Một vài mẹo nhỏ viết nội dung facebook

Mẹo nhỏ viết nội dung facebook nhằm mục tiêu giúp thương hiệu tạo ra các nội dung hay bài viết tốt để thúc đẩy lượng khách hàng mới, Facebook đã cung cấp những mẹo mà bất kì marketer nào cũng nên bỏ túi.

Facebook Content: Một vài mẹo nhỏ để xây dựng nội dung cho fanpage
Facebook Content: Một vài mẹo nhỏ để xây dựng nội dung cho fanpage

Facebook Content: Những mẹo nhỏ viết nội dung facebook

Dưới đây là một số lời khuyên khi xây dựng nội dung trên Facebook.

Sử dụng nội dung chất lượng cao: Mọi người có nhiều khả năng sẽ ngừng lại để tương tác và phản ứng tốt hơn với những bài viết có nội dung thu hút được sự chú ý của họ. Mọi bài viết đều nên có nội dung bằng hình ảnh, file GIF hoặc video. Bạn phải đảm bảo những tài sản nội dung này có chất lượng cao. Đừng sử dụng hình ảnh hoặc video màu. Tránh sử dụng các nội dung không mô tả chi tiết về thương hiệu.

Tạo bài viết khuyến khích hành động: Hãy sử dụng thử nhiều cách khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng và thúc đẩy họ thực hiện những hành động mà thương hiệu mong muốn. Hãy cung cấp link đường dẫn đến mẫu đăng ký nhận bản tin. Bạn hãy kêu gọi fan đặt câu hỏi hay đưa ra quan điểm trong phần bình luận của bài viết. Mặc dù không phải bài viết nào cũng cần thúc đẩy hành động, tuy nhiên nếu bài viết khuyến khích hành động nó có thể làm gia tăng sự tương tác và mang lại giá trị thương mại khi hành động đó ảnh hưởng tích cực đến mục tiêu kinh doanh của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Bí quyết viết content marketing cho những ai đang có nhu cầu?

Xây dựng 12 chiến lược marketing du lịch hiệu quả

Mẹo nhỏ viết nội dung facebook: Nếu bạn đang đăng quảng cáo trên Facebook hoặc muốn quảng cáo bài viết mình đã tạo thì có thể thử thêm nút kêu gọi hành động (CTA) . Dùng nút kêu gọi hành động để nhắc nhở mọi người gọi điện thoại hoặc làm điều gì đó, đặt lịch hẹn và hơn thế nữa.

Thấu hiểu đối tượng mục tiêu: Hãy tìm hiểu rõ đối tượng mục tiêu của thương hiệu là ai trước khi xây dựng các bài viết mới. Nếu bạn không biết rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai hay bằng cách nào có thể liên kết với họ, hãy thử sử dụng phần Thông tin chi tiết Trang (Facebook Insights) để tìm hiểu thêm xem là họ từ đâu đến và đã tương tác với loại bài viết nào.

Nếu bạn vẫn đang tìm cách mở rộng đối tượng trên Facebook mà không có phần thông tin chi tiết (Insights) , hãy thử tạo các loại bài viết khác nhau. Hãy chú ý vào mức độ tương tác mà các bài viết có được. Bài viết đó có kêu gọi mọi người hành động không? Mình có sử dụng một loại nội dung cụ thể nào đó không? Bài viết của mình có chứa thông điệp thu hút không?

Trong khi không có bất kì giải pháp chung nào là hoàn hảo nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, bạn có thể tìm thấy chiến thuật thích hợp nếu thường xuyên thử nghiệm và học tập.

Bí quyết: Nếu đang chạy quảng cáo, bạn cần biết về đối tượng của mình. Chú ý điều chỉnh quảng cáo dựa trên những đặc tính cơ bản của đối tượng, ví dụ như độ tuổi, nghề nghiệp hoặc sở thích. Một thông điệp hiệu quả với người ở độ tuổi 20 có thể không phù hợp với người trong độ tuổi 60. Bạn cần xác định được sự phù hợp với từng đối tượng khi tạo quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của một nhóm khách hàng cụ thể. Nên cân nhắc việc tạo các phiên bản cho cùng một quảng cáo, dựa trên những người bạn đang hướng mục tiêu vào (Target) . Để tìm hiểu thêm về đối tượng, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết của đối tượng.

Các mẫu content facebook hay mang lại chuyển đổi tốt nhất
Các mẫu content facebook hay mang lại chuyển đổi tốt nhất

Tạo các bài viết ngắn: Nói chung, bài viết càng dài và có nội dung càng chi tiết thì khả năng tương tác sẽ càng cao.

Bạn hãy thử các bước sau:

Sử dụng bảng màu rõ ràng và chính xác

Thêm hình ảnh thân quen để dễ dàng tìm thấy thương hiệu

Sử dụng văn bản ngắn gọn, súc tích và có sức ảnh hưởng lớn

Ghim những bài viết nhạy cảm: Nếu bạn có thông báo hay tin tức mới, hãy ghim lên đầu Trang. Bất cứ ai truy cập cũng sẽ xem thông báo hay tin tức mới trước tiên. Phương thức này cũng có thể khuyến khích nhiều người tương tác hoặc báo cho khách hàng biết về chương trình hoặc sự kiện sắp tới. Nếu bạn ghim bài viết về một chương trình khuyến mãi sắp tới, hãy hạ bài viết xuống ngay khi chương trình đã hết mà không gây hoang mang cho nhiều người.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *