Bảng giá booking KOLs – Dịch vụ booking KOLs uy tín, giá rẻ nhất hiện nay

Hiện nay, việc sử dụng KOLs vào các chiến dịch quảng cáo là rất phổ biến và hiệu quả. Vậy nên vai trò của KOLs ngày càng quan trọng trong tiếp thị. Nhưng chi phí để booking KOLs tham gia các chiến dịch quảng cáo cũng là một trong những việc cần chú ý. Không phải nhóm KOL nào cũng có chi phí giống nhau. Những cá nhân có sức ảnh hưởng càng nhiều thì chắc chắn chi phí sẽ tốn kém hơn. Các nhãn hàng, thương hiệu luôn phải cân đo ngân sách để tìm và lựa chọn những gương mặt thích hợp. Vậy nên để đơn giản hóa vấn đề đấy, doanh nghiệp hãy tham khảo bài viết dưới đây để có bảng giá booking KOLs để có thể lựa chọn những KOLs phù hợp và chất lượng nhất nhé.

KOLs là gì?

KOL hay K.O.L là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Key Opinion Leader, được hiểu là những người có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng. KOLs có thể là diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ, beauty streamervlogger,… Tuy nhiên, họ sẽ phải là người được nhiều người biết đến trên diện rộng.
Các công ty sẽ thuê các KOLs để giới thiệu dịch vụ – sản phẩm cho họ. Việc lựa chọn KOLs sao cho phù hợp với nhãn hàng/ sản phẩm/ dịch vụ rất quan trọng cho một chiến dịch quảng cáo.
Dùng KOLs trong các chiến dịch quảng cáo mang tính chất thúc đẩy xu hướng cho các nhãn hàng trong một thời gian ngắn đạt hiệu quả cao trong các chỉ số tương tác. Xu hướng này hiện đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam.

Các nhóm chính của KOLs

Hiện nay KOLs có 3 nhóm chính: Celeb, Influencer và Mass seeder.

Celeb (Celebrity) – Người nổi tiếng, ngôi sao

Đây là những cá nhân có sức ảnh hưởng đến nhiều người, thu hút được nhiều sự quan tâm trên truyền thông. Họ có thể là một ngôi sao giải trí, doanh nhân hay nhân vật của công chúng. Những nhân vật này có thể làm đại sứ thương hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Influencer – Người gây ảnh hưởng

Họ là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Các Influencer có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, vlogger,… Tùy theo lĩnh vực mà họ hoạt động hay mục đích dùng mạng xã hội … mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau.

Mass seeder – Người có sức tác động

Họ có thể là bất kỳ người dùng trực tuyến nào có sức tác động tới một nhóm người nhỏ lẻ. Họ có thể chia sẻ các nội dung từ celebs/ influencers để quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này, thường theo dạng truyền miệng.
báo giá KOLs

Yếu tố quyết định bảng giá booking KOLs

Như đã đề cập, chi phí thuê KOLs sẽ khác nhau tùy vào mỗi cá nhân và sẽ được quyết định dựa vào những yếu tố sau.

Mức độ phổ biến

Đây chắc chắn là yếu tố tiên quyết để xác định chi phí cho KOLs. Khi mức độ nhận diện và phổ biến càng cao thì càng được nhiều người biết đến, khách hàng tiềm năng cũng được tăng lên đáng kể. Mà khi thu hút được nhiều khách hàng, giá trị thương hiệu được nâng cao, doanh thu sản phẩm tăng thì kéo theo chi phí cũng những KOLs này cũng tăng.

Một cách khác để đánh giá mức độ phổ biến của KOLs là dựa trên số lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, không thể tin hoàn toàn 100% vì trong số đó sẽ có thể là lượng theo dõi ảo và không có giá trị. Vì vậy phải cân nhắc và xác định chính xác khi lựa chọn KOLs để mang lại hiệu quả cho thương hiệu.

Khu vực hoạt động 

Khi lựa chọn KOLs dựa vào mức độ phổ biến trên mạng xã hội, cũng cần lưu ý tới khu vực mà các KOLs hoạt động. Một số trang mạng xã hội phổ biến và lượng người theo dõi đáng kể hiện nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, Youtube,… Tuy nhiên, không phải ở khu vực nào KOLs cũng có mức chi phí giống nhau vì độ nổi tiếng của họ sẽ khác nhau ở từng khu vực.
Ví dụ như Facebook là mạng xã hội có đến 50% dân số Việt Nam sử dụng, vì vậy khi quảng cáo trên trang mạng này sẽ tiếp cận đến nhiều người hơn từ đó gia tăng được số lượng khách hàng tiềm năng. Còn số lượng người dùng Instagram hay Twitter thì ít hơn nhiều. Vì vậy, bảng giá booking KOLs ở các khu vực khác nhau sẽ có sự chênh lệch và ảnh hưởng đến chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra.

Tỉ lệ tương tác

Cũng đừng ngạc nhiên khi các KOLs cùng một nhóm là Celebrity hay Influencer nhưng lại có báo giá KOLs khác nhau nhé. Có người lại cao hơn hẳn so với những người còn lại. Đó là vì sự tương tác của họ đối với công chúng. Với những KOLs có công việc chính là ca sỹ, diễn viên,… càng tham gia nhiều chương trình truyền hình, thực tế thì càng tương tác với khán giả nhiều, càng gia tăng mức độ phổ biến.

Để xác định được tỉ lệ tương tác trên các bài viết cá nhân thì mạng xã hội được xem là một công cụ phù hợp. Đánh giá tỉ lệ tương tác thông qua những lượt thích, bình luận hay chia sẻ của mỗi bài viết giúp doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm và thương hiệu 

Chi phí thuê KOLs cũng phụ thuộc ít nhiều vào sản phẩm và thương hiệu. Khi những sản phẩm có thương hiệu lớn và giá trị cao thì chắc chắn mức chi phí thuê KOLs cũng sẽ cao. Tuy nhiên, một số trường hợp sẽ không phụ thuộc vào giá trị sản phẩm. Với những thương hiệu lớn, có độ phủ sóng rộng thì việc quảng bá sản phẩm của họ không quá phụ thuộc vào KOLs.
Hợp tác với những thương hiệu lớn, có độ phủ sóng cao khi đó coi như là KOLs có thêm khán giả thông qua thương hiệu thay vì là dùng KOLs để tìm kiếm khách hàng. Coi như là đôi bên cùng có lợi, khi thương hiệu có người quảng cáo, còn KOLs kiếm thêm người theo dõi.

Công việc cụ thể

Việc chi trả chi phí thuê KOLs cũng cần phải dựa trên công việc mà KOLs cần thực hiện. Khi chỉ cần sự góp mặt trong livestream vài phút hay quay clip không quá 5 phút thì tất nhiên sẽ không thể trả quá nhiều tiền. Nhưng nếu KOLs phải đăng bài, quay clip, tham gia họp báo, chụp ảnh,… thì cũng không được trả quá ít. Mức chi trả sẽ phụ thuộc vào số lượng công việc mà doanh nghiệp yêu cầu KOLs thực hiện.
booking KOLs khó hay dễ
Chiến lược truyền thông là khác nhau cho từng chiến dịch và cho từng doanh nghiệp. Vì vậy, việc lựa chọn KOLs phù hợp là rất quan trọng và phải cân nhắc đảm bảo hoàn thành công việc với chi phí hợp lý. Khi lựa chọn KOLs thích hợp sẽ thúc đẩy đáng kể thương hiệu và doanh số cho doanh nghiệp.

Bảng giá booking KOLs Việt Nam

Bảng giá booking KOLs tại Việt Nam được Tiepthinoidung cập nhật và update thường xuyên.
Bảng giá bao gồm cả Celebrity, Influencer và Hotface.

STT Tên Ngành nghề Chi phí
1 Thảo Vân MC 32,000,000
2 B Trần Diễn viên 18,000,000
3 Eric Ca sỹ 9,500,000
4 Bảo Thy Ca sỹ 19,000,000
5 Bùi Hà Anh Hot girl 15,000,000
6 Chi Pu Hot girl 50,000,000
7 Đặng Phạm Phương Chi Hot girl 5,000,000
8 Đỗ Hoàng Dương Ca sỹ 5,000,000
9 Đông Nhi Ca sỹ 85,000,000
10 Giang Popper Vũ Công 9,000,000
11 Gil Lê Diễn viên 30,000,000
12 Hariwon Diễn viên, ca sĩ 30,000,000
13 Harry Lu Hot boy 20,000,000
14 Hồ Quang Hiếu Ca sỹ 30,000,000
15 Huy Cung Vloger 20,000,000
16 Issac Ca sỹ 33,000,000
17 Justa Tee Ca sỹ 13,000,000
18 Hồng Đăng Diễn Viên 20,000,000
19 Kelvin Khánh Ca sỹ 32,000,000
20 Dino Vlogger 20,000,000
21 Khắc Việt Ca sỹ 15,000,000
22 Khổng Tú Quỳnh Ca sỹ 28,000,000
23 Bùi Tiến Dũng Cầu thủ 23,000,000
24 Lê Phương Diễn viên 22,000,000
25 Lê Phương Ngọc Thảo Hot girl 19,000,000
26 Nguyễn Thành Nam Vlogger 15,000,000
27 Linh Miu Hot girl 13,000,000
28 Lý Hải Minh Hà Ca sỹ 50,000,000
29 Lynk Lee Ca sỹ 8,000,000
30 Mạnh Quân Diễn viên 12,000,000
31 MC Trấn Thành MC , Diễn viên 55,000,000
32 Ngô Kiến Huy Ca sỹ 20,000,000
33 Ngô Lệ Quyên Hot girl 15,000,000
34 Ngô Thủy Tiên Diễn viên 9,000,000
35 Ngụy Thùy Linh Vũ Công 3,000,000
36 Nguyễn Hoàng Kiều Trinh Hot girl 4,500,000
37 Nguyễn Minh Trang Diễn viên , hot girl 7,500,000
38 Nguyễn Phương Linh Hot girl 9,000,000
39 Nguyễn Quỳnh Giang Hot girl 8,000,000
40 Nguyễn Thanh Thủy Hot girl 9,000,000
41 Chi Dân Ca sỹ 30,000,000
42 Noo Phước Thịnh Ca sỹ 53,000,000
43 Ông Cao Thắng Ca sỹ 15,000,000
44 Phi Huyền Trang Diễn viên 7,000,000
45 Quang Hải Cầu thủ 19,000,000
46 Phở đặc biệt Vlogger 28,000,000
47 Quỳnh Anh Shyn Diễn viên , hot girl 12,000,000
48 Quỳnh Nguyễn Hot girl 15,000,000
49 Đen Rapper 22,000,000
50 Thảo Vân Hot girl 15,000,000
51 Thu Hương Hot girl 12,000,000
52 Thủy Tiên Ca sỹ 20,000,000
53 Tiên Cookie Ca sỹ 23,000,000
54 Trần Khởi My Ca sỹ 50,000,000
55 Trang Moon DJ DJ 20,000,000
56 Trang Thiên Hot girl 8,000,000
57 Trọng Hưng Diễn viên 8.000,000
58 Trung quân idol Ca sỹ 12,000,000
59 Hoàng Mai Anh Hot girl 9,500,000
60 Tú Quyên Hot girl 12,000,000

Và còn rất nhiều những KOLs khác đang được chúng tôi cập nhật liên tục bảng báo giá KOLs trong thời gian sớm nhất.
chi phí booking KOLs
KOLs đã thực sử trở nên phổ biến trong lĩnh vực Marketing và tạo ra nhiều những giá trị đặc biệt cho doanh nghiệp sử dụng. Hãy tìm hiểu và lựa chọn được những KOLs chất lượng, tham khảo báo giá KOLs. Điều đó đảm bảo sự phát triển mạnh cho doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn còn đang băn khoăn về bảng giá booking KOLs hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Xem thêm:
Tổng hợp KOL lĩnh vực ăn uống

Dịch Vụ Booking KOLs Theo Yêu Cầu Tại Hà Nội

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *