Tiếp thị qua email còn được biết với cái tên Email marketing là một cách marketing online mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho bạn. Vậy bạn hiểu như thế nào về nó cũng như về dịch vụ email marketing hiện nay? Lợi ích của nó đối với các doanh nghiệp hiện nay? Nên hay không sử dụng dịch vụ? Nếu bạn chưa rõ về dịch vụ làm email marketing, vậy hãy cùng Tiepthinoidung chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nào.
Tiếp thị qua email/Email marketing là gì?
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.
Địch vụ email marketing là hoạt động tiếp thị thông qua email, bao gồm 1 chu trình hoàn chỉnh từ việc thu thập thông tin, danh sách email của khách hàng, gửi mail chăm sóc, cập nhật thông tin khách hàng. Làm mới kho email bằng cách lột những email không tương tác và tìm thêm nguồn mail mới. Email gửi tới khách hàng với mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng.
Khi thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Đơn giản là vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing.
Nhưng nhiều bạn khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email vẫn chưa hiểu được một cách tổng quan nhất về nó, và lợi ích email marketing mang lại cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn đầy đủ nhất về loại hình marketing này.
Thực trạng về tiếp thị qua email/Email marketing
Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả. Đó là quan điểm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing là gì.
Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing.
Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.
Xem thêm:
Lập kế hoạch SEO: Cẩm năng từ A đến Z, hiệu quả hữu ích số 1
Tối ưu url hay link thân thiện cho website như thế nào?
Các loại hình tiếp thị qua email/Email marketing
- Email Marketing giao dịch
Đây là hình thức email marketing được kích hoạt dựa trên hành động của khách với doanh nghiệp. Đây là loại hình tin nhắn mà người nhận mail phải tương tác và có nhu cầu nhận mail từ doanh nghiệp. Email giao gồm: email xác nhận mua hoặc đặt hàng, email trạng thái đơn hàng, biên nhận email…..
Mục đích chính của loại hình email marketing này là truyền đạt thông tin liên quan đến hành động đã kích hoạt nó. Tỷ lệ mở cao (51,3% so với 36,6% đối với các bản tin email). Loại hình mail này tạo ra cơ hội để giới thiệu hoặc mở rộng mối quan hệ với khách hàng.
- Email Marketing trực tiếp
Email trực tiếp thường truyền đạt hoặc thông báo cho khách hàng những thông điệp như ưu đãi đặc biệt hoặc sản phẩm mới của doanh nghiệp,…. Cụ thể các công ty thường thu thập danh sách các địa chỉ email khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng để gửi tin nhắn quảng cáo trực tiếp đến hoặc họ thuê một công ty chuyên email marketing thực hiện.
Chức năng của dịch vụ Tiếp thị qua email/Email marketing
- Quản lý danh sách email: giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
- Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
- Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.
- Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.
Lợi ích của marketing bằng tiếp thị qua email với chủ kinh doanh
1. Tiết kiệm chi phí tới mức tối thiểu
Có rất nhiều kênh marketing như quảng cáo báo giấy, truyền hình…Tuy nhiên việc này sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều chi phí phải bỏ ra. Trong khi đó mức giá của dịch vụ Email Marketing lại thấp hơn rất nhiều mà lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất.
2. Tỷ lệ thành công cao
Với sự phát triển rộng khắp của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email là rất cao.
3. Tốc độ nhanh chóng
Bạn có thể gửi mail đến hàng ngàn người trong tích tắc mà không mất nhiều thời gian chờ đợi
4. Thống kê chi tiết
Bạn có thể biết được bao nhiêu người đã nhận được thư, bao nhiêu người đã đọc và nhấp vào 1 link nào đó trong thư.
5. Tiếp thị qua email giúp hướng đúng mục tiêu
Email Marketing cho phép bạn gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ.
6. Ứng dụng linh hoạt
Bạn hoàn toàn có thể chủ động đặt lịch hẹn giờ gửi thư, đặc biệt không bị giới hạn bởi các hình thức thiết kế, khối lượng nội dung và số lượng người nhận.
7. Tăng khả năng nhận biết thương hiệu – giữ mối quan hệ với khách hàng
Với mỗi thông điệp Email Marketing gửi ra, bạn có thể chèn logo của công ty để tăng khả năng nhận biết thương hiệu, hoặc đưa ra các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, giúp họ tiếp cận được các dịp khuyến mãi.
8. Giúp bạn tìm hiểu thêm về khách hàng của mình
Email Marketing góp phần làm tăng số lượng các khách hàng sử trao đổi, sử dụng các dịch vụ của phía doanh nghiệp cung cấp. Qua đó, bạn biết được khách hàng mong muốn gì và thái độ của khách hàng ra sao khi nhận được các Email Marketing từ bạn.
9. Thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp
Bạn thấy còn cách nào tốt hơn là để doanh nghiệp của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí của khách hàng hơn là một chiến dịch email? Và nếu khách hàng của bạn nhớ đến bạn, doanh nghiệp của bạn sẽ được giới thiệu đến bạn bè và người thân của vị khách hàng đó. Nếu thông tin liên lạc email của bạn cung cấp cùng với nội dung hấp dẫn, khách hàng của bạn chia sẻ nó, chia sẻ lợi ích với đông đảo bạn bè và người thân. Từ đó thúc đẩy doanh nghiệp, tăng uy tín thương hiệu.
Làm gì để có một chiến dịch tiếp thị qua email/Email marketing hiệu quả?
Chiến dịch email marketing là gì? Đó là một chiến dịch gửi email marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả.
1-Xây dựng website, tạo form đăng kí
Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua sản phẩm,…
Những form đăng kí này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing.
2-Tiếp thị lại vào email của khách hàng
Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc cần thiết. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kì hình thức nào.
3-Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không
Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.
Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.
4-Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ
Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.
5-Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi khi tiếp thị qua email
Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.
6-Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng
Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.
7-Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm
Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.
8-Chú trọng hơn đến SEO
Việc trang web của công ty đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ làm gia tăng giá trị của toàn công ty. SEO có công dụng rất tốt trong việc PR và branding.
9-Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email
Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.
Quy trình dịch vụ tiếp thị qua email/Email marketing của Tiepthinoidung chúng tôi
- Kiểm toán: Các chuyên gia của chúng tôi sẽ kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi và thành công của chiến lược email marketing hiện tại của bạn để tìm ra các cách cải thiện.
- Phân tích: Chúng tôi đã nghiên cứu và thành công trong việc gửi email marketing đến khách hàng mà không làm họ cảm thấy phiền.
- Lập kế hoạch: Nhóm Tiepthinoidung đưa ra một chiến lược email marketing sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi tạo ra thiết kế độc quyền và nội dung độc đáo.
- Giới thiệu: Đã đến lúc hành động! Chúng tôi thực hiện chiến lược, bắt đầu gửi email, kiểm tra tiến độ và tỷ lệ chuyển đổi.
- Tinh chỉnh: Chuyên gia Tiepthinoidung phân tích phản hồi để khắc phục những thất bại nhỏ, chỉnh sửa chiến lược nếu cần và giữ thư của bạn không bị spam.
- Báo cáo: Chúng tôi thu thập dữ liệu phân tích để cung cấp cho bạn báo cáo đầy đủ về sự thành công của dịch vụ email marketing.
Tại sao nên chọn dịch vụ tiếp thị qua email/Email marketing của chúng tôi
Dịch vụ Email Marketing mang đến hiệu quả cao trong kinh doanh, quảng bá hình ảnh của quý khách hàng, doanh nghiệp. Nhằm mục đích mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp và tốt nhất Việt Nam. Tiepthinoidung đã xây dựng hệ thống Email Marketing với máy chủ chuyên biệt.
Đầy đủ tính năng
Tiepthinoidung cung cấp đầy đủ tất cả các tính năng và tiện ích cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Email Marketing. Trong đó, các tính năng nổi bật phải kể đến như:
- Không giới hạn băng thông.
- Hỗ trợ tích hợp SSL.
- Anti Spam & Anti Virus, hỗ trợ IMAP/POP3, SMTP.
- Giao diện hiện đại, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều thiết bị
- Hỗ trợ duyệt mail bằng nhiều phần mềm như Web Mail, Outlook, Mozilla Thunderbird…
- Hỗ trợ gửi và nhận email offline, Forwaded.
- Cho phép tạo Mailing Lists.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ (có tiếng việt).
- …
Nhiều sự lựa chọn
Tiepthinoidung cung cấp nhiều lựa chọn cho quý khách hàng lựa chọn với các mức giá và cấu hình hợp lý nhất. Để có thêm chi tiết, quý khách hàng vui lòng tham tại đây.
- Dễ dàng quản lý, sử dụng
- Gửi Email cho cùng lúc nhiều khách hàng nằm trong danh sách liên hệ.
- Tạo nội dung Email chuyên nghiệp với ảnh và style bắt mắt.
- Thống kê xem những ai quan tâm, nhấp mở Email của bạn.
- Tích hợp mạng xã hội, tự động hẹn lịch gửi Email và nhiều nữa
Tư vấn – thiết kế
Mọi công đoạn cần thiết khi triển khai một chiến dịch Email Marketing đều được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi thực hiện. Bạn chỉ cung cấp nội dung và thông điệp, chúng tôi sẽ thay bạn mang nó đến bên khách hàng.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế theo yêu cầu với đội ngũ kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn nhận được kết quả mong muốn.
Sự hỗ trợ
Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và trình độ cao của Tiepthinoidung luôn làm việc tận tình 24/7. Khi có sự cố về dịch vụ, quý khách hàng sẽ được khắc phục nhanh chóng.
Ngoài ra, Tiepthinoidung còn triển khai Email Server dành cho doanh nghiệp sử dụng tần suất lớn và dịch vụ Email Hosting giúp quý khách quảng bá doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nếu có nhu cầu, hãy nhấc máy lên và gọi điện ngay cho chúng tôi nhé