Xu hướng marketing sẽ thay đổi với tốc độ cải tiến không ngừng nghỉ của xã hội hiện nay. Xu hướng marketing đóng vai trò quan trọng đối với marketer bắt kịp xu hướng và đi đầu sẽ là một lợi thế rất lớn.
Đối mobile app việc bắt kịp thời đại và xu hường người dùng cũng sẽ là một lợi thế.
Tối đa hoá hiệu quả marketing thông qua dữ liệu tập trung
Ông Simon “Bobby” Dussart – Chief Executive Officer, Adjust đã chia sẻ trong bài viết “Đo lường sẽ quyết định lợi nhuận trong năm 2023” của CXOtoday rằng khi người làm marketing biết cách phân bổ nguồn lực marketing theo chiến lược để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động thì sự thành công sẽ tuỳ thuộc vào quyết định chuẩn xác và nhanh đối với hạng mục được phân bổ và việc phân bổ chi phí quảng cáo sao cho hiệu quả. Kế hoạch hành động trong năm 2023 của các doanh nghiệp đầu ngành có thể sẽ ưu tiên cách tiếp cận này, đồng thời tập trung vào việc phân tích và báo cáo dữ liệu.
Năng suất và hiệu quả hoạt động tăng lên chính là lợi ích thứ nhất, do có đủ dữ liệu từ cả các kênh và nguồn trên cùng một nền tảng. Thứ hai, chiến lược kinh tế quy mô là một hướng đi đúng, cho phép doanh nghiệp cắt giảm nhiều khoản chi phí trong tương lai.
Ưu tiên cách tiếp cận mới và tập trung vào việc phân tích và quản lý dữ liệu.
Những thương hiệu lớn sẽ xây dựng mạng lưới quảng cáo mới
Bà Katie Madding – Chief Product Officer, Adjust – cho rằng: “Các thương hiệu lớn như Spotify, Walmart, và Uber hiện đã hiểu được lợi ích của mô hình kiếm tiền qua dữ liệu số. Đến năm 2023, những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn sẽ phát triển mạng lưới quảng cáo của chính mình. Mặc dù dữ liệu tổng hợp là lĩnh vực nhiều triển vọng trong tương lai, những người làm marketing và các công ty quảng cáo vẫn sẽ kiên trì với phương thức đo lường khả năng kiếm tiền từ người dùng có chất lượng cao nhất của họ “.
Trước đây, những gã khổng lồ của mạng xã hội là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ quảng cáo và có lượng người dùng lớn. Tuy nhiên, các thương hiệu mới hiện nắm trong tay lượng lớn người dùng cũng đang vào cuộc.
Khi có những cơ hội kinh doanh lớn thông qua việc bán quảng cáo, nhiều thương hiệu mới đang chuyển sang mô hình xây dựng mạng lưới quảng cáo của chính mình. Các thương hiệu có nhiều người dùng đi cùng với tỉ lệ opt-in cao sẽ có khả năng thành công và đảm bảo tính minh bạch cho thị trường vốn chịu sự chi phối bởi những ông lớn của mạng xã hội.
Các thương hiệu có nhiều người dùng đi cùng với tỷ lệ opt-in cao sẽ có khả năng thành công bất chấp sự cạnh tranh từ những ông lớn của mạng xã hội.
Xem thêm:
Lợi ích của dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp
Những chiến lược CTV sẽ chú trọng vào đối tượng người xem của doanh nghiệp ngách
Trong bài viết “Tổng quan về những dự báo cho ngành streaming đến năm 2023” của Streaming Media, ông Gijsbert Pols – Ph.D., Director of Connected TV & New Channels, Adjust đã chia sẻ: “Công nghệ streaming có thể tuỳ chỉnh (white-label) đang trở nên phổ biến và dễ dàng hơn. Cùng với việc video theo yêu cầu có quảng cáo (AVOD) và truyền hình streaming không có hỗ trợ quảng cáo (FAST) đang trở nên bão hoà thì những dịch vụ streaming chuyên biệt dành cho một số nhóm người xem nhất định sẽ có sự phát triển. Từ đó, những người làm marketing sẽ chạy quảng cáo tuỳ chỉnh với khả năng nhắm mục tiêu rất chuẩn xác và thúc đẩy ROI tăng lên thông qua quá trình chuyển đổi”.
Theo ông, tuy phạm vi tiếp cận người dùng của những dịch vụ streaming ngách này không được như của linear TV và dịch vụ chia sẻ video theo yêu cầu (SVOD) chủ đạo, mặc dù chúng mang tới nhiều tuỳ chọn nhắm mục tiêu hoàn toàn khác biệt trên nền tảng nhân khẩu học và mẫu hành vi.
Do đó, các nhà quảng cáo có thể phát triển những chiến dịch tuỳ chỉnh nhằm lôi kéo sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi. Với khả năng đo lường hiệu quả, người làm marketing có những thuận lợi lớn trong việc khai thác sức mạnh của CTV cũng như sự phát triển của hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực này.
Bí quyết: Biến CTV trở thành một kênh hoạt động hiệu quả để marketing ứng dụng trong năm nay và khai thác nhiều cơ hội quảng cáo nhắm mục tiêu trên thiết bị di động.
Người làm marketing hiện có nhiều kinh nghiệm về việc khai thác sức mạnh của CTV cũng như sự phát triển của hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực này.
Dự báo thông qua mô hình truyền thông kết hợp sẽ trở lại
Theo ông Reggie Singh (Director of Partnerships, Adjust) , năm nay, các công ty sẽ chú trọng vào hoạt động dự báo và hoạch định chi phí chiến lược nhiều hơn. Người làm marketing hiện nay đã quá chú trọng tới các số liệu lịch sử như tăng trưởng người dùng, chi phí quảng cáo, và lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS) mà ít tập trung cho chiến lược và hoạch định ngân sách.
Do nhiều biến động không ngừng trong vài năm đại dịch, cộng với tình hình kinh tế bất ổn gần đây, bên cạnh cách thức phân bổ theo hướng dữ liệu thì việc dự báo thông qua mô hình truyền thông hỗn hợp (MMM) sẽ trở lại với vai trò là phương pháp xác định tác động của mỗi chiến lược marketing tới mục tiêu kinh doanh. MMM là cách hiệu quả nhất đo lường tác động của những kênh truyền thông phi truyền thống, ví dụ như video trực tuyến, podcast và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.
Bí quyết: Bắt tay vào đo lường sức mạnh hỗ trợ của CTV đối với các chiến dịch mobile marketing để thấy được số lượng người sử dụng và tương tác tăng lên do CTV.
Bắt tay vào đo lường sức mạnh hỗ trợ của CTV đối với các chiến dịch marketing mobile.
Chứng minh ROI của các chiến dịch marketing sẽ là yếu tố tối quan trọng
Trích lời ông Simon “Bobby” Dussart – Chief Executive Officer, Adjust – trong bài viết nói về tác động của đo lường đến năm 2023: “Đo lường sẽ quyết định lợi nhuận. Do những thay đổi trong ngành bán lẻ về mặt kinh tế mới đây, việc đo lường các chiến dịch marketing và khả năng chứng minh ROI sẽ có ý nghĩa quyết định với hoạt động kinh doanh của năm mới “.
eMarketer dự đoán rằng quảng cáo trên thiết bị di động sẽ đóng góp 76% chi phí quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới đến năm 2024. Do đó, người làm mobile marketing sẽ được hưởng lợi rất lớn từ việc tiếp cận người dùng mới. Quá trình chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình kỹ thuật số đã diễn ra trong thời gian qua xuất phát từ khả năng đo lường của mô hình này, và Adjust dự báo sẽ có một xu hướng chuyển đổi mạnh mẽ sang thiết bị thông minh.