Google luôn luôn cập nhật các thuật toán mới nhằm nâng cao chất lượng website theo hướng ưu tiên trải nghiệm người dùng. Vì vậy các yếu tố tối ưu SEO cho trang web cũng sẽ thường xuyên thay đổi theo cho phù hợp với thuật toán của Google.
Bạn mới bắt đầu SEO và viết bài Content cho website? Trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức nền tảng vững chắc cho website của mình. Đặc biệt, Tiepthinoidung hân hạnh giới thiệu dịch vụ tối ưu SEO cho website mà chúng tôi đang cung cấp.
Yếu tố giúp tối ưu SEO cho trang web hiệu quả nhất
1. Phân tích và nghiên cứu từ khóa
Hiện nay có rất nhiều công cụ để kiểm tra từ khóa khá chính xác như Ahrefs, Keyword Planner,…Tuy nhiên cách nghiên cứu từ khóa tốt nhất lại bắt đầu từ chính bạn và sự thấu hiểu khách hàng của mình, để tìm ra từ khóa nào mà khách hàng của mình hay tìm kiếm.
Vì vậy hãy bắt đầu từ chính khách hàng mục tiêu của mình. Họ là những người sẽ tìm kiếm nội dung của bạn, vì vậy, rất quan trọng để hiểu nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu của họ.
Khi bạn xác định được đối tượng của mình là ai, bước tiếp theo là phân khúc thị trường của bạn bằng cách chia nó thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các nhu cầu, nhân khẩu học và sở thích khác nhau.
Năm 2020, việc phân loại từ khóa theo đối tượng khách hàng mục tiêu vô cùng quan trọng. Google đang ưu tiên mục đích của người dùng hơn bao giờ hết khi nói đến thứ hạng tìm kiếm.
Vì vậy, nếu Google xác định rằng người tìm kiếm có mục đích mua, thì danh sách kết quả sẽ ưu tiên rất nhiều cho các trang web thương mại điện tử vì đó là nơi bán những thứ mà khách hàng cần.
2. Tối ưu URL
Google thích URL dài từ 3-5 từ. Luôn đảm bảo URL chứa từ khóa chính và mô tả chính xác nội dung của trang. Nếu Google không biết trang của bạn nói về điều gì, thì Google không thể thu thập dữ liệu một cách hiệu quả.
3. Cải thiện tốc độ tải trang web
Tốc độ trang web được biết đến là một yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm và vì một lý do – nó ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Vì vậy, đừng đặt rủi ro thứ hạng của bạn và bỏ qua hiệu suất trang web?
Các thử nghiệm của chúng tôi xác nhận rằng tốc độ trang đóng vai trò lớn trong biến động xếp hạng, vì vậy, nên làm theo lời khuyên của Google , và làm cho website của bạn nhanh như chớp bằng cách:
- Tránh chuyển hướng trang đích.
- Kích hoạt tính năng nén.
- Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ.
- Tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt.
- Giảm thiểu tài nguyên.
- Tối ưu hóa hình ảnh.
- Tối ưu hóa phân phối CSS.
- Ưu tiên Content hiển thị.
- Loại bỏ JavaScript chặn kết xuất.
4. Xác định mục tiêu và đối tượng của bài viết mới của bạn
Bạn có muốn thu hút một đối tượng mới? Bạn có cần phải thuyết phục người đăng ký hiện tại của bạn về bất cứ điều gì? Hoặc bạn đang có kế hoạch chia sẻ một số tin tức lớn mà hy vọng sẽ nhận được nhiều tin nhắn và lượt thích? Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy chắc chắn về chúng trước khi bạn bắt đầu viết. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xác định các số liệu liên quan (đăng ký, tín hiệu xã hội, doanh số, v.v.) và sau đó đo chúng.
Chẳng hạn, mục tiêu của bạn có thể trông như sau:
- Nhận trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trong Google cho từ khóa “Ý tưởng trang trí Giáng sinh tốt nhất”.
- Đạt được ít nhất 50 đăng ký.
- Nhận 1.000 khách truy cập trang duy nhất mỗi tháng.
- Kiếm 1.500 đô la trên hoa hồng liên kết.
- Tăng phương tiện truyền thông xã hội của bạn sau 10%.
Chà, bạn hiểu ý rồi đó! Bạn có thể giữ các mục tiêu của mình được ghim trên tủ lạnh hoặc dán vào màn hình để nhắc nhở bạn về những gì bạn dự định đạt được.
5. Thẻ H2
Thẻ H2 chính là là tiêu đề phụ. Chúng được sử dụng trên toàn bộ nội dung bài viết để chia nội dung thành các đoạn hợp lý, Google có thể quét được. Đồng thời cũng sẽ giúp người dùng dễ nắm bắt nội dung của bài viết.
Trong tối ưu SEO, thẻ H2 là cơ hội để tăng số lần xuất hiện của các từ khóa mục tiêu bổ trợ cho từ khóa chính. Không giống như H1, chỉ được sử dụng một lần trên mỗi trang, bạn có thể sử dụng nhiều thẻ H2 trên toàn trang của mình.
Nhưng hãy nhớ rằng, các thẻ H2 vẫn phải có liên quan và tự nhiên, đừng nhồi nhét, và đừng lặp lại thẻ H2 ở các trang khác nhau.
Website của bạn có cần thiết phải tối ưu?
Những lợi ích nào khi tối ưu SEO cho trang web?
1. Tốc độ tải trang nhanh hơn
2. Tối ưu SEO website
3. Tăng doanh thu – Lợi ích mà tối ưu SEO cho trang web mang lại
4. Tạo dựng danh tiếng và thương hiệu
Giá dịch vụ tối ưu SEO cho trang web bao gồm các khoản phí
1 – Tối ưu tổng thể website (on-site)
-
- Phân tích và đánh giá tổng thể website đã chuẩn SEO chưa
- Thực hiện đề xuất và tiến hành tối ưu hoá tổng thể website theo 27 tiêu chí SEO tổng thể.
- Tư vấn cách phát triển website giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và ghi điểm với Google.
- Theo dõi, kiểm tra sự thay đổi của thuật toán để kịp thời tối ưu lại tổng thể website
2 – Tối ưu trang đích (on-page)
-
- Phân tích và đánh giá để lựa chọn trang đích làm SEO.
- Thực hiện đề xuất và tiến hành tối ưu trang đích theo 10 tiêu chí SEO.
- Giám sát và điều chỉnh tối ưu trang đích, đảm bảo trang đích vừa để bán hàng, vừa tuân thủ các yêu cầu của thuật toán.
3 – Tối ưu nội dung (on-site)
-
- Rà soát, kiểm tra và đánh giá lại các nội dung quan trọng hiện có trên website.
- Tiến hành tối ưu nội dung trên website theo chuẩn tiêu chí Google và tăng lượng truy cập bằng nội dung có giá trị thực sự với khách hàng của bạn.
- Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của các nội dung quan trọng để có phương án nâng cao hiệu quả.
4 – Tối ưu bên ngoài website (off-page)
-
- Phân tích đối thủ cạnh tranh (từ khóa, liên kết, tài nguyên..).
- Lên kế hoạch và xây dựng tài nguyên đủ chất lượng, đúng số lượng cho website của bạn.
- Tạo liên kết nội bộ hướng về trang đích nhằm đẩy mạnh chất lượng trang đích.
- Tạo các liên kết website để tăng sức mạnh, tăng độ uy tín, tăng thứ hạng của website và trang đích.
5 – Liên tục theo dõi dự án, duy trì và nâng cao thứ hạng từ khóa
-
- Theo dõi, phân tích, cập nhật liên tục để cải thiện thứ hạng từ khóa. Kiểm tra sự thay đổi của thuật toán để kịp thời tối ưu lại các hạng mục trong và ngoài website.
- Đánh giá định kỳ để tư vấn thêm cho khách hàng giải pháp phát triển website bền vững.
- Khi website bị đối thủ chơi xấu, sẽ thông báo tới khách hàng để có sự kết hợp giữa hai bên nhằm ngăn chặn kịp thời.
- Đưa ra khuyến cáo khi khách hàng làm website vô tình vi phạm quy định của Google.
Để biết chi tiết hơn về bảng gá quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.