SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Để seo hiệu quả cần bao nhiêu thời gian? Thời gian tiến hành dài hay ngắn. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng việc seo là để giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Tiepthinoidung phân tích kỹ hơn ngay bây giờ nhé
Để seo hiệu quả cần bao nhiêu thời gian ?
SEO là một chiến lược dài hạn đòi hỏi thời gian để có hiệu lực. Nó bắt đầu như một cách để cải thiện thứ hạng của trang web và có thêm khách hàng tiềm năng, nhưng cũng khuyến khích bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp (và trang web) để cải thiện trải nghiệm trang web của mình, cả thay mặt cho khách hàng tiềm năng và cho mục đích SEO.
Khoảng thời gian cần thiết phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như độ tuổi tên miền web và định hướng của trang web của bạn, hãy suy nghĩ đến vấn đề dài hạn.
Không có sự thúc đẩy ma thuật nào cho SEO vì phải mất thời gian, lập kế hoạch và điều chỉnh để đạt được và duy trì thứ hạng để có được ROI (Return On Investment – Lợi tức đầu tư) và kết quả lượng truy cập mà bạn muốn đạt được.
Nếu bạn đang tìm kiếm các kết quả nhanh chóng, những chiến thuật xấu đó sẽ làm bạn bị ảnh hưởng (hình phạt chẳng hạn) lâu dài, đặc biệt là kể từ khi Google có sự nghi ngờ về bất kỳ trang web nào có mức tăng đột ngột trong xếp hạng, theo bản năng Google giả định chiến thuật mũ đen đang được sử dụng.
Khi nhằm vào một trang web có hiệu suất tốt hơn và xếp hạng cao hơn, tốt nhất bạn nên suy nghĩ lâu dài, ngay cả khi bạn phải đợi một thời gian để xem kết quả mong muốn.
Bạn có biết để seo hiệu quả cần bao nhiêu thời gian? Thực sự có cần quá lâu hay không?
Đối với các công ty đang bước những bước đầu tiên vào thế giới SEO, tình huống của họ thường rất khó khăn. Họ có một trang web hoàn toàn mới, có thể là một tên miền mới, nội dung chất lượng cao và bố cục đẹp mắt nhưng trang web của họ chỉ có thế: hoàn toàn mới. Các tên miền cũ hơn, ngay cả những tên miền có trải nghiệm người dùng chất lượng thấp, thường giành chiến thắng trong xếp hạng.
Mặc dù vẫn chưa rõ tuổi của miền nặng bao nhiêu, các trang web cũ thường được xây dựng nhiều hơn và có nhiều liên kết ngược hơn, thiết lập một mức độ tin cậy nhất định được Google ưa chuộng.
Đầu tiên chúng ta cần hiểu khi triển khai SEO một website cần làm những gì?
Giai đoạn 1: Khởi động dự án
Trong giai đoạn này việc đầu tiên chính là nghiên cứu từ khóa. Xác định một bộ từ khóa đầy đủ giúp bạn xác định được đầy đủ các chủ đề của Website.
Nghiên cứu từ khóa có thể coi như chìa khóa ảnh hưởng đến sự thành công của một dự án SEO, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ cho bước này
Khi đã có bộ từ khóa đầy đủ, tiến hành lên timeline cho các công việc cần làm trong dự án SEO
Sau đó các SEOer tiến hành cài đặt, liên kết website với các công cụ như Google Tag Manager, Google Analytics, Google Search Console. Điều này giúp SEOer đánh giá sơ bộ về tình trạng của website, cũng như theo dõi chuyển đổi của website khi triển khai SEO.
Giai đoạn 2: Triển khai dự án
Trong giai đoạn 2 sẽ triển khai 7 công việc như sau:
Xây dựng hệ thống Social network
Đồng bộ hóa thông tin Doanh nghiệp trên từ đó tiến hành xây dựng hệ thống Social Network nhằm mục đích, xây dựng các kênh truyền thông, PR cho doanh nghiệp
Onpage
Onpage là một phần không thể thiếu khi làm bất kỳ một dự án SEO nào. Một website được Onpage tốt đồng nghĩa với việc trải nghiệm của người dùng ( UX) cũng sẽ tăng và giúp Google bot dễ dàng đọc hiểu nội dung trên Website của bạn. Vậy để seo hiệu quả cần bao nhiêu thời gian bạn đã tính được chưa?
Content
Với những lần cập nhật thuật toán, Google luôn khẳng định Content là ưu tiên số 1. Do đó hãy xây dựng cho website của bạn một hệ thống Content chất lượng, có ích cho người dùng. Content của bạn càng chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi càng cao
Mạng xã hội
Mạng xã hội có vai trò khá quan trọng trong việc mang lại traffic cho website. Sau khi đã tiến hành xây dựng hệ thống Social Network, hãy chia sẻ các bài viết từ website của bạn lên các mạng xã hội
Chuyển đổi
Nghiên cứu và phân tích các chỉ số ảnh hưởng tới chuyển đổi được đo lường từ Google Analytics Tối ưu các hạng mục còn yếu dựa trên dữ liệu đã phân tích nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Phân tích số liệu và tối ưu
Theo dõi % TOP trên Seprobot và theo dõi Traffic trong Search Console để đảm bảo dự án đúng tiến độ. Từ các số liệu đã đo lường được, tiếp tục tiến hành tối ưu các hạng mục còn yếu của website.
Offpage
Off page SEO xây dựng các liên kết trỏ đến website mình, việc này được định nghĩa là link-building (xây dựng liên kết), tức là người ta ” nói về bạn “.
Bạn có thể book các bài PR trên báo chí, đăng Guest post hoặc chạy quảng cáo, điều này tùy thuộc vào tình hình của dự án và chiến lược Marketing của doanh nghiệp
Giai đoạn 3: Duy trì sau dự án
Đối với Google, nội dung là điều được đặt lên hàng đầu. Vì vậy nội dung trên website của bạn luôn cần được cập nhật những thông tin mới nhất, để tăng độ uy tín và tăng traffic cho website trong lĩnh vực đó.
Ngoài ra đừng quên tối ưu và cập nhật những thông tin mới cho những nội dung đã đăng, đặc biệt những bài đang có nhiều traffic
Với những thông tin trên liệu bạn đã biết để seo hiệu quả cần bao nhiêu thời gian hay chưa? Cũng như biết những lưu ý trong quá trình tiến hành seo sao cho hiệu quả. Nếu có nhu cầu về seo hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.