Chúng ta đang nằm trong thời đại bùng nổ thông tin, mỗi ngày có vô số nội dung được xuất bản trên internet. Nếu muốn cải thiện khả năng hiển thị nội dung của mình trên internet, bạn cần biết cần tạo ra loại nội dung nào và loại hình content nào có hiệu quả để thu hút traffic cho website
Content là gì?
Content có nghĩa là nội dung, với các sự việc hay vấn đề mà bạn muốn đưa ra nhưng nếu nội dung của bạn không hấp dẫn và thật sự hữu ích thì bạn hoàn toàn không thể giữ chân được khách hàng cho website của mình.
Content trong SEO chính là phần nội dung trên một trang của website, nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết, video, tin tức…
Loại content thu hút traffic chính cho website?
Theo thăm dò ý kiến trên các trang mạng xã hội, nếu xét ở phương diện nội dung đứng riêng lẻ, không kết hợp với nhau, kết quả như sau:
- Nội dung viết sẽ mang lại lượng truy cập cho website nhiều nhất, chiếm hơn 40%. Vì hiện nay các khách hàng luôn quan tâm đến nhu cầu mình cần nên sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan, cũng như họ muốn giải đáp các vấn đề thắc mắc.
- Video đứng vị trí thứ 2, chiếm hơn 30%. Để không quá nhàm chán thì yếu tố tiếp theo chính là những video truyền tải hiệu quả các vấn đề đến người dùng.
- Hình ảnh, infographic chiếm hơn 25%, đây được xem như hình ảnh bổ trợ cho nội dung.
- Âm thanh, không có một ai tùy chọn.
- Nếu xét về dạng kết hợp, nội dung văn bản kết hợp với video thu hút traffic hơn văn bản kết hợp với hình ảnh.
Kết quả này hoàn toàn phù hợp với xu hướng, thị hiếu của người đọc ngày nay. Và vấn đề là làm thế nào để thu hút traffic cho trang web
Việc hình ảnh và video có tính trực quan, sinh động hơn. Nó rất hữu ích để gây bắt mắt và khiến họ dừng lại xem
Trong khi đó, text đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt, định hướng và gợi mở để kích thích người đọc tìm hiểu, khám phá sâu hơn.
Dưới đây là 7 chiến lược thu hút traffic đến website hiệu quả
1. SOCIAL MEDIA: Truyền thông xã hội
Các kênh và mạng bạn tập trung sẽ thay đổi tùy theo đối tượng mục tiêu kinh doanh của bạn. Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram và Pinterest đều cần được xem xét.
Trang web hoặc blog của bạn cần được coi là trung tâm mà bạn muốn thu hút lưu lượng truy cập. Bạn cần xuất bản và tối ưu hóa các mạng xã hội của mình để đưa lưu lượng truy cập trở lại cơ sở đó mà bạn sở hữu trang web với 1 tên miền.
Chúng ta hãy xem xét các chiến thuật sau đây để xây dựng một mạng lưới phân phối Content để tiếp cận khách hàng tiềm năng và người hâm mộ và thu hút tất cả lưu lượng truy cập quan trọng.
2. Search: Tìm kiếm
Lưu lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm thường có thể cung cấp miễn phí hơn 50% lưu lượng truy cập nếu bạn có kế hoạch và chiến lược được tối ưu hóa tốt. Blog Seothetop của tôi, nó mang lại hơn 70% tổng lưu lượng truy cập.
Đó là khi tôi bắt đầu nhưng khi bạn chứng tỏ Authority của mình với Google, bạn có thể xây dựng thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình.
3. EMAIL: Email marketing
Việc giảm phạm vi tiếp cận hữu cơ trên các mạng xã hội như Facebook đang khiến các tổ chức xem xét lại sự tập trung duy nhất của họ vào social media.
Nó có nghĩa là xây dựng không chỉ sự hiện diện social media trên các mạng khác mà còn xây dựng danh sách email của bạn.
Tiếp thị đa kênh sẽ giảm rủi ro và mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến và xây dựng lưu lượng truy cập của bạn.
4. Partnerships and collaboration: Quan hệ đối tác và cộng tác
Thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là một thách thức nhưng nếu bạn cộng tác và hợp tác, bạn có thể có được lưu lượng truy cập nhiều hơn. Trong phần này, chúng tôi sẽ xem xét một số cách chính để cộng tác với những người và doanh nghiệp khác để có được lưu lượng truy cập trang web quan trọng đó.
5. Content marketing: Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một “hộp đen” mới khi nói về lưu lượng truy cập. Nó về việc thu hút lưu lượng truy cập hơn là theo đuổi nó.
Khi tôi bắt đầu viết blog của mình 6 năm trước, nó được gọi là tiếp thị nội bộ. Nó nói về việc kéo lưu lượng truy cập đến bạn với Content tuyệt vời được quảng bá trên mạng xã hội.
Về bản chất, Content marketing có nghĩa là bạn cần bắt đầu suy nghĩ như một “nhà xuất bản”
Content cũng sẽ cải thiện SEO cho blog của bạn và điều này thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm trên mạng hữu cơ khi bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm. Điều này cũng dẫn đến lưu lượng truy cập giới thiệu khi mọi người thấy nội dung của bạn tốt đến mức họ liên kết lại với các bài viết của bạn.
Vận dụng làm sao cho phù hợp?
- Có một trắc trở ở đây, nội dung văn bản mang về traffic nhưng nó không dễ bắt mắt và gây ấn tượng khi mà có quá nhiều nội dung trên mạng.
- Trước hết, chúng ta cần phân loại 2 hệ sinh thái online chính để nội dung tồn tại. Đó là trên công cụ tìm kiếm và các phương tiện xã hội, kỹ thuật số (email, PPC, facebook, zalo…)
- Với hệ sinh thái là phương tiện xã hội và kỹ thuật số, hầu hết cho phép chúng ta kết hợp nội dung văn bản với hình ảnh, video hoặc âm thanh trong một hiển thị. Điều sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn với công nghệ số hiện nay.
- Nhưng với công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google, khi hiển thị kết quả cho cụm từ tìm kiếm, thường nội dung chỉ đứng riêng lẽ. Mặc định kết quả tìm kiếm trên Google sẽ hiển thị văn bản, nếu bạn tùy chọn hình ảnh, tất cả chỉ là hình ảnh, video cũng tương tự như thế.
- Trên hệ sinh thái này, nội dung mang lại cho website rất nhiều traffic tự nhiên. Nhưng nhất định trang web của bạn phải được lên top 1 của google.
- Vì vậy, ngoài việc sáng tạo nội dung, tạo thông tin hữu ích, hấp dẫn bạn cần tối ưu trang web, làm SEO từ khóa để nội dung xuất hiện trên trang nhất Google. Nếu như bạn biết vận dụng thì khả năng thành công sẽ rất cao.
Các cách tốt nhất để tăng traffic cho website
1. Tối ưu SEO
Tối ưu website cho SEO có nghĩa là hoạt động khiến website phù hợp hơn cho hệ thống tìm kiếm và khách truy cập.
2. Chiến dịch email marketing
Mặc dù SEO là một cách tuyệt vời để nâng tầm ảnh hưởng của website bạn, bạn cần đảm bảo họ không chỉ truy cập website một lần. Hãy tương tác với độc giả bằng cách gửi thư newsletter tới họ và quảng cáo qua emails nữa.
Hãy tương tác với khách truy cập cũ để khiến họ nhớ đến bạn và thúc đẩy họ truy cập lại website
3. Mạng xã hội
Các trang mạng xã hội cũng là một kênh để tăng traffic cho website của bạn. Nếu bạn dùng chúng thông minh và hiệu quả, sẽ không lâu khách hàng từ đó sẽ lũ lượt kéo đến site của bạn.
4. Viết nội dung chất lượng nhất có thể
Nội dung là trái tim của mọi website. Những nội dung thu hút sẽ giữ khách truy cập liên tục quay trở lại website. Còn nữa, nếu hay nó còn được lan truyền khắp nơi nữa
Chủ website tất nhiên cần phải tăng traffic cho website bằng nhiều cách, mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn cotent để thu hút được nhiều traffic cho website của mình tăng lượng tương tác
Bài viết trên mong sẽ đem đến cho bạn những kiến thức tốt nhất để có thể thu hút được nhiều traffic cho website của mình, mong bạn sẽ thành công!