Khám phá bảy xu hướng viết nội dung hàng đầu trong năm nay và tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để có mức độ tương tác và ROI tối đa.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Web 3.0 tiếp tục biến đổi tất cả các nền tảng truyền thông kế thừa – từ cách chúng ta tiếp nhận tin tức đến cách chúng ta tiếp thị sản phẩm của mình.
Một lĩnh vực đóng vai trò là điểm tựa của sự bùng nổ công nghệ này có thể là viết lách và nghệ thuật.
Khi công nghệ mới như nghệ thuật do AI tạo ra và ChatGPT tiếp tục trở nên phức tạp hơn, nhiều người không chắc chắn về tương lai của những lĩnh vực này.
Các thuật toán tìm kiếm và mọi người sẽ chấp nhận AI hay từ chối nó hoàn toàn? Có phải chúng ta bất lực để thậm chí ngăn chặn nó? AI gây hại hay giúp ích cho ngành SEO?
Xu hướng viết nội dung năm 2023
1. Sự trỗi dậy của nội dung do AI điều khiển
Không có gì bí mật khi các thương hiệu đã tận dụng tiếp thị AI trong nhiều năm và thậm chí có thể hạn chế việc sử dụng nội dung do AI tạo ra.
Mặc dù Google đã tuyên bố rằng nội dung do AI tạo ra nhằm mục đích thao túng kết quả tìm kiếm cấu thành spam, nhưng Google cũng tuyên bố rằng việc “ sử dụng hợp lý ” AI để hỗ trợ nội dung không trái với nguyên tắc của Google.
Thật khó để nhận ra mức độ hiệu quả của Google trong việc phát hiện các hệ thống AI, nhưng rõ ràng nội dung do AI tạo ra sẽ là thứ cần theo dõi chặt chẽ.
Theo một nghiên cứu của UBS thông qua Reuters, ChatGPT đã đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1 năm 2023.
Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy một số nền tảng AI khác cung cấp các dịch vụ chatbot tương tự và khả năng viết các bài đăng blog hoàn toàn được tối ưu hóa cho SEO.
Tôi sẽ mô tả cách tận dụng AI ở phần sau của bài viết này, nhưng học cách kết hợp AI đúng cách vào quy trình làm việc của bạn và làm việc với các hệ thống này sẽ đảm bảo kết quả tốt nhất.
2. Video ngắn đang trở nên thống trị
YouTube, Instagram và Meta đều đã ra mắt video ngắn trên nền tảng của họ để cạnh tranh với Megaforce văn hóa là TikTok.
Các nền tảng như Instagram thậm chí còn tự hào về tỷ lệ tương tác cao hơn ở những nơi như Brazil sau khi ra mắt Câu chuyện. Trên thực tế, ước tính sẽ đạt hơn 163 triệu người dùng vào năm 2028.
Video ngắn và cuộn phim là một cách tuyệt vời để sắp xếp mức độ hiển thị của thương hiệu và tương tác với một lượng lớn khán giả.
Không giống như các video dài truyền thống, các video clip ngắn có cơ hội lan truyền tốt hơn và trực tiếp dẫn đến một hiện tượng mới trên mạng xã hội.
3. Tiếp thị qua người ảnh hưởng đang phát triển
Tiếp thị người ảnh hưởng không chết. Thay vào đó, nó đang phát triển.
Những gì mọi người từng gọi là tiếp thị có ảnh hưởng đã thực sự phát triển thành nền kinh tế của người sáng tạo.
Về cơ bản, nhiều thương hiệu đang hợp tác với những người sáng tạo trực tuyến, những người sản xuất nội dung dạng ngắn và dài để thu hút người đăng ký đến với nền tảng của họ.
YouTube đã thông báo vào mùa thu năm ngoái rằng họ sẽ chia 45% doanh thu từ quảng cáo Shorts với những người sáng tạo (mặc dù con số đó đã bị chỉ trích).
Bất chấp điều đó, rõ ràng là sự cạnh tranh mới giữa những gã khổng lồ truyền thông xã hội và sự phát triển của truyền thông xã hội đã đặt ra mức phí cao hơn cho những người sáng tạo cá nhân và thưởng cho họ tương ứng.
Mọi người, từ Nhà Trắng đến các thương hiệu trang điểm lớn, đang hợp tác với TikTokers, những người nổi tiếng trên Instagram và những người sáng tạo nội dung hàng ngày để quảng bá thương hiệu và thông điệp của họ.
Bằng chứng về điều này cũng được phản ánh trong sức mạnh bền bỉ của podcasting.
4. Podcasting vẫn mạnh mẽ
Podcasting đại diện cho một trong nhiều nỗ lực vụng về của các nhà tiếp thị khi không sử dụng công nghệ mới trong dịch vụ công việc của họ.
Giống như TikTok và Instagram Reels, podcasting phù hợp hơn cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp xúc trên quy mô lớn hơn là các chiến thuật SEO kiểu cũ.
Tuy nhiên, lượng người nghe podcast đã tăng gần 30% kể từ năm 2019 và tiếp tục là một công cụ có giá trị cho những người sáng tạo nội dung cá nhân và quan hệ đối tác thương hiệu.
Tôi khuyên bạn nên kết hợp podcasting vào chiến lược lãnh đạo tư tưởng của mình khi có thể và hợp tác với các podcast có khán giả phù hợp với thương hiệu của bạn.
Podcasting không phù hợp với mọi thương hiệu , nhưng nó có thể tuyệt vời cho những người có ảnh hưởng, CEO và người tạo nội dung mà thương hiệu của bạn hợp tác.
5. Ngày càng có nhiều nhu cầu về trải nghiệm cá nhân
Vì vậy, tôi đã bắt đầu danh sách này bằng cách nêu rõ AI là xu hướng tiếp thị nội dung số 1 của năm 2023 như thế nào, nhưng tôi cũng liệt kê cách những người sáng tạo nội dung đang trở nên có giá trị hơn.
Sự hợp lưu của các lợi ích cạnh tranh này không có gì mâu thuẫn cả. Thay vào đó, rõ ràng là nhiều người đang tìm kiếm thông tin từ các thương hiệu cá nhân và các nhà lãnh đạo tư tưởng.
Ngày nay, mọi người không đến WebMD để được tư vấn về sức khỏe; họ chuyển sang Reddit hoặc những người có ảnh hưởng.Tương tự như vậy, các podcaster như Joe Rogan có số lượng người nghe nhiều gấp nhiều lần so với CNN vào bất kỳ đêm nào.Điều này có nghĩa là mọi người vô cùng khao khát tính xác thực và tìm đến những cá nhân mà họ tin tưởng để xin lời khuyên.
Việc vun đắp niềm tin thông qua tư duy lãnh đạo và xây dựng thương hiệu cá nhân là điều quan trọng hơn bao giờ hết.
Nếu bạn tìm kiếm một bài viết về kiến thức cơ bản về SEO , bạn có nhiều khả năng sẽ nhấp vào Tạp chí Công cụ Tìm kiếm hoặc một số blog ngẫu nhiên không?
Trên thực tế, kinh nghiệm và thương hiệu cá nhân quan trọng đến mức Google thậm chí đã thêm một chữ cái mới vào từ viết tắt EAT (nay là EEAT ) cho từ “kinh nghiệm”.
Vì vậy, hãy kể nhiều câu chuyện hơn và truyền tải sự đồng cảm lớn hơn trong bài viết của bạn.
Tận dụng các công cụ được liệt kê ở trên và làm cho bài viết của bạn được cá nhân hóa hơn để được tiếp xúc nhiều hơn.
6. Các nhà tiếp thị nội dung yêu cầu dữ liệu hơn bao giờ hết
Thu nhỏ lại một chút, tôi hiểu rằng podcasting và video ngắn không có ý nghĩa đối với gần 99% doanh nghiệp.
Thay vào đó, tận dụng công nghệ và tập trung vào nội dung dựa trên dữ liệu sẽ là chìa khóa để cạnh tranh trong không gian tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2023.
May mắn thay, học máy làm cho điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Đầu tư vào phần mềm tốt, chẳng hạn như Xếp hạng SE, Semrush hoặc Ahrefs, sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về đối thủ và cạnh tranh.
Tương tự, việc cập nhật Universal Analytics của bạn lên Google Analytics 4 sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về các chiến lược và số liệu tìm kiếm thiết yếu mà bạn có thể thực hiện để cải thiện chiến dịch của mình.
7. Trải nghiệm và giá trị trên trang không đổi
Cuối cùng, công nghệ cho phép khả năng kết nối lớn hơn giữa tất cả các nền tảng web của chúng tôi và khả năng tạo các kênh và trải nghiệm người dùng liền mạch là điều tối quan trọng.
Một đổi mới mà tôi thấy thú vị trong năm qua là sự gia tăng của nội dung có thể mua được hoặc khả năng mua sản phẩm trên video hoặc blog được nhúng.
Những cải tiến nhỏ như thế này giúp tăng khả năng chuyển đổi dễ dàng và giúp khách hàng tiềm năng chuyển đổi trở nên đồng bộ.
Tôi cũng khuyên bạn nên nâng cấp lên một CRM (quản lý quan hệ khách hàng) có uy tín và tích hợp nội dung thu hút khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như sách điện tử, đồ họa thông tin và nghiên cứu, để thu hút thêm doanh số bán hàng.