Có thể nói dịch vụ sản xuất phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam là một trong số các dịch vụ được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Họ ưu ái sử dụng gói dịch vụ này bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Đặc biệt nhất là nguồn doanh thu bán hàng tăng vượt bậc. Bởi thế, Quý công ty – doanh nghiệp đang quan tâm đến gói dịch vụ này thì hãy tham khảo một số thông tin dưới đây nhé.
Phim/Video giới thiệu sản phẩm là gì?
Video giới thiệu (quảng cáo) sản phẩm là một hình thức truyền thông dùng để truyền tải thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. Doanh nghiệp cung ứng sản phẩm gì, nội dung, chất lượng ra sao…đều được gói gọn trong video. Từ đó, giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp sâu sắc trong tâm trí khách hàng.
Các hình thức sản xuất phim giới thiệu sản phẩm phổ biến nhất hiện nay
Bạn vẫn thường thấy những đoạn TVC quảng cáo sản phẩm xuất hiện mọi lúc mọi nơi trên tivi. Những đoạn video quảng cáo sản phẩm này phần lớn có thời lượng ngắn. Tập trung giới thiệu chung chung về sản phẩm và doanh nghiệp. Tuy nhiên, công nghệ phát triển thì hình thức quảng cáo bằng video gần như chiếm ưu thế. Đặc biệt là trên các kênh truyền thông internet.
Dịch vụ sản xuất phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam xoay quanh việc quảng cáo các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm cải tiến. Và hiển nhiên, hình thức nội dung của nó cũng đa dạng hơn rất nhiều.
Quay phim quảng cáo sản phẩm kiểu truyền thống
Đây là hình thức phổ biến trong các dịch vụ quay phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam. Hình thức này có nội dung tập trung giới thiệu sản phẩm chi tiết từ quy cách, cấu hình, tính năng và hướng dẫn sử dụng.
Thường thấy nhất là dạng mở hộp sản phẩm và giới thiệu cặn kẽ từng chi tiết. Hình thức này có thể có hoặc không có MC.
Quay phim quảng cáo sản phẩm 360 độ
Với hình thức này, sản phẩm được giới thiệu đa chiều từ tổng thể đến chi tiết nhất. Qua các góc quay đẹp, hình ảnh sản phẩm được hiện lên rõ ràng trước mắt người xem.
Loại hình quảng cáo này đa phần là có lời dẫn từ MC. Họ là người mô tả chi tiết sản phẩm đi theo từng quay. Cùng với đó nêu lên tính năng và cách sử dụng của sản phẩm đó.
Quay phim quảng cáo hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Đây là hình thức tập trung vào nội dung hướng dẫn người dùng sử dụng sản phẩm. Điển hình như cách tháo lắp, cách vận hành, cách vệ sinh – bảo dưỡng,…
Hình thức này hướng người xem thấy được những tính năng đặc biệt của sản phẩm. Có thể đáp ứng cho khách hàng đã hoặc chưa mua sản phẩm.
Quay phim quảng cáo dạng review sản phẩm
Hình thức quay phim giới thiệu sản phẩm này khá đầy đủ thông tin. Từ kiểu dáng sản phẩm, mô tả tính năng – công dụng sản phẩm. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm và đặc biệt là nhận xét cảm quan của người sử dụng.
Trong các dịch vụ sản xuất phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam thì hình thức này được rất nhiều người dùng yêu thích. Bởi đứng dưới góc độ của người sử dụng nên họ thấy tin tưởng sản phẩm hơn.
Tại sao doanh nghiệp nên sản xuất phim giới thiệu sản phẩm?
Định vị thương hiệu ấn tượng, sâu sắc
Muốn khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, bước đầu tiên đó là phải định vị thương hiệu, đưa hình ảnh doanh nghiệp vào trí nhớ của họ. Con người cần một vị thế trong xã hội để được tôn trọng thì thương hiệu cũng cần được định vị để khẳng định sức ảnh hưởng của công ty.
Khi sử dụng một thước phim quảng cáo ngắn, sản phẩm của bạn được thể hiện trau chuốt từ nội dung, hình ảnh đến chất lượng. Đó cũng chính là những yếu tố then chốt ghi dấu ấn và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng.
Tất nhiên, nếu video tốt, việc định vị thương hiệu cũng sẽ tốt, khách hàng sẽ tìm mua sản phẩm của bạn ngay khi có nhu cầu mà không nghĩ tới các thương hiệu khác.
Thay đổi hành vi và thói quen của người tiêu dùng
Người tiêu dùng thường có ý định mua sản phẩm mà trước đó đã sử dụng hoặc được giới thiệu bởi bạn bè, người thân. Một sản phẩm mới ra đời sẽ rất khó tiếp cận, thậm chí, cơ hội cạnh tranh là không có. Tuy nhiên, clip giới thiệu sản phẩm sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ không tưởng.
Nếu nội dung clip quảng cáo sản phẩm được xây dựng một cách chỉnh chu, bài bản sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Một khi tạo được mối liên kết, video giới thiệu sản phẩm sẽ được lưu giữ trong trí nhớ của người xem, kích thích sự tò mò, thúc đẩy hành vi mua hàng của họ sau khi xem video quảng cáo.
Ngân sách phù hợp với từng đối tượng khác nhau
Để quảng bá hình ảnh, tạo độ nhận diện thương hiệu, hầu hết các doanh nghiệp phải bỏ ra khoản ngân sách quảng cáo không nhỏ. Nào là TVc quảng cáo, viral video,…Đối với các ông lớn, sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ lấy đâu ra tiềm lực kinh tế mà đọ với các công ty lớn.
Phim giới thiệu sản phẩm ra đời với sứ mệnh tối ưu chi phí cho những doanh nghiệp hạn chế về ngân sách. Với chi phí hợp lý, vừa đủ, bạn có thể tiếp cận một lượng người xem khổng lồ, thông qua các kênh truyền thông xã hội như YouTube, Facebook, Twitter… Với tỉ lệ sử truy cập các trang xã hội tăng 99%, quay phim sản phẩm đã, đang và sẽ luôn là vũ khí đắc lực cho chiến lược định vị thương hiệu của doanh nghiệp.
Bí quyết sản xuất phim giới thiệu sản phẩm thành công
1. Ý tưởng độc đáo
Xác định chủ đề và lên ý tưởng là khâu bắt buộc trước khi bạn sản xuất video.
Ý tưởng sẽ quyết định chất lượng của video. Clip của bạn có hay, có khác lạ, hấp dẫn hay không rất cần một ý tưởng tốt.
Đa phần mọi người làm video review sản phẩm thường theo một mô tuýp truyền thống. Bạn cũng có thể làm như vậy nhưng bạn sẽ khó nổi bật và khiến khán giả nhớ tới bạn.
Hầu hết các kênh review thành công đều mang phong cách rất riêng. Có kênh tập trung vào xây dựng hình ảnh đẹp, kỹ xảo hiện đại; có kênh mang phong cách hài hước; có kênh lại đi đầu trong các thử nghiệm mới – lạ khiến khán giả luôn bất ngờ…
Nếu bạn bí ý tưởng, có thể tham khảo rất nhiều kênh review trên Youtube. Lĩnh vực này ở nước ngoài rất phát triển, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ họ. Nhưng lưu ý, mọi ý tưởng của bạn phải khả thi.
Khi đã có ý tưởng hay, các phần việc tiếp theo sẽ nhiều cảm hứng và suôn xẻ hơn.
2. Đánh giá sản phẩm càng chi tiết càng tốt
Rõ ràng mục đích của người xem khi tìm tới video review là để tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Nếu video của bạn giải quyết được đầy đủ vấn đề của khách hàng, họ sẽ thốt lên “ồ, bài viết rất hay và chi tiết”. Ngược lại, nếu bạn đánh giá sơ sài, họ sẽ phải tiếp tục tìm sang một video của người khác. Và thật không may nếu như đối thủ của bạn làm tốt hơn bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đánh giá chi tiết không có nghĩa là bạn dài dòng lan man khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Thậm chí thoát ra vì video không đi vào trọng tâm.
3. Luôn gắn tính năng đi kèm với lợi ích
Nếu bạn chỉ nêu được tính năng của sản phẩm thôi là chưa đủ. Điều quan trọng tính năng đó giúp ích gì cho người dùng. Ví dụ, đoạn giới thiệu về máy giặt sau:
“Máy giặt Samsung WA10 có tải trọng tối đa 10kg, chạy động cơ inverter với 6 chế độ giặt thông minh”
Đoạn văn trên cơ bản mới nêu được tính năng. Có thể chỉ rõ lợi ích bằng cách viết lại thế này:
“Máy giặt Samsung WA10 có tải trọng tối đa 10kg với 6 chế độ giặt thông minh như giặt ban đêm không gây ồn ào; chế độ giặt cho từng loại vải giúp bảo vệ quần áo của bạn. Động cơ inverter tiết kiệm điện của máy hoạt động rất hiệu quả. Trong tháng đầu sử dụng, tiền điện gia đình mình đã giảm 10% so với trước kia”.
Hãy đánh giá sản phẩm ở góc nhìn của một người trải nghiệm. Tâm lý mọi người thường thích nghe đánh giá của một người dùng thực sự hơn những lời quảng cáo từ phía nhà sản xuất.
4. Nêu điểm nổi bật của sản phẩm
Nội dung đều đều từ đầu tới cuối sẽ không đọng lại điều gì trong tâm trí khán giả. Bạn hãy cố gắng khai thác, tìm một chi tiết nổi bật, khác biệt của sản phẩm để nhấn mạnh trong video của mình.
Chẳng hạn như “Đây là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng chống nước”; “Bột giặt duy nhất trên thị trường không hại da tay”; “Đơn giản, dễ sử dụng là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này”…
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng hội tụ đủ các yếu tố lý tưởng như vậy. Sẽ có lúc bạn cảm thấy rất khó để tìm ra điểm nổi bật trong sản phẩm của mình. Vậy thì phải làm sao?
Ở đây mình có một mẹo, hãy biến những bất lợi thành ưu điểm. Thực tế hầu như mỗi sản phẩm đều có lợi thế riêng. Ví dụ như sản phẩm chất lượng chưa tốt thì có lợi thế giá rẻ; một sản phẩm chất liệu nhựa có thể không sang trọng và chắc chắn nhưng có ưu điểm gọn nhẹ… Nếu bạn phát hiện ra những ưu điểm ngay cả nhà sản xuất cũng không tính tới thì lại càng có giá trị.
5. Đánh giá khách quan
Không sản phẩm nào là hoàn hảo. Bên cạnh những ưu điểm, bạn cũng cần nêu ra một số mặt nhược điểm – hạn chế ở mức chấp nhận được. Điều này sẽ không khiến khách hàng quay lưng với sản phẩm. Trái lại, video review của bạn sẽ càng khách quan và chiếm được cảm tình của người xem.
6. Trình bày cuốn hút
Có rất nhiều bạn mới làm video review chép nguyên cả đoạn giới thiệu tính năng sản phẩm từ website của nhà sản xuất, sau đó đọc lại như một cái máy. Đây là cách làm rất thiếu sáng tạo và nhàm chán. Người xem sẽ quit khỏi kênh của bạn ngay lập tức.
Thay vì mở đầu một cách máy móc theo công thức: Xin chào các bạn! Hôm nay mình sẽ review cho các bạn xem sản phẩm a,b,c. Sản phẩm a,b,c được sản xuất ngày… tháng… năm… gồm có các tính năng a,b,c…
Bạn có thể mở đầu video bằng một trong những vấn đề mà khách hàng hay gặp phải. Sau đó, sản phẩm xuất hiện như một giải pháp. Ví dụ đi bơi điện thoại không may rơi xuống nước hỏng, để mở đầu video giới thiệu túi chống nước cho điện thoại; bị lạc trong rừng mà điện thoại bị hết pin đột ngột để dẫn dắt cho video review về sạc dự phòng… Khi bạn nhắm trúng nỗi đau khách hàng đang gặp phải, họ sẽ tiếp tục xem để tìm giải pháp.
Thu hút bằng cách gây ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên. Cách làm này có thể áp dụng với sản phẩm có những tính năng mới – lạ. Ví dụ chiếc iPhone X khi mới ra mắt có khả năng nhận diện khuôn mặt; camera kép chụp ảnh xóa phông; quay phim 4K 60fps; sử dụng sạc không dây… Bạn hãy liệt kê chúng ra và mở đầu bằng những tính năng đáng chú ý nhất.
Một trong những cách phổ biến khác để thu hút người xem là: Tập trung vào tính giải trí.
Tiếp thị nội dung – đơn vị không thể bỏ lỡ khi lựa chọn sản xuất phim giới thiệu sản phẩm
Kinh nghiệm nhiều năm trong nghề
- Chúng tôi là đơn vị truyền thông uy tín hàng đầu miền Bắc, đã có kinh nghiệm 10 năm trong sản xuất tvc quảng cáo, phim doanh nghiệp, viral video. Bên cạnh đó, sản xuất phim giới thiệu sản phẩm cũng là lợi thế của hãng.
- Chúng tôi đã hợp tác với trên 200 nhãn hàng trong và quốc tế, cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, làm hài lòng rất nhiều khách hàng.
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chuyên môn cao
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí với chi phí hợp lý
- Ekip sản xuất, đạo diễn nổi tiếng trong và ngoài nước
- Xử lý hậu kỳ chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả
Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm quý báu cùng với những nỗ lực sáng tạo không ngừng
Nhiều năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm truyền thông chất lượng. Trên chặng đường ấy, chúng tôi đã sở hữu những kinh nghiệm hết sức quý báu, chuyên làm phim giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp:
- Sản phẩm hấp dẫn đến từng đường nét, làm hài lòng mọi khách hàng
- Định vị thương hiệu ấn tượng
- cung cấp dịch vụ quay phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam chất lượng
- Có thể cung cấp trọn gói dịch vụ, từ sáng tạo nội dung kịch bản, sản xuất đúng tiến độ…
- Hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo
Trang thiết bị hiện đại
- Hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế
- Khả năng truyền tài hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động, màu sắc ấn tượng,…
- Có thể thêm lời bình, mô tả về tính năng, công dụng của sản phẩm.
Quy trình sản xuất phim giới thiệu sản phẩm
Chúng tôi lựa chọn cách thức sản xuất video giới thiệu sản phẩm tối giản nhất nhằm đơn giản hóa quá trình làm phim đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Dù vậy, vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết của một sản phẩm cần có.
Quý khách hàng muốn tìm hiểu và hợp tác với chúng tôi, chỉ việc thực hiện một số bước sau đây:
- Liên hệ phòng khách hàng, yêu cầu tư vấn dịch vụ
- Cung cấp các thông tin cần thiết
- Hỗ trợ xây dựng kịch bản hợp lý
- Tiến hành sản xuất video giới thiệu/quảng cáo sản phẩm
- Bàn giao và nhận sản phẩm cuối cùng ( sau khi khách hàng đồng ý xuất file)
- Thanh toán hợp đồng.
Với phương châm sáng tạo không ngừng, cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng, hiệu quả cao.
Chúng tôi là đơn vị chuyên làm dịch vụ sản xuất phim giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam. Ngoài việc sản phẩm tạo ra đạt chất lượng tốt về hình ảnh, kỹ xảo, ý tưởng nội dung. Thì chính quy trình tiến hành quay dựng phim quảng cáo chuyên nghiệp giúp Lavender trở thành một trong những địa chỉ dẫn đầu Việt Nam về loại hình dịch vụ này.
Xem thêm: Sản xuất phim doanh nghiệp dịch vụ nhà hàng
Sản xuất phim quảng cáo