẩm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn và khách hàng của bạn sự tin tưởng, chất lượng và sự hài lòng nhất.

Những đoạn phim sắc nét tuyệt vời chất lượng,hấp dẫn và chân thực

Chúng tôi sẽ đáp ứng yêu cầu hô biến những hình ảnh sản phẩm tĩnh lặng dễ dàng thành những thước phim sinh động và thu hút của bạn. Qua đó sẽ tạo cho khách hàng của bạn một cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm cũng như tác dụng.
Thêm nữa, bằng việc sử dụng những thước phim nhằm giới thiệu sản phẩm ,dịch vụ thì uy tín của bạn cũng sẽ tăng cao hơn, người xem sẽ dễ hiểu được những điểm khác biệt trong sản phẩm của bạn rõ ràng nhất. Và nhờ đó có thể đem lại cho bạn những kết quả vô cùng bất ngờ.

Sự đồng bộ và chuyên nghiệp cho dịch vụ, sản phẩm


Bạn hãy thử nghĩ xem điều gì khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của bạn? …Sự chất lượng và tính chuyên nghiệp của sản phẩm chính là câu trả lời dành cho câu hỏi này.
Chuyên nghiệp khá đơn giản nhưng cũng không dễ dàng. Muốn nắm bắt trúng vào tâm lí này của khách hàng thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là sự đồng bộ cho sản phẩm, đến từ từng bức ảnh, thước phim mà bạn giới thiệu về sản phẩm!
Đó chính là mục đích mà chúng tôi có thể đem lại cho bạn với dịch vụ quay phim chụp ảnh quảng cáo sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho sản phẩm của bạn một sự chất lượng cùng với phong cách chuyên nghiệp.
Chỉ bằng các tấm hình và đoạn phim mở đầu nhưng khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tin tưởng,an tâm lựa chọn sản phẩm của bạn thêm nhiều lần khác nữa.
Xem thêm: Chiến lược PR trên báo điện tử như thế nào?

Cần phải đáp ứng những tiêu chí nào để có thể đạt hiệu quả tốt nhất dịch vụ Booking quảng cáo truyền hình – Những bước để sản xuất phim quảng cáo truyền hình là gì?


Bước 1 : Sáng tạo trước khi sản xuất phim quảng cáoĐây là bước quan trọng nhất bởi một sản phẩm có thành công, có giống như những gì doanh nghiệp tưởng tượng, mong muốn hay không thì ngay từ công đoạn lên ý tưởng phải thực sự đầu tư cũng như có được thống nhất từ cả 2 phía.
Trước tiên, bạn cần chắc chắn rằng ” StoryLine” của mình mạch lạc nhất để bên quay phim có thể hình dung, và dựng bản phác thảo trước khi sản xuất phim quảng cáo nhằm tối đa hóa hiệu suất. Phần khó nhất của một TVC đó là lên ý tưởng sao cho đạt được những tiêu chí: sáng tạo, khác biệt, rõ ràng, dễ hiểu, có khả thi, bám sát chiến dịch, đúng đối tượng, phù hợp với thuần phong mỹ tục…
Sản xuất phim quảng cáo thường dựa vào hai yếu tố: Hoặc là theo cảm xúc, hoặc là theo tính năng. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là đánh vào cảm xúc, sự đồng cảm của người xem nhằm tác động vào làm lan tỏa thương hiệu, tăng độ nhận diện thì một video theo hướng ”emotion” là phù hợp nhất.
Ngược lại, nếu bạn đang hướng đến quảng cáo về các tính năng, về những đặc điểm nổi bật chưa xuất hiện trên thị trường hoặc chỉ doanh nghiệp bạn mới cung cấp chúng một cách tốt nhất thì ”functional” là phương án tối ưu.
Doanh nghiệp cũng cần bàn bạc với bên sản xuất về tính pháp lý của sản phẩm cũng như việc bản quyền những đoạn hình ảnh, âm thanh sẽ xuất hiện trong TVC, tránh tình trạng rắc rối về sau.
Bước 2: “Tiền kỳ” sản xuất phim quảng cáoCông đoạn tiền kỳ sản xuất phim quảng cáo hẳn không còn quá xa lạ với các chuyên gia, nói một cách dễ hiểu nhất: đây là thời điểm lựa chọn ”phần cứng” cho TVC bao gồm: đạo diễn, diễn viên, hình ảnh, âm thanh, phim trường… Bước thứ 2 có thể quyết định đến khả năng thành hay bại của một đoạn phim quảng cáo bởi tính cá nhân ở giai đoạn này là rất lớn: mỗi đạo diễn, diễn viên sẽ có một lợi thế, thế mạnh riêng về từng dòng phim cũng như kinh nghiệm về thể loại khác nhau.

  • Đạo diễn: Người cầm cân nẩy mực chính là chỉ đạo sản xuất, đưa ra các ý tưởng sáng tạo cũng như kiểm duyệt các phân cảnh, nói cách khác, muốn bộ phim có liền mạch, có hấp dẫn người xem trước hết phải thông qua cách nhìn nhận, chỉnh sửa và đánh giá của đạo diễn.
  • Diễn viên: Doanh nghiệp cần chốt danh sách diễn viên thông qua các buổi casting sao cho phù hợp với mục đích, kịch bản, tính cách của nhân vật cần hóa thân.
  • Chuẩn bị đạo cụ và phim trường: Kịch bản được dựng lên chỉ là một ý tưởng và muốn biến nó thành một sản phẩm hoàn chỉnh theo cách tự nhiên nhất thì đạo cụ và phim trường là thứ cũng cần phải cân nhắc và chuẩn bị kĩ càng. Xu hướng sử dụng flycam để quay được những thước phim cực chất và mới lạ cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa cho TVC của mình.

Nếu doanh nghiệp muốn chắc chắn về những gì sẽ có cũng như xuất hiện trong clip phim quảng cáo của mình thì có thể yêu cầu bên sản xuất làm trước một bản thô bằng video mô phỏng hoặc tranh vẽ.
Bước 3: Quay và dựng phim quảng cáoĐây là công đoạn trực tiếp quay phim, thường sẽ được bên nhận dịch vụ sản xuất lo. Hình thức sản xuất phim quảng cáo thực sự cũng không quá khác so với phim truyền hình thông thường, tùy vào mức độ phức tạp cũng như tính nghệ thuật của TVC mà một đoạn phim quảng cáo dài 30s cũng có thể mất cả tháng mới quay và hoàn thành.
Bước 4: Xử lí hậu kỳ và hoàn thiện sản phẩmSau khi bước 3 hoàn tất thì công đoạn cuối cúng sẽ là tổng hợp, cắt ghép các cảnh quay đã được dựng. Biên tập về hình ảnh trước sau đó sẽ đến công đoạn âm thanh.
Một lưu ý cho các doanh nghiệp đó là nên yêu cầu bên sản xuất gửi trước bản thô để thống nhất với nhau về dòng phim của TVC cũng như phần âm thanh phù hợp, tránh tình trạng hoàn thiện sản phẩm rồi mới sửa sẽ gây mất cả thời gian và công sức của hai bên.
Thông thường những nhà sản xuất phim quảng cáo cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam thường bỏ qua bước thứ 1, chính vì thế chất lượng video, TVC cũng chưa thực sự cao hay để lại ấn tượng.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ Booking quảng cáo truyền hình của chúng tôi? 

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm công ty Achaumedia đang cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo truyền hình uy tín tại Hải Phòng.
Với đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, sáng tạo, năng động và làm việc chuyên nghiệp.
Chúng tôi tự tin đảm bảo mang đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo truyền hình đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.
Achaumedia cung cấp :

  • Tư vấn chọn khung giờ.
  • Lên Plan miễn phí với mức chiết khấu cao.
  • Tần suất quảng cáo phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
  • Xin mã băng và nhập lịch quảng cáo gấp.
  • Achaumedia lựa chọn vị trí đẹp trong các cut quảng cáo.
  • Achaumedia báo cáo chứng nhận phát sóng từ spot quảng cáo.
  • Ngoài ra, Achaumedia còn cung cấp các dịch vụ đi kèm:
  • Sản xuất TVC, dựng kịch bản Radio, Xin giấy phép quảng cáo, Thiết kế Pop –Up,…

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ booking quảng cáo truyền hình là gì mà Tiepthinoidung muốn truyền tải cho các bạn. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin nào khác, hãy thường xuyên cập nhật website của chúng tôi để có những thông tin hữu ích nhất!
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.