Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google giúp chủ kinh doanh quảng bá thương hiệu & tăng lượng khách hàng truy cập. Vậy làm thế nào để thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Vai trò của việc thiết lập và quản lý chiến dịch này như thế nào? Cần lưu ý gì trong quá trình thiết lập và quản lý? Hãy cùng Tiepthinoidung chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết trong bài viết này nào.
Tầm quan trọng của việc thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Google Adwords là hình thức quảng cáo dễ nhất và nhanh nhất để thương hiệu, website, hình ảnh…của bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google. Quảng cáo Google Adwords với khả năng tùy biến, linh động trong ngân sách và thông điệp quảng cáo; điều này sẽ giúp định hướng lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả.
Trước khi đầu tư tiền vào một chiến dịch Google Ads, điều quan trọng là bạn cần hiểu sức mạnh và hạn chế của nó. Google Ads rất mạnh trong việc nhắm trung mục tiêu, khả năng đo lường được và tạo ra kết quả nhanh, giúp chúng ta tăng được data khách hàng tiềm năng.
Mặt khác, để sử dụng được Google Ads, bạn cần một khoản đầu tư lớn, bởi vì mỗi một click hoặc một lần quảng cáo xuất hiện, bạn cần phải trả tiền cho nó. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả cho việc gia tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời hiệu quả nhận diện khó mà đo lường được trên nền tảng Google Ads.
Xem thêm:
Phân biệt seo onpage và seo offpage trong chiến lược seo
Xu hướng seo năm nay là gì? Tại sao phải cập nhật thường xuyên?
Lưu ý đến điều này để Thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, các Marketer cần phải hiểu thật kỹ tính chất cũng như đặc điểm, các yếu tố cấu thành của một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao khi được đầu tư các yếu tố sau đây:
1. Xây Dựng Kế Hoạch Chi Tiết Và Ngân Sách Phù Hợp Cho Quảng Cáo Google Adwords
Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm.
2. Xây Dựng Website Chất Lượng Cho Quảng Cáo Google Adwords
Bạn không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng. Thử nghĩ xem, nếu khách hàng của bạn click vào một trang web chỉ với những hình ảnh flash, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm hay những thông tin hữu ích liên quan thì có liên hệ đặt hàng hay họ sẽ quay trở lại trong lần truy cập sau?
3. Chiến Lược Từ Khóa Hiệu Quả Cho Quảng Cáo Google Adwords
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.
Quy trình Thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords
1. Lập tài khoản Google Ads
Việc đầu tiên bạn cần làm là vào trang chủ của Google Ads và đăng ký một tài khoản mới. (Lưu ý rằng Google Ads thường được biết đến với cái tên AdWords, công ty vừa mới đổi tên phần mềm tìm kiếm được trả tiền của họ).
Việc đăng ký tài khoản Google Ads sẽ yêu cầu bạn phải điền thông tin tài khoản ngân hàng để Google có thể thu phí trên mỗi click. Một khi tài khoản của bạn đã sẵn sàng, click vào nút “Create Your First Campaign” (Tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của bạn).
2. Chọn loại chiến dịch quảng cáo.
Khi bắt đầu, lựa chọn phổ biến nhất là “Search Network only” (Quảng cáo xuất hiện khi người dùng Google search). Tuy nhiên, khi nắm rõ hơn về Google Ads cũng như công ty bạn phát triển hơn thì bạn có thể thay đổi lựa chọn này. Tiếp theo, bạn sẽ muốn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo để có thể bắt đầu theo dõi kết quả. Hãy đặt tên các chiến dịch của bạn một cách có hệ thống để dễ dàng cho việc quản lý trong tương lai.
3. Lựa chọn khu vực địa lý
Tuy việc vận hành một công ty bán hàng online sẽ bớt đi phần nào mối quan ngại về rào cản địa lý, việc xác định nơi sinh sống của đại bộ phận khách hàng là không thừa. Nếu không biết rõ, bạn nên dừng lại và xem xét chân dung khách hàng trước khi chạy quảng cáo. Sẽ rất sai lầm nếu bạn chi tiền để quảng cáo sản phẩm ở TPHCM nếu phần lớn khách hàng lại sống ở Hà Nội.
Bạn cũng có thể mở rộng sang thị trường nước ngoài nếu công ty của bạn có đủ khả năng giao thương với khách hàng quốc tế. Dù vậy, bạn vẫn cần chuẩn bị để giao dịch với bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đến với bạn nhờ quảng cáo. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ phí tiền để thu hút những vị khách không thể mua được hàng.
4. Đặt kinh phí quảng cáo
Đây là một bước khá quan trọng. Bạn muốn chi đủ tiền để quảng cáo có tác dụng nhưng lại không bị lỗ vốn. Bạn có thể tự tay ra giá cho mỗi click và điều này cho phép bạn có nhiều kiểm soát hơn. Điều này cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ dừng xuất hiện khi hết kinh phí, vậy nên đến mỗi kỳ thanh toán thì bạn không bị sốc vì số tiền lên quá cao.
Khi đã quen với việc này, bạn có thể quay lại và thay đổi lựa chọn ban đầu. Có thể bạn sẽ tự động hóa mọi thứ hoặc thậm chí đăng ký Google Credit ( Tín dụng google cho phép bạn nợ một khoản tiền nhất định mỗi tháng khi chạy Google Ads). Tuy nhiên, những thứ này nên để những người có kinh nghiệm sử dụng bởi vì việc này rất dễ rút sạch tài khoản ngân hàng của bạn.
5. Viết quảng cáo thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Đây là bước quan trọng nhất trong “khóa học” về AdWords. Những gì bạn viết sẽ là miếng mồi thu hút các khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo. Mặc dù bạn muốn thu hút nhiều người nhưng trong số đó vẫn cần khách hàng muốn mua đồ của bạn, bởi nếu họ click vào quảng cáo mà không mua đồ thì bạn vẫn mất tiền như bình thường. Hãy bắt đầu với một lời tựa hay ho mà liên quan tới những gì khách hàng tiềm năng gõ trên Google search. Google cho phép bạn viết tối đa 90 chữ ở mục này nên hãy cố tận dụng. Có thể, bạn cũng sẽ cần từ viết tắt hoặc thậm chí sử dụng các từ đồng nghĩa ngắn hơn.
Sau đó, bạn được thêm 90 chữ cho dòng thứ 2 và thứ 3. Hãy dùng dòng thứ 2 để chỉ ra lợi ích của sản phẩm. Sản phẩm này sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng ra sao? Sau đó ở dòng thứ 3 thì hãy nhấn mạnh vào một tính năng của sản phẩm. Và cuối cùng hãy sẵn sàng thay đổi nội dung trên nếu quảng cáo của bạn có hiệu quả thấp.
6. Chèn URL hiển thị (Display URL)
Việc phân biệt giữa các loại URLs được sử dụng trong quảng cáo là rất quan trọng. URL hiển thị là cái mà bạn muốn mọi người nhớ đến. Nó chính là homepage của trang web, là địa chỉ mà mọi người sẽ gõ khi họ tìm bạn không thông qua quảng cáo. Đây là cái mà bạn muốn trưng ra cho khách hàng nhìn thấy.
7. Chèn URL đích (Destination URL)
Ngắn gọn mà nói, khi khách hàng bấm vào URL hiển thị trên quảng cáo, họ sẽ được đưa đến URL đích; mặc dù khi họ gõ riêng 2 URL ra trình duyệt thì sẽ đưa ra 2 page khác nhau. Thông thường, sẽ không khôn ngoan tí nào nếu URL đích của bạn lại chính là homepage. Bạn sẽ muốn landing page của mình tập trung vào sản phẩm được quảng cáo qua AdWords. Nếu quảng cáo của bạn đưa khách hàng đến homepage, họ sẽ phải search tên sản phẩm một lần nữa, và thường thì chả ai có thì giờ làm thế cả. Vì vậy, hiểu rõ khác biệt giữa display URL và destination URL là rất quan trọng.
8. Thêm từ khóa thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Hãy nhớ rằng bạn đang phải cạnh tranh với vô số công ty khác để tranh giành cùng một nhóm khách hàng. Vì thế, việc xác định từ khóa nào sẽ thu hút được khách hàng sẵn sàng mua hàng là vô cùng quan trọng và cần nhiều thời gian để cân nhắc lựa chọn. Ví dụ, thay vì dùng từ khóa “giày sang chảnh” trong quảng cáo giày thể thao, bạn có thể dùng cụm từ như là “giày chạy đế mềm”. Có thể bạn sẽ mất đi các khách hàng đang đi tìm mua nhiều loại giày một lúc nhưng chắc chắn bạn sẽ kéo được các khách hàng đang cần mua đúng một kiểu giày nhất định. Họ sẽ sẵn sàng mua hơn nếu quảng cáo của bạn dẫn đến một Landing page rao bán “giày chạy đế mềm”, và bạn đã hoàn vốn trên click đó.
Ngược lại, bạn cũng có thể sử dụng từ khóa phủ định để đỡ tốn tiền quảng cáo hơn. Điều này nghĩa là bạn không muốn quảng cáo của mình hiện ra khi người dùng tìm kiếm những cụm từ nhất định.
9. Ra giá cho mỗi click
Cuối cùng, bạn cần ra giá với Google trên mỗi click. Nhớ rằng, bạn bỏ càng nhiều tiền thì bạn càng xuất hiện nhiều hơn, tức là, bạn phải trả tiền để kiếm thêm tiền, đặc biệt trong cuộc chơi mang tên “pay-per-click” (trả tiền trên mỗi click quảng cáo). Việc tự tay quản lý kinh phí quảng cáo có nghĩa là bạn có thể thiết lập ngân sách chạy một đợt quảng cáo cho đến khi hết và phải nạp tiền để chạy tiếp.
10. Rà soát lại sau khi đã kiểm tra lại.
Việc rà soát lại mọi thứ sau khi quảng cáo đã hoàn thiện là một việc không bao giờ thừa. Lỗi chính tả sẽ khiến từ khóa của bạn vô tác dụng. Quản lý ngân sách một cách thủ công sẽ giúp bạn tránh khỏi phá sản sau một buổi đêm. Một khi bạn chắc chắn rằng mọi thứ đã hoàn hảo, lúc đó bạn mới có thể thư giãn và bắt đầu chạy quảng cáo.
Dịch vụ thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords từ Tiepthinoidung
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Có thể xác định đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo
Tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và chi phí
Khả năng tùy biến quảng cáo cực kỳ linh hoạt.
Tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
- Chi phí thấp, hiệu quả cao
Kiểm soát chặt chẽ hiệu quả của chiến dịch thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.
Không phụ thuộc vào chi phí ít hay nhiều.
Linh hoạt, hiệu quả nhanh chóng
- Quảng cáo hiển thị nhanh chóng
Quảng cáo xuất hiện sau khi set up và chờ duyệt, có thể trong vòng 24h
Thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa bất cứ lúc nào bạn muốn.
Quảng cáo với bất cứ ngôn ngữ nào tại bất cứ thị trường nào bạn nhắm tới.
Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn bạn những bước cơ bản nhất để có thể Thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Hy vọng thông qua bài viết, chúng tôi đã có thể giúp ích phần nào cho bạn trong chặng đường chinh phục Google Ads sắp tới. Nếu có nhu cầu về quảng cáo online Google Ads hay Facebook Ads hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.