(Youtube Ads) Lợi ích và xây dựng chiến lược chạy quảng cáo youtube

Chạy quảng cáo Youtube (Youtube Ads) là một chiến lược mạnh nhất hiện nay các doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu nhanh chóng thông qua kênh youtube.

Vậy làm thế nào để xây dựng kênh youtube hiệu quả hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi

1, Top 3 lợi ích khi triển khai YouTube Ads

Khi dịch bệnh Covid19 bùng phát vào năm 2020, toàn bộ thế giới phải thích ứng với “bình thường mới”, và một trong số chúng là “Văn hoá xem video, đặc biệt là trên YouTube”.

Với sự tăng trưởng về lượt người dùng YouTube đã khiến đây là một trong các kênh quảng cáo không thể bỏ qua của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 lợi ích chính khi dùng YouTube ads sau:

 1.1. Khả năng tiếp cận và bán hàng

Theo báo cáo Vietnam Search for Tomorrow 2021, Google đã chỉ ra sức hút đặc biệt của YouTube với số lượng người dùng trải khắp từ thành phố đến nông thôn của Việt Nam từ đó cho thấy lợi ích của youtube ads với khách hàng.

YouTube có độ phủ sóng rộng khắp từ thành thị đến nông thôn
YouTube có độ phủ sóng rộng khắp từ thành thị đến nông thôn

Người xem ở các độ tuổi và khu vực đang dần phân bổ lại thời lượng dành cho truyền hình truyền thông trên YouTube. Chính sức hấp dẫn trên cộng với việc xuất hiện của nhiều sản phẩm TV thông minh đã giúp cho YouTube trở thành một “màn hình TV mới” (New TV Screen) với khả năng tiếp cận tuyệt vời chính vì thế lựa chọn chạy youtube ads sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Không chỉ là khả năng tiếp cận, YouTube ads cũng đem đến khả năng tăng đơn hàng khổng lồ. Theo thống kê, có khoảng 63% mức tăng tìm kiếm liên quan đến “mua sắm” trên YouTube trong 2 năm vừa qua và con số này dự đoán sẽ còn tăng trong những năm tới.

Đây cũng là một kênh quan trọng để khách hàng ra quyết định mua

 1.2. Chi phí minh bạch, công khai

Là một trong các loại hình quảng cáo của Google và YouTube Ads luôn minh bạch đến từng đồng chi phí.

 Là một kênh quan trọng giúp khách hàng ra quyết định mua
Là một kênh quan trọng giúp khách hàng ra quyết định mua

Bạn có thể kiểm soát ngân sách sử dụng theo ngày và chi phí cho 1 lượt xem (CPV) hay cho 1000 lượt tiếp cận (CPM) mà bạn muốn.

Và cũng như nhiều loại hình quảng cáo Google khác, YouTube Ads không có quy định về ngân sách sử dụng mà bạn có thể tự do chi và thử với những mức ngân sách khác nhau.

 1.3. Nhắm mục tiêu chi tiết

Với YouTube ads, bạn có thể nhắm mục tiêu chi tiết để đảm bảo việc tiếp cận cho những đối tượng quảng cáo phù hợp nhất. YouTube Ads mang đến cho bạn 2 loại nhắm mục tiêu:

  • Theo đối tượng: chọn độ tuổi, giới tính, hành vi và sở thích của khách hàng.
  • Theo nội dung video sẽ hiển thị: vị trí hiển thị trên kênh đó hoặc hiển thị ở video nói về điều gì.

Bên cạnh việc nhắm, bạn cũng có thể loại trừ nội dung và đối tượng nhằm giúp video hiển thị đúng chỗ nhất. Đây là ưu điểm tốt nhất của quảng cáo YouTube so với những nền tảng video khác và so với quảng cáo thông thường trên TV.

Chi tiết về các phương thức nhắm và loại bỏ mục tiêu, bạn có thể đọc thêm tại phần 5. Hướng dẫn chi tiết 5 bước triển khai quảng cáo YouTube Ads.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ sản xuất video marketing cho doanh nghiệp

2, top 6 định dạng YouTube Ads

Hiện có 6 định dạng quảng cáo chính được Google cung cấp trên YouTube.

Mỗi định dạng đều có độ dài, cách hoạt động, vị trí và thời gian phát sóng khác nhau, do đó bạn nên xem xét trước định dạng quảng cáo mình muốn dùng khi lập kế hoạch sản xuất và quay video thích hợp. Dưới đây là phần giới thiệu sơ lược, bạn có thể xem kỹ hơn về những hình thức này tại bài viết: 6 loại hình YouTube ads mà bạn nên biết.

 2.1. Skippable in-stream ads (Youtube ads trong luồng có thể bỏ qua)

Định dạng YouTube ads cơ bản nhất – đây là loại quảng cáo khiến người dùng rất là khó chịu nhưng các nhà tiếp thị trên thế giới thì cực kỳ ưa chuộng.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua của Lazada
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua của Lazada

Skippable in-stream ads (hay TrueView Ads) là loại quảng cáo youtube trong luồng có thể bỏ qua, hiển thị trước, trong hoặc sau một video và kèm theo đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải.

Quảng cáo youtube trong luồng có thể bỏ qua được hiển thị trên 3 nền tảng máy tính, điện thoại di động và tivi như sau:

 

Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình máy tính 
Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình máy tính
Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình điện thoại
Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình điện thoại
Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình Tivi
Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình Tivi 

Cách thức youtube ads hiển thị trên màn hình máy tính Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình điện thoại Cách thức quảng cáo YouTube hiển thị trên màn hình Tivi

Nếu bạn có tuỳ chọn đặt giá thầu CPV (theo mặc định) , bạn sẽ chỉ trả tiền sau khi người dùng đã xem 30 giây quảng cáo của bạn (hay toàn bộ thời lượng của video nếu video ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Bạn có thể đặt giá thầu theo lượt xem
Bạn có thể đặt giá thầu theo lượt xem

Đây là định dạng quảng cáo YouTube ads hoàn hảo cho những video theo hướng kể một câu chuyện trực quan, hấp dẫn và hợp với sở thích của khách hàng mục tiêu.

Bởi vì người dùng có thể bỏ qua quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn, do đó tốt hơn hết bạn phải tạo ra các video hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu cũng như giới thiệu với họ những sản phẩm/dịch vụ/khuyến mại của bạn trong 5s đầu của quảng cáo.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

sau Thời lượng video: Thời lượng tối thiểu là 12 giây và tối đa theo Google đề xuất là 60s.

  • Vị trí hiển thị: Trước, trong và sau video.
  • Cách hoạt động: Sau 5 giây, người xem có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo.
  • Trả tiền cho: o Với chiến lược đặt giá thầu CPV, bạn trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hay tổng thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tuỳ theo điều kiện nào đến trước. o Với các chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và Tối đa hoá lượt chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị.

 2.2. Unskippable In-stream Ads (Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua)

Unskippable In-stream Ads hay Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua là loại quảng cáo hiển thị trước, trong và sau video, kéo dài khoảng 15 giây và không thể bỏ qua. Hãy dùng loại hình quảng cáo này khi bạn muốn người xem hết nội dung mà không bỏ qua video của bạn.

Loại quảng cáo này sẽ được hiển thị như sau:

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua của Comfort
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua của Comfort

Định dạng quảng cáo này cũng kèm theo một banner ở trên cùng bên phải nhưng không có lời kêu gọi hành động nào khác ở trong video như quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước, trong và sau video.

cho Cách hoạt động: Người xem không thể bỏ qua quảng cáo

  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

 2.3. Bumper ads (Quảng cáo đệm)

Bumper Ads là định dạng quảng cáo ngắn không thể bỏ qua dưới 6 giây. Đây là định dạng quảng cáo lý tưởng nếu bạn muốn tạo thêm những điểm tiếp xúc với người dùng, tạo cảm giác thú vị khi tương tác với các nhân vật của câu chuyện.

Đây là loại quảng cáo được rất nhiều nhãn hàng lớn yêu thích trong những chiến dịch thương hiệu mới của mình bởi các đặc tính: tương tác mạnh mẽ và thông điệp rõ ràng.

Ví dụ quảng cáo đệm của Pepsi với chiến dịch Pepsi Ngõ

Ví dụ quảng cáo đệm của Sprite
Ví dụ quảng cáo đệm của Sprite

Khi quảng cáo, video sẽ được hiển thị trên những nền tảng như sau:

Video sẽ được hiển thị trên các nền tảng như sau
Video sẽ được hiển thị trên các nền tảng như sau

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 6 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước, trong và sau video.
  • Cách hoạt động: Người xem không thể bỏ qua quảng cáo

• Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

2.4. Video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed Video Ads)

quảng cáo video hiển thị khi khách hàng
Quảng cáo video hiển thị khi khách hàng

Video trong nguồn cấp dữ liệu về bản chất là các quảng cáo video ở những nơi video đó có nhiều người được xem nhất, bao gồm

  • Ở cạnh video có liên quan trên YouTube
  • Trong kết quả tìm kiếm trên YouTube
  • Trên trang chủ của YouTube dành cho thiết bị di động. .

Người dùng nào khi nhấp vào quảng cáo youtube sẽ được xem một video cụ thể. Điều này có nghĩa là đích đến của quảng cáo youtube là một video mà không phải là website hay bất kỳ loại quảng cáo khác.

Vậy loại quảng cáo YouTube này sẽ được hiển thị thế nào? Có thể tìm hiểu qua những hình ảnh dưới đây:

Kết quả tìm kiếm trên Youtube
Kết quả tìm kiếm trên Youtube
Danh sách video tiếp theo trên Youtube
Danh sách video tiếp theo trên Youtube

Hãy sử dụng Infeed Video Ads nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận nhưng đồng thời cũng nhắm được vào đối tượng khán giả mục tiêu.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Kết quả tìm kiếm, các video có liên quan, trang chủ cho thiết bị di động

cho Cách sử dụng: Quảng cáo là hình ảnh thu nhỏ từ video kết hợp với một số văn bản. Người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ được xem video.

  • Trả tiền cho: Lượt xem video (CPV)

 2.5. Video ngoài luồng phát

Video ngoài luồng phát là một trong các dạng quảng cáo cho phép bạn mở rộng quảng cáo video của mình ra bên ngoài kênh YouTube trên thiết bị di động.

Loại quảng cáo YouTube ads này, khi đang phát sẽ không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để tăng âm thanh cho video.

Với loại quảng cáo này, bạn sẽ cần trả tiền theo 1000 lượt hiển thị có thể xem, vì vậy bạn sẽ chỉ bị thu phí khi có ai đó xem video của bạn phát trong 2 giây trở đi

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

trên Thời lượng video: Không giới hạn

  • Vị trí hiển thị: Chỉ dành cho thiết bị di động và hiện có trên một số trang web và ứng dụng chạy trên các nền tảng video của Google
  • Cách sử dụng: Quảng cáo tự phát và phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video
  • Trả tiền cho: vCPM – theo 1000 lượt hiển thị có thể xem

 2.6. Quảng cáo trên đầu trang chủ – Masthead Ads

YouTube Ads Masthead là video hiển thị ở trên cùng của Trang chủ YouTube, được sử dụng cho các thiết bị mobile và desktop. Loại quảng cáo này hiện chỉ được dành cho 1 nhà quảng cáo ở mỗi nước vào cuối ngày.

YouTube hiện tại đang cung cấp tuỳ chọn để mua được loại quảng cáo Masthead bằng cách trả theo CPM (Cost-per-impression hay Giá mỗi 1000 lần hiển thị) . Với phạm vi tiếp cận rộng cùng vị trí “đắc địa”, Masthead YouTube ads rất phù hợp khi doanh nghiệp đang trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm hoặc chạy chiến dịch truyền thông lớn nhằm khẳng định vị thế vững mạnh của thương hiệu.

Quảng cáo Masthead của Xiaomi
Quảng cáo Masthead của Xiaomi

Những video này mặc định sẽ không có âm thanh. Khi người dùng nhấp vào video, họ sẽ được điều hướng về video gốc của trang quảng cáo.

Với loại quảng cáo này, bạn cần liên hệ với văn phòng đại diện quảng cáo của Google để đăng ký mua trước quảng cáo. Nếu bạn cần đặt mua quảng cáo nhưng không biết làm gì thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Vị trí cuối cùng trên trang chủ của YouTube.
  • Trả tiền cho: lượt hiển thị quảng cáo CPM

 2.7. Tóm tắt

Vậy là chúng ta đã đi qua 6 loại hình quảng cáo của Google, hãy cùng chúng tôi tóm gọn lại kiến thức của mình trong bảng so sánh trên để có cách nhìn nhận chính xác nhất về các loại hình quảng cáo.

Bảng so sánh về từng loại hình quảng cáo
Bảng so sánh về từng loại hình quảng cáo

Vậy là giờ bạn đã nắm trong tay hầu hết các định dạng quảng cáo YouTube và việc cần làm ngay lúc này chính là bắt tay vào khởi chạy chiến dịch đầu tiên của bạn!

* Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn hình thức quảng cáo nào thì bạn có thể liên hệ ngay với Á Châu Media để được tư vấn về quảng cáo YouTube miễn phí.

3, top 5 chiến lược chạy quảng cáo YouTube (YouTube Ads)

Chiến dịch quảng cáo của bạn có mục tiêu chính là bao nhiêu? Mục tiêu đó có thể là tăng số lượng người xem hay tăng thêm doanh thu. Nhưng luôn luôn lưu ý về những mục tiêu của bạn khi sử dụng chiến thuật.

 3.1. Thu hút người xem mới

Google Ads có thể giúp kênh của bạn tăng số lượng người xem và lượt xem trên kênh của bạn.

Khi nhắm mục tiêu cho người xem, Google Ads có thể giúp bạn nhắm mục tiêu trên diện rộng khi khởi đầu, sau tập trung vào mục tiêu tiềm năng.

Hãy thử nhắm mục tiêu theo chủ đề và đối tượng cùng sở thích để dễ dàng tiếp cận với người xem tiềm năng, sau đó chuyển qua các tuỳ chọn nhắm mục tiêu đem đến cho bạn kết quả mong đợi.

 3.2. Tăng số lượng người đăng ký

Nếu đã có nhiều lượt xem nhưng mong muốn có thêm nhiều người đăng ký, bạn có thể sử dụng tuỳ chọn quảng cáo này trên Google Ads.

Tuỳ chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo video google vào những người xem không đăng ký nhưng đã bày tỏ sự quan tâm đối với kênh của bạn thông qua cách xem, bình luận hoặc đánh giá về video của bạn.

 3.3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu và đối tác chuyển đổi

Theo báo cáo Vietnam Year in Search 2022 của Google, có đến 87% người việt sử dụng Google tìm kiếm và YouTube để dạo xem và mua sắm trong tuần vừa qua.

87% người Việt sử dụng Google tìm kiếm và Youtube
87% người Việt sử dụng Google tìm kiếm và Youtube

Chính vì thế, hiện nay, quảng cáo YouTube đã trở thành một kênh quảng cáo không thể thiếu với các khách hàng muốn tăng doanh thu hay bổ sung thêm đầu vào.

 3.4. Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

Tìm hiểu xem khán giả hiện tại của bạn đang xem video ở đâu bằng cách xem cơ sở dữ liệu Nhân khẩu học trong YouTube Analytics.

Bạn có thể kết hợp chức năng tiếp thị lại (Remarketing) với tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo khu vực địa lý và ngôn ngữ để tiếp cận những nhóm khách hàng tương tự ở các nước khác mà cũng thích kênh của bạn.

 3.5. Quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu mới

Tạo tiếng vang cho nội dung hoặc thương hiệu mới, ví dụ như album, phim, đợt giảm giá lớn hay chương trình dài tập mới.

Bạn có thể nhanh chóng tạo hiệu ứng cho chiến dịch của mình bằng cách sử dụng Quảng cáo đệm và sau đó chiếu video quảng cáo chi tiết vào thời điểm công bố.

Từ khi phát hành, bạn có thể chạy nhiều Quảng cáo đệm hơn nữa nhằm đảm bảo rằng các thành phần chính của chiến dịch đã hoạt động tốt.

Xem thêm:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube (Youtube Ads) và tối ưu chi phí

8 bước xây dựng chiến lược video marketing hiệu quả

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *