Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những gì? Tầm quan trọng của hệ thống thương hiệu với doanh nghiệp như thế nào? Bạn không quá rõ về những vấn đề này? Vậy hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu chi tiết hownn ngay trong bài viết hôm nay nhé.
Đơn giản, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Ngoài ra đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.
Lợi ích với doanh nghiệp khi dùng hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những gì
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.
Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Tác động vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
Với một doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu riêng của mình, mang đến động lực cho nhân viên. Tự bản thân họ cũng sẽ cảm thấy tự hào về nơi làm việc của mình. Như thế gia tăng sự cầu tiến của mỗi nhân viên,
Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…
Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Vai trò hiệu quả, he thong nhan dien thuong hieu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng
Các bộ phận trong hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những gì
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Biểu tượng (logo)
- Câu khẩu hiệu (slogan)
- Danh thiếp (card visit)
- Giấy viết thư
- Tiêu đề thư
- Phong bì thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
Mỗi doanh nghiệp thường sử dụng một Logo chính, nhưng vẫn cần những phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: logo trên nền trắng sẽ khác với logo trên nền màu; logo trên một số ấn phẩm khác.
Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán. Lúc này, các mẫu thiết kế còn phụ thuộc vào tính chất của sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để phối kết hợp các màu sắc phù hợp nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
- Bao bì sản phẩm
- Tem nhãn dán lên sản phẩm
- Phiếu bảo hành
- Quyển hướng dẫn sử dụng
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế theo nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
- Biển hiệu công ty
- Biển hiệu trước văn phòng
- Biển hiệu đại lý
- Biển quảng cáo
- Băng rôn
Các thiết kế biển, bảng bên ngoài công ty đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài công ty. Nó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu ở khắp mọi nơi.
Bộ nhận diện thương hiệu Marketing
- Brochure
- Catalogue
- Hồ sơ năng lực (profile)
- Tờ rơi, tờ gấp
- Website
- Video quảng cáo
Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày. Việc thiết kế tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn.
Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã biết hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những gì, cũng như vai trò của nó. Nếu có nhu cầu về seo hay các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.