Search Intent, Một trong số yếu tố quan trọng trong giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả cực cao. Vậy search intent là gì? Tại sao search intent lại quan trọng trong seo và content marketing? Nếu chưa rõ ràng, hãy cùng Tiepthinoidung tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay nhé.
Tổng quát Search Intent là gì?
Search Intent là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Search Intent là ý định/mục tiêu cuối cùng của người tìm kiếm muốn tìm lời giải đáp cho những thắc mắc, vấn đề bản thân băn khoăn thông qua những thuật toán hoặc công cụ tìm kiếm của Google.
Mục đích là để tìm ra được những giá trị nội dung thích hợp nhất với sự xuất hiện của các cụm từ truy vấn nhằm đáp ứng được các ý định của người dùng.
Trong đó, mỗi người sẽ có một ý định tìm kiếm khác nhau và để trang web của bạn có một vị trí cao trên thanh công cụ tìm kiếm thì bài viết cần phải đảm bảo chất lượng.
Có nghĩa, nội dung bài viết của bạn phải đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng. Vậy nên việc tối ưu hóa mục tìm kiếm rất quan trọng với SEO
Các loại Search Intent là gì?
Hiện Search Intent được phân thành 4 loại phổ biến như sau:
Search Intent Information – Ý định tìm kiếm thông tin
Rất nhiều người truy cập internet mỗi ngày để tìm kiếm thông tin mình cần. Có thể là những thông tin về chăm sóc sức khỏe, giáo trình học tập, thông tin thời tiết hôm nay thế nào hoặc có thể là thông tin của đối thủ cạnh tranh…Với trường hợp này, mọi người đều muốn biết thêm một chủ đề hay có một câu hỏi cụ thể nào đó mà họ quan tâm.
Search Intent Navigation – Ý định điều hướng
Với ý định tìm kiếm này, người dùng tập trung vào một trang web cụ thể nào đó. Ví dụ khi muốn tìm kiếm từ khóa Twitter họ sẽ muốn đến trang web của Twitter. Cũng giống như vậy khi muốn tra từ khóa báo điện tử, người dùng thường muốn đến trang vietnamnet.
Nếu từ khóa điều hướng có thứ hạng cao thì điều này sẽ giúp lượng truy cập tự nhiên của bạn trong trường hợp trang web của bạn là trang mọi người muốn tìm.
Search Intent Transaction – Ý định giao dịch
Search Intent là gì? Ý định tìm kiếm thứ 3 là giao dịch, có nghĩa người dùng đang có nhu cầu tìm mua đồ dùng trên internet. Họ thường có xu hướng tìm kiếm những địa chỉ mua hàng tốt và uy tín để có thể tiến hành trao đổi giao dịch với các sản phẩm hoặc dịch vụ.
Search Intent Commercial investigation – Ý định điều tra thương mại
Một số người mặc dù có ý định mua hàng nhưng cần sử dụng các công cụ tìm kiếm để điều tra, đối chiếu từ nhiều nguồn khác nhau để làm tăng độ tin cậy.
Ví dụ bạn đang bị hấp dẫn bởi một chiếc tủ lạnh bởi những lời quảng cáo siêu tốt với giá cả phải chăng. Nhưng bạn vẫn còn băn khoăn về chất lượng sản phẩm và cần thời gian để tìm hiểu thêm. Đây chính là ý định tìm kiếm điều tra thương mại.
Tại sao search intent lại quan trọng trong seo và content marketing
Mục đich của Search Intent là gì? Search Intent (mục đích tìm kiếm) có thể thỏa mãn những mục đích tìm kiếm cuối cùng của người dùng trên Google. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tiếp thị nội dung tốt và thành công với seo mà marketing thì Search Intent vôn cùng quan trọng đối với cách tiếp cận mà bạn đang hướng tới.
Đáp ứng nhu cầu người dùng, từ đó tăng tỉ lệ tương tác giữa người dùng với doanh nghiệp
Chính vì liên quan mật thiết đến các công cụ tìm kiếm nên Search Intent góp phần tăng lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để phục vụ cho mục đích của mình. Và đương nhiên, người dùng không chỉ click vào một trang duy nhất mà còn tìm đến các trang khác để so sánh và kiểm nghiệm thông tin.
Kết quả hiển thị từ trang web đầu tiên có thể chưa thoả mãn nhu cầu người dùng. Do đó, họ có xu hướng thoát ra và tiếp tục tìm kiếm đến khi nào có thông tin phù hợp mới thôi. Với bài viết mà người dùng cho là hữu ích nhất, họ có thể chia sẻ rộng rãi hơn trên blog cá nhân hay mạng xã hội… Từ đó, lượt truy cập và thời gian on-site trên web doanh nghiệp được gia tăng đáng kể.
Tăng thứ hạng trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm
Mục đich của Search Intent là gì nữa? Search Intent giúp giảm thiểu tỷ lệ thoát website của bạn vì khi đến với những nội dung của bạn họ tìm được những điều họ cần và sẽ làm tăng thời gian ở lại trên trang web lâu hơn. Từ đó thúc đẩy lượt xem gia tăng vì có thể khai thác các thông tin khác trên trang.
Khi bài viết của bạn chứa từ khóa được nhiều người tìm kiếm, đồng thời có nhiều lượt truy cập ở một mức nào đó, vị trí bài viết đó sẽ có thể được nâng cao trên công cụ tìm kiếm. Do đó, với sự hỗ trợ của Search Intent, nhiều người sẽ biết đến website của bạn hơn, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Nếu trang web của bạn đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng sẽn được Google đánh giá cao và giúp nhiều người tiếp cận hơn. Tuy các tín hiệu xếp hạng khác của Google và backlink hiện vẫn quan trọng, nhưng nếu muốn trang của bạn được đánh giá tốt thì cần phải thỏa mãn các ý định tìm kiếm của người dùng.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được search intent là gì? Tại sao search intent lại quan trọng trong seo và content marketing . Nếu có nhu cầu về seo hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với Tiepthinoidung qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.