Quảng cáo ads google đang mang lại nhiều lợi ích và hỗ trợ cho doanh nghiệp. Vậy chúng hoạt động như thế nào ? Nếu bạn vẫn còn nhiều câu hỏi và thắc mắc về quá trình hoạt động quảng cáo ads google thì bài viết này dành cho bạn.
Quảng cáo Ads google là gì ?
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả phí của Google. Nền tảng này cho phép cá nhân và doanh nghiệp có thể mua quảng cáo để hiển thị sản phẩm và dịch vụ. Mục tiêu của quảng cáo Google Ads là hướng người xem quảng cáo nhấp qua trang web hoặc ứng dụng. Nơi mà khách truy cập đó có thể hoàn thành một hành động có giá trị. Chẳng hạn như đăng ký để lại thông tin tư vấn, mua sản phẩm.
Các dạng quảng cáo Google Ads
Google Ads là một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Hình thức phổ biến nhất là dựa trên từ khóa tìm kiếm trên công cụ của Google. Ngoài ra Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như:
- Quảng cáo banner GDN trên nền tảng ad network của Google
- Quảng cáo video trên nền tảng Youtube
- Quảng cáo Google Shopping
- Quảng cáo App
Quảng cáo ads google hoạt động như thế nào ?
Quảng cáo tìm kiếm của Google hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu thông qua từ khóa và giá tiền của nhà quảng cáo đặt cho từ khóa đó. Kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố như từ khóa và giá thầu nhà quảng cáo đặt cho từ khóa. Các yếu tố này sẽ quyết định người chiến thắng trong phiên đấu thầu.
Phiên đấu giá bắt đầu khi ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google. Nếu từ khóa của nhà quảng cáo đấu thầu khớp với truy vấn tìm kiếm, Google sẽ xét tới yếu tố giá thầu và chất lượng quảng cáo. Chúng sẽ quyết định nhà quảng cáo nào giành chiến thắng trong phiên đấu thầu. Những người thắng cuộc sau đó sẽ hiển thị quảng cáo trên trang tìm kiếm.
Để tham gia vào quảng cáo này, các nhà quảng cáo cần tạo tài khoản trên nền tảng của Google Ads. Sau đó thiết lập chiến dịch và xác định địa điểm và thời gian quảng cáo xuất hiện.
Các tài khoản được chia thành các chiến dịch để dễ quản lý. Dễ dàng tạo báo cáo vị trí, thời gian nhóm quảng cáo hoạt động như thế nào. Người chạy quảng cáo có thể theo dõi nhóm nào đang đem về chuyển đổi tốt…
Các chiến dịch được chia thành nhiều nhóm quảng cáo chứa từ khóa và mẫu quảng cáo liên quan.
Có thể bạn sẽ quan tâm tới dịch vụ quảng cáo Dịch vụ quảng cáo Google Khách Sạn- Nhà Hàng miền Bắc- Trung-Nam
Từ khóa
Từ khóa là trung tâm của quảng cáo ads google tìm kiếm. Đồng thời chúng sẽ kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Mặt khác, từ khóa là những gì nhà quảng cáo sử dụng để nhắm mục tiêu tới những người dùng này bằng cách đối sánh các truy vấn tìm kiếm của họ.
Tùy thuộc vào loại đối sánh từ khóa, nhà quảng cáo có thể đối sánh các truy vấn tìm kiếm với mức độ chính xác cao hơn hoặc ít hơn.
Ví dụ: nhà quảng cáo có thể chọn đối sánh chính xác các từ khóa với các truy vấn tìm kiếm. Đồng thời cho phép các biến thể như các sắp xếp khác nhau của từ khóa, cách viết khác nhau hoặc bao gồm các từ khóa khác.
Đối sánh từ khóa
Đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những tìm kiếm nào có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng đối sánh để nhắm tới một đối tượng rộng. Ngoài ra chúng có thể tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể.
Các loại đối sánh của từ khóa
Có 4 loại đối sánh của Google mà bạn có thể áp dụng cho từ khóa của mình
Đối sánh rộng
Đối sánh từ khóa rộng là dạng đối sánh mặc định của Google Adwords. Từ khóa đối sánh rộng có thể được kích hoạt trên những từ khóa có liên quan, biến thể, từ đồng nghĩa. Điều đó có nghĩa từ khóa của bạn sẽ thu được lượng truy cập lớn. Tuy nhiên lượng truy cập có thể được kích hoạt trên những cụm từ tìm kiếm bạn không mong muốn.
VD: Bạn sử dụng từ khóa quảng cáo adwords khi người dùng tìm kiếm cụm từ làm báo cáo quảng cáo từ khóa của bạn cũng có khả năng được kích hoạt.
Đối sánh chỉnh sửa rộng
Đối sánh chỉnh sửa có điều kiện kích hoạt hẹp hơn so với đối sánh rộng. Đối sánh chỉnh sửa giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác nhưng linh hoạt hơn. Để sử dụng từ khóa chỉnh sửa bạn chỉ cần thêm “+” trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt.
VD: Bạn dùng từ khóa +quảng +cáo +adwords khi người dùng tìm kiếm cụm từ quảng cáo trên google. Chúng sẽ không được kích hoạt. Tuy nhiên khi người dùng tìm kiếm dịch vụ quảng cáo adwords trên google thì từ khóa được kích hoạt.
Kết luận: Nếu những từ có dấu “+” có trong cụm từ tìm kiếm của người dùng thì từ khóa của bạn mới được kích hoạt.
Bạn có thể hứng thú với một số lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Analytics là gì
Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khóa có nội dung từ khóa của bạn. Từ khóa cụm từ được sử dụng giữa hai dấu nháy “ ”.
VD: Bạn dùng từ khóa “quảng cáo ads google” từ khóa sẽ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ dich vụ quảng cáo adwords hoặc quảng cáo adwords tại HCM.
Từ khóa sẽ không được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ “dịch vụ adwords” hoặc “quảng cáo ads google, “dịch cụ quảng cáo trên google adwords”
Đối sánh chính xác
Đối sánh chính xác là dạng đối sánh đặc biệt từ khóa của bạn chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ chính xác với từ khóa của bạn. Đối sánh chính xác được dùng giữa hau dấu [ ]
VD: Bạn dùng từ khóa [quảng cáo adwords] từ khóa chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khóa “quảng cáo ads” hoặc “quang cao ads.”
Từ khóa sẽ không được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm “quảng cáo ads HCM”.
Đối sánh từ khóa ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo trong tài khoản của bạn. Nó ảnh hưởng đến mỗi phiên đấu thầu những từ khóa nào có thể được kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Dịch vụ chạy Ads Google uy tín nhất tại miền Trung
Ngân sách và đấu thầu
Để tham gia đấu giá, nhà quảng cáo cần quyết định số tiền họ có thể chi cho một tự khóa. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng:
- Ngân sách ở cấp độ chiến dịch
- Giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo hoặc từ khóa
Ngân sách được đặt ở cấp độ chiến dịch và Google có thể chi tiêu vượt quá hạn mức ngày. Nhưng sẽ không bị vượt quá hạn mức hằng tháng.
Ví dụ: ngân sách quảng cáo Google của bạn hằng tháng là 30.4tr. Vậy để xác định ngân sách mỗi ngày bạn lấy 30.4tr/30.4. Từ đó bạn sẽ có ngân sách trung bình hằng ngày là 1tr.
Tất cả các nhóm quảng cáo phải được đặt giá thầu. Tuy nhiên ở cấp độ từ khóa, Google ưu tiên giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo.
Hiểu đơn giản Google sẽ yêu cầu bạn đặt giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo khi cài đặt chiến dịch. Mặc định nếu bạn không tùy chỉnh giá thầu ở từ khóa thì từ khóa thì giá thầu nhóm quảng cáo sẽ áp cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó. Nhưng nếu bạn tùy chỉnh giá thầu, Google sẽ lấy giá thầu cấp độ từ khóa ghi đè giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo cho từ khóa được tùy chỉnh đó.
Do hệ thống đấu thầu của Google là hệ thống đấu thầu thời gian thực (RTB). Do đó, giá thầu thực tế sẽ phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh và xếp hạng quảng cáo.
Có thể bạn sẽ quan tâm tới dịch vụ chạy ads tại Huế
Xếp hạng quảng cáo Google Ads
Có nhiều yếu tố để giành chiến thắng trong phiên đấu giá hơn là giá thầu cao nhất. Công cụ tìm kiếm xem xét các yếu tố khác để xác định quảng cáo nào nên ở vị trí hàng đầu.
Google xét đến các yêu tố để xác định xếp hạng quảng cáo như:
- Số tiền đấu thầu (CPC tối đa)
- Mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo
- Bối cảnh của tìm kiếm (thiết bị tìm kiếm, thời gian tìm kiếm..)
- Tiện ích mở rộng
Điểm chất lượng là một số liệu xác định mức độ liên quan của quảng cáo. Các thành phần của điểm chất lượng là:
- Tỷ lệ nhấp mong đợi (CTR)
- Mức độ liên quan của quảng cáo
- Trả nghiệm trang đích
Điểm chất lượng càng cao thì CPC càng thấp. Tuy nhiên không phải lúc nào đặt giá thầu cao cũng có thể xuất hiện.
Có thể bạn sẽ quan tâm tới cách cải thiện điểm chất lượng Google Ads của bạn một cách nhanh chóng
Đó là lý do quan trọng bạn nên tối ưu điểm chất lượng. Ngoài ra, các yếu tổ ảnh hưởng đến nó như:
- Chất lượng mẫu quảng cáo: Mẫu quảng cáo ngoài thể hiện tóm tắt dịch vụ và sản phẩm của bạn. Nó còn phải hấp dẫn để thu hút được sự quan tâm của người dùng. Đương nhiên nó phải liên quan đến cả truy vấn tìm kiếm. Vì thế nếu muốn tối ưu mẫu quảng cáo bạn nên chia nhỏ nhóm từ khóa theo chủ đề.
- Trải nghiệm trang đích: cũng khá quan trọng nếu trang đích có trải nghiệm người dùng kém sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Nó không chỉ khiến bạn mất thêm tiền cho mỗi phiên đấu thầu và hết ngân sách sớm hơn.
Lời kết:
Tiếp thị nội dung mong rằng đến đây bạn đọc đã có thể nắm được quy trình hoạt động của quảng cáo ads google. Tuy nhiên nếu bạn cần thêm thông tin thì hãy liên hệ với Tiếp thị nội dung để có thể được tư vấn tốt nhất.
Những từ khóa liên quan: dịch vụ quảng cáo trên google, cách chạy quảng cáo google miễn phí, chạy quảng cáo website