Logo là cần thiết và rất quan trọng với doanh nghiệp. Thiết kế logo đẹp, đánh giá một logo hoàn hảo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó phụ thuộc tới 80% vào khả năng phối kết màu sắc thiết kế. Để mọi người hiểu rõ hơn, cũng nhu nắm bắt được xu hướng màu màu sắc trong thiết kế logo mới nhất hiện nay. Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này
Ý nghĩa cập nhật xu hướng màu sắc trong thiết kế logo
Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số lý thuyết kể rằng: màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn; trong khi xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó. Khi thiết kế bất cứ một logo bất kì, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn, khách hàng.
Để chọn màu như thế nào cho phù hợp, không thể bỏ qua những lưu ý:
– Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp.
Quán cafe thường chọn màu logo chủ đạo là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Logo công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt.
– Xu hướng màu sắc trong thiết kế logo thể hiện được phong cách của thương hiệu
Xu hướng màu sắc thể hiện đẳng cấp sang trọng và sự huyền bí luôn là màu đen. Gần đây, màu vàng Gold đang dần chiếm ưu thế và xuất hiện trên nhiều bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.
– Màu sắc mang sức mạnh, tính năng động của doanh nghiệp.
Một số gợi ý không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.
Màu sắc không trùng với những thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu cho thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ nhận biết cũng như ghi nhớ.
Xu hướng màu sắc trong thiết kế logo
Thiết kế logo là hình ảnh trọng tâm trong nhận dạng thương hiệu. Bởi vì nó đóng một vai trò không thể tách rời trong nhận dạng thương hiệu nên không thể thay đổi liên tục được. Nó sẽ đi song hành trong công việc kinh doanh của bạn với một thời gian dài. Các yếu tố của logo có thể kéo dài trong suốt thời gian hoạt động kinh doanh của bạn.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một trong những phần quyết định nhất về logo là chọn màu cho logo. Bạn muốn chọn màu sắc theo xu hướng, bạn muốn chọn cái gì khác trong một hoặc hai năm tới. Rất may, đây là xu hướng của năm đã sẵn sàng để bạn tham khảo và áp dụng cho mình. Bạn có thể tham khảo qua thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng, những thông tin cần biết
Màu xanh lục Pantone_Xu hướng màu sắc nổi bật năm nay
Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên và sự thân thiện. Mặc dù nó là màu sắc của năm 2017, đó là một màu tồn tại rất lâu với thời gian. Đó là lý do tại sao màu xanh Pantone lại được chọn là màu sắc của năm. Trong một thế giới hỗn loạn, họ tin rằng cây cỏ sẽ làm cho chúng ta cảm thấy kết nối với những điều đơn giản. Điều này phù hợp với bản chất vô tận của các thiết kế logo chuyên nghiệp, đặc biệt là trong thế giới trực tuyến đầy cạnh tranh.
Xu hướng màu sắc trong thiết kế logo _Đen và trắng
Chủ nghĩa tối giản vẫn là xu hướng chủ đạo trong việc thiết kế logo và một số công ty cũng đưa nó vào bảng màu chính trong thiết kế. Màu trung tính trong các biểu tượng đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, nhưng màu đen và trắng vẫn được coi là quá cơ bản cho việc thiết kế logo. Các nhà thiết kế cấp tiến đang sử dụng sự tương phản rõ ràng giữa màu đen và trắng để làm nổi bật trong một biểu tượng. Thêm vào đó, sử dụng màu đen và trắng cho biểu tượng của bạn để nó có thể dễ dàng thích nghi và cung cấp cho sản phẩm hoặc hình ảnh của bạn sự tỏa sáng.
Màu sáng_Xu hướng màu sử dụng khá phổ biến
Mặt khác, màu sắc tươi sáng cũng đang trở lại, nhưng điều đó không có nghĩa là các biểu trưng có nhiều màu sắc sẽ cạnh tranh hơn. Có ba cách rất phổ biến để sử dụng cách màu sắc sáng trong logo. Đầu tiên là chọn một màu và ghép nó với màu trắng hoặc ít phổ biến hoặc màu đen, để tạo ra một hình ảnh thương hiệu đơn giản trong một thiết kế phẳng. Một tùy chọn khác là phủ một màu sáng lên trên một hình ảnh màu đen và trắng để tạo ra một biểu trưng duotone. Thứ ba, tùy chọn thú vị nhất, là sử dụng gradient của một hoặc nhiều màu sáng để tạo ra một thiết kế liền mạch.
Những xu hướng màu sắc trong thiết kế logo này là một cách tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn muốn tạo ra một logo hiện đại, nổi bật kéo dài trong nhiều năm tới. Nếu bạn đang tìm kiếm để bắt đầu một dự án thiết kế logo mới, hãy liên hệ ngay với Tiepthinoidung chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.