80% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay trên kệ hàng! Bởi bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Chính vì thế, các chủ doanh nghiệp cần thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng.
Vậy thiết kế bao bì là gì? Cũng giống như mọi ấn phẩm thiết kế khác, bao bì kể câu chuyện về sản phẩm mà nó đại diện. Nó còn là những trải nghiệm thuộc về giác quan khi bạn có thể nhìn, cầm, nghe, thậm chí là ngửi và nếm các bao bì sản phẩm. Tất cả những chi tiết nhỏ nhặt được thể hiện trên bao bì giúp người xem hiểu rõ thêm về sản phẩm, cách sử dụng chúng, đối tượng sử dụng là ai, và quan trọng nhất, liệu có nên mua chúng hay không.
Ở trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách để khiến bao bì sản phẩm của bạn có thể kể được câu chuyện thương hiệu mong muốn.
Tại sao cần thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp ?
Mỗi thương hiệu đều xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, cá tính riêng, đối tượng khách hàng riêng cho từng sản phẩm của mình. Do đó, cần một thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp, lột tả đầy đủ cá tính sản phẩm, và phù hợp với người tiêu dùng. Nếu bao bì thực sự có thể khiến người tiêu dùng ấn tượng thì khi đó chắc chắn họ sẽ mua sản phẩm, yêu thích nếu chất lượng sản phẩm tốt và trung thành với thương hiệu.
Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.
Thiết kế bao bì, nhãn mác, vỏ hộp đẹp, chuyên nghiệp tạo ra được lợi thế về hình ảnh cũng như thị giác.
Quy trình thiết kế bao bì trong 7 bước
Sau khi đã thu thập đầy đủ các thông tin, giờ là lúc cho phần thu vị nhất: Quy trình thiết kế bao bì! Những quyết định trong mỗi bước giúp đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình tới khách hàng.
1. Thấu hiểu các lớp bao bì
Có 3 lớp bao bì sản phẩm: lớp ngoài, lớp trong, và lớp sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp.
Lớp bao bì ngoài sẽ là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Nó bảo vệ, ngăn sách sản phẩm của bạn với bên ngoài. Nó có thể bao gồm cái hộp mà bạn dùng để vận chuyện hoặc túi đựng đồ bạn đặt sản phẩm bên trong tại cửa hàng.
Lớp bao bì bên trong là thứ giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp ngoài.
Lớp sản phẩm là thứ hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc đến sản phẩm: chiếc hộp đựng đồ chơi, vỏ chai với nhãn mác, vỏ giấy bọc thanh kẹo,..
Mỗi một lớp trên bao bì là cơ hội để bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.
2. Lựa chọn kiểu bao bì
Có rất nhiều các kiểu thiết kế bao bì khác nhau cho sản phẩm của bạn.
Hộp, túi, chai, thùng, bình, lọ, túi giấy, hộp gỗ,…. Hoặc bất cứ thể loại, chất liệu gì giúp bạn trở nên khác biệt với đối thủ, phù hợp với đặc tính thương hiệu, phù hợp với người sử dụng là khách hàng mục tiêu, tối ưu được chi phí sản xuất,.. là bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì của mình.
3. In bao bì sản phẩm
In bao bì sản phẩm cũng là công việc bạn phải tính trước khi bắt tay vào thiết kế. Việc thảo luận trước với nhà in sẽ giúp bạn đảm bảo được yếu tố giá cả và chất lượng của sản phẩm sau khi sản xuất hàng loạt. Bạn sẽ không muốn những bao bì khi được in ra khác hoàn toàn so với thiết kế trên máy tính của mình đâu.
1. Khuôn, mẫu Nếu như bạn lựa chọn kích cỡ hộp hoặc nhãn để sản xuất hàng loạt, hãy đảm bảo rằng bạn đã có khuôn, mẫu chuẩn để tránh việc thiết kế không phù hợp
2. Yêu cầu định dạng file Nhà in sẽ cần file vector thiết kế. (thường định dạng đuôi sẽ là .ai .psd hoặc file pdf hay eps).
3. Lựa chọn màu sắc Một số máy in hỗ trợ đầy đủ tất cả các màu, nhưng một số thì không. Hãy đảm bảo rằng màu sắc của sản phẩm sau khi in hoàn toàn không bị thay đổi nhé.
4. Digital và in offset Nhà in sử dụng loại nào? Nếu họ in offset, số lượng tối thiểu là bao nhiêu? Chi phí theo số lượng thế nào?
4. Sắp xếp cấu trúc thông tin
Hãy quay trở lại với 3 câu hỏi trên, đặc biệt về việc ai là người sẽ mua sản phẩm của bạn, và cách họ tìm thấy chúng. Bạn sẽ sử dụng câu trả lời này để sắp xếp cấu trúc thông tin thể hiện trên bao bì.
Bạn có thể có những bức ảnh tuyệt vời về sản phẩm, những phản hồi tích cực từ khách hàng, câu tagline đúng điệu mô tả về bạn, và cả những thiết kế cách sử dụng sản phẩm vô cùng ấn tượng. Thế nhưng khi người mua hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn trên giá treo, họ có lẽ chỉ nhớ duy nhất được một thứ. Và thứ đó là gì thì tùy bạn chọn.
Lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về sản phẩm, và nó phải là trung tâm, là thứ chính trong thiết kế bao bì.
5. Đánh giá thiết kế tem nhãn
Sau khi đã triển khai một vài ý tưởng thiết kế tem nhãn, giờ là lúc bạn cần đánh giá lại chúng. Bạn cần phải tự hỏi mình:
1. Khách hàng có dễ dàng hiểu được sản phẩm của bạn là gì không?
Đặt mình vào vị trí người mua, bạn cũng chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ bạn hiểu, chứ không phải những thứ bạn còn mơ hồ.
Hãy đảm bảo rằng thiết kế bao bì của bạn không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác.
2. Bao bì sản phẩm này khi nhìn ở cửa hàng sẽ như thế nào?
Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào?
6. Thu thập feedback về tem nhãn của sản phẩm
Trước khi quyết định lựa chọn thiết kế bao bì này, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi chúng cho một số khách hàng cũ, và cả những người chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến và đánh giá của họ.
Điều này sẽ giúp bạn xác định được liệu thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp hay không. Nếu không, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt
7. Định dạng file thiết kế bao bì
Bạn đã quyết định xong thiết kế bao bì của mình! Giờ chỉ còn bước cuối cùng là kiểm tra lại định dạng file chuẩn mà thôi:
Định dạng file vector: Bao gồm các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps
Mã màu. Hãy lựa chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn hình
Vì sao nên chọn thiết kế bao bì sản phẩm tại Tiepthinoidung?
Nắm bắt được những lưu ý trong thiết kế bao bì sản phẩm, công ty rất chú trọng trong từng chi tiết nhỏ của nhãn mác, từng màu sắc, nội dung chi tiết đảm bảo phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu công ty, và mặt hàng sản phẩm bán ra ngoài thị trường. Tiepthinoidung cam kết đưa ra những mẫu thiết kế tốt nhất tới khách hàng.
Khi sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp của công ty chúng tôi, bạn sẽ được:
– Thiết kế bao bì đẹp, chuyên nghiệp
– Thiết kế bao bì thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, thống nhất thương hiệu.
– Số lần về chỉnh sửa là không giới hạn
– Gia công và in ấn bao bì có chất lượng cao
Thiết kế bao bì gồm:
– Thiết kế kiểu dáng của sản phẩm
– Thiết kế bao bì gỗ, nhựa, thủy tinh, giấy
– Thiết kế bao bì vỏ hộp, thùng carton
– Thiết kế mẫu thử
– Thiết kế tem nhãn
– Thiết kế thẻ bảo hành, phiếu bảo hành
Ngoài nhãn mác bao bì bạn có thể thiết kế bao bì sản phẩm. Tiepthinoidung sẽ giúp bạn thực hiện được những điều đó bằng dịch vụ thiết kế nhãn hiệu chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi, yêu cầu của bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng và sớm nhất.
Bao bì sản phẩm chính là “người bán hàng thầm lặng”. Hãy làm cho “người bán hàng” trở nên chuyên nghiệp nhất!
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 45a, Ngõ 167Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 09.2377.2525 | 09.4353.8282
Email: hanoi@tiepthinoidung.vn
Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm phụ kiện
Dịch vụ viêt bài đăng Facebook theo yêu cầu
Viết bài bán hàng, sales page