Nên lựa chọn nền tảng nào để Livestream?

lựa chọn nền tảng nào để livestream

Chắc hẳn các bạn không ai còn xa lạ với việc Livestream. Vậy để phát huy tối đa hiệu quả của việc live trực tiếp, bạn nên lựa chọn nền tảng nào cho mình để Livestream? Hãy cùng tìm hiểu một số nền tảng để Livestream nhé.

Livestream là gì? – Nên lựa chọn nền tảng nào để Livestream?

lựa chọn nền tảng nào để livestream

Livestream có nghĩa là bạn “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra lúc bấy giờ (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,… ) cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp.

Quảng cáo livestream là hình thức quảng cáo được tài trợ cho các livestream đang phát trực tiếp. Mục đích tiếp cận nhiều người xem, cải thiện lượt view và tăng đơn hàng. Với những livestream quảng cáo tài trợ được phép target các tệp khách hàng mục tiêu khác nhau.

Có thể hiểu, việc Livestream quảng cáo cũng giống như hình thức Livestream bình thường khác nhưng khác ở việc quảng cáo mang hình thức kinh doanh, thương mại nhiều hơn. Qua việc Livestream đó, bạn có thể tiếp cận được với khách hàng, các bạn có thể đem sản phẩm của mình tới khách hàng gần hơn. Giống như việc họ có thể thỏa thích mua bán, lựa chọn sản phẩm mà mình thích một cách trực tiếp giống như đi shopping nhưng chỉ cần qua màn hình nhỏ các bạn có thể đặt là “chốt đơn” như thường. Ví dụ như shop A kinh doanh quần áo tập thể thao Livestream quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến các GYM-er thì các bạn có thể phát livestream trực tiếp, đặt target quảng cáo đến các nhóm và tiếp cận người dùng ở một số độ tuổi nhất định.

Tại sao nên lựa chọn nền tảng tốt nào thật tốt để Livestream?

livestream

Tiếp cận gần hơn đến khách mua hàng:

Livestream Facebook là hình thức bán hàng trực tuyến được rất nhiều shop online thực hiện đáp ứng thói quen mua sắm thay đổi của khách hàng. Thay vì quay video review sản phẩm, livestream sẽ giúp khách hàng tương tác gửi những thắc mắc về sản phẩm trong livestream. Tuy nhiên, với những shop mới bắt đầu livestream chưa thu hút được nhiều lượt xem. Chỉ với vài người xem thì khó bán được hàng không hấp dẫn khách hàng mục tiêu.

Do đó, quảng cáo livestream với mục đích tăng lượt xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng đơn và tăng doanh thu. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ livestream vào các hội nhóm liên quan có nhiều thành viên. Tuy nhiên với sự kiểm duyệt gắt gao thì việc livestream trên group có vẻ không hiệu quả.

Với hình thức sử dụng việc Livestream quảng cáo trên ứng dụng Facebook, các bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Cụ thể ví dụ như chỉ cần nằm lướt web mà họ vẫn có thể xem những mặt hàng, sản phẩm mà các bạn đang show trong Livestream. Từ đó, họ có thể dễ dàng trong việc xem hàng, check giá và đơn giản nếu như họ thích họ có thể đặt đơn hàng từ bạn. Mọi việc có thể trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Không những thế, khi sử dụng việc Livestream quảng cáo phần nào đó sẽ tiếp cận được với một lượng khách hàng lớn hơn so với thông thường.

Quả thực, với thời đại công nghệ phát triển chóng mặt như thời này thì việc quảng cáo sản phẩm bằng hình thức Livestream được xem là hình thức hiện đại và tiên tiến giúp cho người mua cũng nhàn hơn trong việc mua hàng và người bán cũng “dễ thở” hơn và có lượng khách tốt hơn so với hình thức mua bán thông thường.

Hình thức đơn giản, nhanh gọn nhưng hiệu quả cao:

Đây được đánh giá là hình thức bán hàng hiện đại bởi với thời đại phát triển nhanh chóng như bây giờ thì việc sử dụng các trang mạng xã hội để mua bán có thể đánh giá là hình thức hiện đại mà nhiều người muốn hướng tới. Giả dụ như trong tiết trời nắng nóng như hiện tại, chỉ cần ở nhà bật máy lạnh lên và thực hiện việc “bán hàng” một cách dễ dàng bằng cách giới thiệu sản phẩm của mình một cách lôi cuốn, cuốn hút người xem thì chắc hẳn cũng phần nào đó kéo được người xem.

Thực hiện việc quảng cáo sản phẩm bằng hình thức Livestream thì họ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hàng hóa với nhiều hàng khác nhau. Họ có thể dễ dàng lựa chọn hàng hóa hơn.

Đa dạng hơn trong hình thức bán hàng:

Việc sử dụng hình thức quảng cáo sản phẩm bằng hình thức Livestream được đánh giá là hình thức hiện đại, đa dạng hơn trong việc sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình. Nếu như chỉ bán hàng theo cách thông thường như ở shop hay đăng bài trên các fanpage, thì việc sử dụng livestream được đánh giá là hình thức tốt mà các nhà kinh doanh cần chú ý và để tâm.

Tăng độ tương tác với khách hàng hoàn toàn miễn phí

Thông qua hình thức này, người bán hàng dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng NGAY LẬP TỨC mà không cần bắt khách phải chờ dài cổ để rep tin nhắn từ Fanpage/ Messenger.

Không chỉ vậy, thay vì phải đầu tư xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn khách hàng và mất một số tiền không nhỏ. Thì nay bạn đã có thể hoàn toàn tương tác với khách Free thông qua livestream.

Không những tối giản hoá chi phí đầu tư, livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường được như trong các bài post bán hàng bình thường khác trên facebook.

Tính chủ động cao

Nếu như các quảng cáo trên FB đôi khi bị cấm do nội dung không phù hợp và phải chờ đợi để được duyệt thì từ nay bạn đã có thể hoàn toàn chủ động livestream bất cứ lúc nào.

Phương thức tốt để khai thác tâm lý khách hàng

Hầu hết người mua hàng đều muốn tận mắt xem sản phẩm thật nhưng lại ngại đi đến cửa hàng do nhiều yếu tố tác động. Livestream được sinh ra để giải quyết vấn đề này của khách hàng thay vì những ảnh post 1 góc chụp thông thường.

Các bạn nên lựa chọn nền tảng nào để Livestream?

1. Facebook:

Bất cứ ai cũng có thể nhận thấy, Facebook là một trong những nền tảng hàng đầu các Marketer nên lựa chọn để phát sóng Video trực tiếp. Có hai lý do cho việc này:

  • Đầu tiên, phát trực tiếp video trực tiếp trên Facebook cho phép họ tiếp cận khối lượng khổng lồ người theo dõi từ Facebook. Nền tảng này đã chia sẻ rằng hiện nay đang có 1,47 tỷ người dùng hoạt động truy cập Facebook hàng ngày. Điều này có nghĩa là hầu hết người dùng đều đang tương tác tích cực hoặc ít nhất là truy cập nền tảng mỗi ngày.
  • Thứ hai, Facebook sở hữu các tính năng đặc biệt cho phép các video trực tiếp chất lượng cao và thông báo trực tiếp tới người dùng qua Notification của nền tảng.

Các tính năng của Facebook phục vụ cho Live Video:

  • Notification (Thông báo) – sau khi bạn bắt đầu phát sóng video trực tiếp, những người theo dõi đã tương tác với bạn hoặc đã truy cập trang của bạn gần đây sẽ nhận được thông báo để xem video.
  • Reactions (phán ứng trực tiếp) – Không chỉ Facebook cho phép người xem phản ứng với video qua sáu biểu tượng cảm xúc, mà mỗi khi mọi người phản ứng, các biểu tượng cảm xúc đó sẽ được hiển thị trực tiếp trên video.
  • Mời bạn bè – Người xem của bạn có thể mời bạn bè xem video trực tiếp của bạn, làm tăng cơ hội cho video được nhiều người xem hơn.
  • Trả lời câu hỏi của mọi người ngay lập tức khi họ nhận xét của video trực tiếp của bạn.
  • Bạn có được bộ công cụ sáng tạo đầy đủ để làm cho video của bạn thú vị hơn: filter (bộ lọc), theme (chủ đề) và hiệu ứng đặc biệt.
  • Với Facebook Live Map, người dùng Facebook có thể tìm thấy các video trực tiếp đang diễn ra trên khắp thế giới. Đối với bạn, điều này có nghĩa là video của odanh nghiệp có thể được khám phá ngay cả bởi những người hiện không theo dõi trang của bạn.
  • Facebook Live API cho phép những người đăng kết hợp Live Stream vào thiết lập phát sóng hiện có của họ. Điều này có nghĩa rằng các nhà xuất bản có thiết bị quay phim chuyên nghiệp có thể phát sóng từ máy ảnh của họ thay vì một chiếc điện thoại di động.

Một số lưu ý khi Livestream trên Facebook: 

Phần tiếp theo, mình muốn chia sẻ với các bạn một số lỗi mà khi live stream các bạn hay gặp phải. Những lỗi này có thể khiến cho công sức live stream của bạn đổ sông đổ biển. Vậy nên đừng bỏ qua nhé.

Livestream trên facebook bị mờ

Theo mặc định thì Facebook sẽ dựa vào tốc độ mạng của điện thoại mà điều chỉnh độ phân giải video.
Tuy nhiên, đôi lúc tính năng này hoạt động không như mong muốn. Điều này khiến cho video live stream facebook của bạn bị mờ, khiên người xem rất khó chịu.
Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:

  1. Khởi động lại kết nối 3G/4G. Đơn giản là bạn bật tắt Mobile data trên Notification panel.
  2. Nếu đang sử dụng kết nối Wifi, bạn thử logout và kết nối lại xem sao.
  3. Điều chỉnh lại ánh sáng xung quanh bạn. Chú ý đèn chiếu sáng vào chính bạn, đừng để ngược sáng.

Bị chặn livestream trên facebook

Việc bị chặm livestream trên facebook đã có từ rất lâu rồi, chắc khoảng từ năm 2017. Việc bị chặn livestream trên facebook khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng, mất một kênh quảng bá, từ đó sụt giảm đơn hàng…
Nguyên nhân thì có nhiều, có thể tóm gọn 3 lý do chính:

  • Vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh. Cái này thì quá rõ rồi, đến cả Youtube cũng thế thôi.
  • Bán hàng fake, hàng nhái và bị report.
  • Bị report spam quá nhiều.

Để khắc phục tình trạng này, mình sẽ gợi ý một số giải pháp như:

  • Đối với trang cá nhân bị chặn: Đơn giản là bạn tạo một fanpage mới, rồi livestream trên fanpage, sau đó chia sẻ video về trang profile của bạn.
  • Đối với trường hợp fanpage bị cấm: Thêm quản trị viên khác, rồi dùng tài khoản quản trị viên mới để live stream.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo cho shop thời trang trên Instagram

2. Instagram:

lựa chọn nền tảng nào để livestream

Nếu bạn muốn sử dụng Instagram Live, bạn nên biết một vài điều. Instagram Live hoạt động bằng cách phát video trực tiếp qua Instagram Story. Không giống như Facebook Live, hoặc Stories, Instagram Live video không được lưu trữ trên nền tảng, có nghĩa là chúng sẽ bị xóa sau mỗi phiên trực tiếp. Ngoài ra, chúng không được đăng lên News Feed của người dùng.

Instagram cho phép một video trực tiếp cộng tác thông qua tính năng co-lab. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo video trực tiếp với một người ở một vị trí khác. Đây là một tính năng tuyệt vời để sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn lưu trữ video với khách nổi tiếng hoặc với một khách hàng của doanh nghiệp.

3. Youtube:

livestream youtube

Facebook hoặc Instagram cho video trực tiếp là 2 nền tảng khá phổ biến và dễ sử dụng cho mọi người dùng lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ sở dữ liệu video đầu tiên trên thế giới và cũng là công cụ tìm kiếm thứ hai lớn nhất trên thế giới: YouTube. Tạo video trực tiếp trên YouTube cho phép bạn tiếp cận thêm một lượng người theo dõi trên nền tảng này. Những người theo dõi bạn trên Facebook hoặc Instagram có thể không giống với những người theo dõi bạn trên YouTube.

Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên quan tâm và cung cấp cho những sở thích của họ. Hơn nữa, video trực tiếp trên YouTube sẽ được lưu trữ dưới dạng video thông thường trong kênh của bạn và sẽ được lưu lại bên trong danh sách kênh của bạn mãi mãi. Giống như tất cả các video trên YouTube, bạn có thể nhúng chúng vào các trang trên trang web, blog hoặc vào các nền tảng Truyền thông xã hội.

4. Livestream:

Nền tảng này chỉ cung cấp tính năng phát trực tiếp có trả phí. Nó là một công cụ tuyệt vời cho các nhà xuất bản, các tổ chức công và tổ chức kinh doanh toàn cầu, những người muốn giữ cho các văn phòng địa phương của họ được kết nối thông qua giao tiếp trực tiếp. Họ cung cấp một trong những công nghệ tốt nhất hiện nay: video chất lượng HD (1080p) cho hàng chục nghìn người trong thời gian thực. Với phần mềm Livestream, bạn có thể phát trực tiếp video của mình, sau đó lưu trữ video đó trên nền tảng của Livestream qua tài khoản cá nhân của bạn.

5. Periscope:

nền tảng livestream

Periscope đã được Twitter mua lại trước khi ra mắt chính thức vào năm 2015. Vì lý do này, chúng ta có thể xem Periscope như là một phần mở rộng của Twitter.  Bạn có thể sử dụng Periscope làm nền tảng phát sóng trực tiếp và hướng mọi người từ các kênh truyền thông xã hội đến video trực tiếp của bạn. Một cách khác để sử dụng tính năng phát trực tiếp của Periscope là nhắm mục tiêu vào những người sử dụng nền tảng để tìm kiếm, khám phá video trực tiếp thú vị. Sau khi bạn đã xây dựng cơ sở người theo dõi hợp lý, bạn có thể nhắm mục tiêu vào họ và phát trực tiếp để cung cấp nội dung thường xuyên hơn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn có thể lựa chọn nền tảng nào để livestream đạt hiệu quả và chất lượng tốt nhất. Hi vọng thông tin mà Tiepthinoidung cung cấp hữu ích với bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *