Facebook Marketing ở Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh, kéo theo sự ra đời của hàng loạt các FanPage với mục đích phục vụ cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả thì mọi người hẳn cần chú ý việc làm nội dung và quảng cáo FanPage đúng, chuẩn. Điều này sẽ góp phần lớn cho việc mang lại lợi nhuận tốt, khả năng cạnh tranh cao giữa các chủ shop kinh doanh.
Nói thế này nhiều người hẳn còn khá mơ hồ, bởi vậy bài viết hôm nay Tiepthinoidung sẽ phân tích một cách cụ thể, cung cấp những thông tin cơ bản nhất về dịch vụ này cho mọi người tham khảo.
FanPage là gì? Quảng cáo FanPage là gì?
Fanpage là một trang Facebook được lập ra từ facebook của một cá nhân. Fanpage có thể là trang về doanh nghiệp/ tổ chức địa phương, hoặc địa điểm nào đó. Fanpage là một kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp/ tổ chức đó với những người quan tâm (Follow)/ hoặc Thích (like) Fanpage đó. Fanpage tạo ra mục đích để truyền thông và giúp những người này có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn.
Quảng cáo Fanpage hay quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo mà bạn cần bỏ ra một ngân sách nhất định để có thể hiển thị các nội dung về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lên trang Facebook của các khách hàng có nhu cầu.
Những thông điệp, nội dung và các banner quảng cáo này do các nhãn hàng trả tiền để Facebook ưu tiên hiển thị, phí quảng cáo sẽ tính theo số lượt click hoặc lượt xem. Mức đấu giá nhãn hàng trả cho quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện sẽ càng được ưu tiên hơn.
Lưu ý về phát triển làm nội dung và quảng cáo Fanpage
Nhiều người ra rả nói “Content is king”, nhưng làm content – nội dung trên Fanpage của Facebook cụ thể thế nào là đúng, thì chưa có tài liệu nào viết đủ. Để sử dụng hiệu quả fanpage cho hoạt động marketing hiệu quả, cần chú ý cách làm nội dung trên một fanpage theo từng nhóm sản phẩm, từng nhóm thiết bị truy cập.
Content được tạo ra bao gồm tất cả những nội dung như hình ảnh, âm thanh, câu chữ, khởi tạo sự kiện, trả lời tin nhắn & bài viết trên tường…Tất cả những nội dung ấy nhằm định hướng người dùng vào hành vi mong muốn theo mục tiêu marketing của doanh nghiệp
Một content creator giỏi, không chỉ là một người viết giỏi mà còn là người có tư duy marketing, có khả năng định hướng người dùng theo mục đích thông qua câu chữ và hình ảnh tại fanpage.
Tất cả các hoạt động quảng bá fanpage như tăng like, tổ chức event, in link của fanpage lên giấy tờ hoặc thậm chí đưa vào các TVC đều chỉ làm được công việc dẫn người dùng đến fanpage, còn việc có like hay không, có mua hàng hay không, đều do content quyết định.
Trên Facebook Marketing, doanh nghiệp và người dùng có cầu nối để tương tác nhanh nhất. Đó cũng là nơi các yếu tố tiềm ẩn tạo khủng hoảng tồn tại nhiều nhất. Facebook Fanpage là kênh đại diện của thương hiệu, lẽ dĩ nhiên nó phải được chăm lo chu đáo.
Những lợi ích khi xây dựng được nội dung fanpage:
- Tạo độ tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ online.
- Xây dựng thương hiệu tốt, bền vững trên mạng xã hội
- Thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tăng lượng tiếp cân tự nhiên
Tuy nhiên chúng ta đang gặp những khó khăn bởi không biết đăng gì, xây dựng nội dung ra sao, sự sáng tạo nội dung, . ..
=> Chúng tôi sẽ giúp giải quyết những khó khăn về nội dung fanpage bán hàng, quảng bá một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm:
Xu hướng màu sắc trong thiết kế logo năm nay như thế nào?
Thiết kế logo doanh nghiệp bất động sản cần chú ý những gì?
Cách làm nội dung và quảng cáo Fanpage quảng bá hiệu quả trên Facebook
1. Hiểu được khách hàng đang cần gì và sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh trên thị trường như thế nào.
Nắm rõ về sản phẩm, bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là ai, những khách hàng nào tiềm năng? Và từ đó biết được KH họ thích những gì , họ đang cần gì để xây dựng nội dung phù hợp.
- Đầu tiên xác định sản phẩm bạn đang kinh doanh giúp ích gì cho KH. Bằng cách xác định khách hàng đang gặp khó khăn, nhu cầu mua sản phẩm gì để có thể xác định sản phẩm bạn cung cấp một cách tốt nhất và kịp thời cho khách hàng.
- Điểm khác biệt so với đối thủ. Lợi ích lớn nhất khách hàng nhận được từ dịch vụ hoặc sản phẩm, điểm nổi bật mà bạn có thể cạnh tranh với đối thủ như giá, dịch vụ, chất lượng sản phẩm,..
- Mức giá sản phẩm của bạn.
VD: Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, hoặc túi xách có giá 250k-300k/sản phẩm. Với mức giá này KH bạn nhắm tới những người là sinh viên, nhân viên công sở, văn phòng,…
Bạn đã xác định được đối tượng, khách hàng tìm năng, việc tiếp theo là cần tìm hiểu là họ thích những nội dung gì, sở thích hiện tại?
Có rất nhiều cách để biết được vấn đề KH đang thích. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn một số cách có thể bạn chưa biết:
- Tự biến mình thành khách hàng
- Phân tích đối thủ
- Audience Insights trong Facebook Ads
- Page Insights
2. Xây dựng và có một kế hoạch cụ thể cho nội dung fanpage về lâu dài
Rất nhiều người làm marketing hay bán hàng online trên Facebook bị mắc lỗi cơ bản là không có kế hoạch nội dung rõ ràng, cụ thể, mang tính định hướng lâu dài, trái lại thấy có nội dung gì hay hay là lấy đăng lên fanpage.
Việc này sẽ khiến nội dung page nghèo nàn, không thống nhất với nhau. Vì vậy có một kế hoạch sẽ giúp xây dựng nội dung page được tốt hơn.
Để lên kế hoạch bạn cần xác định những yếu tố sau:
- Số lượng bài viết trên page trong một ngày/tuần/tháng.
- Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì.
- Thời gian đăng nội dung.
Làm nội dung và quảng cáo Fanpage lớn thường xây dựng nội dung theo cấu trúc sau:
40% bài viết bán hàng, dịch vụ thương hiệu,…
- Bài viết bán bán hàng bao gồm: các bài viết bán hàng trực tiếp, chương trình khuyến mãi, giảm giá …
- Các bài viết dịch vụ thương hiệu sẽ giúp KH thêm tin tưởng cũng như nhớ về thương hiệu của bạn. Nó bao gồm các bài về feedback KH, quá trình hình thành thương hiệu …
40% chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích cho KH, người dùng:
- Những bài viết dạng này bạn có thể viết về cách sử dụng sản phẩm, các kiến thức xung quanh chủ đề bạn muốn phát triển trên page của mình.
20%tổ chức các hoạt động trên page.
- Bạn có thể tổ chức những game show mini tặng quà cho khách hàng, chương trình đố vui… để làm page thêm sôi động.
Đặc biệt: Sử dụng video cũng là một cách rất hiệu quả để truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Video giúp KH chú ý hơn, cảm thấy thú vị hơn, lôi cuốn khách hàng ở lâu lại với fanpage từ đó khả năng mua hàng tăng lên.
3. Đăng bao nhiêu là hợp lý?
Bạn có thích một cửa hàng liên tục có hàng mới và đa dạng không? Chắc chắn là có. Vậy, nếu bạn có hàng hóa, hãy chịu khó đăng để người dùng tham khảo. Chỉ cần tần suất không quá nhiều đến mức 20 phút một post là được.
Điều cuối cùng đây cũng là điều quan trọng nhất để giúp bạn phát triển mạnh mẽ công việc bán hàng, quảng bá trên mạng lưới online là bạn cần có một website chuyên nghiệp để tạo nền tảng vững vàng, fanpage và facebook với nội dung thu hút để phát triển lâu dài.
Dịch vụ làm nội dung và quảng cáo Fanpage tại Tiepthinoidung
Quảng cáo trên Facebook không phải là thần thánh. Phải có sự đầu tư về tiền bạc + thời gian + công sức, chăm chút cho chiến dịch từng yếu tố thì mới thành công được. Nhiều bạn thấy người khác chạy quảng cáo trên Facebook có nhiều đơn hàng, cũng bắt tay làm nó dù không hề biết bản chất của quảng cáo trên Facebook.
Quy trình làm việc tại Tiepthinoidung
Bước 1:Nhận yêu cầu khách hàng
Bước 2:Phân tích insight khách hàng đang có và sản phẩm/dịch vụ cần xây dựng thương hiệu
Bước 3:Làm các nội dung và hình ảnh nháp để hai bên cùng trao đổi, lựa chọn bản phù hợp
Bước 4:Làm lịch trình đăng bài và chạy quảng cáo
Bước 5:Chạy thử nhiều nhóm quảng cáo để tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất
Bước 6:Tiến hành chạy quảng cáo và đăng nội dung bổ trợ theo lịch trình đã lên
Bước 7:Báo cáo thường xuyên 2 ngày/lần hoặc theo yêu cầu khách hàng
Tiepthinoidung cung cấp dịch vụ làm nội dung và quảng cáo Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Nếu bạn không biết bắt đầu với quảng cáo FanPage từ đâu hoặc tự triển khai các chiến dịch quảng cáo chưa hiệu quả. Tiepthinoidung sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm giải pháp phù hợp với:
Một kế hoạch chi tiết dựa trên mục tiêu và ngân sách tương ứng từ doanh nghiệp của bạn với KPI cụ thể. Bạn chỉ cần căn cứ vào bảng kế hoạch này là có thể theo dõi tiến độ nhanh chóng.
Chiến dịch của bạn sẽ được theo dõi trong mọi quá trình từ khâu chuẩn bị, thiết lập chiến dịch cho đến việc theo dõi hiệu quả và tối ưu thường xuyên nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Đội ngũ hỗ trợ với kinh nghiệm thực chiến trong việc triển khai quảng cáo nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch vừa tiết kiệm thời gian, vừa tối ưu về chi phí.
Báo cáo liên tục về hiệu quả của chiến dịch sẽ giúp bạn theo dõi sát sao tình trạng và có những quyết định phù hợp cho các kế hoạch tiếp theo.
Dịch vụ làm nội dung và quảng cáo Fanpage của Tiepthinoidung sẽ giúp bạn:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
- Tạo một lượng khách hàng trung thành
- Tăng lượng truy cập vào website
- Tiết kiệm thời gian
- Tiết kiệm ngân sách, đầu tư đúng chỗ
- Tối đa hóa doanh thu
Tiepthinoidung với nhân lực giàu kinh nghiệm sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong việc chinh phục khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tại Tiepthinoidung, sứ mệnh của chúng tôi là mang đến thành công cho tất cả các khách hàng của mình.