Paid traffic trong Marketing là phương pháp giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu về lưu lượng truy cập lớn. Những thương hiệu mới hoặc chưa có hệ sinh thái rộng mở có thể nhờ vào paid traffic để xây dựng nền tảng phát triển tốt hơn. Cùng khám phá ngay loại traffic đầy tiềm năng này qua bài viết.
Paid traffic là gì?
Paid traffic – lưu lượng truy cập có trả phí mô tả việc khách hàng bấm vào xem website của bạn từ những quảng cáo mà bạn đã trả phí để hiển thị trong bảng tin của họ. Hiện nay có rất nhiều nền tảng cung cấp dịch vụ paid traffic như: Google, Bing, Cốc Cốc, YouTube, các kênh social media (Facebook, Instagram,…)…
Các loại paid traffic phổ biến
Một trong những hình thức phổ biến nhất của lưu lượng truy cập trả phí là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), được sử dụng phổ biến trong Google Ads, Facebook Ads. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các loại quảng cáo khác như: Trả tiền cho mỗi chuyển đổi (PPA), giá trên mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) và quảng cáo biểu ngữ (Banner Ads).
Khi quyết định sử dụng paid traffic, bạn nên xác định rằng ngoài việc tăng lưu lượng truy cập thì mục tiêu chính của bạn vẫn là tăng số lượng đơn hàng. Bạn muốn người dùng nhấp vào quảng cáo, xem sản phẩm, truy cập trang thanh toán và hoàn tất đơn đặt hàng.
Tuy nhiên, paid traffic đòi hỏi nhiều chi phí, thời gian và nỗ lực để có được kết quả như mong muốn. Do đó, nếu bạn là người mới bắt đầu và không có nhiều nguồn lực tài chính thì nên xem xét các phương pháp tạo lưu lượng truy cập khác.
Ưu điểm của paid traffic
Paid traffic có thể có tác động cực kỳ tích cực đến website của bạn nếu được lập kế hoạch cụ thể và thực hiện một cách đúng đắn. Một trong những lợi ích khi sử dụng loại thu hút lưu lượng truy cập này là bạn có quyền lựa chọn chính xác số tiền muốn chi để điều hướng traffic về website của bạn.
Hơn nữa, bạn có thể đặt số tiền tối đa hàng ngày cho một số loại quảng cáo nhất định, ví dụ như PPC. Bạn cũng có thể sử dụng tối ưu hóa từ khóa để dẫn lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến website của mình một cách cụ thể hơn.
Hạn chế của paid traffic
Khi sử dụng paid traffic, nếu như có ai đó nhấp vào liên kết để ghé thăm website, điều đó không có nghĩa là họ sẽ thích và mua sản phẩm/dịch vụ. Dù cho bạn đang trả tiền để hướng người tiêu dùng đến website của mình, nhưng họ không có nghĩa vụ phải mua bất cứ thứ gì. Do đó, lưu lượng truy cập có trả phí không trực tiếp làm tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi.
Bên cạnh đó, khi quyết định sử dụng paid traffic thì bạn cũng nên đầu tư vào website của mình trước tiên. Các website được thiết kế kém nhưng có lưu lượng truy cập cao thực chất là một điều bất lợi. Nếu họ nhấp vào nhưng lại bấm rời khỏi website của bạn ngay lập tức thì sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát trang tăng lên. Tỷ lệ thoát cao hơn sẽ dẫn đến xếp hạng Google thấp hơn trong khi bạn vẫn bị tính phí cho lượt truy cập trang đó.
Hai nguồn paid traffic tốt nhất để thu hút khách hàng
Hiện nay, nếu muốn tăng lưu lượng truy cập thông qua paid traffic thì bạn không thể nào bỏ qua hai kênh đầy tiềm năng này.
Facebook Ads
Với hơn 1 tỷ người dùng, Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất và hoạt động tích cực nhất trên thế giới. Các chiến dịch Facebook PPC cực kỳ hiệu quả trong việc truyền bá nhận thức và tạo lưu lượng truy cập nhờ sở hữu lượng người dùng khổng lồ.
Facebook Ads cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu với độ chính xác cực cao. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, địa lý, tâm lý và hành vi,… sao cho phù hợp với chân dung khách hàng mà doanh nghiệp đã xác định.
Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu nam giới độc thân trong độ tuổi từ 45 – 60, sống ở Hồ Chí Minh và thích đọc những thông tin về tài chính ngân hàng. Có thể nói, Facebook là một trong những website có paid traffic hàng đầu hiện nay.
Google Ads
Google Ads cũng là một trong những phương pháp phổ biến để thúc đẩy lưu lượng truy cập có trả phí ghé thăm website. Google sử dụng mạng hiển thị để tạo ra các định dạng hấp dẫn nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Google Ads được coi là một trong những công cụ tạo paid traffic tốt nhất, giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng mức độ tương tác của khách truy cập.
Google Ads cũng sử dụng các truy vấn tìm kiếm để bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát chi phí của mình bằng cách đặt mức tối đa hàng ngày, đo lường và quản lý kết quả chiến dịch thông qua phân tích định lượng.
Mẹo tối ưu paid traffic cho website mới lập
Nếu bạn đang định dùng paid traffic để tăng lưu lượng truy cập thì nên tham khảo và làm tốt những gợi ý bên dưới để đạt hiệu quả cao hơn:
- Lưu lượng truy cập được sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, vì vậy doanh nghiệp cần hiểu và xác định chân dung khách hàng lý tưởng của mình;
- Hiểu được những nỗi đau và khó khăn của khách hàng, hãy đặt mình vào vị trí người truy cập và xác định lại giá trị của sản phẩm một cách rõ ràng;
- Đừng vội đầu tư quá nhiều trong những lần chạy Ads đầu tiên. Hãy thử quảng cáo trên một vài nền tảng, sau đó hãy quyết định lựa chọn nền tảng nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch;
- Đầu tư vào bài viết sao cho tối ưu và chuyên nghiệp để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề paid traffic là gì cùng những gợi ý để doanh nghiệp có thể tối ưu paid traffic tốt hơn trong thời gian đầu. Nếu không lựa chọn paid traffic, bạn có thể xem xét những loại thu hút lưu lượng truy cập khác sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong những bài viết cụ thể khác