Hiện nay để sản xuất TVC quảng cáo hoàn chỉnh và chạm đến người tiêu dùng là không hề đơn giản. Tuy nhiên khi tạo ra được một TVC thành công thì luôn đem lại kết quả tích cực cho cả chiến dịch marketing. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo các bước sau đây.
Sản xuất TVC quảng cáo mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ?
Dễ dàng thu hút sự chú ý
Sản xuất TVC quảng cáo rất đắt đỏ theo tính toán trên giây. Do đó, mục tiêu ngắn gọn và nội dung đáng nhớ là những ưu tiên hàng đầu. Một TVC quảng cáo thành công cần có nội dung độc đáo và ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng và ghi sâu vào tâm trí họ. Đặc biệt, TVC quảng cáo có yếu tố hài hước hoặc thông điệp tình cảm sẽ tạo được ấn tượng đặc biệt.
Phạm vi tiếp cận rộng rãi
Quảng cáo trên sóng truyền hình có khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng rộng lớn, mà không bị giới hạn về địa lý. Đặc biệt, quảng cáo tại các kênh truyền hình quốc gia có khả năng tiếp cận đến khoảng 60% hộ gia đình trên toàn quốc, đặc biệt là trong khung giờ vàng.
Tác động mạnh vào tâm trí người xem
Đặc điểm của TVC đó là nội dung sinh động và thời gian ngắn. Đồng thời chúng nên được phát lặp lại nhiều lần. Đó là lý do những đoạn quảng cáo TVC có thể tác động mạnh vào tâm trí người xem. Đồng thời khiến họ ghi nhớ lâu hơn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về 7 lợi ích mạnh mẽ của quáng cáo PPC
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo tại “độc lạ”
Đồng nghĩa: Để sản xuất TVC chất lượng, Agency, Production house và Client cần phối hợp tốt. Vì thế, bước đầu tiên là thu thập thông tin.
Tiếp nhận thông tin trong quy trình sản xuất TVC quảng cáo diễn ra như thế nào ?
Đếm số từ trong đoạn văn bên dưới, sau đó viết lại một đồng nghĩa với số từ ban đầu đã đếm được. Tách mỗi câu và xuống dòng giống như đoạn văn ban đầu:
Trước tiên, khách hàng cần cung cấp bản tóm tắt đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cho Agency để họ có thể sáng tạo ý tưởng. Những thông tin cần bao gồm:
- Bối cảnh chiến dịch
- Mục tiêu chiến dịch
- Khách hàng mục tiêu
- Thông điệp nhãn hàng
- Các kênh truyền thông chính
Đây là bước đầu tiên để các Agency có thể hiểu rõ hơn về tâm lí khách hàng và xây dựng insight – sự thật ngầm hiểu của khách hàng để đưa ra ý tưởng phù hợp nhất. Sau đó, Production House sẽ thực hiện ý tưởng đó và kết quả sẽ là TVC.
Có thể bạn sẽ quan tâm tới cách chọn kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp
Xây dựng ý tưởng
Sau khi quá trình thu thập và phân tích thông tin, Agency sẽ bắt tay vào việc xây dựng ý tưởng. Đây là bước vô cùng quan trọng vì sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất TVC quảng cáo. Do đó Agency cần một Big idea- concept bao trùm toàn bộ chiến dịch để có thể truyền tải trọn vẹn dụng ý nhà sản xuất tới khán giả. Từ đó, họ sẽ phát triển ý tưởng thành kịch bản. Đây chính là nền móng để truyền tải thông điệp của nhãn hàng hướng tới.
Bạn có thể đọc thêm về ekip là gì ?
Lên kịch bản
Khi bạn đã có ý tưởng tuyệt vời, hãy tiến hành thể hiện nó trên giấy. Bạn chỉ có khoảng thời gian từ 30s – 2 phút để thu hút khán giả. Vì vậy quá trình sản xuất TVC quảng cáo cần truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng. Hãy giữ cho câu từ thật ngắn gọn và mang thông điệp mạnh mẽ.
Âm thanh TVC của bạn sẽ cho người tiêu dùng biết bạn đang quảng cáo gì ngay cả khi họ không xem. Hãy nhấn mạnh thông điệp trong TVC thật rõ ràng. Nếu có thể hãy lặp lại nó nhiều lần.
Công việc tiếp theo là lên nội dung cho Storyboard. Hay còn gọi là kịch bản phân cảnh. Đây là cơ sở để khách hàng và bên quay dựng dễ dàng tưởng tượng phim thực tế sẽ như thế nào.
Bạn có thể sẽ hứng thú với sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp
Tiền kỳ và hậu kỳ
Để được hỗ trợ thêm bạn có thể tìm hiểu Á Châu media
Kết thúc quá trình sản xuất TVC quảng cáo
Trước khi phát hành, các bên tham gia sẽ kiểm tra ấn phẩm để xác nhận rằng quảng cáo đảm bảo các điều khoản đã thỏa thuận, cũng như đáp ứng đủ tiêu chuẩn để phát hành trên các phương tiện truyền thông. Bởi truyền hình sẽ chỉ chạy quảng cáo khi sản phẩm đạt đủ những tiêu chuẩn của họ. Mỗi đài sẽ đặt ra yêu cầu về mức dung lượng của file video khác nhau. Ví dụ như đài truyền hình ở Việt Nam luôn là format PAL (25fps) cho các clip quảng cáo nói chung.
Có thể bạn sẽ quan tâm tới những lưu ý để quảng cáo online banner hiệu quả
Hai công cụ hỗ trợ TVC tiếp cận đến với người dùng hiệu quả ?
Quảng cáo online
Bên cạnh việc sản xuất TVC quảng cáo, chiến dịch IMC sẽ hiệu quả hơn nếu người dùng được tiếp cận từ nhiều nguồn khác nhau, đó có thể từ các công cụ quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads, Google Ads. Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo được thực hiện trên các nền tảng trực tuyến bao gồm các trang web, mạng xã hội, trò chơi trực tuyến, ứng dụng di động, email, v.v.
Quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích như khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới, xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, đưa ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí so với các hình thức quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo banner
Quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo truyền thống, được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược marketing. Các banner, biển quảng cáo được đặt ngoài trời cần được thiết kế đẹp mắc, màu sắc hấp dẫn để thu hút mọi ánh nhìn.
Việc đặt quảng cáo ngoài trời có thể được thực hiện ở nhiều vị trí khác nhau:
- Tại những địa điểm đông đúc, có nhiều người qua lại như trung tâm thành phố, ga tàu, khu giải trí,…
- Trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm, v.v.
Lời kết:
Trên đây là quy trình về sản xuất TVC quảng cáo mà các marketers có thể tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi Tiếp thị nội dung để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.
Những từ khóa liên quan: TVC thương hiệu, Quảng cáo TVC, Kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm