Bạn có biết seo là gì? tổng quan về seo như thế nào? Đây đều là những kiến thức cơ bản nhất và cần thiết nhất cho những ai làm về seo đều phải biết. Vậy để hiểu rõ một cách chi tiết, bài viết hôm nay Tiepthinoidung sẽ giới thiệu cho mọi người một cách tổng quát nhất.
Tổng quan về seo là gì?
Định nghĩa seo là gì
SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, là cách thực hành tăng số lượng và chất lượng khách truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm nhờ thuật toán.
Nghiên cứu cho thấy các trang web trên trang đầu tiên của Google nhận được tới 95% số lần nhấp và các nghiên cứu cho thấy kết quả xuất hiện cao hơn trang sẽ nhận được tỷ lệ nhấp tăng và lưu lượng truy cập nhiều hơn.
Khi tiến hành seo, với nhiều loại hình thực hiện khách nhau: seo từ khoá, seo tổng thể, seo hình ảnh, seo app, seo social,… tuỳ vào đối tượng mà chọn lựa hình thức sao cho tối ưu nhất.
Quy trình cơ bản của seo là gì
Thông thường quy trình SEO cơ bản bao gồm 6 bước:
Bước 1: Nghiên cứu từ khoá (Tìm kiếm và phân tích từ khoá)
Bước 2: Kiểm tra, phân tích và đánh giá website.
Bước 3: Tạo nội dung cho website.
Bước 4: Tối ưu Onpage cho website.
Bước 5: Xây dựng các liên kết.
Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và duy trì các công việc đang thực hiện.
Tổng quan về SEO và Keywords research
Một yếu tố không thể bỏ qua khi làm SEO là nghiên cứu từ khóa. Công việc này đòi hỏi bạn phải am hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, ngoài ra là hành vi của người dùng khi tìm kiếm sản phẩm nào đó
Một số công cụ hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu từ khóa mà Google cung cấp có thể kể đến là Google Keyword Planner và Google Suggest
Về tư khóa sẽ được phân làm nhiều loại từ khóa khác nhau nhưng chung quy sẽ bao gồm các loại từ khóa sau: từ khóa rộng, từ khóa cụm từ, từ khóa chính xác, từ khóa phủ định. Chi tiết về các loại từ khóa sẽ được đề cập đến ở các bài viết tiếp theo
Tổng quan về seo On Page
Tên miền: Ngắn gọn và dễ dàng ghi nhớ, chứa từ khóa hay thương hiệu, thể hiện được tính chuyện nghiệp cao…
Cấu trúc Website: Rõ ràng và logic, trang chủ có thể tìm tới mọi trang con trên toàn bộ Website.
Tối ưu thẻ Title & meta tag: Nội dung của thẻ Title nên chứa từ khóa, bắt đầu tiêu đề bằng từ khóa chính. Thẻ Meta Description cũng nên chứa từ khóa trong nội dung, mỗi bài viết nên có một Meta Description riêng để tránh bị trùng lặp.
Tiêu đều nội dung & hình ảnh: Bố trí các thẻ Heading phù hợp. Về nội dung cần được tối ưu hóa cho thân thiện với google về độ dài và các bố trí từ khóa trong bài. Tối ưu các thuộc tính mô tả nội dung hình ảnh.
Tổng quan về SEO Off Page
Liên kết và xây dựng liên kết: Quá trình tạo ra các liên kết (backlinks) từ những trang web khác đến website của bạn. Có hai loại liên kết là Internal Links và External Links.
Khái niệm về Anchor text: Cẩn thận khi chọn khối, tránh thừa khoảng trắng hoặc thiếu ký tự. Đa dạng hóa Anchor text.
Google Pagerank: Được tính dựa trên việc phân tích liên kết giữa inbound và outbound links.
Thế nào là một backlink chất lượng: Liên kết tới nguồn trang tạo Backlink phải được Google index. Liên kết với trang Web có nội dung liên quan, cùng chủ đề. Liên kết với website có độ uy tín cao …
Link Building và Social Media: Tạo các kênh Social uy tín, hệ thống website vệ tinh, sử dụng các bài viết trên các website uy tín.
Các công cụ hỗ trợ khi tìm hiểu về seo hiệu quả
Google Webmaster Tool: Kiểm tra các yếu tố liên quan đến SEO Onpage, thống kê từ khóa người dùng tìm kiếm, thống kê các backlink được liên kết tới Web, thống kê các lỗi thu thập dữ liệu từ Google Bot.
Google Analytics: Thống kê số liệu tìm kiếm từ khóa, số lượt truy cập, thời lượng truy cập trung bình, tỷ lệ thoát trang.
Các công cụ hỗ trợ tối ưu Website: Đánh giá các yếu tố cơ bản của Website: Title, Meta, Friendly URL, Image ALT, Heading Tag.
Xây dựng chiến lược và kế hoạch tổng quan về seo
Quy trình SEO: Khám phá cơ hội, chiến lược nội dung, phát triển về kỹ thuật, phát triển các yếu tố bên ngoài (Social Strategy), đo lường và đánh giá kết quả, tối ưu hoàn chỉnh các bước trong quy trình.
Triển khai SEO & Case Study: Nắm bắt và đoán trước sự kiện để chọn từ khóa hiệu quả. Chiến lược cập nhật nội dung liên quan đều đặn trong suốt giai đoạn.
Thuật toán Google và những điều cần biết: Cập nhật các thuật toán xếp hạng mới, Google Panda, Google Penguin.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về seo, cũng như hiểu rõ về seo. Nếu có nhu cầu về seo hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.