Dịch vụ biên tập & chỉnh sửa nội dung uy tín, tiết kiệm, trọn gói từ A – Z

Bạn cần thuê một đơn vị uy tín để biên tập & chỉnh sửa nội dung website do bạn đang gặp phải các vấn đề như:

  • Bạn vừa tạo một website nhưng không biết nên làm như thế nào, bắt đầu từ đâu?
  • Website của bạn hoạt động đã lâu nhưng mọi thứ bên trong quá lộn xộn mà bạn thì không biết cách sắp xếp?
  • Nội dung trên website chưa tối ưu và không chuẩn SEO? Bạn cần chỉnh sửa lại để nó sớm lên top Google?
  • Tỷ lệ người dùng ghé thăm website của bạn khá lớn nhưng họ thường thoát ngay lập tức và không hề quay lại?

Yêu cầu cấp thiết đối với biên tập & chỉnh sửa nội dung website

1. Kỹ năng

Biên tập nội dung website bắt buộc phải có kỹ năng viết nội dung và biên tập xuất sắc, cùng với sự am hiểu về các yêu cầu đặc biệt khi viết nội dụng Web, chẳng hạn như sử dụng từ khóa (keyword), siêu liên kết (hyperlink), điều hướng và cách hành văn ngắn gọn. Họ có vốn từ vựng phong phú, kiến thức ngữ pháp vững, kỹ năng chấm câu và chính tả tốt.
Ngoài kiến thức chuyên môn, editor cũng sở hữu kỹ năng tương tác miễn chê để làm việc hiệu quả với cộng tác viên, chuyên viên thiết kế và chủ web; kỹ năng tổ chức tuyệt vời để đối chiếu tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau và sản xuất nội dung web đúng thời hạn.

2. Bằng cấp

Giống như biên tập viên ở các kênh truyền thông truyền thống, Web content editor thường phải có bằng cử nhân chuyên ngành tiếng Anh, du lịch, báo chí. Biên tập viên làm việc ở một lĩnh vực đặc thù như khoa học, y dược có thể cần có học vấn hay kinh nghiệm ở lĩnh vực đó. Có kinh nghiệm làm biên tập hay vị trí liên quan đến website trước đó cũng là một lợi thế.
chỉnh nội dung cho web
3. Phát triển nội dung
Biên tập nội dung web làm việc với các bên liên quan như copywriter, quản lý sản phẩm, nhân viên marketing, nhà nghiên cứu, nhà nhiếp ảnh, nhà xuất bản hoặc các thư viện ảnh để thu thập tài liệu cho website. Ngoài ra, họ có thể tự viết bài, kiểm tra tính chính xác của nội dung và đảm bảo bài viết tuân thủ các quy định về bản quyền và quyền riêng tư. Họ chỉnh sửa bản sao để đọc trên web dễ dàng hơn hoặc chuyển đổi nội dung dài thành định dạng người đọc có thể download được.
Để đáp ứng nhu cầu của người đọc xem web trên máy tính bảng hay điện thoại thông minh, editor cần chỉnh sửa nội dụng để hỗ trợ xem trên màn hình ở nhiều loại kích thước. Có thể nói đối với một người biên tập nội dung website thì việc phát triển nội dung tốt sẽ là yêu cầu. Đã là biên tập viên, không thể thiếu kỹ năng này bởi giúp bạn nắm vững tay nghề và có cơ hội phát triển cho tương lai sau này.

4. Hợp tác

Web content editor làm việc với nhiều chuyên viên web khác, chẳng hạn như thiết kế web, phát triển web và chủ web để xác định phương thức trình bày thông tin online tốt nhất. Editor tự đăng tải nội dung hoặc cung cấp tài liệu cho chuyên viên thiết kế hoặc chủ web, liên lạc với các bên để biết liệu có cần cập nhật thông tin hay không, khuyến khích các bên cung cấp nội dung mới để làm mới website và thu hút người xem quay trở lại.

5. Giám sát

Để đảm bảo nội dung web đáp ứng nhu cầu và sở thích của người đọc, biên tập viên phải theo sát hành vi của người đọc bằng cách xem lại số liệu thống kê của web. Xem độ yêu thích của trang thông qua số lượt truy cập và loại bỏ nội dung có tỷ lệ người xem thấp. Ngoài ra, editor có thể khuyến khích phản hồi bằng cách cung cấp phương thức cho người đọc bình luận.

Nâng cao khả năng biên tập & chỉnh sửa nội dung cần làm gì?

1. Thay đổi tiêu đề

– Tăng hoặc giảm số lượng chữ trong tiêu đề so với bài gốc
– Thêm nội dung miêu tả cho từ khóa chính( trong ví dụ Natural link là từ khóa chính)
– Thêm ký tự lạ, dấu, chữ viết tắt nhưng vẫn đảm bảo hàm ý tiêu đề không đổi

2. Nội dung đầu của bài viết

– Cá nhân hóa nội dung đầu bài viết( tức là dùng ngôn từ, lập luận riêng của mình để thay đổi nội dung tiêu đề bài)
– Chèn link để minh họa cho một vài từ khóa ở nội dung đầu bài viết( link chèn vào phải miêu tả chính xác và hữu ích cho người click vào link)
– Đảm bảo không làm mất đi hàm ý chung của bài viết

3. Design hoặc thay thế hình ảnh minh họa

– Chọn ảnh tương tự để thay thế ảnh cũ nhưng với tỷ lệ ảnh khác nhau nhưng tỷ lệ ảnh mới phù hợp với khung trình bày.
– Chọn ảnh Preview khác với ảnh Preview bài nguồn( ưu tiên cho ảnh lạ và miêu tả chính xác về bài viết)
– Thêm một số ảnh minh họa cho bài viết( nhiều hơn số ảnh trong bài nguồn)
– Ở mỗi ảnh thêm các đoạn miêu tả ảnh phía dưới ảnh hoặc thêm nguồn ảnh(ghi chú ảnh)
– Thêm thuộc alt image trong ảnh(mỗi ảnh có thuộc tính alt khác nhau tương ứng với title ảnh)

4. Tuyệt đối không để lại link cũ trong bài viết

– Thêm link liên kết vào một số từ khóa, chủ thể để minh họa tốt cho bài viết( ví dụ trong bài có từ khóa Microsoft thì chèn link vi.wikipedia.org/wiki/Microsoft để khi click vào người dùng hiểu thêm về Microsoft). Chú ý chỉ chèn link website ngoài ở các từ khóa khó hiểu, thuật ngữ hay minh họa cho người đọc. Ngoài ra, nếu từ khóa đúng lĩnh vực website thì cho index và mở ra tab mới; còn không đúng lĩnh vực thì để noindex(no follow).
– Ưu tiên thêm các từ khóa SEO và chèn thêm link nội bộ của website mình vào để minh họa cho bài viết và SEO các từ khóa của trang web. Đặc biệt, chỉ cần đặt link SEO ở gần từ khóa SEO vẫn đáp ứng link SEO.
biên soạn và chỉnh sửa nội dung

5. Thay đổi video trong bài viết

– Hãy tìm một clip video tương tự trên youtube do người khác gửi để thay thế video bài gốc
– Chọn kích cỡ hiển thị và chất lượng video khác với video gốc
– Tỷ lệ video phải phù hợp với trang trình bày nội dung(chiều ngang video hơn 80% chiều ngang khung nội dung website). Video nên hiển thị ở chế độ hình chữ nhật để tạo cảm giác dễ nhìn cho người đọc.

6. Thay đổi lại câu chữ của nội dung

– Sử dụng các từ ngữ tương tự để thay thế cho từ ngữ trong bài nguồn( như marketing online thì thay bằng tiếp thị trực tuyến, internet marketing hay tiếp thị online )
– Thêm một vài câu minh họa cho chủ thể nhất định( ví dụ khi bài viết có cụm từ về Bill Gate, Apple thì thêm vài chi tiết về ông như Bill Gate( 1 tỷ phú Mỹ, cố chủ tịch Microsoft và hiện là chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates | hay về Apple: Apple( công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới, sở hữu iphone, itune, ipad, istore…)

Đã đến lúc bạn cần đầu tư nhiều hơn cho nội dung của website

Bạn có một tên miền “chất”, một thiết kế website đẹp, có sản phẩm/ dịch vụ tốt… nhưng bạn lại không có được vị trí Top 10 Google và càng không có được vị trí trong lòng người dùng. Lý do là gì? Bởi vì điểm mấu chốt là NỘI DUNG của website lại không được bạn quan tâm.

  • Nội dung mang đến giá trị cho người dùng: nội dung phải thật sự hữu ích, mới mẻ, được cấp nhật thường xuyên, trình bày khoa học và hấp dẫn… thì mới lôi kéo, giữ chân và thuyết phục được người dùng.
  • Nội dung phải được tối ưu và chuẩn SEO: bài viết và hình ảnh sử dụng không chỉ hữu ích với người dùng mà còn phải chuẩn SEO để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Phải làm gì để biên tập & chỉnh sửa nội dung mang đến giá trị cho người dùng và phục vụ tốt cho SEO?

  • Hãy rà soát và chỉnh sửa lại những nội dung đã có trên site sao cho hấp dẫn và hữu ích với người dùng;
  • Hãy xem lại và chỉnh sửa cách trình bày sao cho khoa học, thân thiện và tiện ích với người dùng;
  • Hãy tối ưu bài viết, hình ảnh, link… để bài viết trở nên chuẩn SEO hơn;
  • Hãy cập nhật bài viết thường xuyên giúp website tươi mới, hấp dẫn, cung cấp thông tin hữu ích đến người đọc;
  • Bổ sung thông tin đầy đủ, ngắn gọn nhưng hấp dẫn cho các sản phẩm/ dịch vụ có trên site…
  • Định hướng lại nội dung cho website sao cho thống nhất, đúng với mục tiêu đặt ra ban đầu.

Rất tiếc, bạn không phải là người giỏi trong việc biên tập nội dung và càng không có thời gian để làm điều đấy.
Vậy hãy sử dụng dịch vụ biên tập & chỉnh sửa nội dung tại Tiepthinoidung để giải đáp băn khoăn trăn trở ấy nhé.

Bạn sẽ nhận được gì khi dùng dịch vụ biên tập & chỉnh sửa nội dung tại Tiepthinoidung?

  • Nhận được bố cục chuẩn, khoa học, hợp lý cho người đọc
  • Kiểm tra từ khóa nội dung cần biên tập cho website, báo cáo…
  • Được chỉnh sửa 2 lần
  • Được nhận bài viết hoàn chỉnh
  • Độ dài không quá 3000 từ / bài

biên tập content cho web

Quy trình làm việc của chúng tôi

  • Bước 1:
    Khách hàng yêu cầu và gởi từ khóa bài viết
  • Bước 2:
    Phân tích từ khóa và cách viết bài chuẩn SEO
  • Bước 3:
    Lập kế hoạch lên dàn ý bài viết
  • Bước 4:
    Viết theo dàn ý bài viết với những kiến thức được chắt lọc trong nhiều năm
  • Bước 5:
    Bạn sẽ nhận được bài viết hoàn chỉnh

Thông tin gói dịch vụ biên tập & chỉnh sửa nội dung tại công ty chúng tôi

  • Chusnh tôi có kinh nghiệm hơn 6 năm nghề viết lách, sản xuất, xây dựng nội dung cho website, ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp, thời trang, đến y học, giáo dục, sản xuất, công nghệ.
  • 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm website và marketing, nên thấu hiểu tâm lý khách hàng cũng như những điều người đọc quan tâm tìm kiếm trên internet cũng như khi tìm hiểu về doanh nghiệp.
  • Các đối tác, khách hàng của chúng tôi là: Mặt hàng khuyến mãi.
  • Cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, đúng deadline cho khách hàng.

Với đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn cao, có sự am hiểu sâu sắc về tâm lý người dùng cùng công cụ tìm kiếm, cam kết website được biên tập, định hướng bởi chúng tôi sẽ mang lại hiệu quả cao cho website của bạn.
Xem thêm:
Viết nội dung cho website
Viết bài quảng cáo cho fanpage mỹ phẩm
Thiết kế mô hình 3D

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *