Livestream ngày nay là công cụ được rất nhiều người bán hàng online ưa chuộng. Bằng việc sử dụng tính năng này, bạn có thể trực tiếp giới thiệu với sản phẩm tới những người đang xem. Vậy có bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ chạy quảng cáo khi livestream hay không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích bạn sẽ có được nếu tiến hành quảng cáo theo cách làm này nhé. Bên cạnh đó Tiepthinoidung rất vui lòng cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo livestream trên fanpage chất lượng cho quý khách.
Chạy quảng cáo khi livestream là gì?
Livestream là chức năng phát trực tiếp các video giúp cho mọi người tại nơi khác đều có thể theo dõi được những chuyện xảy ra xung quanh bạn. Tính năng này được rất nhiều người sử dụng chứ không riêng gì những ai đang bán hàng online. Và nếu đã sử dụng Facebook thành thạo, chắc chắn bạn đã biết được để bắt đầu livestream như thế nào. Chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản sau đây:
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook bạn muốn phát livestream. Hoặc nếu muốn phát thông qua fanpage, bạn hãy truy cập vào fanpage đó.
Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn vào phần tạo bài viết. Sau đó lựa chọn ” Video trực tiếp”.
Lợi ích khi chạy quảng cáo livestream trên fanpage
Dễ dàng giới thiệu sản phẩm
Để quảng bá sản phẩm rộng rãi, nhiều người thường chỉnh sửa hình ảnh dẫn đến sự thiếu tin tưởng của khách hàng thì việc livestream sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể tương tác với khách hàng.
Khả năng tiếp cận cao khi chạy quảng cáo livestream trên fanpage
Như các bạn đã biết, khi bất cứ ai tiến hành livestream thì bạn bè của họ đều nhận được thông báo. Hoặc nếu bạn muốn tiến hành trên fanpage, những ai đã nhấn thích page đều biết được điều này. Do vậy, đây là cách quảng cáo sản phẩm rất tốt vì nó tiếp cận đến mức tối đa các khách hàng mục tiêu. Bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào nhưng hiệu quả lại vượt mức mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là làm sao để thu hút càng nhiều người xem livestream càng tốt.
Điều kiện chạy quảng cáo livestream trên fanpage
Để chạy quảng cáo livestream thì các bạn cũng cần những điều kiện sau:
– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
– Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh
Fanpage tích xanh là gì?
Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo . . .
Dấu tích xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm
Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặc tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp
Tại sao cần phải có tích xanh mới chạy quảng cáo livestream trên fanpage được?
Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, cần có sự giải thích:
– Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn
– Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không
Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook
Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream.
Những lưu ý để chạy quảng cáo livestream trên fanpage được hiệu quả
Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn
Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn. Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đưa ra những thông báo như ” Chia sẻ cách chăm sóc da mặt đúng cách vào mùa đông” hoặc ” giảm giá 30% khi đặt hàng”,…
Chú ý tới tương tác với khách hàng
Khi tiến hành livestream bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản. Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại tại việc bạn nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán. Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ.
Hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết. Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần. Ví dụ khi bạn đang muốn khách hàng biết tới chương trình giảm giá sản phẩm 30%, hãy thường xuyên nhắc lại họ nhớ điều này.
Bảng giá chạy quảng cáo livestream trên fanpage tại Tiepthinoidung
1. Bảng giá cho thuê fanpage tích xanh
Thời Gian | Chi Phí |
1 Ngày | 1.200.000 đ |
1 Tuần | 5.500.000 đ |
1 Tháng | 18.000.000 đ |
Ghi chú: Sau khi bật livestream lên, bên dưới livestream sẽ có nút Quảng cáo Livestream. Nếu bạn muốn quảng cáo cho video này thì cứ nhấp vào cài đặt quảng cáo rồi chạy nhé.
2. Bảng Giá Quảng Cáo Livestream
GÓI VIEW | ĐƠN GIÁ | SỐ LƯỢNG VIEW | THÀNH TIỀN |
View-01 | 100 Đ | 100.000 view | 10.000.000Đ |
View-02 | 90 Đ | 300.000 view | 27.500.000Đ |
View-03 | 80 Đ | 500.000 view | 40.000.000Đ |
View-04 | 70 Đ | 800.000 view | 56.000.000Đ |
Ghi chú:
– Dạng quảng cáo tính trên số lượt view video sau 3 giây
– Tùy vào lĩnh vực và thời điểm mà giá view sẽ khác nhau, bảng giá dưới đây là bảng giá chung để tham khảo. Vùi lòng liên hệ để có giá chính xác.
Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook
Viết bài quảng cáo cho fanpage mỹ phẩm
Quy trình tiến hành chạy quảng cáo livestream trên fanpage
Chúng tôi chia là 2 quy trình: Quy trình trước khi ký hợp đồng & Quy trình thực thi sau khi ký hợp đồng.
Quy Trình Trước Khi Ký Hợp Đồng
#1. Xác Định Sản Phẩm – Dịch Vụ
Đầu tiên, khách hàng cần cho chúng tôi biết cụ thể thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo:
– Bởi vì theo chính sách của Facebook, một số sản phẩm đặc thù không thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook
– Nếu sản phẩm của bạn nằm trong số này, hoặc không thích hợp với kênh Facebook, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn kênh phù hợp hơn
#2. Xác Định Khách Hàng Tiềm Năng
– Bạn muốn tiếp cận những đối tượng nào? Độ tuổi bao nhiêu? Nghề nghiệp? Địa điểm làm việc? Tình trạng hôn nhân?…
– Vì vậy, trước khi liên hệ với chúng tôi, hãy cố gắng hình dung thật chi tiết hình mẫu khách hàng lí tưởng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo
#3. Tư Vấn Hình Thức Quảng Cáo
– Dựa trên những thông tin bạn đã cung cấp, chúng tôi sẽ tư vấn hình thức quảng cáo giúp bạn tiết kiệm chi phí, đồng thời tối ưu hiệu quả thu được
– Ví dụ, với những bài quảng cáo tuyển dụng, quảng bá sự kiện, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo bài post dạng tiếp cận, trong khi một số mục tiêu đặc thù sẽ cần quảng cáo video hoặc messenger…
#4. Tư Vấn Ngân Sách Quảng Cáo
Chúng tôi sẽ đưa ra một số gói gợi ý cụ thể, dựa trên ngân sách đã xác định trước, bạn sẽ chọn một trong số đó, đồng thời chuyên viên phụ trách cũng thông báo chi tiết tổng giá trị hợp đồng (Có hoặc không có hóa đơn tùy bạn lựa chọn)
#5. Ký Kết Hợp Đồng
Khi hai bên đã thống nhất thời gian, địa điểm cụ thể để kí kết hợp đồng với doanh nghiệp. Ở bước này bạn cũng sẽ thanh toán 100% giá trị hợp đồng trước khi setup quảng cáo.
Quy Trình Thực Thi Dịch Vụ Sau Khi Ký Hợp Đồng
#1. Tạo Fanpage
Đầu tiên khách hàng cần có Fanpage Facebook, nếu khách hàng chưa có hỗ trợ tạo Fanpage miễn phí cho khách hàng
#2. Viết Nội Dung Quảng Cáo
Khách hàng gởi hình ảnh và thông tin về sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo. Tiepthinoidung hỗ trợ viết bài và chỉnh sửa hình ảnh miễn phí
Đơn vị hỗ trợ đăng bài viết quảng cáo lên fanpage cho khách hàng sau khi khách hàng đã duyệt bài viết
#3. Xác Định Đối Tượng & Setup Quảng Cáo
Khách hàng trình bày mong muốn về nhóm đối tượng mục tiêu để quảng cáo nhắm đến, đơn vị tư vấn thêm cho khách hàng để chọn ra nhóm đối tượng tối ưu nhất
Đơn vi setup quảng cáo theo nhóm đối tượng đã thống nhất với bài viết quảng cáo đã duyệt
#4. Đo Lường & Hiệu Chỉnh Quảng Cáo
Hai bên sẽ theo dõi tín hiệu phản hồi để đánh giá hiệu quả quảng cáo và đưa ra chiến lược phù hợp cho từng thời điểm khác nhau
#5. Báo Cáo
Theo thời gian thỏa thuận hoặc kết thúc chiến dịch đơn vị xuất báo cáo chính thức từ Facebook gởi cho khách hàng qua email.
Với tất cả sự chuyên nghiệp, tận tâm khi hỗ trợ cho các khách hàng, chúng tôi đảm bảo về hiệu quả về dịch vụ chạy quảng cáo livestream trên fanpage. Hi vọng đơn vị sẽ có cơ hội hợp tác cùng các bạn nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán hàng của cửa hàng, doanh nghiệp các bạn lên một tầm cao mới.