Những thông tin về Facebook Ad Breaks cơ bản nhất

Bạn đã từng nghe tới Facebook Ad Breaks? Bạn đã có những thông tin gì về Facebook Ad Breaks? Để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn, hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu những thông tin về Facebook Ad Breaks cơ bản nhất nhé.

Facebook Ad Breaks là gì? 

Ad Break là người sáng tạo video trên Facebook đủ điều kiện có thể kiếm tiền bằng cách đưa những quảng cáo ngắn vào trước hoặc trong khi phát video đủ điều kiện. Người tạo video sẽ nhận được một phần doanh thu từ quảng cáo video hiển thị cho người xem. Khán giả phải xem hết quảng cáo thì mới có thể xem tiếp video. Vì mỗi nhà quảng cáo lại nhắm mục tiêu đến một loại đối tượng riêng, nên mỗi người xem có thể nhìn thấy một quảng cáo khác nhau trong cùng một thời gian nghỉ để quảng cáo.
facebook ad breaks cơ bản

Facebook Ad Break sẽ được chèn vào thời gian nghỉ tự nhiên trong video và vị trí chèn quảng cáo phụ thuộc vào đoạn nội dung thích hợp của video bạn. Nếu nội dung video của bạn phù hợp với một số điều kiện Facebook đưa ra, Facebook sẽ tự động chèn đoạn quảng cáo ngắn cho video của bạn.

Tất cả những người sáng tạo Video trên Facebook nếu đạt đủ những điều kiện mà Facebook đưa ra đều có thể kiếm tiền với Ad Break.
Bạn có thể chèn 3 loại vị trí quảng cáo vào nội dung: quảng cáo đầu video, quảng cáo giữa video và quảng cáo hình ảnh. Bạn lựa chọn video để hiện thị quảng cáo còn Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Khán giả phải xem hết video quảng cáo mới có thể xem tiếp video, Facebook không cung cấp tính năng “Skip ads” như Youtube, nếu người dùng Facebook không xem hết video quảng cáo thì người tạo video sẽ không được tính tiền cho quảng cáo đấy.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại miền Nam

Có những hình thức Facebook Ad Breaks cơ bản nào? 

Hiện có 3 loại Ad Break (nghỉ để quảng cáo):

  • Quảng cáo đầu video: Quảng cáo phát trước khi video bắt đầu. Các quảng cáo này hiển thị cho những người chủ động tìm kiếm nội dung qua việc tìm kiếm, trên dòng thời gian của Trang hoặc trên Danh sách xem trong Watch. Càng có nhiều người xem tìm kiếm nội dung, thì người sáng tạo càng nhận được nhiều khoản thanh toán từ quảng cáo đầu video.
  • Quảng cáo giữa video: Quảng cáo phát trong video. Những quảng cáo này hoạt động hiệu quả nhất trong video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên. Hiện tại, mọi người vẫn khám phá hầu hết video trong Bảng tin. Để tận dụng tất cả cơ hội kiếm tiền, người sáng tạo nội dung nên sắp xếp để đưa quảng cáo vào giữa video.
  • Quảng cáo hình ảnh: Loại quảng cáo này là hình ảnh tĩnh hiển thị bên dưới nội dung và không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.

Những điều kiện cơ bản nào để bật kiếm tiền với Ad Breaks (Facebook Ad Breaks)?

kiếm tiền với ad breaks

Điều kiện 1: 10.000 người theo dõi

  • Video phải đăng từ Fanpage, có ít nhất 10.000 người theo dõi. Cài đặt mặc định của Facebook người dùng Like Fanpage sẽ theo dõi luôn Fanpage.
  • Chúng ta có thể kéo theo dõi bằng nhiều hình thức miễn phí và trả phí khác nhau.

Điều kiện 2: Lượt xem video tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng 3 phút

Trong 60 ngày qua, bạn cần đạt được 30.000 lượt xem trong tối thiểu 1 phút trên các video có thời lượng ít nhất 3 phút.
Tức là đối với video đăng trên Fanpage có thời lượng ít nhất 3 phút bạn cần đạt 30.000 lượt xem video với thời lượng tối thiểu 1 phút thì mới đạt đủ điều kiện

Điều kiện 3: Tiêu chuẩn hợp lệ để kiếm tiền

Fanpage của bạn phải là một Fanpage “sạch” được lập ít nhất 30 ngày.
Một Fanpage sạch là một Fanpage không vi phạm những tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook như đăng những hình ảnh 18+, hình ảnh máu me bạo lực, liên quan đến chính trị…

Điều kiện 4: Những quốc gia có thể sử dụng tính năng Facebook Ad Breaks

Hiện tại, Ad Breaks khá mới mẻ nên Facebook vẫn chưa áp dụng cho tất cả quốc gia.
Dưới đây là danh sách các quốc gia mà Facebook cho phép tham gia kiếm tiền Ad Breaks.
  • Argentina
  • Úc
  • Bangladesh
  • Bỉ
  • Bolivia
  • Chile
  • Colombia
  • Đan Mạch
  • Cộng hòa Dominica
  • Ecuador
  • El Salvador
  • Pháp
  • Đức
  • Guatemala
  • Honduras
  • Ireland
  • Jordan
  • Malaysia
  • Mexico
  • New Zealand
  • Na Uy
  • Peru
  • Bồ Đào Nha
  • Tây Ban Nha
  • Thụy Điển
  • Thái Lan
  • Hà Lan
  • Philippin
  • Ả-rập Xê-út
  • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
  • Vương quốc Anh
  • Hoa Kỳ
Và các ngôn ngữ được cho phép.
  • Tiếng Ả Rập
  • Bengali
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Đức
  • Tiếng Malay
  • Tiếng Bồ Đào Nha
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Tagalog
  • Tiếng Thái
Và không có Việt Nam trong danh sách này. Tức có nghĩa là Việt Nam chưa được hỗ trợ tham gia kiếm tiền với Ad Breaks.
Fanpage hợp lệ về quốc gia là Fanpage có lượt like từ những Facebook từ các quốc gia được cho phép.
Ví dụ
Bạn muốn tham gia Ad Breaks thì Fanpage của bạn phải có lượt like phần lớn là của người Mỹ (hoặc các quốc gia có tên trong danh sách).
Thì lúc đó Fanpage của bạn sẽ đủ điều kiện quốc gia này.
Facebook họ có nói rằng sẽ bổ sung các quốc gia khác trong cuối năm 2018 và trong 2019. Hi vọng Việt Nam sẽ được bổ sung sớm.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu kiếm tiền với Ad Breaks ở thời điểm này bằng các thủ thuật lách luật của Facebook.
Mình nhấn mạnh là lách luật, nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro là không kiếm được tiền từ Ad Breaks.
Cách lách thế nào thì mình sẽ nói rõ ở bài viết khác.
Nếu bạn chọn phương án an toàn thì hãy đợi Facebook cho phép Việt Nam tham gia Ad Breaks.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo bằng SMS Marketing

Những thông tin cơ bản về Facebook Ad Breaks mới nhất:

Các bước cơ bản để có thể kiếm tiền với Facebook Ad Breaks: 

  • Bước 1: Chuẩn bị: chuẩn bị một Fanpage đạt đủ 4 điều kiện bên trên.
  • Bước 2: Sản xuất video: video tốt nhất nên do chính bạn tạo ra và cố gắng dài trên 3 phút, đăng video đều đặn, tối ưu hóa video để tăng trải nghiệm người dùng…
  • Bước 3: Đăng tải video lên Fanpage: đăng tải Video lên Fanpage Facebook.
  • Bước 4: Đăng ký kiếm tiền với Ad Break: Thiết lập và quản lý Facebook Ad Break thông qua công cụ Studio sáng tạo. Chọn Fanpage đủ điều kiện, chọn sang Tab “kiếm tiền” (menu bên trái), chọn hình thức kiếm tiền và bổ sung phương thức thanh toán, sau đó ngồi chờ đợi để được duyệt.
  • Bước 5: Thu hút lượt View: quảng cáo càng có nhiều View thì bạn càng kiếm nhiều tiền với điều kiện người dùng phải xem hết quảng cáo không được thoát. Bạn có thể tăng view bằng nhiều hình thức free traffic và paid traffic khác nhau.

Một số lưu ý cơ bản đối với Facebook Ad Break như sau: 

facebook ad breaks

Hình thức thanh toán

– Sau khi check link trên, nếu Fanpage của bạn đủ điều kiện bật kiếm tiền thì đến bước add thanh toán (thêm tài khoản ngân hàng).
– Do Facebook chỉ cho phép add bank các nước được cho phép nên bạn phải có bank nước ngoài. NẾU ADD BANK VIỆT page sẽ không được bật kiếm tiền ngay bây giờ mà bị xếp vào hàng đợi khi vào thị trường VN cho được phép thì mới đến lượt mình.
– Hiện có 2 cách add bank đó là tạo tài khoản Payoneer sau đó lấy bank US trong PO add vào thanh toán hoặc dùng paypal US.
– Trước khi add bank các bạn phải qua bước điền thông tin mã số thuê, bước này điền bừa thông tin có sao không thì mình chưa dám khẳng định nhưng cách tốt nhất điền thông tin chuẩn vẫn hơn.
– Hiện tại 1 Fanpage chỉ liên kết được với 1 tài khoản thanh toán. Sửa được nhưng không thay tài khoản thanh toán khác vào được. Có thể Facebook không bật chức năng này để tránh tình trang mua bán fanpage đã được bật kt. (cập nhật tháng 10/2018).

Xét duyệt Video

– Gửi xét duyệt trước rồi mới đăng: Cái này để đỡ phí view khi đăng lên mà không có quảng cáo nhưng hiện tại Facebook duyệt khá lâu, nên các bạn phải chịu khó đợi.
– Đăng lên trước rồi đợi Facebook duyệt bật kiếm tiền cho video đó: Video có số view cao trong thời gian ngắn sẽ được ưu tiên duyệt trước.

Đăng chéo video

Có thể sử dụng chức năng đăng chéo giữa các Fanpage Facebook với nhau để kéo view cho 1 video gốc. Nhưng yêu cầu các page đó cũng đều đc bật khả năng kiếm tiến từ Ad Break rồi.

RPM của Ad Break

– Bạn sẽ nhận được từ 1-4 $ cho 1000 view video.
– CPM cho 1000 lượt xem quảng cáo khoảng 6-10$, ở US có thể lên đến 18$

Một số thủ thuật “mật” giúp bạn có thể tối ưu hóa cơ bản Facebook Ad Breaks:

Thiết lập theme và điều chỉnh content phù hợp với ngách của bạn

Theo bạn, làm thế nào để tạo dựng content cho video phù hợp với ngách của bạn? Có phải đơn giản chỉ là chọn đại một content ưa thích, tạo video và rồi đăng tải lên fanpage?
Thực chất bạn phải:

  • Hiểu rõ về ngách của mình và persona người xem của bạn là ai.
  • Suy nghĩ về cách để tạo sức ảnh hưởng cho người khác.
  • Khơi gợi cảm xúc và đưa ra hướng giải quyết vấn đề trong video.

Khi bạn đã có chủ đề và phong cách riêng của mình, hãy tạo dựng một câu chuyện. Hãy đảm bảo phải tạo dựng ít nhất một đoạn cao trào trong 3-5 phút đầu tiên của video. Và đồng thời phải có đoạn giới thiệu ngắn gọn, vui nhộn về cá nhân hay thương hiệu trong mỗi video của bạn.
Luôn kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) trong video nhưng bạn nên cẩn thận với mồi nhử tương tác (khuyến khích mọi người click vào, chia sẻ hoặc like bài post của bạn). Đôi khi những lời kêu gọi của bạn quá mang tính PR sản phẩm hay thương hiệu, điều này dễ gây ra tác dụng ngược đối với cộng đồng người xem. Họ sẽ dừng xem và thoát ngay ra khỏi video.
Khác với video trên youtube, bạn có thể bấm skip (bỏ qua) quảng cáo nhưng trên facebook, để tính tiền cho các quảng cáo người dùng phải xem toàn bộ quảng cáo từ a – z thì bạn mới kiếm được tiền.
Đối với các thumbnail (ảnh đại diện) của video, hãy cố gắng giảm thiểu việc sử dụng quá nhiều chữ nếu bạn có kế hoạch thúc đẩy nội dung của video.
Tránh các video được tạo từ các hình ảnh tĩnh được trình chiếu, một slide có chữ dày đặc, chồng chéo nhau hay các đoạn clip lặp đi lặp lại. Thay vào đó, hãy tạo các video nắm bắt những chuyển động, chia sẻ màn hình hoặc tương tác trực tiếp.
Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu kiếm tiền từ các video Facebook đơn giản là một chiếc điện thoại thông minh, chân máy đơn giản và công cụ chỉnh sửa video cơ bản.

Tự tạo các video Facebook gốc

Bảo vệ bản quyền cho người sáng tạo là một trong các vấn đề được ưu tiên hàng đầu của Facebook.
Nền tảng Facebook không cho phép kiếm tiền từ các video được chia sẻ hoặc video được đăng tải lại từ các nguồn khác. Ví dụ bạn download từ youtube và rồi đem đăng tải lên Facebook. Chắc chắn với cách này, bạn không thể kiếm tiền từ các video đó được.
Hãy tự tạo nội dung video theo phong cách riêng của mình, được điều chỉnh theo hành vi của người xem và giải quyết vấn đề mọi người thường gặp phải.
Những video càng được nhiều người xem quan tâm, thảo luận thông qua các comment và nhiều tương tác thì video sẽ có thứ hạng cao hơn.
Lưu ý: Nếu bạn đã mua video hay sử dụng video thông qua giấy phép Creative Common, bạn có thể đang gặp vấn đề lạm dụng chính sách kiếm tiền từ content trên facebook. Bạn có thể cộng tác với người tạo dựng ra video viral trên Youtube cũng như chia sẻ quyền kiếm tiền với họ.
Xem thêm: Dịch vụ Booking quảng cáo tại miền Trung

Những cách thức tối ưu hóa cơ bản đối với Facebook Ad Breaks mà bạn không thể bỏ qua: 


Khi Fanpage của bạn đủ điều kiện bật kiếm tiền với Ad Break, quảng cáo vừa được tích hợp trên video và bạn muốn đảm bảo số tiền thu được là lớn nhất có thể. Dưới đây là 6 cách mà bạn có thể áp dụng để tăng tối đa khoản thanh toán của mình.
1. Sản xuất Video với nội dung chất lượng
Video được sản xuất ra phải là sản phẩm của bạn, có nội dung lôi cuốn hoặc có ích cho người xem. Mình không khuyến khích và cũng khuyên các bạn không nên re-up hay cắt ghép video vì không sớm thì muộn Facebook cũng sẽ sờ gáy những video như thế.
Những video có sự chuyển động và thuyết minh bằng tiếng nói sẽ được ưu tiên hơn nhiều so với các dạng video như trình chiếu hình ảnh, cuộc thăm dò ý kiến bằng hình ảnh tĩnh, video chứa một hình ảnh tĩnh hoặc có ít chuyển động, video không có thuyết mình bằng lời nói mà diễn tả bằng văn bản.
2. Điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với Video
Có một điều mà mình muốn các bạn ghi nhớ, Facebook luôn luôn muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất và với Facebook thì người dùng là số 1 chứ không phải nhà quảng cáo hay người sáng tạo nội dung những người trực tiếp mang lại lợi ích cho họ.
Chính vì thế vị trí đặt quảng cáo trong video càng hợp lý, càng ít gây khó chịu cho người dùng càng được đánh giá cao và có ảnh hưởng trực tiếp tới số tiền bạn thu về.
Facebook sẽ dựa vào đâu để đánh giá trải nghiệm người dùng khi xem video: họ xem trong thời gian bao lâu, có tương tác với video không, họ xem tiếp hay thoát ra khi quảng cáo xuất hiện…
Có 2 cách để bạn chèn vị trí quảng cáo vào video:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động tìm kiếm các vị trí thích hợp nhất trong video để chèn quảng cáo, đây là cách mà Facebook khuyến khích các bạn lựa chọn.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: bạn sẽ là người xác định vị trí quảng cáo muốn chèn tránh trường hợp làm gián đoạn các câu thoại hay ngữ cảnh.

3. Tăng lượng người theo dõi, tăng số lượt xem, số người quay lại xem và thời gian xem tối thiểu 1 phút
Tăng lượng người theo dõi đồng nghĩa với việc tăng số lượt xem, và số người quay lại xem, dĩ nhiên là luôn luôn tốt.
Vậy tại sao cần phải tăng số lượt xem với thời gian tối thiểu 1 phút: trong các điều kiện để bật kiếm tiền với Facebook Ad Break có một điều kiện là: “trong 60 ngày qua cần có 30.000 lượt xem tối thiểu 1 phút đối với video dài ít nhất 3 phút”.
Facebook lấy mốc 1 phút và khuyến khích bạn nếu có chèn vị trí quảng cáo thủ công bạn nên chèn sau thời lượng 1 phút của video vì cho rằng:

  • Đối với những người xem video hơn 1 phút tức là họ có hứng thú với video của bạn, những người này nhiều khả năng sẽ xem quảng cáo hơn và chấp nhận với một trải nghiệm mà chưa chắc họ đã thích.
  • Đối với những người xem video dưới 1 phút, họ không hứng thú với video của bạn, và đã có một trải nghiệm không tốt, Facebook không muốn họ có thêm 1 trải nghiệm không tốt khác.

4. Chèn quảng cáo vào tất cả các Video đủ điều kiện bật kiếm tiền
Quảng cáo xuất hiện trên video càng nhiều thì số tiền bạn thu về càng lớn. Tăng tối đa số tiền bạn có thể kiếm được bằng cách chèn quảng cáo vào tất cả các video có đủ điều kiện bật kiếm tiền với Ad Break.
5. Tuyệt đối không sử dụng các nội dung vi phạm chính sách của Facebook
Facebook nghiêm cấm các nội dung về bạo lực, 18+, các chất cấm và chất có cồn, ngôn ngữ thô tục hay phân biệt tôn giáo…Nếu bị check được bạn sẽ bị tắt kiếm tiền một cách không thương tiếc.
6. Sử dụng công cụ bảo vệ bản quyền
Bạn có thể sử dụng công cụ bảo vệ bản quyền trong Studio sáng tạo để yêu cầu chia sẻ một phần doanh thu nếu có ai đó sử dụng video, âm thanh hay trong khu vực địa lý mà bạn sở hữu.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Facebook Ad Breaks, nếu như cần hỗ trợ thêm thông tin nào về Ad Breaks hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *