Hiện nay, kinh doanh online, tiếp cận người dùng qua các trang mạng điện tử đã không còn mới lạ gì nữa. Để trang web của mình được đứng top cao trên Google các SEOer không chỉ thực hiện seo từ khóa thông thường mà còn tiến hành nhiều hình thức khác. Trong đó có SEO tổng thể, vậy SEO tổng thể là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tối ưu và cấu trúc website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm giúp cho website lên top Google một khối lượng từ khóa rất lớn.
Những lợi ích SEO tổng thể mang lại là gì?
Người dùng có xu hướng tìm kiếm những những từ khóa cụ thể chứ không mất thời gian tìm kiếm những từ khóa chung chung. Dưới đây là những lợi ích vô cùng to lớn mà seo tổng thể mang lại khi chúng ta áp dụng SEO.
1. Tăng traffic nhanh chóng
SEO tổng thể giúp doanh nghiệp có nhiều phương diện để tiếp cận khách hàng hơn. Điều đó sẽ giúp cho lượng traffic tăng không ngừng, chẳng hạn như khách hàng cần mua một sản phẩm, họ tìm hiểu rất nhiều khía cạnh về sản phẩm đó. Chẳng hạn như chất lượng, giá cả hay khu vực cung cấp.
Ngoài ra họ cũng sẽ xem xét về nguồn gốc, cách sử dụng và nhận xét đánh giá của người dùng trước. Từ đó, đưa ra cái nhìn tổng thể để quyết định mua mặt hàng đó hay không. Seo tổng thể không chỉ tập trung vào từ khóa bán hàng mà tiếp cận đến vấn đề liên quan, giúp cho lượng truy cập vào web được tăng nhanh chóng.
2. Tăng khả năng cạnh tranh
Thị trường được ví như là chiến trường, để thúc đẩy sự phát triển của kinh tế. Trong seo cũng vậy, các doanh nghiệp đều đầu tư vào marketing để cạnh tranh với đối thủ của mình.
Rất nhiều các từ khóa bán hàng trong nhiều lĩnh vực đã đang được nhiều công ty đầu tư làm SEO dài hạn. Và nếu bạn cũng bắt đầu làm SEO tương tự như nhiều công ty làm trước đó thì rất khó để có kết quả cao, bởi khi bạn mới chập chững bước đi thì họ đã có chỗ đứng vững chắc.
Chính vì thế bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ phương pháp seo tổng thể. Sử dụng các từ khóa xoay quanh sản phẩm chứ không đánh trực tiếp vào việc bán hàng. Hơn nữa, nó còn giúp bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua của khách hàng.
3. Không bị ảnh hưởng khi Google cập nhật thuật toán
Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị rớt Top. Với cách SEO tổng thể sẽ giúp tránh được rủi ro này.
Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng chính nhất và là xây dựng hệ thống backlink để đẩy Top. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.
Nhưng khi SEO toàn diện website, đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Điều này sẽ làm cho mạng lưới toàn bộ các trang trên website sẽ được liên kết, tối ưu giúp website thêm mạnh mẽ hơn. Và hơn hết, nội dung luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng, công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá cao và “ban thưởng” vị trí xứng đáng.
4. Tối ưu chi phí
Thường thì seo từ khóa sẽ được tính chi phí dựa trên số lượng địa điểm và tính theo số lượng của từ khóa đó. Hoặc nếu doanh nghiệp thuê nhân viên seo nhất định sẽ phải trả lương theo tháng. Tuy nhiên khi nhận yêu cầu SEO từ khóa thì họ chỉ tập trung vào mục tiêu cho từ khóa được lên Top.
Còn khi bạn yêu cầu SEO tổng thể thì khả năng tối ưu mọi thứ trên trang có liên quan đến từ khóa. Do vậy, cùng số tiền đó nhưng bạn làm được nhiều việc hữu ích hơn, thúc đẩy quá trình bán hàng tốt hơn, tạo được doanh thu và lợi nhuận cao. Nói chung mọi hình thức seo đều mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và website.
5. Seo giúp nhắm đúng mục tiêu khách hàng
Dù là phương pháp seo từ khóa hay seo tổng thể hoặc dùng các hình thức marketing khác. Thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình. Seo tổng thể giúp website của bạn đứng top với hàng trăm, ngàn từ khóa mà đây đều là các key mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.
Quy trình làm SEO tổng thể là gì?
Bước 1: Phân tích website
Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.
Các yếu tố cần lưu ý:
- Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
- Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
- Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
- Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
- Web của các bạn đã có sitemap chưa?
- file robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Đây là một trong những bước rất quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.
Bước 3: Nghiên cứu về đối thủ
- Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
- Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
- Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
- Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
- Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…
Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc website
Cấu trúc của một trang web, blog hoặc shop thương mại điện tử là rất quan trọng cả về SEO và khả năng sử dụng. Nó phải thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng, nhanh chóng và phục vụ mục đích: thu hút khách hàng mới, thu hút thêm người đăng ký email, chuyển đổi được bán hàng, kiếm doanh thu từ quảng cáo hoặc đơn giản là chỉ trình bày thông tin theo cách tốt nhất có thể.
Cách tối ưu hóa cấu trúc website:
- Lập kế hoạch trước cấu trúc trang web của bạn
- Sử dụng các chuyên mục để nhóm nội dung liên quan
- Tối ưu hóa chuyên mục của bạn
- Sử dụng HTML và CSS để điều hướng
- Sử dụng các menu đường dẫn
- Tạo cấu trúc liên kết Permalink thân thiện với SEO
- Chú ý đến cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
- Tạo sơ đồ trang web cho người dùng
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc nội dung Website.
Bước 5: Tối ưu SEO Onpage SEO tổng thể
SEO Onpage trong seo tổng thể giờ đây bạn không thể chỉ nhồi nhét mật độ từ khóa (keyword) vào nội dung website rồi hi vọng sẽ tối ưu tốt được… khi thuật toán của Google đã liên tục cải tiến so với trước đây rồi
Và những gì hiệu quả trong vài năm trước đây có thể đã trở thành vô ích ở thời điểm hiện tại khi mà bạn ngày càng phải “dè chừng” các thuật toán Hummingbird, Panda, RankBrain.
Bước 6: Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên
Với tôi backlink thực sự quan trọng nhất đến việc đưa website lên thứ hạng cao vì công cụ tìm kiếm (ở đây là Google) cực kì cực kì quan tâm đến số lượng và chất lượng của các backlink trên Internet trỏ về trang web của bạn.
Về cơ bản, backlink chất lượng có 12 yếu tố để kiến tạo thành, đó là:
- Backlink khó tìm kiếm
- Backlink tìm kiếm vs backlink tạo dựng
- Sự liên quan tới từ domain
- Liên quan tới từ bài viết cụ thể
- Sự liên quan trong Topical Trust Flow
- Contextual link
- Backlink có DR cao
- Có outbound link cùng lĩnh vực
- Content chất lượng
- Sự đa dạng trong IP
- Backlink thu hút nhiều traffic
- Sử dụng anchor text hiệu quả
Xác định đúng mục tiêu, đúng khách hàng cần nhắm đến chính là chiến lược thành công nhất của bạn.
Báo giá SEO tổng thể
Cách tốt nhất để chúng tôi báo giá cho quý khách là quý khách nên cung cấp cho chúng tôi website và sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp bạn đang cung cấp ra thị trường để chúng tôi nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu website cũng như đối thủ cạnh tranh trước khi báo giá và tư vấn cho quý khách được chính xác nhất.
Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn nhé!