Bạn đã từng nghe tới Remarketing? Bạn có biết có những cách nào để Remarketing một cách hiệu quả? Để có thể hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu về nội dung kiến thức này cùng Tiepthinoidung nhé.
Remarketing là gì?
Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng. Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng
Bên cạnh đó, remarketing cũng được sử dụng để thực hiện chiến lược gia tăng bán hàng hoặc bán chéo sản phẩm. Điều này giúp thúc đẩy tăng doanh thu. Ngoài ra, người làm marketing còn sử dụng remarketing để quảng cáo và chăm sóc khách hàng vào từng giai đoạn khác nhau khi họ sử dụng sản phẩm, nhằm phù hợp với hành vi tiêu dùng của từng khách hàng cụ thể khi họ truy cập website hay landing page.
Ví dụ sau sẽ giúp bạn dễ hiểu về chức năng hoạt động của remarketing là gì
Giả sử bạn có nhu cầu mua cái áo T-shirt. Bạn vào một shop chuyên bán đồ thời trang và chọn vài sản phẩm rồi cho vào giỏ hàng. Sau đó, bạn chưa thanh toán nhưng đã out khỏi trang web. Vài ngày sau, hoặc đôi khi chỉ trong vòng vài giờ, bạn sẽ nhận được email của cửa hàng nhắc nhở về các sản phẩm trong giỏ hàng.
Bên cạnh việc khéo léo nhắc nhở thanh toán qua email, họ còn gửi mã giảm giá để kích thích bạn hoàn tất thanh toán. Đồng thời, khi đã có địa chỉ email của bạn thì cửa hàng sẽ duy trì liên lạc bằng cách thường xuyên cập nhật các tin tức. Có thể là bộ sưu tập thời trang mới, hoặc có khi là chương trình khuyến mãi,…
Đây chính là hoạt động của remarketing. Một cách thức quảng cáo không quá tốn kém nhưng cực kỳ hiệu quả để duy trì tương tác với khách hàng, giúp họ luôn có được các tin tức từ công ty bạn.
Xem thêm: Dịch vụ chạy Ads Google
Cách Remarketing hiệu quả – Hoạt động của quảng cáo remarketing như thế nào?
Nếu đã từng quảng cáo trên Google thì tất cả những gì bạn cần làm là thêm một đoạn mã Remarketing của Google (được biết đến như là một dòng tag hoặc pixel) lên website. Nhờ đó, visitor có thể được thêm vào danh sách các đối tượng nằm trong chiến dịch Remarketing của bạn qua cookie trình duyệt. Hiển nhiên, bạn cũng có thể tùy biến đoạn mã cho các trang khác nhau để phù hợp với các thư mục cụ thể.
Chẳng hạn, giả sử bạn đang vận hành một trang thương mại điện tử bán dụng cụ nhà bếp. Bạn có thể tạo đối tượng Remarketing là “lò nướng bánh bằng điện” dựa trên những người ghé thăm các trang trên website mà bạn bán dụng cụ này. Bằng cách đó, bạn có thể cung cấp cho visitor các quảng cáo hiển thị có tính hướng đối tượng cao nhất mà đang quảng bá cho sản phẩm lò nướng. Bạn biết rằng họ đang có nhu cầu mua lò nướng bánh và giờ, bạn có thể kéo họ trở lại trang web của mình, có thể với một khuyến mãi đặc biệt như “miễn phí vận chuyển”.
Bằng cách sử dụng Remarketing, bạn có thể hiển thị quảng cáo Google cho các visitor đã từng ghé trang trước đó trong khi họ đang lướt xem các trang khác trên hệ thống mạng lưới đối tác của Google (Google Display Network).
Google đề xuất rằng khi đang bắt đầu chiến dịch Remarketing đầu tiên, bạn hãy bắt đầu bằng việc nhắm mục tiêu tới tất cả những người đã từng xem trang chủ (homepage) của bạn. Tuy nhiên, hành động này sẽ làm tăng chi phí Remarketing trên Google do các quảng cáo hướng tới nhiều người hơn, và hiệu quả cũng sẽ không ngang bằng với các quảng cáo hướng đối tượng được. Do đó, bằng cách nhắm tới các đối tượng trong phạm vi hẹp, bạn có thể tăng mức độ phù hợp của quảng cáo (ads relevancy) và giảm chi phí trên cú nhấp chuột (cost per click).
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những danh sách Remarketing trên Google khác nhau cho những chiến dịch Remarketing có tính hướng đối tượng cao; chẳng hạn, bạn có thể chọn hiển thị với những người dùng mà đã từng mua hàng từ site của bạn các quảng cáo khác với những người chưa từng mua hàng (chẳng hạn khuyến mãi giảm 30% cho lần mua thứ hai).
Xem thêm:
Dịch vụ chạy Quảng cáo Facebook
Dịch vụ Booking Quảng cáo
Một số chi phí Remarketing trên Google cụ thể như sau:
Chi phí Remarketing trên Google sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc các chiến dịch của bạn ăn khớp với toàn bộ chiến lược marketing trực tuyến như thế nào. Tuy nhiên, nói chung, các quảng cáo Remarketing trên Google là vài trong số những chiến dịch quảng cáo tiết kiệm nhất có sẵn cho các nhà quảng cáo trực tuyến.
Quảng cáo tìm kiếm trong các ngành siêu cạnh tranh có thể tốn ít hoặc nhiều chi phí trên mỗi cú nhấp chuột – và đó chỉ là mức trung bình (với một số từ khóa còn có thể tiêu tốn 50USD/click). Trong khi đó, các cú nhấp chuột trong quảng cáo Remarketing hiển thị và trên mạng xã hội lại tốn ít hơn trong khoảng 2 đến 200 lần.
Để đảm bảo chi phí thấp, hãy sử dụng Remarketing trên Google kết hợp với việc nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (contextual targeting), lọc chuyển đổi (conversion filtering), frequency capping (giới hạn số lượt một người xem quảng cáo và số lần quảng cáo được hiển thị trên một máy tính hoặc một địa chỉ IP) và các chiến thuật tiết kiệm chi phí khác. Điều này cho phép bạn tạo ra các chiến dịch Remarketing có tính hướng đối tượng cao và cải thiện điểm mức độ phù hợp (ad relevancy – hiển thị các quảng cáo tới những người mà có khả năng sẽ nhấp chuột và thực hiện chuyển đổi nhất).
Cách Remarketing hiệu quả – Một số đánh giá về việc sử dụng Remarketing:
Phân loại Remarketing ngày nay:
Doanh nghiệp có thể có nhiều phương thức tiếp thị lại khác nhau, dưới đây là một số cách tiếp thị doanh nghiệp sử dụng như sau:
- Sử dụng quảng cáo hiển thị cho những người đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Hình thức này xuất hiện trên hai nền tảng đó là các trang web trên toàn mạng lưới hiển thị của Google hay những nền tảng truyền thông khác như Facebook, Twitter.
- Tiếp thị lại gắn quảng cáo doanh nghiệp của bạn với kết quả tìm kiếm trang web khác khi người dùng đã truy cập website của bạn.
- Tiếp thị lại danh sách khách hàng bằng cách đưa những thông tin khách hàng đã cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và tiếp thị khi người dùng đó truy cập vào mạng Google.
Một số ưu điểm của Remarketing mang lại là gì?
Remarketing của quảng cáo Google cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:
- Đối tượng được tùy chỉnh: Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ: Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước…
- Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu: Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.
- Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo Google AdWords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.
- Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể tăng hoặc hạ giá thầu dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên Google AdWords của bạn cho những trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.
- Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.
- Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.
Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Remarketing trên Google:
Bước 1: Bạn vào Adwords, lấy đoạn code Remarketing. Sau đó, thêm tất cả các trang trên website của bạn vào đoạn code. Điều này sẽ giúp Google tiến hành lấy thông tin của người truy cập vào trang web của bạn. Khi số lượng người trong danh sách đạt đủ thì quảng cáo mới có thể hiển thị cho họ.
Ví dụ:
- Display Network: ≥100 cookies (~100 người)
- Google Search: ≥1000 cookies (~1000 người)
Bước 2: Tạo remarketing list, tức là danh sách khách hàng đang theo dõi bằng cách dựa trên URL của website và thời gian truy cập (được tính từ lần gần cuối họ truy cập).
Bước 3: Tạo chiến dịch remarketing sử dụng danh sách, có nghĩa quảng cáo chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào website của bạn. Tất nhiên, chúng sẽ không hiển thị cho người không có trong danh sách.
Lưu ý:
Nếu 1 người có tên trong nhiều danh sách remarketing thì quảng cáo có AdRank lớn hơn sẽ được hiển thị.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo remarketing list cho từng sản phẩm hay nhóm sản phẩm cụ thể. Hoặc thậm chí cũng có quyền bỏ ra khỏi danh sách những người đã xem giỏ hàng nhưng không xác nhận đơn hàng.
Đồng thời, bạn còn có thể tùy ý chọn thời gian hoạt động cho quảng cáo. Nếu bạn đặt 30 ngày, tức là quảng cáo sẽ hiển thị với khách hàng trong 30 ngày. Trong trường hợp, sau 30 ngày mà khách hàng không truy cập lại website thì họ sẽ không thấy quảng cáo hiển thị trên các trang cho phép xuất hiện quảng cáo Google.
Còn khi muốn tiếp cận với khách hàng đã mua hàng vào bất kỳ lúc nào từ 30 – 90 ngày trước, bạn hãy tạo 2 danh sách. Danh sách 1 có thời hạn 30 ngày và danh sách 2 là 90 ngày. Sau đó, sử dụng tùy chỉnh để tiếp cận toàn bộ khách hàng trong danh sách 90 ngày.
Không chỉ có Google Adwords mà bạn còn có thể tận dụng hoạt động remarketing của Facebook. Nhờ thế, bất kể ai đã từng ghé thăm trang web của bạn sẽ luôn thấy quảng cáo dù họ đang truy cập website nào.
Có những cách Remarketing nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?
Banner ấn tượng, thu hút, dễ nhớ
Đây chính là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý. Hình ảnh là công cụ có sự tác động mạnh mẽ vào trí nhớ của khách hàng. Bạn nên thiết kế những hình ảnh mang tới phong cách riêng và ấn tượng với khách hàng; xây dựng thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
Khi thực hiện Remarketing trên Google Display Network, bạn có thể lựa chọn tạo các quảng cáo hiển thị liên kết với text, hình ảnh, video hay rich media (đa phương tiện). Một trong những công cụ lý tưởng để thực hiện điều này đó là Google Display Builder với một loạt template được cung cấp sẵn, cho phép bạn chỉnh sửa cả size lẫn định dạng theo mục đích.
Xây dựng trang chuyên cho khách hàng biết về website
Nếu một người thông qua banner biết về sản phẩm của bạn và cảm thấy hứng thú. Như vậy, bạn không thể chỉ cung cấp các thông tin cơ bản dựa trên mẫu hay banner quảng cáo được. Website chính là điều mà bạn cần lúc này.
Tạo dựng một website với đầy đủ các thông tin nhằm giúp khách hàng tìm kiếm được những thông tin hữu ích mà họ muốn.
Phân nhóm khách hàng bằng danh sách tiếp thị lại (Remarketing list)
Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, các doanh nghiệp thường chia khách hàng ra thành nhiều nhóm khác nhau. Đây chính là danh sách tiếp thị lại. Danh sách này sẽ giúp doanh nghiệp bóc tách được khách hàng ta thành nhiều nhóm khác nhau.
Sử dụng Dynamic Remarketing
Dynamic Remarketing là hình thức quảng cáo có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực E-commerce (Thương mại điện tử)
Đo lường và thử nghiệm
Dù bạn sử dụng bất kỳ hình thức quảng cáo nào, hoạt động đo lường kết quả đều rất quan trọng. Bạn cần kiểm tra lại xem những hoạt động quảng cáo tiếp thị của bạn đã đạt được những kết quả như kì vọng chưa.
Thông qua các kết quả này, bạn có thể tính được hiệu quả của chiến dịch mà bạn đang tiến hành. Như vậy, đưa ra những thay đổi sao cho phù hợp đối với các chiến dịch tiếp theo.
Trên đây là một số hướng dẫn mà Tiepthinoidung đã giúp các bạn có những cách Remarketing hiệu quả nhất. Nếu như cần thêm thông tin hay hỗ trợ dịch vụ Remarketing tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!