Làm thế nào để có thể đạt Target đối tượng trên Facebook?

target đối tượng trên facebook

Bạn đã biết làm thế nào để có thể đạt Target đối tượng trên Facebook như mong muốn? Bạn đang cố gắng để có thể đạt được Target như mong muốn? Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Target Facebook là gì?

Target là việc bạn phân loại khách hàng mà doanh nghiệp bạn muốn nhắm tới để triển khai các chiến lược kinh doanh.Xác định đúng đối tượng khách hàng nhắm tới thì mới định hướng được rõ ràng chiến lược kinh doanh của mình. Thực tế, nếu bạn đang làm kinh doanh thì chắc chắn việc này bạn đã thực hiện rồi mà không biết đấy thôi. Sau khi đọc xong khái niệm, thì bạn đã biết target là gì rồi phải không.

Facebook ads là một trong những hình thức quảng cáo trên facebook hiểu một cách đơn giản target facebook là việc chúng ta cần xác định được mục tiêu khách hàng cho quảng cáo của bạn trên facebook. Vậy làm sao để có thể target trong facebook ads một cách chính xác và đem lại hiệu quả nhất. Hiện nay nhiều người thường target facebook theo 4 yếu tố chính bao gồm:

target đối tượng facebook

  • Độ tuổi: Bạn cần phải xác định được khác hàng có độ tuổi bao nhiêu thì có thể sử dụng được sản phẩm – dịch vụ của bạn.
  • Vị trí địa lý: Khách hàng mục tiêu của bạn đang ở đâu, họ ở những tỉnh ngoại thành hay trong các thành phố lớn, khoảng cách từ họ đến chỗ bạn là bao xa.
  • Sở thích: Nắm bắt được đúng sở thích của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn target đối tượng 1 cách chính xác. Ví dụ: Sản phẩm bạn kinh doanh là điện thoại di động, thì những đối tượng bạn target là những người có sở thích về công nghệ, hay đọc tin tức công nghệ…
  • Thu hẹp đối tượng: Việc thu hẹp đối tượng sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách chính xác hơn. Loại bỏ được những đối tượng khách hàng ví dụ có sở thích về lĩnh vực bạn kinh doanh nhưng lại không có khả năng mua sản phẩm của bạn (họ thường là những người có thu nhập thấp hoặc sinh viên). Lúc này bạn cần thu hẹp đối tượng lựa chọn, lọc những khác hàng vừa có sở thích với sản phẩm của bạn, đồng thời có tài chính ổn định.

Tác dụng khi đạt được Target đối tượng như mong muốn trên Facebook là gì?

  • Marketing là việc nhận ra nhu cầu của khách hàng, việc target chính xác khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, công sức và chi phí để marketing một cách thấp nhất cho quảng cáo.
  • Nếu khi làm marketing mà bạn không hiểu target là gì, dễ dẫn tới việc target sai đối tượng dẫn đến làm chi phí marketing tăng cao, không tập trung, hiệu quả kém.
  • Vậy nên hiểu được target là gì rất quan trọng, target chính xác đối tượng càng quan trọng hơn. Khi làm việc này thường xuyên thì công việc trở nên nhẹ nhàng
  • Việc bạn chạy target đối tượng một cách rõ dàng sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác nhất với chi phí quảng cáo được tối ưu thấp nhất. Do loại trừ được những khoản chi phí không đáng có cho những tập khách hàng không đem lại lợi nhuận.
  • Chạy target giúp bạn có thể hạn chế được việc chơi xấu từ đối thủ cạnh tranh, việc lọc khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất sẽ giúp bạn chế được chi phí cho việc quảng cáo tràn lan.

Xem thêm: Quảng cáo bằng hình thức SMS Marketing liệu có hiệu quả?

Cách Target đối tượng thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp mà bạn nên biết: 

Target khách hàng mục tiêu và tìm kiếm insight vẫn luôn là một bài toán khó đối với mỗi marketer. Việc nhận diện được khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, tránh lãng phí ngân sách marketing vào những khách hàng tiêu cực, từ đó giảm bớt chi phí marketing để có được một khách hàng mới. Những khách hàng mục tiêu dễ chuyển đổi hơn vì họ thích ứng nhanh với thương hiệu của bạn, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức để “thuyết phục” họ và dễ dàng duy trì chất lượng mối quan hệ nhà cung cấp – khách hàng.

Việc target đối tượng mục tiêu còn liên quan xuyên suốt đến quá trình làm inbound marketing: viết content cho website, social media, visual content, PR, chiến dịch marketing,…Các nội dung phục vụ cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng tiềm năng. Vậy, làm thế nào để target đúng đối tượng khách hàng? Hãy theo dõi 2 tips dưới đây:

target facebook

1. Vẽ chân dung khách hàng

Những người có khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn sẽ có những đặc điểm chung nhất định. Bước đầu tiên bạn cần làm là nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng này, họ là ai? Ở đâu? Làm gì?
Dựa trên các dữ liệu thực tế về nhân khẩu học và hành vi mua hàng online của khách hàng, cùng với đó là suy xét về lịch sử cá nhân, động cơ và mối quan tâm để xác định những đối tượng này.

– Độ tuổi – Khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu ở độ tuổi nào? Họ thuộc Millennial hay thế hệ Z? Khách hàng ở độ tuổi khác nhau sẽ có những phẩn ứng khác nhau với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

– Giới tính – Nhu cầu và sở thích của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau, mục tiêu và động cơ mua hàng cũng sẽ khác nhau.

– Mức thu nhập: Mức thu nhập sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng và tác động tới chiến lược marketing của bạn. Các gia đình có thu nhập thấp sẽ hướng tới những sản phẩm tiện lợi, chi phí không quá đắt đỏ và giúp họ tiết kiệm hơn so với những sản phẩm khác cùng loại. Họ quan tâm đến chất lượng, chi phí của sản phẩm và nhạy cảm với quảng cáo. Những người có thu nhập cao sẽ “dễ dãi” với quảng cáo hơn, họ thích sự sang trọng và độc quyền.

– Địa điểm: Thói quen mua hàng của người dân đô thị và nông thôn là hoàn toàn khác nhau. Nơi cư trú và văn hóa sống của cộng đồng cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sở thích mua hàng của họ.
Ngoài các đặc điểm trên, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, dân tộc, sở thích,…cũng là những yếu tố bạn cần nghiên cứu để xác định chân dung khách hàng

2. Tiến hành nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu

Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu:

Bạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp. Nghiên cứu ban đầu liên quan đến việc tìm hiểu về thói quen mua hàng của khách hàng thông qua một số cách như:

  • Khảo sát: Sử dụng khảo sát bằng giấy, email hoặc web như Zoomerang hoặc SurveyMonkey.
  • Phỏng vấn: Nói chuyện với những người bạn tin tưởng và thói quen mua hàng của họ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này ở các trung tâm thương mại đông người
  • Tập trung vào một nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm nhỏ người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn bằng câu hỏi Q&A

Xác định rõ quy mô thị trường mục tiêu:

Quy mô thị trường tức là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng. Tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu của doanh nghiệp ảnh hưởng tới quy mô thị trường mà họ nhắm tới. Tuy nhiên cần đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

Mọi doanh nghiệp đều có tham vọng tiếp cận được mọi đối tượng khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh để nhanh chóng tăng doanh thu. Tuy nhiên nếu chưa đủ tiềm lực thì việc lựa chọn quy mô thị trường quá lớn sẽ là không khả thi, và nếu doanh nghiệp không có khả năng phục vụ nổi chính thị trường mục tiêu của mình sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Doanh nghiệp kinh doanh online có thể xác định quy mô thị trường của mình thông qua một số công cụ như Google Trends, Google Keyword Planner, Facebook Power Editor…

Xem thêm: Dịch vụ Backlink chất lượng tốt nhất

9 cách chọn đối tượng Target để có thể đạt hiệu quả tối đa trên Facebook:

Cách 1: Target vào khu vực cách target đối tượng quảng cáo facebook được sử dụng nhiều

Mỗi khách hàng ở từng vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau. Bạn cần phải nắm rõ được những thói quen của khách hang để target đúng đối tượng quảng cáo hiệu quả và phù hợp hơn.

Chính vì thế mỗi một vùng miền bạn có thể viết nội dung với từng khách hàng ở mỗi vùng miền.

Trong phần chạy quảng cáo bạn có thể test bài viết của mình. Chia nhỏ khu vực ra để chạy quảng cáo

Cách 2: Target vào độ tuổi và giới thiệu

Khách hàng của bạn sẽ nằm trong độ tuổi nào, độ tuổi nào là độ tuổi nào mua hàng nhiều nhất. Bạn  có thể chạy để kiểm tra từng khoảng tuổi xem kết quả mua hàng như thế nào. Muốn target đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể target vào độ tuổi nhé

Lưu ý: Mỗi một độ tuổi sẽ có nhu cầu cũng như mong muốn khác nhau. Bài viết, hình ảnh, nội dung của bạn cần phù hợp với mỗi độ tuổi.

Cách 3: Target vào ngôn ngữ

Ngôn ngữ ở đây chính là ngôn ngữ của thiết bị mà khách hàng của bạn đang dùng để truy cập vào Facebook. Vì vậy, ngôn ngữ đầu tiên bạn cần target là ngôn ngữ chính tại khu vực mà bạn chạy quảng cáo, bởi vì  các thiết bị mà họ dùng sẽ sử dụng ngôn ngữ đó, ngoài ra bạn còn có thể lấy được số khách hàng dùng một số ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh chẳng hạn.

Cách 4: Target vào sở thích (Trong sở thích có 2 phần đề xuất và bạn tự chọn)

target đối tương trên facebook

Ở đây bạn bắt đầu hình dung và vẽ ra chân dung khách hàng của mình. Khách hàng của sản phẩm của bạn có những sở thích hay thói quen gì,  họ thường xuyên đi đến những đâu,… Từ đó bạn sẽ nhắm mục tiêu một cách chi tiết nhất về khách hàng của mình.

Khi bạn càng hiểu rõ về khách  hàng của mình thì việc target khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể chia nhỏ theo từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo hay bài quảng cáo để phân tích khách hàng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc bạn biết được nhóm sở thích nào mang lại khách hàng càng chuẩn xác bấy nhiêu, điều này giúp bạn target đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Bên cạnh cách bạn tự chọn target thì Facebook có phần đề xuất. Chỉ cần bạn biết được một sở thích của khách hàng, thì Facebook sẽ đề xuất cho bạn ra những sở thích liên quan hoặc các sở thích chung của khách hàng đó.

Cách 5: Target đối tượng quảng cáo trên facebook dựa vào nhân khẩu học

target đối tượng trên facebook

Nhân khẩu học chính là những thông tin mà khách hàng cung cấp trên trang cá nhân của họ.

Ví dụ như công việc, học vấn, nơi làm việc, ngành nghề của họ, cũng như tình trạng

Cách 6: Target vào hành vi

target đối tượng

Khi target về hành vi bạ sẽ target một cách chính xác khách hàng của bạn đang có những hành vi gì, hoạt động gì. Ví dụ họ đi du lịch hay sử dụng điện thoại iphone 8 để truy cập vào Facebook chẳng hạn.

Cách 7: Remarketing

Bạn đã có khách hàng quan tâm về sản phẩm những vẫn chưa mua hàng. Bạn có thể chạy remarketing để kahchs hàng của bạn thấy được sản phẩm. Bạ có thể tạo được tệp khách hàng vào Fanpage Facebook, đã tương tác với bài quảng cáo, nhắn tin,…

Bên cạnh đó bạn có những số liệu trên website, số lượt xem video

Cách 8: Từ số điện thoại có sẵn cách target đối tương quảng cáo facebook hiệu quả

Bạn có một sanh sách số diện thoại khách hàng có sẵn. Bạn có thể chạy remarketing để tìm khách hàng tương tự như những khách hàng này hoặc chạy quảng cáo lại cho những người đã mua hàng này. Đối với tệp khách hàng này thì khả năng mua hàng sẽ cao bởi vì những người khách hàng cho SĐT tức là đã mua hàng thành công rồi khi bạn chạy remarketing.

Cách 9: Lookalike

Ở đây bạn sẽ tạo ra một tệp khách hàng tương tự như tệp khách hàng trước đo của bạn. Tệp lookalike này bạn sẽ có được khách hàng tương tự với khách hàng của bạn thôi chứ không chính xác giống hoàn toàn với khách hàng trước đây.

Trên đây là một số thông tin để bạn có thể đạt Target đối tượng trên Facebook dễ dàng và hiệu quả nhất. Nếu cần tìm hiểu thông tin hay kiến thức Digital Marketing nào khác, hãy thường xuyên cập nhật website của Tiepthinoidung để biết thêm nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *