Booking báo chí có quan trọng không? Nên chọn đơn vị nào là uy tín nhất

Ngay từ khi báo chí bắt đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng những mẩu tin rao vặt, hình ảnh quảng cáo lên đây. Quảng cáo báo chí là một trong những phương tiện quảng cáo có lịch sử từ rất lâu đời. Vậy nên chọn đơn vị hay công ty nào để booking báo chí là uy tín và tiết kiệm nhất?

Booking báo chí là gì?

Booking báo chí có thể hiểu đơn giản nhất là đặt viết, đăng bài trên các trang báo chí nhằm mục đích phục vụ cho mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
Có hai hình thức đăng bài viết PR được lựa chọn nhiều nhất là: Bài Pr đăng báo điện tử và Bài Pr đăng báo giấy. Nhưng trong thời buổi internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì đa số các cá nhân, doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức đăng bài PR lên báo điện tử. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là phủ nhận những hiệu quả của việc đăng bài viết PR lên báo giấy.
Đối với các doanh nghiệp, đăng bài PR lên tạp chí giấy hoặc báo giấy có thể sẽ không tiếp cận được nhiều bạn đọc như đăng bài PR trên báo mạng, nhưng nó lại là cách rất tốt để tăng uy tín của doanh nghiệp. Đồng thời, anh chị cũng dễ dàng “khoe” doanh nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp hơn  khi chỉ cần tặng 1 cuốn tạp chí hoặc một tờ báo giấy uy tín có đăng bài PR khéo léo về doanh nghiệp hay sản phẩm cho đối tác và khách hàng. Chắc chắn nó sẽ thuyết phục hơn rất nhiều so với việc anh chị tự giới thiệu, tự quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm của mình.

Các loại quảng cáo trên báo hiện nay

Quảng cáo trên báo chí

  • Quảng cáo trên báo chí có tuổi thọ lâu đời, là kiểu quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo.
  • Báo chí là một cách thức tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt là những người từ 45 tuổi trở lên – những người có xu hướng đọc báo thường xuyên hơn giới trẻ vốn chỉ lấy tin tức từ truyền hình hay Internet là một kênh truyền thông hiệu quả.
  • Đây là cách để đưa tên tuổi, thương hiệu và sản phẩm của các công ty đến với khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Quảng cáo trên báo giấy

Quảng cáo trên báo giấy là phương thức quảng cáo truyền thống, báo giấy là một loại phương tiện thông tin đại chúng với lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng, nội dung tập trung,… Ngoài ra, báo giấy còn có độ linh hoạt, tin cậy cao, với mức chi phí thấp, dễ lưu trữ và có thể lưu truyền trong thời gian dài. Với dịch vụ booking quảng cáo của VivaViet cung cấp, sẽ cho phép các Doanh Nghiệp có thể lựa chọn đăng quảng cáo trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng, với dịch vụ: Quảng cáo banner, hình ảnh trên các đầu báo lớn. Viết bài PR quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Quảng cáo trên báo giấy là một dịch vụ quảng cáo truyền thống. Sức mạnh của báo chí rất to lớn. Báo chí còn được mệnh danh là quyền lực thứ tư, sau tam quyền phân lập, có khả năng giám sát hoạt động của chính phủ cũng như định hướng dư luận. Việc xin giấy phép quảng cáo trên báo giấy rất rờm rà về các thủ tục pháp lý.

Quảng cáo trên báo điện tử

Qua thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 63 triệu người (90 triệu người) chiếm 70% (2018). Trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online. Đủ để thấy sức mạnh của internet ngày càng cao, do đó việc quảng cáo trên báo điện tử là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chú ý và lựa chọn.
Quảng cáo trên báo mạng điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt vì các trang báo mạng, tạp chí mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo chí và quảng cáo truyền thống khác.

Quảng cáo báo điện tử hiệu quả và tiết kiệm

Thực tế nhìn nhận, không phải doanh nghiệp nào quảng cáo cũng hiệu quả. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nội dung chủ yếu mà chiến dịch muốn hướng tới, điều này đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng của bản thân chính doanh nghiệp đó.
Sau bài toán xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy chú ý tới mức độ hiệu quả của trang tin doanh nghiệp. Độ phủ thông tin, lứa tuổi, đặc điểm nhân khẩu và những khung giờ vàng để đảm bảo tin của bạn tiếp cận được đúng công chúng nhận tin.
Một yếu tố nữa là việc cân nhắc nguồn ngân sách cũng là một trong những vấn đề thiết yếu. Điều tất yếu, những trang tin được người đọc “ghé thăm” thường xuyên, hoặc những trang tin có độ uy tín cao, mức độ tin cậy vào doanh nghiệp được quảng cáo trên trang cũng được tăng cao.

Vì sao lựa chọn quảng cáo trên báo điện tử (báo online)

  • Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, thuận tiện
  • Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết, độ phủ tin rộng rãi lên tới hàng triệu độc giả mỗi ngày
  • Đầu tư về hình thức quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, sống động, tin hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
  • Thích hợp với nhiều mặt hàng, sản phẩm, cũng như các thương hiệu có nhiều “đất diễn”
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đặc biệt là chi phí thấp hơn nhiều so với những loại hình truyền thông khác

Đặc điểm của quảng cáo trên báo

Đầu tiên là theo thói quen của những doanh nhân thành đạt. Việc đọc báo là một thói quen không thể thiếu trong một ngày làm việc, chúng ta có thể đọc về nội dung yêu thích hay cập nhập tình hình kinh tế chính trị trong và ngoài nước một cách dễ dàng. Ngoài ra có thể đọc truyện cười, thể thao,… Trong thực tế nhiều đối tượng mua báo để có thể xem những quảng cáo của siêu thị hay khuyến mãi của các cửa hàng,…
Quảng cáo trên báo rất dễ dàng thay đổi banner hoặc kích thước quảng cáo khác nhau. Tùy vào ngân sách của mỗi công ty có thể lựa chọn chèn thêm mẫu quảng cáo ngắn hay dài.
Không giống như quảng cáo khác, quảng cáo trên báo bạn có thể có thời gian đọc một cách chi tiết nội dung quảng cáo như: giá bán, chi tiết sản phẩm dịch vụ, khuyến mãi đi kèm,…
Chi phí tiết kiệm hơn so với các phương tiện quảng cáo truyền thông khác như quảng cáo trên truyền hình, radio,…
Độ phủ sóng rộng rãi, trên khắp mọi miền đất nước. Dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Booking báo chí cần lưu ý những gì?

1. Xác định rõ mục đích của bài đăng báo là gì?

Khi bắt tay vào làm một việc bất kỳ chúng ta cũng cần phải xác định rõ: mục đích muốn hướng tới là gì? Anh chị muốn đăng bài PR để làm gì? để được nổi tiếng? Để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng? Để xử lý khủng hoảng? Để thúc đẩy doanh số bán hàng?… Khi xác định được mục đích cụ thể chúng ta mới có thể xác định được nội dung trọng tâm bài PR cần phải hướng đến để đạt được hiệu quả như mong muốn.

2. Xác định trang báo muốn đăng bài

Để xác định được trang báo cần đăng bài PR anh chị nên dựa vào lĩnh vực hoạt động của mình. Ví dụ anh chị là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, chắc chắn anh chị không nên bỏ qua các trang: CafeF, Dân Trí… Nếu anh chị kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng, bỉm sữa… chắc chắn không nên bỏ qua các trang báo về phụ nữ, gia đình… lựa chọn đúng trang báo sẽ giúp bài PR tiếp cận được đúng đối tượng độc giả ta cần hướng đến.

3. Chú ý đến thời gian đăng bài

Thời gian ở đây được tính theo: giờ , ngày , tuần , tháng  thậm chí là thời gian trong năm. Để xác định được khung giờ và thời gian lên bài PR tốt nhất, anh chị cần có sự nghiên cứu nghiêm túc về đối tượng độc giả hướng đến, trang báo mình muốn đăng bài…
Ví dụ: Nếu đối tượng độc giả là dân văn phòng thì chắc chắn anh chị nên đăng bài vào khung giờ 7 – 8h sáng hoặc 16 – 17h chiều (đối với các ngày trong tuần). Nên tránh đăng bài vào ngày nghỉ vì thông thường những ngày này độc giả thường dành thời gian để đi chơi, gặp gỡ bạn bè, thực hiện kế hoạch của cá nhân… Anh chị cũng không nên chọn ngày đầu tuần để đăng bài, vì ngày thứ 2, thứ 3 đầu tuần đa số dân văn phòng thường rất bận rộn xử lý công việc, họ sẽ không có thời gian đọc báo….
đặt quảng cáo báo online

4. Chú ý đến số lượng bài

Nhiều anh chị nghĩ rằng chỉ cần 1 bài PR thôi là mình hoặc sản phẩm của mình có thể “nổi như cồn”, nhưng thực tế là chỉ sau 2 – 3 ngày thôi bài PR đăng báo sẽ bị trôi tuột mất và chả ai nhớ đến thương hiệu anh chị đang muốn PR nữa.
Do đó, muốn thành công với bài PR anh chị cần có một chuỗi bài PR được xây dựng theo một kế hoạch nội dung cụ thể để đăng vào đúng thời điểm, đăng liên tục trong một thời gian nhất định để bài PR về lĩnh vực đó luôn “đập vào mắt” độc giả, từ đó thương hiệu của anh chị sẽ dần dần ăn sâu vào trí nhớ của bạn đọc.
Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung chuỗi bài PR sao cho đa dạng, hấp dẫn, bổ sung cho nhau mà không gây nhàm chán lại là cả một nghệ thuật. Cái này bên em xin phép sẽ tư vấn cụ thể khi anh chị hợp tác làm việc sâu hơn ạ.

5. Đăng bài đồng thời với chuỗi chiến dịch Marketing

Chiến dịch marketing bao gồm rất nhiều phần như: treo banner, chạy quảng cáo, SMS marketing, Email Marketing… để  bài PR  phát huy tối đa tác dụng anh chị nên đăng bài PR cùng lúc thực hiện đồng loạt một chuỗi các chiến dịch marketing đó để phủ thông tin và tăng hiệu quả truyền thông nhé.

Lợi ích của việc sử booking báo chí

  • Lan truyền tin nhanh chóng, tương tác với khách hàng chỉ sau 30 phút đăng bài
  • Giúp tăng cơ hội vào top đầu tìm kiếm khi có thể sử dụng được nhiều từ khóa
  • Chiến lược PR hướng đến những khách hàng tiềm năng
  • Mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng tiếp cận
  • Có sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp
  • Nội dung chất, hình ảnh tốt, đẹp mắt
  • Chi phí thấp

 
booking báo điện tử

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ booking báo chí tại Tiepthinoidung?

  • Chúng tôi hoạt động mạnh mẽ và có mối quan hệ rộng rãi với các đối tác báo chí lớn nhỏ trên toàn quốc.
  • Đội ngũ sản xuất nội dung với nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu các quy tắc PR cần thiết để xây dựng bài viết có chất lượng tốt. Nếu khách hàng có nhu cầu, chúng tôi sẽ cung cấp trọn gói dịch vụ từ viết bài đến liên hệ báo chí đi tin.
  • Cam kết uy tín hàng đầu, với 6 năm hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực Marketing – PR, thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ cho hàng loạt doanh nghiệp trong nước.
  • Chúng tôi tự tin mang content tiếp cận tối đa đến người dùng và thu được sự tương tác, lời nhuận đến khách hàng.
  • Do mối quan hệ rộng rãi và thương hiệu của Jmedia, khách hàng là đối tác của chúng tôi sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi sử dụng dịch vụ Booking báo chí. Mọi thắc mắc hoặc cần booking bài viết vui lòng liên hệ hotline để được đội ngũ nhân viên Jmedia tư vấn nhiệt tình!

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ PR, booking quảng cáo trên nhiều kênh với nhiều hình thức:

  • Booking báo mạng
  • Booking báo in
  • Booking Radio
  • Booking truyền hình
  • Google display network

Với các dịch vụ này, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn kênh truyền thông phù hợp nhất với tiêu chiến dịch marketing để tối ưu hiệu quả và chi phí của chiến dịch.

Cam kết của Tiepthinoidung về dịch vụ booking báo chí

Lựa chọn chúng tôi là đơn vị tư vấn chiến lược truyền thông, booking các kênh quảng cáo quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả nhận được, bởi chúng tôi luôn mang đến:

  • Lựa chọn PR báo chí từ hệ thống hơn 200 đầu báo mạng, trang tin, các kênh truyền hình uy tín
  • Cập nhật báo giá thường xuyên của các đầu báo mạng, trang tin, …
  • Mức giá thấp hơn so với thị trường bởi chúng tôi luôn mua được các gói lớn từ các kênh.
  • Tư vấn lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp nhất cho chiến dịch của quý khách.

Quy trình nhận booking báo chí

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu

  • Quý khách liên hệ qua các kênh trực tiếp và gián tiếp.
  • Cung cấp thông tin về yêu truyền thông báo chí: loại hình quảng cáo, chiến dịch truyền thông, kinh phí dự kiến, hiệu quả yêu cầu đạt được,…

Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu chi tiết

  • Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.
  • Nghiên cứu hình thức, kênh PR phù hợp với chiến dịch truyền thông của khách hàng.
  • Đưa kế hoạch dự kiến chạy trên các kênh phù hợp, chi phí và hiệu quả dự kiến.
  • Khách hàng duyệt kế hoạch.

Bước 3: Làm hợp đồng

  • Hai bên tiến hành làm hợp đồng sau khi đã đi đến thống nhất chung.
  • Quý khách đặt cọc % chi phí theo hợp đồng đã trao đổi.

Bước 4: Tiến hành quảng cáo báo chí

  • Công ty chịu trách nhiệm liên hệ, thực hiện và giám sát việc đặt quảng cáo báo chí trên các kênh đã thống nhất theo thời gian, kế hoạch đã dự kiến.
  • Trong quá trình thực hiện kế hoạch có thể thay đổi và dao động ít nhiều do phát sinh từ các kênh chủ quản nên việc thực hiện hợp đồng có thể linh động.
  • Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm giải quyết những phát sinh và trao đổi để đi đến phương án giải quyết phù hợp nhất.

PR báo chí

Bước 5: Báo cáo và nghiệm thu

  • Chúng tôi theo dõi tiến độ việc quảng cáo và có trách nhiệm gửi báo cáo sau khi đã hoàn tất quá trình chạy quảng cáo.
  • Khách hàng nghiệm thu và thanh toán nốt % chi phí còn lại.

Trong có trình thực hiện kế hoạch truyền thông sẽ không tránh khỏi những phát sinh, vì vậy để hợp tác một cách thuận lợi và hiệu quả nhất, quý khách hãy trao đổi những yêu cầu và thắc mắc để Chúng tôi có kế hoạch và tư vấn hình thức booking báo chí phù hợp.
Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp ứng những yêu cầu của bạn về booking báo chí và hoàn thiện trong thời gian ngắn nhất.
Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì tôi đã làm cho bạn!
Xem thêm:
Viết bài PR
Dịch vụ viết content marketing tại Đà Nẵng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *