Tại sao từ khóa vẫn rất quan trọng đối với SEO

Đối với SEO, từ khóa vẫn quan trọng. Đọc về lý do tại sao các từ khóa SEO nên là nền tảng của nội dung của bạn để giải quyết và đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.

Từ khóa SEO là gì?

Các từ khóa SEO bao gồm từ các từ đơn lẻ đến các cụm từ phức tạp và được sử dụng để thông báo nội dung trang web nhằm tăng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền có liên quan.

Đối tượng của bạn sử dụng chúng khi tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến thương hiệu của bạn.

Khi được nghiên cứu và tối ưu hóa hiệu quả, từ khóa đóng vai trò như một ống dẫn để kết nối đối tượng mục tiêu với trang web của bạn.

tu-khoa-trong-seo
Từ khóa trong seo

Nhưng không phải từ khóa trong SEO ‘Chết’?

Cho dù bạn đã nghe điều này một vài lần hay lần đầu tiên của bạn vẫn chưa đến, thì “Từ khóa đã chết” là một cụm từ tiếp tục xâm nhập vào giới SEO.

Thay vì rón rén xung quanh khẳng định có động cơ lặp lại, nhị phân, thường xuyên nhấp chuột này, chúng ta hãy đối mặt trực tiếp với nó.

Một số phát triển trong thế giới SEO đã khiến tuyên bố này bị khuấy động khỏi trạng thái ngủ đông, nhưng có bốn vấn đề chính xuất hiện trong tâm trí.

1. “Từ khóa là (không được cung cấp).”

Nếu bạn là người mới làm quen với SEO, bạn có thể ngạc nhiên khi biết các từ khóa không phải trả tiền đã từng dễ dàng truy cập trong Google Analytics, Adobe Omniture hoặc bất kỳ nền tảng phân tích nào khác.

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 2010 khi Google bắt đầu lặng lẽ thực hiện các bước để xóa dữ liệu từ khóa . Vào cuối năm 2011 cho đến năm tiếp theo, một lượng đáng kể khả năng hiển thị từ khóa không phải trả tiền sẽ bị tước bỏ.

Sẽ không mất nhiều thời gian để trình điều khiển từ khóa hàng đầu cho mọi trang web trở thành “(không được cung cấp).”

bao-cao-tu-khoa
Báo cáo từ khóa 

Khi chúng tôi mất khả năng hiển thị từ khóa SEO của mình và dường như bị mù quáng, nhiều người đã nhanh chóng viết cáo phó cho các từ khóa.

Nhưng điều gì thực sự khác biệt?

Xét cho cùng, mọi người vẫn tìm kiếm như cũ và Google đã không thay đổi cách diễn giải nội dung của chúng tôi.

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói: “Nếu một cái cây đổ trong rừng và không có ai xung quanh để nghe thấy thì nó có phát ra âm thanh không?”

Đây là điều tương tự.

Không có gì khác biệt; chúng tôi chỉ không ở xung quanh.

Điểm mấu chốt : Từ khóa không chết. Cách cũ để theo dõi chúng là.

2. “AI và NLP khiến từ khóa trở nên lỗi thời.”

Một lần khác, tính hợp lệ của từ khóa bị thách thức là khi Google xây dựng lại thuật toán của mình vào năm 2013 .

Nhận được cái tên nhanh và chính xác, Hummingbird đã giúp Google hiểu rõ hơn về mục đích tìm kiếm, đặc biệt là với các tìm kiếm phức tạp và mang tính đối thoại.

Vào năm 2015, Google đã kết hợp yếu tố xếp hạng dựa trên AI, RankBrain , để cải thiện hơn nữa khả năng diễn giải truy vấn của mình.

Trước đây, tìm kiếm “những địa điểm pizza nào gần tôi giao hàng?” sẽ khiến Google ngừng tìm kiếm nội dung phù hợp với các điều khoản đó.

Sau RankBrain, Google sẽ sử dụng các từ khóa này làm tín hiệu theo ngữ cảnh để tìm hiểu những gì chúng ta thực sự muốn và thường viết lại truy vấn của chúng ta ở hậu trường (ví dụ: “giao bánh pizza 66062”).

Việc biết Google có thể sửa đổi các truy vấn tìm kiếm của chúng ta có thể làm cho có vẻ như tính hữu dụng của chúng gần như đã lỗi thời.

Nhưng thực sự, Google ngày càng thông minh hơn với những gì chúng tôi cung cấp.

Trên thực tế, khi Google hiểu được nhiều sắc thái hơn và được trang bị nhiều hơn để kết nối ngôn ngữ mà chúng ta sử dụng với mục đích tìm kiếm thực sự của mình, người ta có thể tranh luận rằng từ khóa càng trở nên quan trọng hơn.

Điều này chắc chắn đúng với BERT.

BERT đã được đưa vào thuật toán của Google vào cuối năm 2019.

Trong vòng một năm trước khi triển khai, BERT đã trở thành tiêu chuẩn của ngành NLP do khả năng thực hiện hiệu quả nhiều phép tính ngôn ngữ khác nhau.

Đã qua rồi cái thời mà Google bỏ qua “từ dừng”.

Bây giờ, mỗi từ đơn lẻ trong tìm kiếm của bạn (và thứ tự chính xác mà bạn sử dụng từng từ) đều quan trọng.

Và vì nó quan trọng đối với Google, nên nó không quan trọng đối với chúng tôi sao?

Điểm mấu chốt : Từ khóa không chết. Cách giải thích trước đây của Google là.

3. “Tìm kiếm bằng giọng nói khiến các từ khóa trở nên vô dụng.”

Khi tìm kiếm bằng giọng nói phát triển từ một tính năng mới lạ thỉnh thoảng được sử dụng thành một yếu tố chính trong hành vi tìm kiếm của chúng tôi, nhiều người tự hỏi điều đó có ý nghĩa gì đối với từ khóa.

Tất cả chúng ta đều biết các từ khóa bị ảnh hưởng bởi tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng nó có giết chết chúng không?

Chúng ta đã trở nên dài dòng

Giữa chúng tôi (trong tiềm thức) tiếp thu các kỹ năng diễn giải nâng cao của Google và xu hướng giao tiếp của chúng tôi khi nói chuyện so với đánh máy, chúng tôi đã trở thành những người tìm kiếm rất chi tiết và trò chuyện.

Ngày xưa, nếu muốn biết người vợ đầu tiên của Brad Pitt là ai, chúng ta sẽ chuyển suy nghĩ của mình thành một truy vấn thân thiện với công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như “Những người vợ của Brad Pitt”.

Bây giờ, chúng tôi chỉ cần nói với Google những gì chúng tôi muốn: “ Ai là người vợ đầu tiên của Brad Pitt? ”.

Đây là một trong những lý do chính tại sao 15% tìm kiếm chưa từng được nghe nói đến trước đây bởi Google mỗi ngày.

Vì vậy, trong khi đó là một thắng lợi to lớn đối với những người tìm kiếm, thì nó lại đặt ra những thách thức đối với các chuyên gia SEO.

Chẳng hạn, thật khó để biết nên theo dõi từ khóa nào nếu một lượng lớn lưu lượng truy cập được thúc đẩy bởi những từ khóa hiếm khi được tìm kiếm trước đó.

Nhưng điều này quay trở lại đối số “(không được cung cấp)”.

Chỉ vì việc theo dõi của chúng tôi không hoàn hảo không có nghĩa là tầm quan trọng của các từ khóa giảm đi theo bất kỳ cách nào.

Chúng tôi bỏ qua các từ khóa quan trọng

Bạn có biết thông qua tìm kiếm bằng giọng nói, bạn có thể biết khi nào album đầu tiên của Scarlett Johansson được phát hành từ một truy vấn không bao gồm tên của cô ấy hoặc tên album của cô ấy? (Lưu ý bên lề: Bạn có biết Scarlett Johansson có một album không?)

Google hiểu các vấn đề ngữ cảnh, không chỉ trong tìm kiếm mà còn giữa các chuỗi tìm kiếm.

Vì vậy, liệu từ khóa có thực sự quan trọng nếu bạn có thể bỏ qua những phần quan trọng mà vẫn nhận được những gì bạn muốn?

Tất nhiên rồi!

Điều này chỉ buộc chúng ta lùi lại và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn là xem xét từng tìm kiếm riêng lẻ trong môi trường chân không.

Điểm mấu chốt : Từ khóa không chết. Đánh máy là cách duy nhất của chúng tôi để tìm kiếm chúng.

4. “Công cụ lập kế hoạch từ khóa đã chứng minh rằng các từ khóa không quá khác biệt.”

Bắt đầu từ năm 2014 và khởi động mọi thứ hai năm sau đó , công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google bắt đầu nhóm các khối lượng cho các cụm từ tương tự.

Thay vì hiển thị từ khóa A được tìm kiếm 100 lần mỗi tháng và từ khóa A1 được tìm kiếm 50 lần mỗi tháng, cả hai sẽ hiển thị 150.

Google cho biết lý do của việc này là để đảm bảo “bạn không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng” và để “tối đa hóa khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên các tìm kiếm có liên quan”.

Lời giải thích đó chắc chắn ngụ ý ý định của người tìm kiếm không khác nhau nhiều giữa các thuật ngữ có liên quan chặt chẽ.

Động thái này dường như củng cố quan điểm rằng các chủ đề, không phải từ khóa, là tất cả các chuyên gia SEO cần phải lo lắng.

Tuy nhiên, điều này không giải thích tại sao tìm kiếm của Google thường sẽ làm thay đổi đáng kể kết quả của nó đối với các từ khóa mà Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho là đủ đồng nghĩa để gộp lại với nhau.

Cuối cùng, Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một công cụ PPC.

Bạn không cần phải là người theo thuyết âm mưu để hiểu việc buộc các nhà thầu PPC mở rộng nhắm mục tiêu theo từ khóa của họ có thể là một quyết định có động cơ tài chính như thế nào.

Điểm mấu chốt : Từ khóa không chết. Nhưng số liệu từ khóa của Google cũng có thể như vậy.

Tại sao từ khóa rất quan trọng đối với SEO?

lua-chon-tu-khoa
Lựa chọn từ khóa

Từ khóa quan trọng đối với Google và các chuyên gia SEO vì nhiều lý do, nhưng đây là hai lý do chính.

  • Từ khóa cung cấp cho chúng tôi manh mối để biết mọi người là ai và họ muốn gì, cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.
  • Các từ khóa có thể cung cấp một “mắt đen” mà các nhà tiếp thị có thể hướng đến nội dung của họ.

Đọc thêm:

5 giai đoạn content marketing thực tiễn tốt cho doanh nghiệp dễ bị hiểu lầm

Thiết kế banner quảng cáo uy tin số 1 tại Hà Nội

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *