Cách thiết kế brochure, catalog sáng tạo – ấn tượng – chuyên nghiệp

Bạn muốn làm thiết kế brochure đẹp và ấn tượng nhất. Bạn có biết brochure, catalog cần gì? Bạn đang băn khoăn về thiết kế của mình liệu có chuyên nghiệp và đẳng cấp, thu hút khách hàng? Dưới đây là kiến thức, những mẹo bạn nên biết khi thiết kế!

Điều cần biết khi thiết kế Brochure chuyên nghiệp

Trước khi bắt tay vào Thiết kế, bạn cần:
1. Thấu hiểu đặc tính thương hiệu
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
3. Xây dựng thông điệp
4. Xác định yếu tố thành công
Khi Thiết kế, bạn cần:
1. Luôn ghi nhớ những tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu
2. Thiết kế phục vụ người xem
3. Chọn loại brochure
4. Sắp xếp nội dung và hình ảnh
5. Lựa chọn phong cách
6. Chọn một CTA hoàn hảo
Đánh giá Brochure và In ấn
1. Đánh giá chất lượng thiết kế brochure
2. Chọn địa điểm in brochure
3. Khám phá các lựa chọn in ấn
thiết kế brochure quảng bá thương hiệu

Xác định mục tiêu làm brochure

Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm brochure hướng tới đó là:

  • Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. với các thiết kế brochure hướng tới mục tiêu này cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.
  • Thông báo quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt: Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in Brochure kiểu này. Thông qua Brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.
  • Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm: các thiết kế đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào thiết kế brochure, thấu hiểu đối tượng bạn đang thiết kế cho cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi loại thiết khác nhau, và nếu bạn không “clear” được chân dung khách hàng, bạn đang mạo hiểm với những lựa chọn cho thiết kế của mình.
Hãy tự hỏi:
1. Mình đang thiết kế cho ai xem?
2. Những loại thông tin gì họ đang tìm kiếm?
3. Họ sẽ tương tác nhiều hơn với các hình ảnh hay text?
4. Loại nội dung gì sẽ gây ấn tương với họ? (nghiêm túc hay hài hước,..)
5. Mình có thể làm gì để thu hút được sự chú ý của người xem?
Khi bạn biết được đối tượng mình thiết kế phục vụ là ai, sử dụng những thông tin phía trên để đưa ra những lựa chọn về ý tưởng thiết kế. Sản phẩm của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thành công trong mắt họ hơn khi nó đánh tới đúng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của họ.

Xác định yếu tố thành công

Một vài các ý tưởng để bạn xác định:
1. Bạn đang cần điều hướng người xem tới địa điểm bán hàng gần nhất? Hãy đưa vào các voucher hoặc coupon giảm giá, sau đó đo lượng số lượng người đã thực sự đến cửa hàng.
2. Bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý vào việc truy cập website? Hãy đưa vào các URL trên brochure và theo dõi lượng người truy cập xuyên suốt chiến dịch.
3. Bạn đang muốn quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm sắp ra mắt? Hãy đưa vào những nút CTA để đăng ký cập nhật thông tin từ email, đo lường số lượng người đăng ký trong chiến dịch

Xác định kích thước brochure

Kích thước brochure vô cùng quan trọng, trước khi làm nên xác định được kích thước phù hợp với ý tưởng và nội dung quảng cáo mà bạn hướng tới để có kích thước phù hợp nhất.
Đặc biệt, kích thước Brochure quyết định giá thành sản phẩm, cách bố cục thiết kế và nội dung thể hiện do đó khách hàng cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn thiết kế.

Chọn hình ảnh cho brochure

Nếu bạn không tự thiết kế, có thể nhờ các nhân viên thiết kế chọn cho bạn những hình ảnh phù hợp với nội dung, phù hợp với phong cách thiết kế.
Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh doanh nghiệp hay sản phẩm vào brochure, những chuyên gia chụp ảnh sản phẩm là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Những góc chụp, độ tương phản ánh sáng… sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp. Những bức ảnh sắc nét sẽ tạo nên một brochure chuyên nghiệp.
brochure đẹp bắt mắt

Xác định thông điệp chính

Để bản in brochure có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và điều cần thiết là phải xác định được thông điệp chính của brochure để từ đó mới có thể viết được nội dung cho phù hợp, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa.
Để làm được điều đó người làm brochure cần xác định những thứ tác động mạnh mẽ đến sự lựa chọn của khách hàng để tạo ra một thông điệp thật ý nghĩa và thú vị nhưng thực tế.

Lên nội dung chi tiết bằng word

Bạn có thể chọn những công cụ soạn thảo khác cũng được. Mình dùng word cho đơn giản nhé. Đầu tiên làm bạn sẽ tiến hành kẻ khung, sau đó điền nội dung chi tiết, tiêu đề từng mục vào file đó. Bạn có thể xem thêm bài viết thiết kế brochure bằng ms-word để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chọn font chữ phù hợp

Nếu bạn yêu thích font chữ nào đó, có thể dùng nó làm font chữ chính cho brochure. Nếu không biết chọn font chữ nào, các chuyên gia thiết kế của Khải Nguyên sẽ giúp bạn nhé. Hãy tham khảo bài viết 10 nguyên tắc về font chữ trong thiết kế brochure để chọn cho mình font chữ phù hợp nhé.

Lựa chọn hình ảnh phù hợp, bắt mắt

Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure.
Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.
tự thiết kế brochure

Lựa Chọn Phong Cách

Khi hoàn thành xong các mục trên, yếu tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở nên tỏa sáng.
Giữ sự đơn giản và gọn gàng
Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy hơi “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh với các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới.
Tư duy vượt khỏi giới hạn
Khách hàng ngày nay “thông minh” hơn nhiều. Họ sẽ không muốn xem những thứ giống y hệt nhau hết lần này qua lần khác. Vậy nên nếu bạn muốn thiết kế brochure của mình gây ấn tượng mạnh mẽ tới họ, nó không thể là cái giông giống thứ khách hàng cầm trên tay từ 10 năm trước.
Thiết kế gây ấn tượng là thiết kế dám khác biệt. Bạn có thể làm được những gì mà chưa ai từng làm trước đây?

Đánh giá chất lượng thiết kế brochure

Dành khoảng thời gian nhất định để đánh giá bản thiết kế, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để bạn có thể đưa ra các chỉnh sửa kịp thời.
Hãy tự hỏi:
1. Thiết kế brochure này có thu hút sự chú ý của mình?
2. Thông điệp trong brochure đã rõ ràng hay chưa?
3. CTA có bị chôn vui hay không?
4. Thiết kế này vẫn nhất quán với thương hiệu đấy chứ?
Hỏi cả những người xung quanh bạn những câu hỏi trên để có góc đánh giá khách quan nhất.

Chọn nhà thiết kế brochure chuyên nghiệp

Khâu cuối cùng này rất quan trọng, vì dù ý tưởng của bạn rất hay nhưng nó có thể hiện được như mong muốn khi được in ra hay không phụ thuộc  rất nhiều vào đơn vị in ấn. Do đó cần tìm hiểu kỹ về chất liệu mực in, giấy in và cả kinh nghiệm thiết kế, in Brochure để có lựa chọn tốt nhất.
Những chuyên gia thiết kế brochure hàng đầu, sẽ tư vấn giúp brochure được hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế một brochure hoàn hảo nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn.
Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm phụ kiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *