Thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang bạn cần biết gì?

Thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang rất quan trọng với một doanh nghiệp, công ty ngành thời trang. Bởi với thị trường thời trang ngày nay, chỉ với sản phẩm đẹp và chất lượng chưa đủ để bạn thống lĩnh nó. Khi đó thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu, bạn sẽ tạo cho doanh nghiệp thời trang của mình một chiếc áo thương hiệu mới, mang đậm phong cách riêng và thể hiện đẳng cấp của chính bản thân.
thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

Thế nào là thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là tập hợp của phần hình ảnh, biểu tượng, thiết kế Logo của thương hiệu được chuẩn hóa, phối hợp với màu sắc, phông chữ cùng kích thước để thương hiệu có sự đồng nhất, đồng điệu trong các thiết kế. Từ đó, tạo ra sự khác biệt, phân biệt thương hiệu của bạn với các ngành thương hiệu khác trên thị trường.
Một điểm đặc biệt là trong ngành thời trang, khách hàng chỉ tin vào những thương hiệu mạnh, có tiếng tăm và tên tuổi lâu năm đi kèm đó là các sản phẩm chất lượng, đẹp mắt và sang trọng. Chính vì vậy, để khách hàng luôn tin tưởng cũng như khẳng định sự đẳng cấp, doanh nghiệp đó cần tập trung đầu tư, xây dựng “bộ nhận diện thương hiệu” thật lớn mạnh và chuyên nghiệp.

Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

Đối với thương hiệu thời trang

Nâng tầm đẳng cấp thương hiệu: Thời trang gắn liền với thương hiệu. Thương hiệu càng nổi tiếng thì sản phẩm thời trang không khác gì một món đồ quý giá. Đó là lý do vì sao những thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất thế giới như Dolce & Gabbana, Versace, Gucci, Burberry, Chanel… luôn chú trọng xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thời thượng.
Gia tăng sự trung thành thương hiệu: Sự trung thành thương hiệu không chỉ đến từ yếu tố chất lượng sản phẩm mà còn đến từ sự cảm nhận. Thương hiệu thời trang Gucci không chỉ đơn thuần tạo ra những sản phẩm thời trang mà họ còn kiến tạo những “giấc mơ” cho tín đồ thời trang toàn thế giới.
Truyền tải đầy đủ thông điệp đến khách hàng: Sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện thương hiệu từ màu sắc, logo, hình ảnh đặc trưng… sẽ giúp các nhãn hàng thời trang gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Thông qua đó truyền tải đầy đủ tinh thần thương hiệu đến các tín đồ thời trang.
thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

Đối với khách hàng

Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu thời trang khi mua đồ tại các showroom hay trung tâm thương mại.
Gia tăng niềm tự hào và đẳng cấp của người dùng khi sở hữu một món đồ thời trang cao cấp chính hãng.
Tạo cảm giác an tâm, tin tưởng cho khách hàng về sự uy tín, chuyên nghiệp của nhãn hàng thời trang.

Danh mục hệ thống thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

Brand name

Brand name hay tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thời trang cần thể hiện được cá tính, thông điệp muốn truyền tải. Tên thương hiệu thường dễ đọc dễ nhớ và khiến khách hàng chú ý ngay lập tức. Ví dụ như NEM, Louis Vuitton, Chanel, Prada, Gucci…
Ví dụ: Salla – tên thương hiệu với 2 âm tiết, khi đọc tạo cảm giác nhẹ nhàng, uyển chuyển, gợi cảm giác mềm mại, nữ tính
Ngược lại, Casanova – tên thương hiệu thời trang nam với giọng điệu khỏe khoắn, chắc chắn, thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ phù hợp với đối tượng nam giới. Tham khảo dự án tại đây.

Slogan

Slogan hay câu khẩu hiệu là một câu nói ngắn gọn, nêu bật thông điệp mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Logo

Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, ví dụ khi nhắc đến thương hiệu thời trang Lacoste, người ta nhớ đến hình ảnh con cá sấu màu xanh; hay logo của Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo của Hermès thì có hình ảnh một chú ngựa cùng cỗ xe kéo nhằm khẳng định sự phát triển không ngừng của công ty.

Bộ ứng dụng văn phòng

Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và marketing gồm danh thiếp, giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, voucher, cúp, sổ tay, lịch, poster, banner, …

Các ứng dụng đặc thù ngành thời trang

Đối với ngành thời trang, bộ nhận diện không thể thiếu gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, tag giá, biển bảng nhận diện cửa hàng, thương hiệu, trang trí nội thất showroom, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu,
thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

Tại sao bạn nên chọn Tiepthinoidung thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang

  • Đội ngũ chuyên gia am hiểu về thương hiệu, có khả năng chuyển tải các giá trị cốt lõi và bản sắc văn hóa của doanh nghiệp vào trong bộ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, trước khi thiết kế ra bộ nhận diện thương hiệu thời trang, chúng tôi là những nhà tư vấn, nhà thiết kế đầy kinh nghiệm về ngành hàng của bạn.
  • Hơn 1200 khách hàng đã tin tưởng lựa chọn chúng tôi trong đó 90% khách hàng quay lại sau lần đầu cộng tác.
  • Chuyên gia giàu kinh nghiệm: Tại Tiepthinoidung luôn có 5 họa sỹ thiết kế tham gia một dự án và 1 giám đốc sáng tạo chỉ đạo dự án.
  • Theo sát tiến độ công việc 24/24: Bất kỳ khi nào khách hàng cũng có thể kiểm soát tiến độ công việc thông qua phần mềm quản lý dự án Sao Kim PMS, tương tác trực tiếp với team làm dự án bất cứ khi nào.

Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ về thiết kế bộ nhận diện chuỗi của hàng thời trang. Nếu có nhu cầu về thiết kế nhận diện thương hiệu dịch vụ seo hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *