Bạn đã từng nghe tới Facebook Ad Breaks? Bạn đã có những thông tin gì về Facebook Ad Breaks? Để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn, hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu những thông tin về Facebook Ad Breaks cơ bản nhất nhé.
Facebook Ad Breaks là gì?
Ad Break là người sáng tạo video trên Facebook đủ điều kiện có thể kiếm tiền bằng cách đưa những quảng cáo ngắn vào trước hoặc trong khi phát video đủ điều kiện. Người tạo video sẽ nhận được một phần doanh thu từ quảng cáo video hiển thị cho người xem. Khán giả phải xem hết quảng cáo thì mới có thể xem tiếp video. Vì mỗi nhà quảng cáo lại nhắm mục tiêu đến một loại đối tượng riêng, nên mỗi người xem có thể nhìn thấy một quảng cáo khác nhau trong cùng một thời gian nghỉ để quảng cáo.
Tất cả những người sáng tạo Video trên Facebook nếu đạt đủ những điều kiện mà Facebook đưa ra đều có thể kiếm tiền với Ad Break.
Bạn có thể chèn 3 loại vị trí quảng cáo vào nội dung: quảng cáo đầu video, quảng cáo giữa video và quảng cáo hình ảnh. Bạn lựa chọn video để hiện thị quảng cáo còn Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Khán giả phải xem hết video quảng cáo mới có thể xem tiếp video, Facebook không cung cấp tính năng “Skip ads” như Youtube, nếu người dùng Facebook không xem hết video quảng cáo thì người tạo video sẽ không được tính tiền cho quảng cáo đấy.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại miền Nam
Có những hình thức Facebook Ad Breaks cơ bản nào?
Hiện có 3 loại Ad Break (nghỉ để quảng cáo):
- Quảng cáo đầu video: Quảng cáo phát trước khi video bắt đầu. Các quảng cáo này hiển thị cho những người chủ động tìm kiếm nội dung qua việc tìm kiếm, trên dòng thời gian của Trang hoặc trên Danh sách xem trong Watch. Càng có nhiều người xem tìm kiếm nội dung, thì người sáng tạo càng nhận được nhiều khoản thanh toán từ quảng cáo đầu video.
- Quảng cáo giữa video: Quảng cáo phát trong video. Những quảng cáo này hoạt động hiệu quả nhất trong video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên. Hiện tại, mọi người vẫn khám phá hầu hết video trong Bảng tin. Để tận dụng tất cả cơ hội kiếm tiền, người sáng tạo nội dung nên sắp xếp để đưa quảng cáo vào giữa video.
- Quảng cáo hình ảnh: Loại quảng cáo này là hình ảnh tĩnh hiển thị bên dưới nội dung và không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.
Những điều kiện cơ bản nào để bật kiếm tiền với Ad Breaks (Facebook Ad Breaks)?
Điều kiện 1: 10.000 người theo dõi
- Video phải đăng từ Fanpage, có ít nhất 10.000 người theo dõi. Cài đặt mặc định của Facebook người dùng Like Fanpage sẽ theo dõi luôn Fanpage.
- Chúng ta có thể kéo theo dõi bằng nhiều hình thức miễn phí và trả phí khác nhau.
Điều kiện 2: Lượt xem video tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng 3 phút
Trong 60 ngày qua, bạn cần đạt được 30.000 lượt xem trong tối thiểu 1 phút trên các video có thời lượng ít nhất 3 phút.
Tức là đối với video đăng trên Fanpage có thời lượng ít nhất 3 phút bạn cần đạt 30.000 lượt xem video với thời lượng tối thiểu 1 phút thì mới đạt đủ điều kiện
Điều kiện 3: Tiêu chuẩn hợp lệ để kiếm tiền
Fanpage của bạn phải là một Fanpage “sạch” được lập ít nhất 30 ngày.
Một Fanpage sạch là một Fanpage không vi phạm những tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook như đăng những hình ảnh 18+, hình ảnh máu me bạo lực, liên quan đến chính trị…
Điều kiện 4: Những quốc gia có thể sử dụng tính năng Facebook Ad Breaks
- Argentina
- Úc
- Bangladesh
- Bỉ
- Bolivia
- Chile
- Colombia
- Đan Mạch
- Cộng hòa Dominica
- Ecuador
- El Salvador
- Pháp
- Đức
- Guatemala
- Honduras
- Ireland
- Jordan
- Malaysia
- Mexico
- New Zealand
- Na Uy
- Peru
- Bồ Đào Nha
- Tây Ban Nha
- Thụy Điển
- Thái Lan
- Hà Lan
- Philippin
- Ả-rập Xê-út
- Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
- Vương quốc Anh
- Hoa Kỳ
- Tiếng Ả Rập
- Bengali
- Tiếng Anh
- Tiếng Pháp
- Tiếng Đức
- Tiếng Malay
- Tiếng Bồ Đào Nha
- Tiếng Tây Ban Nha
- Tiếng Tagalog
- Tiếng Thái
Fanpage hợp lệ về quốc gia là Fanpage có lượt like từ những Facebook từ các quốc gia được cho phép.
Ví dụ
Bạn muốn tham gia Ad Breaks thì Fanpage của bạn phải có lượt like phần lớn là của người Mỹ (hoặc các quốc gia có tên trong danh sách).
Thì lúc đó Fanpage của bạn sẽ đủ điều kiện quốc gia này.
Facebook họ có nói rằng sẽ bổ sung các quốc gia khác trong cuối năm 2018 và trong 2019. Hi vọng Việt Nam sẽ được bổ sung sớm.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu kiếm tiền với Ad Breaks ở thời điểm này bằng các thủ thuật lách luật của Facebook.
Mình nhấn mạnh là lách luật, nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro là không kiếm được tiền từ Ad Breaks.
Cách lách thế nào thì mình sẽ nói rõ ở bài viết khác.
Nếu bạn chọn phương án an toàn thì hãy đợi Facebook cho phép Việt Nam tham gia Ad Breaks.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo bằng SMS Marketing
Những thông tin cơ bản về Facebook Ad Breaks mới nhất:
Các bước cơ bản để có thể kiếm tiền với Facebook Ad Breaks:
- Bước 1: Chuẩn bị: chuẩn bị một Fanpage đạt đủ 4 điều kiện bên trên.
- Bước 2: Sản xuất video: video tốt nhất nên do chính bạn tạo ra và cố gắng dài trên 3 phút, đăng video đều đặn, tối ưu hóa video để tăng trải nghiệm người dùng…
- Bước 3: Đăng tải video lên Fanpage: đăng tải Video lên Fanpage Facebook.
- Bước 4: Đăng ký kiếm tiền với Ad Break: Thiết lập và quản lý Facebook Ad Break thông qua công cụ Studio sáng tạo. Chọn Fanpage đủ điều kiện, chọn sang Tab “kiếm tiền” (menu bên trái), chọn hình thức kiếm tiền và bổ sung phương thức thanh toán, sau đó ngồi chờ đợi để được duyệt.
- Bước 5: Thu hút lượt View: quảng cáo càng có nhiều View thì bạn càng kiếm nhiều tiền với điều kiện người dùng phải xem hết quảng cáo không được thoát. Bạn có thể tăng view bằng nhiều hình thức free traffic và paid traffic khác nhau.
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Facebook Ad Breaks, nếu như cần hỗ trợ thêm thông tin nào về Ad Breaks hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ!