Evergreen content thuật ngữ nghe khá là mới lạ phải không nào? Nhưng nếu bạn đang tham gia lĩnh vực SEO, tiếp thị nội dung hoặc bất kỳ loại tiếp thị online nào, bạn có thể đã nghe cụm từ “Evergreen Content” và được khuyến nghị rằng website của bạn cần có nó. Vậy evergreen content là gì? lợi ích của evergreen content cho website? hướng dẫn xây dựng evergreen content ra sao? Hãy cùng Tiepthinoidung tìm kiếm câu trả lơi ngay bây giờ nhé
Evergreen content là gì?
Evergreen content là đại diện cho các bài viết và các bài viết đó luôn liên quan đến độc giả. Có sức sống lâu dài và Không bị lỗi thời theo thời gian.
Cụ thể hơn, nội dung evergreen là những nội dung vẫn thu hút được sự chú ý của người đọc bởi sự thú vị, tính hữu dụng của thông tin sau một khoảng thời gian dài, có thể là vài tháng hoặc vài năm từ sau thời điểm đăng.
Nội dung evergreen không bị lỗi thời như tin tức, giá trị mà những nội dung này cung cấp có khả năng thu hút rất nhiều lượt truy cập, khách hàng tiềm năng hay lượt chia sẻ trên mạng xã hội và có thể duy trì vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài.
Xem thêm:
Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đồ ăn – Những thông tin cơ bản nhất
Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử
Những hình thức của evergreen content là gì?
Không có một công thức bí ẩn và cố định nào để tạo ra những nội dung có tuổi thọ cao. Theo thống kê, một số dạng nội dung dưới đây có thể duy trì được lượng truy cập tốt sau một thời gian dài:
Trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị:
Khi gặp vấn đề hay có một câu hỏi nào đó, người dùng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời. Chính vì vậy, bạn có thể xác định những vấn đề hay câu hỏi có liên quan tới lĩnh vực của bạn và cung cấp các câu trả lời cho người dùng thông qua bài viết hay bất cứ dạng nội dung nào. Đây sẽ là các nguồn tham khảo có thể tồn tại lâu dài và có thứ hạng tốt.
Nội dung hướng dẫn (How to):
Những nội dung hướng dẫn luôn luôn là các nội dung rất hữu ích và tiết kiệm thời gian cho người đọc bởi người dùng thường có xu hướng tìm kiếm cụm “làm thế nào để…” khi gặp một vấn đề nào đó.
Tổng hợp ý tưởng và nội dung:
Tổng hợp các ví dụ hay các nguồn tham khảo có thể trở nên rất phổ biến vì tính hữu dụng và tiết kiệm thời gian cho người đọc.
Cập nhật xu hướng:
Thông thường khi nhắc tới xu hướng, nhiều người thường nghĩ tới sự ngắn hạn. Tuy nhiên trên thực tế, có những xu hướng dài hạn hơn và đem lại giá trị lâu dài, bạn cần phải nắm bắt để chia sẻ tới người đọc của mình.
Tiêu chí của evergreen content là gì?
Để một nội dung được coi là evergreen cần rất nhiều tiêu chí khác nhau, và dưới đây là một số tiêu chí quan trọng nhất:
Chất lượng:
Đây là tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất. Những nội dung evergreen phải thực sự thú vị, thu hút và có ích cho người đọc.
SEO:
Những nội dung evergreen phải thực sự được tối ưu cho công cụ tìm kiếm từ định dạng bài, hệ thống các từ khóa có liên qua, gắn thẻ (tag) cho tới đặt nội link (internal link). Điều này giúp cho nội dung có thể duy trì được lượng truy cập ổn định dù đã được đăng một thời gian dài.
Có thể chia sẻ:
Mặc dù viết những nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng nhất, nhưng chú ý tới những chi tiết nhỏ như đặt tiêu đề (headline) hay tối ưu đoạn nội dung dẫn dắt khi chia sẻ bài viết sẽ giúp nội dung của bạn được lan tỏa rộng hơn.Có liên quan tới nhóm khách truy cập website của bạn:
Bạn luôn phải xác định rất rõ đặc trưng của nhóm khách truy cập website của bạn và sản xuất các nội dung có liên quan tới nhóm đối tượng này. Nội dung của bạn có giúp họ giải quyết vấn đề hay tìm được các thông tin hữu ích hay không? Hơn nữa, nội dung của bạn có khả năng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng/khách hàng hay không?
Tiêu đề:
Tiêu đề phải thu hút được người đọc click vào bài viết khi họ nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm hoặc khi bài viết được chia sẻ trên các mạng xã hội.
Không lỗi thời:
Tất cả các công cụ marketing dù là tốt nhất tại 1 thời điểm nào đó đều sẽ thay đổi, nhưng những nội dung evergreen lại là những “vũ khí” mạnh mẽ ít nhất là 1 năm sau khi được đăng.
Đã tới lúc bạn không nên tập trung vào việc tạo ra các nội dung mang xu hướng cập nhật nhiều nữa nếu bạn muốn có những chiến lược nội dung đường dài, với hiệu quả bền vững thì hãy đầu tư cho nội dung evergreen. Mọi thắc mắc và góp ý hãy để lại qua bình luận bên dưới cho chúng tôi.
Lợi ích của evergreen content cho website
Những điều mang đến cho website của evergreen content là gì?
Không phải tự nhiên những nội dung thường xanh lại được quan tâm đến thế. Những gì chúng mang lại cho mỗi Website thực sự rất tuyệt vời với những giá trị vô cùng to lớn.
Giá trị của Evergreen content
Thay vì tính nhất thời, một nội dung thường xanh sẽ có giá trị vĩnh viễn. Ở bất kỳ thời điểm nào, nó cũng luôn “mới” với những đối tượng nhất định. Do đó, nội dung này luôn có những độc giả của mình dù ở thời điểm nào trong tương lai đi chăng nữa.
Với những lợi ích tuyệt vời, nội dung thường xanh mang đến cho Website những giá trị hàng đầu. Dưới đây là những gì nó “‘làm lợi” cho Website sử dụng.
Website sở hữu những nội dung thường xanh được xếp hạng cao hơn
Công cụ của Google hiện đã có thể đánh giá chất lượng, giá trị của một nội dung. Từ đó, đánh giá mức độ cần thiết của nó với mạng Internet và người dùng.
Rõ ràng, những nội dung EverGreen sẽ được đánh giá rất cao bởi công cụ phân tích. Khi đó, gã khổng lồ Google sẽ không tiếc thưởng cho Website của bạn một thứ hạng cao hơn. Từ đó, giúp công tác EverGreen Content SEO hiệu quả hơn rất nhiều.
Nội dung thường xanh giúp tăng lưu lượng truy cập vào Website
Khi thứ hạng được cải thiện, lưu lượng truy cập vào Website của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng. Bất kể ngày xuất bản, chỉ cần có giá trị và chuẩn SEO, nội dung của bạn đều được công cụ của Google tìm ra và dành những sự ưu tiên nhất định.
Điều này trái ngược với nội dung bắt trend. Chúng có thể thu hút một lượng view lớn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên những bài viết này sẽ nhanh chóng mất đi giá trị và không còn được ai nhớ đến cũng như có giá trị gì với Website nữa.
EverGreen Content có cơ hội được chia sẻ cao hơn rất nhiều
Những lượt Share là một điều tuyệt vời với người làm content. Và những nội dung thường xanh có khả năng được chia sẻ cao hơn rất nhiều so với nội dung xu hướng. Từ đó, mang đến cho Website những “mỏ vàng truy cập” thực sự.
Nội dung thường xanh liên tục thu hút những khách hàng tiềm năng
Khi giá trị bài viết của bạn là vĩnh viễn, lượng người tìm kiếm, truy cập vào Website cũng không bao giờ ngừng lại. Do vậy, ở thời điểm nào đi chăng nữa, nội dung thường xanh cũng giúp bạn thu hút thêm những khách hàng tiềm năng cho dịch vụ của mình.
Hướng dẫn xây dựng evergreen content
Nội dung thường xanh còn khá mới mẻ với cộng đồng Việt. Hãy cùng chúng tôi tìm cách xây dựng và sử dụng nó hữu ích nhất cho Website của bạn nhé.
Nghiên cứu và sử dụng công cụ, tìm kiếm đối thủ cho nội dung thường xanh
Khi bắt đầu, hãy tiếp cận nội dung thường xanh theo cách đơn giản nhất. Đó chính là bắt đầu từ những sở thích của mình. Hãy xác định và nhắm đến một lĩnh vực, đề tài cụ thể nào đó. Khi đã quen với nó, hãy bắt đầu nâng cao và tìm cho mình những công cụ hỗ trợ.
Những công cụ hỗ trợ cho bạn viết EverGreen Content
Để xây dựng nội dung thường xanh một cách chuyên nghiệp, bạn cần có chiến lược cụ thể. Cách đơn giản nhất là tập trung vào những nội dung có giá trị với lượng người tìm kiếm lớn. Hiện tại, các công cụ phổ biến nhất giúp bạn xác định những từ khóa HOT là:
- Keyword Planner.
- Google Trends.
- KWFinder.
- KeywordTool.IO
Trong trường hợp tìm thấy một từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhưng mức độ cạnh tranh thấp, hãy nhanh chóng triển khai. Bởi những từ khóa này rất có lợi cho EverGreen Content Marketing. Nó rất dễ dàng được đưa lên TOP trên thanh tìm kiếm của Google mà không cần nhiều công sức.
Tìm kiếm đối thủ
Những đối thủ, sở hữu những nội dung tương tự là vấn đề quan trọng trong xây dựng nội dung thường xanh. Bạn có thể so sánh, phân tích đối thủ để xem chiến lược họ đang sử dụng. Từ đó, đưa ra kế hoạch xây dựng tốt nhất cho mình.
Hiện tại, có một công cụ vô cùng hoàn hảo cho việc phân tích đối thủ. Đó chính là SEO Ahrefs. Công cụ này có tính phí, tuy nhiên, nó rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.
Những lưu ý khi xây dựng evergreen content là gì
Để việc EverGreen Content SEO hiệu quả, quá trình xây dựng nội dung thường xanh tiêu tốn rất nhiều công sức. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn làm được điều đó dễ dàng hơn.
Xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng
Đôi khi, chúng ta thường bị thôi thúc mạnh mẽ bởi cảm giác muốn viết. Hầu hết những nội dung đó đều thể hiện chuyên môn của người viết trong một lĩnh vực nhất định. Nhưng sự thôi thúc đó có thể đẩy bạn vào những sai lầm lớn.
Hãy chú ý xem, nội dung bạn đang có ý định xây dựng có cần thiết và phù hợp với đối tượng không. Chỉ khi câu trả lời là nó, nó mới được xem là nội dung thường xanh.
Tránh sử dụng ngôn từ quá kỹ thuật hay có tính chuyên biệt cao khi xây dựng Evergreen Content
Những ngôn từ có phần cao cấp thường không dành cho tất cả mọi người. Nó dành cho những chuyên gia, có nhiều hiểu biết trong lĩnh vực đó. Tuy nhiên, những người như vậy không dành thời gian tìm kiếm trên thông tin trên Internet. Do đó, nội dung của bạn sẽ trở thành vô nghĩa.
Tăng cường những liên kết nội bộ với các nội dung liên quan
Khi viết về chủ đề nào đó, hãy bao quát và viết nhiều bài khác nhau có tính liên quan. Từ đó, chia nhỏ chủ đề thành nhiều nội dung khác nhau. Người đọc sẽ dễ dàng tiếp cận những nội dung đó. Ngoài ra, nội dung này cũng có khả năng kích thích tính tò mò về những thứ liên quan.
Lúc này, những liên kết nội bộ đến bài viết liên quan của EverGreen Content sẽ vô cùng hiệu quả. Người đọc sẽ ở trang của bạn lâu hơn rất nhiều đấy.
Đầu tư thật nhiều về mặt chất lượng
Ít bài nhưng chất lượng còn hơn là nhiều mà rỗng tuếch. Đó chính là lời khuyên hữu hiệu nhất dành cho bạn. Google và công cụ của mình không đánh giá số lượng bài, nó chỉ đánh giá chất lượng, tính hữu ích của nó mà thôi.
Do vậy, thay vì viết tràn lan, hãy đầu tư viết những bài thật tốt. Điều này sẽ giúp Website của bạn nhanh chóng thăng hạng trên nấc thang Google.
Kết hợp Evergreen content với những từ khóa phổ biến
Nội dung thường xanh là một phần quan trọng khi bạn muốn tiếp thị nội dung của Website. Nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu được kết hợp với kỹ thuật SEO hợp lý. Do vậy, hãy cân nhắc và đưa những từ khóa phổ biến vào trong EverGreen Content của mình.
Khi nào nên sử dụng evergreen content?
Hiện nay, số lượng nội dung ra đời trên Internet mỗi ngày là một con số khổng lồ. Hầu hết trong số đó không phải EverGreen.
Nội dung thường xanh có giá trị lớn. Song song với đó là chủ sở hữu website cần đầu tư tiền bạc, chất xám thật sự cho nội dung của mình. Chúng “đắt giá” hơn rất nhiều khi so sánh với những bài viết ngắn, nhồi nhét hàng đống từ khóa đang tràn lan khắp mọi ngõ ngách Internet. Nỗi “vất vả” này chính là điều khiến nhiều Website chưa thể đưa nội dung thường xanh vào danh mục của mình.
Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu nhận ra xu hướng Website của mình cần thay đổi, hãy thử nghĩ đến EverGreen Content. Đây là một hướng đi đúng đắn để bạn đầu tư lâu dài. Đồng thời mang đến những điều có giá trị thực sự cho cộng đồng cũng như chính bản thân mình.
Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm Thematic Content để tối ưu hóa sức mạnh và tính Authority cho website.
Ở đâu nhận xây dựng EverGreen Content?
Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn hiểu rõ evergreen content là gì, lợi ích và xây dựng nó sao cho hiệu quả. Và đã tới lúc bạn không nên tập trung vào việc tạo ra các nội dung mang xu hướng cập nhật nhiều nữa nếu bạn muốn có những chiến lược nội dung đường dài, với hiệu quả bền vững thì hãy đầu tư cho nội dung evergreen.
Đôi khi, việc xây dựng nội dung thường xanh đối với chủ Website là bất khả thi. Nhưng tính cần thiết của nó với Website là không thể chối cãi. Lúc này, chủ sở hữu cần đặt mua những nội dung thường xanh phù hợp. Ở đâu có dịch vụ này?
Chúng tôi tự hào là đơn vị đầu tiên cập nhật EverGreen Content SEO. Do đó, bạn sẽ tìm được những nội dung xanh, trường tồn mãi mãi khi đến với chúng tôi.
Hãy nhấc máy lên, gọi cho Tiepthinoidung để nhận được những EverGreen Content tuyệt vời nhất nhé!