Cần chú ý về anchor text trong seo sao cho bài viết hiệu quả

chú ý về anchor text trong seo

Anchor Text là gì? Cần chú ý về anchor text trong seo khi sử dụng sao cho mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho website thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy hãy cùng với Tiepthinoidung chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu một cách cụ thể ngay trong bài viết dưới đây nhé.

chú ý về anchor text trong seo

Tổng quan về anchor text trong seo

Anchor Text là gì?

Anchor Text là một đoạn văn bản dạng text có chứa đường link (liên kết) dẫn đến một trang khác trên website của bạn hay một website bên ngoài nhằm điều hướng người dùng tới các trang web đó.

Lưu ý: Anchor Text khác Anchor Link.

Anchor Text thường sẽ có màu khác so với các đoạn văn bản khác (thông thường là màu xanh và gạch chân còn tùy thuộc coder css). Ví dụ Công cụ SEO.

Chú ý về anchor text trong seo Anchor text có vai trò quan trọng trong xếp hạng website

Đối với người dùng: Anchor text đem đến thông tin về liên kết mà người dùng sẽ được chuyển đến.
Đối với công cụ tìm kiếm:

Liên kết là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng. Việc dẫn liên kết từ trang web này sang trang web khác được các thuật toán của công cụ tìm kiếm coi là “phiếu tín nhiệm”. Khi đó một trong web có liên kết từ các trang web khác sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn trong SERPS so với một trang web khác.

Anchor text là một trong những yếu tố đóng vai trò giúp liên kết có giá trị. Bởi, anchor text cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thông tin về từ khóa mà trang cụ thể sẽ xếp hạng.
Thuật toán Penguin

Cần chú ý về anchor text trong seo như thế nào để hiệu quả?

Hầu hết các copywriter mới không có đủ sự quan tâm cần thiết đối với yếu tố này, họ chỉ nghĩ đơn giản đó là một nơi để “nhồi nhét” các link liên kết cho bài viết.

Tuy nhiên, anchor text cần có sự quan tâm nhất định để tạo ra các giá trị tốt hơn.

chú ý về anchor text trong seo

Anchor text cần có sự tự nhiên

Vấn đề nằm ở việc các anchor text trong các bài viết hiện nay đều rất gượng gạo và đa phần là được chèn vào các từ khóa. Điều này khiến cho đoạn chứa anchor text này cũng trở nên không trơn tru, mạch lạc, mất sự tự nhiên và mất hay.

Các anchor text nên được nêm nếm, biến hóa để trở nên mềm mại và logic hơn đối với bài viết.

Nếu bạn đã có sẵn link cần seo và bài viết, bạn nên chọn các cụm từ đồng nghĩa hoặc gần giống với ý của các từ khóa trong nội dung cần seo để làm anchor text là được. Điều này khiến bài viết bị lặp từ khóa, cũng dễ đọc hơn nhiều.

Chú ý về anchor text trong seo làm nó trở nên ý nghĩa bằng những gợi ý, miêu tả

Phải nói rằng điều khiến anchor text không tạo ra ảnh hưởng gì lắm trong một bài viết chính là nó chỉ là những cụm từ khóa “vô nghĩa” đối với người dùng.

Người đọc luôn có sự tò mò khi bắt gặp một anchor text trong bài viết nào đó, hãy khiến cho họ tò mò hơn và sẵn lòng kích vào liên kết của bạn bằng cách đưa vào đó những đoạn giới thiệu hoặc mô tả về những nội dung, giá trị mà họ sắp sửa nhận được nếu click vào anchor text này!

Một chút nêm nếm như thế sẽ làm cải thiện tỷ lệ click vào các bài viết trên trang của bạn đấy!

Liên kết ngoài website cũng rất cần thiết

Nếu các liên kết nội bộ sẽ giúp tăng thời gian on-site, chất lượng của website thì các liên kết ngoài giúp tăng độ uy tín cho trang của bạn. Liên kết ngoài sẽ cho người đọc một cái nhìn tổng quan, toàn diện về kiến thức website bạn đưa ra, làm cho trang trở nên chuyên nghiệp hơn và “ghi điểm” hơn với Google.

Trên đây là những chia sẻ về anchor text, cũng như những chú ý về anchor text trong seo khi viết bài. Nếu có nhu cầu về seo hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *