Hôm nay, Thanh mới có thời gian ngồi lại với các Bạn để vạch trần xem SEO TỔNG THỂ là gì ? nó hoạt động thế nào và làm sao có thể lên TOP hàng trăm, hàng ngàn từ khóa SEO với chi phí tối ưu nhất, mong bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về SEO tổng thể cũng như về nghề SEO
SEO tổng thể là gì?
SEO Tổng thể là gì? Hiểu đơn giản đó là SEO tất cả các từ khoá khách hàng đã – đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một 1 nội dung bất kỳ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Từ việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.
Sau đó, tạo ra các tương tác trên mạng xã hội một cách thường xuyên (like, share, comment) để nâng cao uy tín của website đối với Google, gia tăng lượng người truy cập website.
3 lý do vì sao SEO tổng thể là xu hướng phát triển của tương lai.
1. Vì Hành vi search của người dùng năm 2019 – 2020
Khách hàng có thể search bất kỳ thứ gì, bất kỳ ở đâu và bằng nhiều thiết bị khác nhau (điện thoại, máy tính, tablet…). Điều này dẫn tới việc hành vi search trên các thiết bị mỗi lúc sẽ khác nhau, dẫn tới hành trình mua hàng của người dùng ngày càng trở nên đa dạng và khó đoán hơn.
Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại IPhone XS. Khi bạn đang online trên điện thoại thông minh và rảnh tay sẽ search nhanh 1 từ khoá ngắn (Iphone XS..) và lướt xem 1 vài cửa hàng hiển thị trang 1 của kết quả tìm kiếm nhưng bạn chưa mua ngay lúc đó. Khi có thời gian và tập trung hơn trên máy tính bạn thường sẽ có xu hướng tìm những từ khoá dài để tìm hiểu kỹ hơn, so sánh các cửa hàng điện thoại với nhau, tìm hiểu về giá, nguồn gốc, chất lượng… Nhưng, để mua 1 chiếc điện thoại vẫn cần thêm thời gian suy nghĩ và bạn đã có 1 vài phương án lựa chọn trong đầu. Và khi thực sự có nhu cầu, bạn sẽ search thẳng tên của cửa hàng và xem địa chỉ/ hotline để hỏi và đặt mua hàng.
Vì vậy, bạn phải phân tích tối đa các cụm từ khoá khác nhau trên Hành Trình Mua Hàng của khách hàng bằng các công cụ và cấu trúc lại một cách hệ thống, tổng thể.
2. Vì Tất Cả Từ Khoá Đều Có Thể Ra Đơn
Nếu chỉ tập trung SEO các từ khoá “ra đơn” – hay các từ khoá ngắn mà bỏ quên các từ khoá chi tiết nhưng lại sát với hành vi mua hàng thì doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng qua các từ khoá này.
Bởi SEO là một quá trình dài (3-9-12 tháng) và những từ khoá sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Nếu chỉ tập trung SEO 1 vài từ khoá mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể, đến khi những từ khoá khác có lượng search và chuyển đổi tốt hơn không được SEO, doanh nghiệp không chỉ lãng phí đi thời gian và chi phí cho SEO mà còn tạo cơ hội cho chính đối thủ của mình.
Nếu bạn đã từng dùng các công cụ lập kế hoạch từ khoá sẽ thấy có trường hợp: Tổng lượng search của các từ khoá dài lớn hơn tổng lượng search của 1 vài từ khoá ngắn. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung SEO các từ khoá ngắn, có lượng search lớn – có tính cạnh tranh cao thì chi phí và nguồn lực bỏ ra sẽ rất lớn thế nhưng kết quả mang lại do không được tối ưu, sẽ không đạt được như kỳ vọng.
Một từ khoá không thể đáp ứng được hết các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của mỗi người dùng khác nhau. Vì vậy, để tối đa hoá lợi ích, doanh nghiệp cần đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng để người dùng đọc được nội dung chính xác nhất mà mình đang tìm kiếm.
3. Vì các Lợi ích Cực Kỳ Đáng Tiền
Những lợi ích mà SEO tổng thể mang lại hoàn toàn vượt trội so với SEO truyền thống thông qua 5 yếu tố chính:
- Traffic tăng không ngừng
SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa bán hàng trong khi với SEO tổng thể, traffic có thể về từ các từ khoá khác nhau, các từ khoá cụ thể – sát với nhu cầu thực sự của khách hàng hơn. Vì thế khi làm tổng thể, bạn sẽ mở rộng tiếp cận, mang về lượng truy cập cao hơn. Điều này giúp cho mọi từ khoá đều có khả năng mang lại hiệu quả chuyển đổi/ bán hàng.
- Giữ website trụ vững sau các lần Google cập nhật thuật toán
Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị tụt hạng, rớt Top do một số yếu tố trên nền tảng cũ không còn phù hợp với thuật toán mới. Tuy nhiên với SEO tổng thể, rủi ro từ việc này hầu như bằng 0.
Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng phương pháp này lại tập trung nhiều nhất vào việc xây dựng hệ thống backlink để nâng cao thứ hạng trang. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.
Nhưng khi SEO toàn diện website, bạn sẽ cần đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Khi Google ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng, công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá cao và đảm bảo lợi ích cho cả 2 bên Người dùng – doanh nghiệp.
- Nâng cao khả năng cạnh tranh
SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “nóng” từ trước. Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã đang được nhiều công ty dốc sức và khai thác trong một thời gian dài hạn. Vì thế khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì cơ hội để có kết quả cao là rất hạn chế.
Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dài, chi tiết. Đây là thị trường vẫn đang chưa hoàn toàn được khai phá tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.
- Tối ưu chi phí
Mức đầu tư SEO Tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, S.E.O tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn
- Khả năng bán hàng:
Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khoá ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.
Xem thêm: Dịch vụ Thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại Hải Phòng
Nên chọn “SEO tổng thể” hay “SEO từ khóa” ?
-
SEO từ khóa
HOT, từ khóa ngắn trong lĩnh vực như “bat dong san”, “thiet ke web”, “dịch vụ seo”, “seo tổng thể”, “công ty seo”, “máy đếm tiền”…Ưu điểm dễ thấy là: có traffic(lượt truy cập website) lớn, tăng thương hiệu tốt. Nhưng cạnh tranh cao, thời gian SEO TOP1 lâu, chi phí lớn.
-
SEO tổng thể là
” chiếm lĩnh TOP Google hàng trăm, hàng ngàn từ khóa ở mức vừa phải, tỉ lệ chuyển đổi cao, cạnh tranh thấp và giá trị mang về hơn hẳn những từ HOT. Theo khảo sát thì các từ khóa dài sẽ đem lại 70% traffic so với 30% traffic của vài từ khóa TOP và tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa dài trị giá gấp 4 lần từ khóa ngắn “. Hiện nay, nhiều công ty SEO cũng đã & đang áp dụng phương pháp SEO này khá tốt.
Khái niệm SEO LÀ GÌ:(cho ai còn mơ hồ về SEO) theo Wiki (SEO – Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản SEO là tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong kết quả của bộ máy tìm kiếm.
Đối tượng của SEO tổng thể website
(nếu là SEO Fanpage, SEO Map, google + thì không cần)
SEO tổng thể dành cho chiến lược phát triển Website dài hạn, đầu tư nhiều về thời gian và tiền bạc: trước đây là báo điện tử, trang thương mại điện tử như mua bán, rao vặt hay các hệ thống web lớn nhằm mục đích chiếm lĩnh nhiều từ khóa top Google như Vatgia.com, Thegioididong.com, Lazada.vn, muaban.net, batdongsan.com.vn…Và bây giờ nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã khôn ngoan đầu từ vào SEO tổng thể bởi giá trị mà nó mang lại là rất lớn.
Lợi ích SEO tổng thể mang lại
- Website phát triển toàn diện: tối ưu cho cả người dùng và bộ mày tìm kiếm, phát triển nội dung…
- Mang khách hàng mục tiêu đến Website của Bạn, chiếm lĩnh hàng trăm, hàng ngàn từ khóa top với thứ hạng ổn định. Nếu là từ khóa “Máy massage” và “Mua máy massage ở đâu” thì ai sẽ là người sẵn sàng mua? Người tìm kiếm từ khóa ngắn thường chỉ mới ở trong giai đoạn tìm hiểu sản phẩm còn những người tìm kiếm dài thường ở gần với hành động mua hơn.
- An toàn với thuật toán Google, SEO tổng thể giúp giảm nguy cơ bị phạt bởi thuật toán Penguin vì Bạn không phải tập trung quá nhiều backlink theo anchortext nhất định như khi SEO từ khóa HOT.
- SEO tổng thể luôn hướng tới Khách hàng và thoải mãn họ làm tăng doanh thu, giá trị thương hiệu lên gấp nhiều lần.
Cách tìm từ khóa SEO tổng thể
Các Bạn dựa vào ngành nghề, phân khúc, độ tuổi, giới tính, hành vi… của khách hàng mà đưa ra các từ khóa chính, phụ phù hợp. Tập chung: Who, What, Why, When, Where, How, How Much ?
- Từ khóa chính là từ khóa ngắn (ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ).
- Từ khóa phụ = từ khóa chính + (thương hiệu, phân khúc địa điểm, độ tuổi, giới tính, chức năng, lợi ích, tâm lý & hành vi khách hàng)
Điều cần khi nhận làm SEO tổng thể là gì ?
- Phải có tư duy chiến lược, kế hoạch phát triển dài hạn, rõ ràng.
- Tập trung cao độ vào nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO.
- Am hiểu thị trường, Khách hàng mục tiêu, luôn lắng nghe họ.
- Không làm hùng hục mà phải dừng lại để quan sát và kiểm tra.
- Có kế hoạch rõ dàng cho từng giai đoạn ứng với các từ khóa cụ thể
- Cần cù và kiên nhẫn.
Cách chọn Công ty SEO tổng thể tốt có uy tín cho doanh nghiệp
Với tình hình hiện nay, khi mà có rất nhiều Công ty cung cấp dịch vụ SEO, ai cũng khẳng định uy tín, chất lượng tốt nhất, nhiều Công ty đưa ra các cam kết và hứa hẹn sẽ cải thiện website của Bạn trên công cụ tìm kiếm. Nếu không được thì sao --> thì thôi trả lại tiền, không có bồi thường…Website của Bạn được hay mất đây ?
Rất nguy hiểm nếu chọn sai, có thể web của Bạn sẽ bị Google cho đi tù (ra tù rồi nhưng hồ sơ vẫn còn đó) hay là thí nghiệm cho 1 chiến dịch seo mũ đen. Đây là 1 vài điểm để bạn tham khảo, hy vọng giúp bạn có lựa chọn chính xác nhé !
-
Chỉ có Bạn mới giúp được Bạn mà thôi
Vậy nên, hãy tìm hiểu xem SEO là gì, SEO mũ trắng, mũ đen, công việc seo là làm gì, quy trình seo như thế nào trước khi tìm một công ty SEO cho mình. Dù biết là mất thời gian, nhưng Bạn sẽ khó có thể đưa ra những nhận định chính xác, đó có phải là một công ty tốt hay không.
-
Họ khẳng định sẽ giúp Bạn đứng vị trí top 1 google
Nếu khẳng định với bạn như vậy tức là họ đang có dấu hiệu về sự thiếu kinh nghiệm bởi chẳng có gì đảm bảo việc này cả.
-
Tìm hiểu hồ sơ năng lực
Hãy yêu cầu họ cho bạn xem những website đã được họ tối ưu, nếu họ từ chối với các lý do khác nhau thì Bạn nên bắt đầu nghi ngờ về năng lực thực sự của họ.
- Từ khóa tốt nhất mà họ đang làm là gì? Nếu họ không trả lời được điều này có nghĩa là họ chưa hề có bất cứ một từ khóa nào lên top.
-
Hỏi họ về những kỹ thuật xấu trong khi SEO
Có rất nhiều công ty đã lao đao khi website của họ được google đưa vào danh sách đen, vì thế bạn hãy yêu cầu họ phân tích kỹ hơn về vấn đề này.
-
Bạn nghe nói một công ty SEO làm SEO với giá rẻ bất ngờ
Hãy cẩn thận. SEO chất lượng cao, SEO uy tín có thể giá gấp nhiều lần, bởi vì thời điểm hiện tại làm SEO không còn dễ dàng như trước nữa.
-
Nếu như một công ty “nổ” với bạn rằng website của bạn sẽ lên TOP chỉ trong vòng một tuần?
Liệu có bao nhiêu phần đáng tin ở đây? SEO là một lĩnh vực rất phức tạp và thật khó đoán trước. Với cam kết như trên thì khả năng cao là họ sẽ áp dụng thủ thuật SEO mũ đen. Một công ty có uy tín và chuyên nghiệp, thay vì đưa ra những câu “nổ” như vậy họ sẽ đánh giá trang web của bạn, từ khóa của bạn và từ đó họ mới đưa ra những mục tiêu và một khoảng thời gian cho bạn xem xét.
Chúng tôi đã vừa cung cấp cho các bạn kiến thức về SEO tổng thể là gì, mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn