Việc sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn SEO là điều cần thiết bởi những lợi ích mang lại cực kỳ nhiều. Vậy bạn đã hiểu gì về viết bài chuẩn SEO? Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu nhé.
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO là gì?
SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng số lượng và chất lượng traffic.
Chuẩn SEO là gì?
Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google).
Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản, nhất là SEO nội dung. Khác với content thông thường, content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ hướng đến người đọc mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên top hơn.
Nhìn chung, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình.
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Viết content chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
Xem thêm: SEO là gì?
Tại sao nên sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn SEO?
- Xác định được từ khóa quan trọng của bài viết, chủ đề mà người dùng tìm kiếm trên Google
- Chất lượng bài viết, nội dung trên website tốt hơn khi đan xen từ khóa làm Google dễ dàng hiểu nội dung, và có cơ hội xếp hạng cao hơn.
- Cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
- Nếu sử dụng quảng cáo Google Adwords thì chắc chắn điểm chất lượng sẽ cao hơn giúp giảm giá thầu cùng với đó là giảm chi phí.
- Rèn luyện kỹ năng viết tốt hơn.
- Tăng traffic đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ search engine -> tăng hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu.
Content tác động đến Marketing như thế nào?
Nói đến vấn đề Marketing đối với Content là gì? Chính là việc bạn dùng các bài viết Content để quảng cáo dịch vụ, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Thật khó để dung hòa giữa việc chia sẻ thông tin và quảng bá sản phẩm trong cùng một bài viết. Mà vẫn đem lại hiệu quả tuyệt đối cho cả hai mục đích trên của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không tạo nên được một bài viết như vậy.
Bài viết của bạn không cần quá dài, cũng không thể nào quá ngắn được. Nhưng để truyền đạt đủ thông tin thì mình khuyên là hãy viết dài ra một chút. Nội dung không chỉ nên xoay quanh việc giới thiệu. Mà cũng cần phải trả lời các câu hỏi gây nhiều thắc mắc nhất cho người dùng nữa. Kết hợp nhịp nhàng giữa Marketing và chia sẻ thông tin sẽ tạo được sự thu hút dành cho người dùng tốt hơn.
Content trong Marketing là một khái niệm tương đối rộng. Có thể đó là dịch vụ Content dành cho SEO, dành cho PR – quảng bá sản phẩm. Hay chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin hữu ích cho những người cần. Cho dù mục đích của bạn là gì thì hãy nghĩ đến người dùng. Và cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất có thể. Bạn sẽ nhận được một thành quả xứng đáng với công sức bạn bỏ ra mà thôi!
Một số tiêu chí khi viết một bài viết chuẩn SEO:
Dưới đây là các tiêu chí cơ bản của các website chuẩn SEO mà những người làm SEO cần biết:
- Permalink: Liên kết tĩnh
- Navigate: Điều hướng
- Sitemap: Sơ đồ website
- Thẻ Heading: Đầu mục, chủ đề
- Frame Editer: Trình soạn thảo
- Link Singer
- Layout Themes
- Analytics: để đo lường và phân tích dữ liệu truy cập website
- Social
- Ngôn ngữ
- Ecoding
- Page speed insight: Tốc độ tải trang
- Tối ưu và thân thiện Mobile
Để kiểm tra website cuả bạn có chuẩn SEO hay không thì bạn có thể sử dụng một số công cụ SEO sau đây: SEO doctor, SEOquake, Web developer, SEO moz Tool bar
Một bài viết chuẩn SEO là một bài viết được tối ưu SEO đáp ứng được hầu hết các tiêu chí SEO onpage. Tối ưu được càng nhiều yếu tố thì càng chuẩn SEO
Xem thêm: Xu hướng SEO hiện nay là gì?
1. Hiểu rõ Sản Phẩm/Dịch Vụ
Tôi đã đọc khá nhiều bài viết thật sự lan man khi tìm kiếm một thông tin về sản phẩm/dịch vụ nào đó.
“Tại sao chẳng có thông tin nào mà mình cần nhỉ?” – Đó là câu hỏi tôi luôn đặt ra khi gặp trường hợp này. Thật là khó chịu khi mãi không tìm được thông tin mình cần, đúng không nào?
Do đó, trước khi bạn bắt tay vào triển khai nội dung hay thuê team viết. Hãy chắc chắn bạn hoặc người viết hiểu một cách rõ nhất về sản phẩm/dịch vụ.
Nhờ vậy, việc truyền tải thông tin sẽ đúng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến hơn.
Bạn có thể hiểu đơn giản như thế này: Một chiếc laptop dành cho doanh nhân với thiết kế đẹp mắt bạn lại chỉ tập trung mô tả quá chi tiết về hiệu năng làm việc, xử lý tác vụ nặng của nó mà quên mất đi những yếu tố quyết định mua hàng khác như: Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, tiện lợi,…
Và điều tôi muốn lưu ý đến bạn là: Hãy đặt mình là một khách hàng và đóng vai trò là một chuyên gia để tạo nên những nội dung tuyệt vời nhé!
Tiếp theo, yếu tố sau cũng hết sức quan trọng, bạn cần phải chú ý đấy.
2. Giọng văn
Tùy vào lĩnh vực và khách hàng tiềm năng mà giọng văn của các bài viết thường không giống nhau.
Chẳng hạn bạn có một trang blog như tôi, nơi chia sẻ tất tần tật những kiến thức về SEO thì nên dùng tông giọng vui vẻ, hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).
Đồng thời, dùng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ giúp thể hiện quan điểm cá nhân và tạo cảm giác gần gũi, dễ tin cậy nơi người đọc.
Trái lại trong trường hợp bạn đang viết content chuẩn SEO cho các trang về sức khỏe thì yêu cầu giữ thái độ khách quan, khoa học, xác thực và tránh dùng ngôi thứ nhất trong bài viết.
3. Thông tin
Trong bất kỳ bài viết nào, bạn cũng yêu cầu phải đảm bảo đưa ra thông tin chính xác, có nguồn tham khảo rõ ràng, uy tín thì càng nâng cao giá trị của bài viết hơn, nhất là các trang sức khỏe.
Tuyệt đối không copy content từ bài viết khác.
Đây là lỗi vô cùng lớn trong việc tạo lập nội dung và SEO bài viết.
- Hãy tự tạo cho mình nội dungchất lượng. Bạn có thể tham khảo content đối thủ và các nguồn khác. Nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG copy content nếu không muốn dính án phạt Google Panda.
- Bạn có thể sử dụng công cụ viết bài chuẩn SEO như CopyScape để kiểm tra content trước khi chuyển sang bước tối ưu trong bài viết chuẩn SEO tiếp theo.
4. Đảm bảo các tiêu chí về SEO
Content yêu cầu các cách viết bài chuẩn seo là phải đảm bảo những quy định về title, H1, H2, meta description, keyword… để Google có thể dễ dàng crawl dữ liệu cũng như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất.
Nếu bạn thắc mắc tối ưu những yếu tố trên trong SEO như thế nào, hãy tiếp tục theo dõi bài viết vì tôi đã hướng dẫn cực kỳ chi tiết trong phần dưới đây nhé!
Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO website cho Trung tâm ngoại ngữ
Làm thế nào để có thể có một bài viết chuẩn SEO? – Dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín:
Tìm hiểu thị trường và lĩnh vực mà bài viết SEO phục vụ
Tìm hiểu thị trường là bước khởi đầu bắt buộc với mọi dự án SEO nói riêng và marketing nói chung. Hãy nghĩ đến đối tượng khách hàng chủ yếu mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ phục vụ nhu cầu của họ. Tìm hiểu về thói quen, sở thích, nhân khẩu học của các nhóm đối tượng tiềm năng này sẽ giúp bạn vạch ra chiến lược SEO đúng đắn. Song song với đó, tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình cũng là việc nên làm.
Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa thích hợp
Khi tiến hành chuẩn hóa SEO, mỗi trang trên website sẽ được gắn với 1 và chỉ 1 từ khóa duy nhất. Từ khóa này chính là cầu nối dẫn khách hàng tìm đến với website của bạn. Có thể nói từ khóa chính là linh hồn của mỗi bài viết, chính vì vậy chúng nên được lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Từ khóa được lựa chọn nên đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng một cách chi tiết và chính xác nhất.
Tìm hiểu và lựa chọn chủ đề cho bài viết thích hợp để lồng ghép từ khóa
Sau khi đã tìm được từ khóa, việc tiếp theo cần làm trong quy trình xây dựng bài viết chuẩn SEO là gì? Câu trả lời chính là tìm chủ để cụ thể cho bài viết của bạn. Hãy bắt đầu từ việc lên ý tưởng về những gì bạn sẽ trình bày trong bài viết. Liệu với những nội dung như vậy bạn có thể chèn từ khóa vào xuyên suốt bài không? Kế tiếp, hãy tham khảo thông tin từ những nguồn đã có sẵn. Việc tái cấu trúc và tổng hợp lại các nội dung bạn tìm được là vô cùng quan trọng.
Tiến hành viết bài theo chuẩn SEO
Tiêu chuẩn để đánh giá bài viết chuẩn SEO là gì có lẽ là câu hỏi mà nhiều “lính mới” ngành SEO quan tâm. Một bài viết được xem là đạt chuẩn SEO khi nó đảm bảo 3 điều kiện sau, bao gồm:
- Được viết đúng cấu trúc SEO
- Chứa thông tin có ích, đem lại giá trị cho người đọc
- Văn phong mạch lạc, rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu
Kiểm tra, đánh giá bài viết SEO bằng các công cụ đánh giá chuẩn
Kiểm tra và thẩm định lại một bài viết hoàn chỉnh là cần thiết để có một bài viết chuẩn SEO. Kiểm tra thủ công và bằng công cụ được khuyến khích tiến hành song song cùng nhau để khâu kiểm tra diễn ra toàn diện và nhanh chóng hơn, tránh bỏ sót lỗi. Vậy chính xác thì những điểm cần kiểm tra trước khi xuất bản bài viết chuẩn SEO là gì? Dưới đây là danh sách gợi ý những đề mục mà bạn nên kiểm tra:
- Lỗi chính tả
- Nội dung đạo nhái, copy không chỉnh sửa từ nguồn khác
- Số lượng chữ, ký tự trong toàn bài viết và trong từng phần, đặc biệt là trong các Heading
- Alternative tag của hình ảnh, video sử dụng trong bài viết
Hiện tại có rất nhiều công cụ miễn phí đã được phát triển để giúp bạn dễ dàng kiểm tra chất lượng các bài viết SEO, ví dụ như Edubirdie, SEO Quake, Sem Rush, SEO Site Checkup, Site Checker, vv.
Các bước chi tiết đối với dịch vụ viết bài SEO chuẩn theo yêu cầu:
Bước 1. Nghiên cứu từ khoá, lưạ chọn từ khoá để viết bài SEO
Bước 2: Viết thẻ Title chưá từ khoá SEO
Bước 3: Viết thể mô tả chưá từ khoá
Bước 4: Viết nội dung cơ bản có ích cho người đọc, nên là nội dung độc không sao chép
Bước 5: Đặt từ khoá trong thẻ H1, H2, H3,…các thẻ heading có vai trò nhấn mạnh từ khoá SEO
Bước 6: Bôi đậm và in nghiêng các từ khoá liên quan đến từ khoá chính
Bước 7: Tối ưu mật độ từ khoá từ 2-4%
Bước 8: Tối ưu hình ảnh chèn vào website theo chuẩn SEO: Thẻ Alt chưá từ khoá SEO, thẻ caption chứa từ khoá SEO
Bước 9: Đặt các liên kết nội bộ tới các bài viết liên quan trong website.
Bước 10: Kiểm tra lại bài viết đã chuẩn SEO chưa, nội dung đủ dài và hấp dẫn chưa? Và đăng bài viết.
Một số lưu ý để có một bài viết content chuẩn SEO và hay là gì?
Nhưng dấu hiệu của một Content Tuyệt vời gồm những đặc điểm sau:
- Content chưa từng xuất hiện ở đâu trên web
- Relevant: Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
- Helpful: Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
- Unique: Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có
- Great UX: Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
- Có khả năng Viral: Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tai sao?
Content hay cũng chưa đủ một yếu tố quan trọng là Hiệu quả có thể là Traffic hoặc thu hút đối tượng truy cập đạt mục tiêu cụ thể như biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và có được sự hài lòng của họ.
Đó là lý do bạn cần viết Content tuyệt vời phải không? Trên thực tế, hai điều mà bạn cần để thành công trực tuyến về cơ bản là:
- Bạn cần có lưu lượng truy cập vào website của mình
- Bạn cần Content thu hút khách truy cập đạt được một mục tiêu cụ thể
- Về cơ bản, nếu bạn có hai thứ đó, mọi người sẽ tìm thấy trang web của bạn, đánh dấu sách, liên kết với nó và nói với bạn bè của họ và lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng dần đều phải không? Vâng, đến một mức độ (mặc dù đó có thể là một sự đơn giản hết mức).
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO của chúng tôi được thực hiện những bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng.
Bước 2: Trao đổi thông tin, lên kế hoạch, deadline hoàn thành, giá cả.
Bước 3: Trao đổi nội dung cần viết đối với bài chuẩn SEO Website.
Bước 4: Viết bài chuẩn SEO Website như trao đổi với khách hàng.
Bước 5: Gửi bản demo cho khách hàng, chỉnh sửa hoàn thiện.
Bước 6: Giao bài. Thanh lí hợp đồng.
Cam kết từ chúng tôi – Những tiêu chí hàng đầu khi làm việc cùng khách hàng:
- Dịch vụ chuyên nghiệp: Có đội ngũ hỗ trợ viên nhiệt tình, mọi thông tin từ khách hàng được tiếp nhận nhanh chóng và kịp thời, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng. Tất cả những project đều được chúng tôi hoàn thành đúng hạn, đúng thời gian nhằm đảm bảo công việc của khách hàng.
- Trang thiết bị hiện đại: Chúng tôi có đầy đủ các thiết bị, công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp để có thể đem đến cho khách hàng những mẫu thiết kế cover, banner facebook đẹp nhất về sản phẩm dịch vụ của mình.
- Đảm bảo giá thành: Tất cả chi phí dịch vụ đều được chúng tôi công khai, đảm bảo rẻ nhất thị trường. Phù hợp với nhu cầu của đại đa số nhu cầu doanh nghiệp cửa hàng…
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ dịch vụ viết bài chuẩn SEO đạt hiệu quả và chất lượng tốt nhất nhé.