Email Marketing được xem là hình thức Marketing hiệu quả mà ngày nay được khá nhiều thương hiệu sử dụng như Tiki, Shopee,… Liệu các bạn có biết làm thế nào để Email Marketing phát huy được một cách tối đa? Có những phần mềm nào giúp Email Marketing hoạt động hiệu quả? Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Trước khi tìm hiểu phần mềm giúp cho Email Marketing hoạt động hiệu quả, cùng tìm hiểu về Email Marketing là gì?
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.
Khi thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Đơn giản là vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing. Nhưng nhiều bạn khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email vẫn chưa hiểu được một cách tổng quan nhất về nó, và lợi ích email marketing mang lại cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn đầy đủ nhất về loại hình marketing này.
Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách. Đồng thời chiến lược này còn giúp bạn có thêm khách hàng mới, hay kết nối với hình ảnh thương hiệu tương lai.
Do đó, làm email marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận hành động, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn. Email marketing đã được chứng minh là chiến lược hiệu quả. Ví dụ, Marketing Charts báo cáo 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Hơn nữa, báo cáo từ Hiệp hội Marketing Trực tiếp cho biết email marketing mang tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các chiến lược khác. Nghiên cứu này chỉ ra rằng email marketing rất đáng để bạn bỏ công sức đầu từ.
Xem thêm: Email Marketing hay SMS Marketing ?
Ai nên sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng hình thức Email Marketing?
Vì những giá trị, lợi ích mà email marketing mang lại, nên email marketing rất phù hợp với nhiều đối tượng như:
- Chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ;
- Các giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng các lĩnh vực marketing, kinh doanh, tuyển dụng;
- Các nhân viên marketing, bán hàng, tuyển dụng;
- Các cá nhân, tổ chức chuyên kinh doanh online;
- Các startup;
Một số hình thức quảng cáo bằng Email Marketing có thể kể đến:
Khi nói đến marketing, email có thể cung cấp nhiều cách giao tiếp với khách hàng tiềm năng, như:
- Bản tin (newsletter). Loại email marketing này có thể giúp bạn cập nhật người đăng ký với thông tin được lên lịch về sản phẩm và quảng bá nội dung.
- Chào hàng (sales pitch). Newsletter nhắm đến nhiều người đăng ký còn email chào hàng thì hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Nó có hiệu quả quảng bá sản phẩm.
- Khảo sát (survey). Bạn có cần thông tin trực tiếp từ tất cả những người đã mua sản phẩm không? Chỉ cần gửi cho họ khảo sát qua email, bạn sẽ nhận được dữ liệu quý giá từ người dùng trung thành của mình.
- Thông báo (announcement). Trước khi bạn thay đổi điều gì trong doanh nghiệp – việc đó có thể ảnh hưởng đến người dùng! Tốt hơn là bạn nên gửi email để thông báo cho họ về điều đó. Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, nhưng bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh thương hiệu.
Tất nhiên, còn nhiều ví dụ nữa, nhưng danh sách này chỉ cho thấy email marketing là công cụ tuyệt vời như thế nào để tiếp cận với khách hàng.
Hơn nữa, nếu bạn là người dùng WordPress, bạn sẽ rất vui khi biết có nhiều plugin có thể giúp bạn theo dõi và quản lý chiến dịch email marketing, như Constant Contact, GetResponse, và ConvertKit.
Tuy nhiên, kết quả vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ hay của nội dung email. Bạn cần phải cẩn thận để tận dụng tối đa nó. Làm thế nào để tối ưu hóa tiềm năng của email marketing? Hãy đọc ngay phần sau, các thủ thuật tạo chiến dịch email marketing thành công.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Landing Pages bán hàng, chương trình
Để tìm những phần mềm phù hợp, cùng tìm hiểu các hướng dẫn những bước làm cơ bản giúp cho việc hoạt động của Email Marketing trở nên hiệu quả hơn nhé!
Xác định mục tiêu
Cũng như bất cứ hình thức tiếp thị nào, email marketing cũng bắt đầu bằng việc thiết lập mục tiêu.
Bạn hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được thông qua chiến dịch email marketing. Điều quan trọng là mục tiêu ấy cần phải cụ thể và mang tính thực tiễn.
Xác định khách hàng mục tiêu
Nếu đã từng thực hiện email marketing, hẳn là bạn đã xác định được phân khúc thị trường cho mình. Từ thông tin các subscriber ở chiến dịch trước đó, bạn sẽ có cơ sở dữ liệu để tiến hàng chiến dịch email marketing lần này.
Trong trường hợp khác, nếu bạn chỉ mới bắt đầu tiếp thị qua email, thì cũng đừng nên quá lo lắng!
Trả lời cho câu hỏi “Những ai sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của tôi?” – Bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của mình.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thống kê nhân khẩu học gồm giới, tuổi tác và vị trí địa lí,… để định rõ thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp.
Dựa vào bước thiết yếu trong quy trình email marketing này, bạn sẽ vạch ra những chiến thuật cần được khai thác nhằm thu hút người nhận email.
Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing
Nếu muốn đạt hiệu quả cao với hình thức tiếp thị qua email, doanh nghiệp cần làm việc với nhà cung cấp dịch vụ email marketing chuyên nghiệp.
Có thể cho rằng, đây là cách tốt nhất để doanh nghiệp có thể tận dụng email marketing tự động, gửi thư đến các subscriber một cách hiệu quả.
Thiết kế email marketing
Mọi chiến dịch email marketing thành công đều có công lớn từ việc thiết kế email marketing.
Một bức email được thiết kế sơ sài, thiếu chuyên nghiệp sẽ phản ánh không tốt về thương hiệu của bạn, khiến subscriber không muốn tiếp tục theo dõi nữa.
Hiện nay, số lượng người check mail trên điện thoại hay iPad ngày càng tăng cao, nên điều bạn cần làm là thiết kế email marketing thân thiện với thiết bị di động.
Hầu hết các email được đánh giá tích cực khi có nhiều văn bản hơn hình ảnh. Không thể phủ nhận rằng hình ảnh làm cho email của bạn hấp dẫn hơn, nhưng bạn cũng đừng quên hình ảnh có thể không hiển thị tốt với người dùng mail.
Mẹo hay cho bạn: Tránh ẩn thông tin trong hình ảnh, vì điều đó có hại cho khả năng truy cập email.
Bạn hãy nhớ sử dụng thẻ alt để mô tả hình ảnh, tạo điều kiện cho những người đã vô hiệu hóa chúng biết những gì họ nên xem.
Sáng tạo nội dung email marketing có giá trị
Nội dung email nên nhằm mục đích giải quyết một nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Sách điện tử (e-book) có xu hướng trở nên phổ biến vì nhiều thương hiệu hiện nay hướng đến việc phục vụ nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các nhà nghiên cứu, blogger và người dùng cần tìm hiểu thông tin về một chủ đề nào đó.
Khi sáng tạo nội dung email marketing, các marketer nên xem xét các yếu tố khác nhau như:
Khả năng của thương hiệu trong việc “sản xuất” ra nội dung phù hợp cho khách hàng.
- Chiều sâu của thông tin dựa trên trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của doanh nghiệp về lĩnh vực đó.
- Tài liệu sẵn có để hỗ trợ hoặc tăng thêm độ tin cậy cho nội dung (ví dụ: dữ liệu từ các cuộc khảo sát).
Người nhận mail có thích nội dung email của bạn hay không phụ thuộc vào các yếu tố kể trên.
Doanh nghiệp càng có nhiều kinh nghiệm về một chủ đề nhất định sẽ càng có xu hướng tạo ra nội dung chứa nhiều thông tin hữu ích và chuyên sâu.
Bên cạnh đó, hãy xác định loại nội dung mà bạn muốn gửi tới các subscriber của mình. Sau đó, bạn có thể tiến hành gửi email đến họ.
Kiểm tra và giám sát toàn bộ quá trình gửi email marketing
Gửi email marketing vẫn chưa phải là điểm kết thúc của quy trình email marketing. Để thực sự thành công với giải pháp email marketing, bạn còn cần thu thập dữ liệu, đánh giá kết quả sau khi thực hiện chiến dịch.
Điều đó có nghĩa là bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ: thiết kế và bố cục email, dòng tiêu đề và lời kêu gọi hành động trong email marketing, thời gian gửi email…
Song song đó, bạn cũng không nên bỏ qua các phân tích dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ email marketing của mình, nhất là tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, hủy đăng ký và chuyển tiếp.
Cuối cùng, quản lý danh sách người đăng ký email của bạn bằng cách cố gắng lôi kéo những người đăng ký không tương tác đã lâu, hoặc xóa họ khỏi danh sách nếu những nỗ lực của bạn thất bại.
Qua đó, bạn sẽ có số subscriber tương tác tích cực nhiều hơn subscriber ít tương tác, giúp ích cho tỷ lệ nhấp nói riêng và cả quá trình tiếp thị qua email nói chung.
Một số phần mềm giúp cho việc hoạt động chạy Email Marketing trở nên hiệu quả hơn:
1. Top Email Marketing
Top Email Marketing là 1 trong những phần mềm gửi Email hàng loạt tốt nhất hiện nay. Công cụ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng cũng như tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường.
- Tính năng vượt trội của Top Email Marketing.
- Phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt không giới hạn.
- Gửi tối đa lên tới 1 triệu Email/ ngày và không bị xóa Email. Ngoài ra tỷ lệ Email vào hộp thư cao.
- Cho bạn thống kê cụ thể về số lượng người mở Email và thời gian mà người đó mở Email của bạn.
- Thu hút người đọc hơn với kho giao diện hỗ trợ Teamplate.
- Thường xuyên được Update và bảo hành miễn phí vĩnh viễn.
- Định mức gửi là 100 Email.
2. Free Bulk Email Software
Free Bulk Email Software là phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt miễn phí tốt nhất trên Internet trong thời điểm bùng nổ của Email Marketing. Hỗ trợ 1 loạt các tính năng giúp công việc Marketing qua Email của bạn trở nên hiệu quả hơn.
- Tính năng vượt trội của Free Bulk Email Software.
- Sử dụng trình biên tập HTML.
- Sức mạnh từ việc tổng hợp với Google Analytics.
- Khả năng xử lý lên tới 20.000 tin nhắn trong 1 giờ. Ngoài ra nó cũng cung cấp cho bạn 1 trong những cách tốt nhất để có thể đơn giản hóa các chiến dịch marketing Email.
3. Email Marketing Pro
Email Marketing Pro cũng là 1 trong những phần mềm gửi Email hàng loạt miễn phí tốt nhất. Và nó có thể xác thực máy chủ SMTP của bạn để có thể gửi số lượng lớn các Email miễn phí chỉ với 1 giây.
Tính năng vượt trội của Email Marketing Pro:
- Gửi Email hàng loạt chỉ trong 1 giây.
- Giúp loại bỏ và xử lý các Email bị trả lại và gửi lại các Email không gửi được do tắc nghẽn máy chủ.
- Ngoài ra, nó sẽ báo cho bạn số lượng Email đã được gửi, được mở và số người đọc Email.
4. Phần mềm gửi Email hàng loạt UltraMailer
UltraMailer được người dùng đánh giá cao, hỗ trợ bạn Send Email Amazon Pro. Với giao diện đơn giản, khả năng quản lý danh sách người nhận Email Marketing tốt. Cùng các chiến dịch gửi Email Marketing thuận tiện nhất so với các phần mềm hiện nay.
Các tính năng của UltraMailer cho phép :
- Thêm các mẫu Email Marketing và mở các mẫu Email có sẵn ở nhiều dịnh dạng: HTM, HTML. TPL, TP2. Hiện tại nó có 340 mẫu Email Marketing sẵn và luôn được cập nhật.
- Thay đổi bố cục Email dễ dàng.
- Chèn thêm ảnh, các liên kết vào Email. Tùy chỉnh màu sắc, kích cỡ, font chữ.
- Đưa vào Email các đường link từ chối nhận Email. Thông báo số lượng người mở Email của bạn.
- Đặc biệt, tự động lọc các Email chết trước khi gửi.
5. Automatic Mail Sender
Automatic Mail Sender cũng là 1 trong những phần mềm gửi Email hàng loạt tốt nhất. Cung cấp các giao diện tiện lợi và dễ dàng nhất cho người dùng.
- Automatic Mail Sender hỗ trợ 1 Built- in máy chủ SMTP.
- Hỗ trợ xác thực nhiều định dạng Email. Gửi hỗ trợ Microsoft Word, cơ sở dữ liệu DBF, các tập tin CSV, Microsoft Excel, Microsoft Access.
- Automatic Mail Sender cho phép gửi Email không giới hạn.
- Cung cấp cho bạn tên và các dữ liệu liên quan đến khách hàng để giúp bạn dễ dàng quản lý.
Phần mềm giúp cho Email Marketing hoạt động hiệu quả: Những nội dung nào được đánh giá là Email Spam?
- Sử dụng các cụm từ gây SPAM:
1. !!! | 26. Guarantee |
2. $$$ |
27. Hot
|
3. 100% free |
28. Increase
|
5. ALL CAPITALS |
29. Join millions
|
6. All natural
|
30. Lose weight |
7. As seen on |
31. Lowest price
|
8. Attention |
32. Make money fast
|
9. Bad credit |
33. Marketing
|
10. Bargain |
34. Million dollars
|
11. Best price |
35. Money
|
12. Billion | 36. Money making |
13. Certified |
37. No medical exams
|
14. Cost |
38. No purchase necessary
|
15. Dear friend
|
39. Online pharmacy
|
16. Decision |
40. Opportunity
|
17. Discount |
41. Partners
|
18. Double your income |
42. Performance
|
19. E.x.t.r.a. Punctuation |
43. Rates
|
20. Eliminate debt |
44. Satisfaction guaranteed
|
21. Extra income |
45. Search engine listings
|
22. Fast cash |
46. Selling
|
23. Fees |
47. Success
|
24. Financial freedom | 48. T e x t w i t h g a p s |
25. FREE | 49. Trial |
50. Visit our website |
51. #1
|
76. Great offer
|
52. 4U
|
77. Home based
|
53. 50% off
|
78. Incredible deal
|
54. Accept credit cards
|
79. Information you requested
|
55. Additional income
|
80. Insurance
|
56. Affordable
|
81. Investment
|
57. All new
|
82. Limited time offer
|
58. Apply now
|
83. Message contains
|
59. Apply online
|
84. No age restrictions
|
60. Be your own boss
|
85. No experience
|
61. Buy direct
|
86. No gimmicks
|
62. Call free
|
87. No hidden costs
|
63. Cancel at anytime
|
88. No questions asked
|
64. Cash bonus
|
89. Offer
|
65. Cheap
|
90. Online degree
|
66. Click here
|
91. Online marketing
|
67. Congratulations
|
92. Order Now
|
68. Direct email
|
93. Passwords
|
69. Direct marketing
|
94. Please read
|
70. Don’t hesitate!
|
95. Risk free
|
71. Drastically reduced
|
96. Save $
|
72. Earn $
|
97. Serious cash
98. Special promotion
|
73. Full refund
|
|
73. Full refund
|
99. Urgent
|
74. Get it now
|
100. Web traffic
|
75. Gift certificate
|
- TOÀN VIẾT HOA
- Tô màu đỏ hoặc xanh sáng
- Code HTML cẩu thả, như kiểu copy từ Microsoft Word qua HTML
- Email chỉ có 1 hình ảnh lớn, không có hoặc rất ít text (bởi vì các bộ lọc không xem được hình, nên nó cho rằng bạn đang lừa nó)
- Sử dụng từ “kiểm tra” hay “test” trong dòng tiêu đề khi gởi mail
- Gửi đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty (tường lửa email của công ty sẽ cho rằng đó là 1 cuộc tấn công spam)
- …
Bên cạnh việc sử dụng những phần mềm để Email Marketing hoạt động hiệu quả, các nguyên tắc gửi email cơ bản để không bị đánh dấu là email spam
1. Đừng gửi email cho chính mình
Nếu bạn gửi email từ địa chỉ email gốc, (ví dụ test@digistar.vn) và bạn gửi nó tới địa chỉ email của chính mình (test@digistar.vn) thì nó dễ bị chặn bở bộ lọc spam. Hãy nhớ lại xem, khi bạn gửi email hàng loạt, bạn có tự gửi cho mình 1 bản?
2. Chú ý tới việc test bộ lọc spam trước khi gửi
Sử dụng những công cụ kiểm tra spam trước khi gửi. Nếu bạn dùng Mailchimp hoặc GetResponse thì chúng luôn tích hợp sẵn chức năng spam score khi bạn tạo chiến dịch email. Nó sẽ cho bạn biết bằng cách đánh dấu những chi tiết lỗi lớn trong email của bạn – những thứ có thể ảnh hưởng tới việc gửi email.
3. Email chỉ có mỗi một bức hình
Gửi email chỉ chứa một tấm hình, bộ lọc sẽ cho rằng bức email đó chắc chắn có vấn đề và chặn lại. Bạn nên dành thời gian để thiết kế soạn lại email với bố cục, từ ngữ và hình phù hợp. Đừng gửi email chỉ có duy nhất một bức hình.
4. Đừng sử dụng email cá nhân hay email miễn phí
Thay vì sử dụng email miễn phí hoặc email cá nhân như @hotmail.com hoặc @gmail.com, bạn nên sử dụng địa chỉ email của công ty hoặc tổ chức khi gửi email. Dĩ nhiên, bạn phải biết rằng nếu bạn bị cái ISP đưa và blacklist, thì tất cả email có cùng tên miền sẽ bị ảnh hưởng.
5. Tiêu đề email và các nội dung email khác nhau
Nội dung email đóng một vai trò quan trọng trong việc lọc thư. Nếu bạn gửi cùng một nội dung và tiêu đề giống nhau đến nhiều người, thì bạn khó có lý do để nói mình không spam. Ngoài ra, tránh viết hoa toàn bộ, tránh viết những nội dung nghe như spam, (xem thêm tại đây). Bạn nên dùng A/B testing để kiểm tra hiệu quả của chiến dịch email marketing của bạn.
6. Chú ý các liên kết trong email của bạn
Bộ lọc spam kiểm tra địa chỉ URL trong email của bạn. Nếu bạn dẫn link tới một domain thiếu uy tín (không an toàn), nhiều khả năng bạn sẽ bị phạt. Thêm vào đó, bạn nên tránh dẫn link tới các địa chỉ URL chứa các folder chỉ có 1-2 chữ cái ( ví dụ như domain.com/e/something or domain.com/es) vì như vậy bộ lọc sẽ tính đó là một dấu hiệu đáng ngờ.
7. Đừng sử dụng rút gọn liên kết
Đường link của bạn nên là link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp. Đơn giản, ISP không check được ngay nội dung của các liên kết đó, nên hoj sẽ nghi ngờ bạn.
8. Sử dụng HTML chuẩn
Những tags HTML không thích hợp, những tag bị lỗi…có thể làm giảm khả năng gửi mail thành công của bạn.
9. Xóa bỏ những địa chỉ không còn được sử dụng
Hãy xóa những liên lạc cũ và không còn hoạt động nữa. Việc kiểm soát các liên lạc rất quan trọng trong việc gửi email. Tập trung vào những liên lạc còn hoạt động, bạn có thể tăng khả năng gửi email thành công.
10. Thường xuyên sử dụng 1 địa chỉ email
Chúng tôi khuyên bạn không nên đổi địa chỉ và thông tin email thường xuyên. Chúng nên được giữ cố định để xây dựng danh tiếng và thương hiệu cho bạn.
11. Không bao giờ thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email của bạn
Cách làm này chắc chắn sẽ bị kiểm duyệt gắt gao. Tốt nhất là dẫn đến một trang web chứa những nội dung trên.
12. Tránh copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint, etc..
Khi bạn chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng , rất nhiều định dạng sẽ được nhét vào email và bạn không thể kiểm soát được. Các bộ lọc email spam cũng rất ghét điều này.
13. Đừng dùng cùng một cụm từ hay một câu có trong email làm tiêu đề
Nếu bạn gửi email có tiêu đề và thông tin tương tự nhau, nó phần lớn sẽ bị lọc thành email spam. Ví dụ tiêu đề thư của bạn ghi “ this is a test” và phần nội dung cũng ghi “this is a test”.
Trên đây là tổng thể những thông tin cơ bản về những phần mềm hỗ trợ giúp Email Marketing hoạt động hiệu quả, hãy thường xuyên nắm bắt và cập nhật những thông tin mới nhất của chúng tôi để bổ sung thêm kiến thức cho mình nhé.